Angola chào đón và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam

Chu An
Phía Angola đánh giá, chuyến thăm và làm việc tại Angola lần này của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Từ 25-29/3, Đoàn Phân ban Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Angola do Chủ tịch Phân ban, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đã thăm và tiến hành Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Angola tại thủ đô Luanda, Angola.

BT Nguyễn Kim Sơn chào xã giao Phó Chủ tịch Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng - MPLA Luísa Damião
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chào Phó Chủ tịch Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng - MPLA Luísa Damião.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Luanda, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã chào Phó Chủ tịch Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng - MPLA Luísa Damião, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca; chào và làm việc với Bộ trưởng Kế hoạch Victor Hugo Guilherme, Bộ trưởng Giáo dục Đại học, Công nghệ và Đối mới Sáng tạo Maria do Rosário Bragança, Bộ trưởng Y tế Sílvia Lutucuta, Bộ trưởng Ngoại giao Téte António; thăm Trường Đại học Agostinho Neto; thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Angola; gặp mặt Cộng đồng doanh nghiệp và kiều bào Việt Nam tại Angola.

Thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, ông Nguyễn Quốc Tiến, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Y Dược Thái Bình cùng Trưởng Ban quản lý Chuyên gia y tế Việt Nam tại Angola Nguyễn Thị Ngân Thanh cùng đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã thăm bệnh viện Complexo Hospitalar de Doenças Cardio-Pulmonares Cardeal Dom Alexandre do Nascimento.

Tại các buổi tiếp xúc và làm việc, phía Angola đánh giá, chuyến thăm và làm việc tại Angola lần này của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ và hợp tác giữa hai nước.

Các đại diện Angola bày tỏ biết ơn sâu sắc về việc Việt Nam đã sớm công nhận Angola ngay sau khi nước này giành độc lập ngày 11/11/1975, sớm dành nhiều sự hỗ trợ quý báu, nhất là việc cử các chuyên gia giáo dục, y tế Việt Nam sang Angola.

Phía Angola mong muốn Việt Nam tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân lực, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý giáo dục, ứng phó với biến đổi khí hậu, xóa đói giảm nghèo...

Bên cạnh các lĩnh vực hợp tác truyền thống như giáo dục, y tế; Angola nhấn mạnh mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong nông nghiệp – lĩnh vực Việt Nam có nhiều thế mạnh và Angola cũng có nhiều tiềm năng.

Các đại diện Angola chào đón và cam kết sẽ cung cấp thông tin đầy đủ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam đến Angola, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và y dược.

BT Nguyễn Kim Sơn chào xã giao Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chào Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.

Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã thông tin về một số thành tựu nổi bật của Việt Nam sau gần 40 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định, Việt Nam coi trọng và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ và hợp tác với Angola, nhấn mạnh hai bên cần tiếp tục được củng cố và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ...

BT Nguyễn Kim Sơn làm việc với BT Giáo dục Đại học, Công nghệ và Đối mới Sáng tạo Maria do Rosário Bragança
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Bộ trưởng Giáo dục Đại học, Công nghệ và Đối mới Sáng tạo Maria do Rosário Bragança

Về các đề xuất hỗ trợ liên quan đến đào tạo nhân lực, cung cấp chuyên gia, Bộ trưởng đề nghị cơ quan chức năng Angola sớm tính toán để đưa ra những yêu cầu cụ thể hơn để báo cáo lãnh đạo Chính phủ Việt Nam xem xét, quyết định.

Thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, ông Nguyễn Quốc Tiến, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Y Dược Thái Bình thăm bệnh viện Complexo Hospitalar de Doenças Cardio-Pulmonares Cardeal Dom Alexandre do Nascimento.

Đề nghị Đảng MPLA, Chính phủ, Quốc hội Angola tiếp tục dành nhiều quan tâm, có nhiều biện pháp bảo vệ lợi ích chính đáng, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Angola, Bộ trưởng khẳng định sẽ thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về cơ hội đầu tư nhiều tiềm năng tại Angola.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời cảm ơn đảng cầm quyền và Chính phủ Angola đã hỗ trợ Việt Nam trong việc thiết lập quan hệ chính thức với Liên minh châu Phi ở cương vị quan sát viên, đồng thời bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ là cầu nối giữa Angola và các nước châu Phi với các nước ASEAN.

Angola chào đón và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Đoàn thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Angola.

Ngày 28/3, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Angola, nghe Đại sứ Dương Chính Chức báo cáo tình hình công tác của Đại sứ quán.

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Bộ trưởng nhấn mạnh Angola là địa bàn có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, đề nghị Đại sứ quán nỗ lực hơn nữa để củng cố và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực với đối tác có quan hệ truyền thống này.

Bộ trưởng mong muốn Đại sứ quán tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống bà con cộng đồng người Việt ở Angola; cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về thị trường, chính sách của nước sở tại để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ở Angola cũng như các doanh nghiệp trong nước muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại đây.

Cũng trong chiều 28/3, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn đã có buổi gặp gỡ đại diện cộng đồng doanh nghiệp và kiều bào Việt Nam tại Angola.

Thay mặt cộng đồng kiều bào và doanh nghiệp Việt Nam tại Angola, Chủ tịch Ban vận động thành lập Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola Phùng Đắc Minh Châu đã báo cáo với Bộ trưởng về tình hình người Việt Nam tại Angola cũng như về quá trình thực hiện thành lập Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola; khẳng định doanh nhân Việt Nam tại Angola sẵn sàng hỗ trợ mọi mặt giúp doanh nghiệp từ trong nước sang Angola tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường.

Bộ trưởng đã thông tin đến bà con một số nét chính về tình hình đất nước, thông tin nhanh về kết quả tốt đẹp của Kỳ họp thứ VII Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Angola; nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn dành nhiều quan tâm và hỗ trợ cho kiều bào ta tại nước ngoài.

Đánh giá cao sự nỗ lực của kiều bào ta tại Angola vừa hướng về quê hương đất nước, vừa góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội Angola; Bộ trưởng cho biết, trong các buổi làm việc, lãnh đạo cấp cao Đảng, Chính phủ, Quốc hội và các bộ trưởng Angola đều bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác nhiều mặt với Việt Nam và đây chính là thời cơ thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Angola; đồng thời nhấn mạnh Phân ban Ủy ban liên chính phủ sẵn sàng tiếp nhận các đề nghị, đề xuất của cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Angola; đề nghị sớm kiện toàn Hội.

Angola chào đón và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Bộ trưởng Giáo dục Đại học, Công nghệ và Đối mới Sáng tạo Maria do Rosário Bragança.

Trước đó cùng ngày 28/3, tại thủ đô Luanda đã diễn ra Kỳ họp lần thứ VII Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Angola.

Đồng Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Angola là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Giáo dục đại học, Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Angola Maria do Rosário Bragança chủ trì Kỳ họp.

Tham dự Kỳ họp có Đại sứ Việt Nam tại Angola Dương Chính Chức, Đại sứ Angola tại Việt Nam Augostinho Fenandes và đại diện các bộ Ngoại giao, Công Thương, Công an và một số cơ sở giáo dục đại học, doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thông báo một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, khẳng định Việt Nam và Angola tuy cách xa về địa lý nhưng luôn gắn kết bởi sự tương đồng về lịch sử, có chung khát vọng hòa bình, độc lập dân tộc, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Theo Bộ trưởng, Kỳ họp lần này được tổ chức sau 10 năm gián đoạn, được coi là minh chứng cụ thể cho những nỗ lực của hai bên để thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Cảm ơn Chính phủ Angola đã hỗ trợ Việt Nam trong việc thiết lập quan hệ chính thức với Liên minh Châu Phi ở cương vị quan sát viên, đã ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025 và Ủy ban Giới hạn thềm lục địa nhiệm kỳ 2023-2028, Bộ trưởng chúc mừng những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mà nhân dân Angola đã đạt được trong thời gian qua.

Về hợp tác hai nước, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá, tuy hai bên đã có nhiều nỗ lực nhưng kết quả hợp tác còn khiêm tốn, chưa tương xứng với quan hệ hữu nghị tốt đẹp và tiềm năng của hai nước. Theo đó, người đứng đầu ngành giáo dục Việt Nam đề nghị:

Hai bên cần hợp tác chặt chẽ và có các giải pháp phù hợp nhằm đưa hợp tác hai nước phát triển hiệu quả, thực chất hơn trong các lĩnh vực thương mại - đầu tư, tài chính - ngân hàng, công nghiệp, nông nghiệp, dầu khí, an ninh và trật tự công cộng, quốc phòng, y tế, giáo dục, giáo dục đại học và khoa học công nghệ và một số lĩnh vực khác.

Các bộ, ngành liên quan của hai bên cùng nghiên cứu và trao đổi cụ thể về các dự thảo thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công chính và quy hoạch vùng lãnh thổ, thương mại và cảng biển, vận chuyển hàng không giữa hai nước, truyền hình, tương trợ tư pháp hình sự nhằm xác định rõ các nội dung hợp tác tiềm năng mà hai bên cùng quan tâm, tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác vào thời gian phù hợp.

Angola chào đón và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam
Hai bên ký Biên bản Kỳ họp lần thứ VII của Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế, khoa học – kỹ thuật và văn hóa giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Angola.

Về phía Angola, Bộ trưởng Giáo dục Đại học, Công nghệ và Đối mới Sáng tạo Maria do Rosário Bragança điểm lại một số nét chính trong quan hệ truyền thống, lịch sử bền chặt giữa hai nước; đánh giá Kỳ họp lần thứ VII diễn ra trên con đường mang dấu ấn lịch sử.

Cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ Angola về nhiều mặt trong thời gian qua, Bộ trưởng Maria do Rosário Bragança nhấn mạnh, với 19 văn bản hợp tác cùng nhiều thỏa thuận hai bên đã ký kết thời gian qua cũng như đang đàm phán là cơ sở quan trọng để hai bên thúc đẩy hợp tác song phương.

Cho biết Chính phủ Angola đang tập trung đa dạng hóa nền kinh tế, tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); bà Maria do Rosário Bragança khẳng định Angola mong muốn tham khảo kinh nghiệm của Việt Nam, thúc đẩy sâu rộng hợp tác với Việt Nam để đa dạng hóa nền kinh tế; nhấn mạnh các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, khai thác mỏ, y tế, giáo dục, nông nghiệp, thể thao, nhà ở là những lĩnh vực Angola ưu tiên thu hút FDI và Angola mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam sẽ quan tâm, tìm hiểu để đầu tư vào thị trường tiềm năng này.

Trên tinh thần đồng thuận cao, hai Bộ trưởng đã ký Biên bản Kỳ họp lần thứ VII của Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế, khoa học – kỹ thuật và văn hóa giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Angola.

Theo đó, hai bên nhất trí: Tăng cường các lĩnh vực hợp tác truyền thống như chính trị, ngoại giao, an ninh, y tế, giáo dục, nông nghiệp; mở ra một số hướng hợp tác mới trong các lĩnh vực như quốc phòng, tư pháp, viễn thông và truyền hình và hợp tác địa phương.

Hai bên thống nhất cùng đưa ra các đề xuất và kế hoạch cụ thể để các hoạt động hợp tác trở nên hiệu quả và thực chất; thống nhất nối lại việc cử sinh viên Angola sang học tập tại Việt Nam theo chương trình học bổng hiệp định; tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về giáo dục, y tế trong đó có việc cử chuyên gia giáo dục, y tế Việt Nam sang Angola.

Hai Bộ trưởng nhất trí đẩy mạnh xuất nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của các bên như gạo, máy móc, thiết bị vật tư nông nghiệp, dược phẩm, vật tư ngành y tế và tạo điều kiện để doanh nghiệp của hai bên yên tâm đẩy mạnh hợp tác và kinh doanh…

Hai bên đề nghị các bộ, ngành và doanh nghiệp hai nước phát huy sáng kiến, khai thác tối đa các tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước, góp phần thực hiện thành công các cam kết đạt được tại Kỳ họp.

Nhân dịp này, ông Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và ông Pedro Magalhães, Hiệu trưởng Trường Đại học Agostinho Neto đã ký Thoả thuận hợp tác, trong đó, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội sẽ cấp 2 học bổng cho sinh viên Trường Đại học Agostinho Neto ngay trong năm nay (2024).

Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi thu hút doanh nghiệp khoáng sản của Australia

Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi thu hút doanh nghiệp khoáng sản của Australia

Chiều 8/3, tại Canberra, Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp lãnh đạo 2 tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực ...

Tiếp tục thực hiện cam kết, Nga tạo điều kiện tốt hơn để Cuba thanh toán nợ và tái cơ cấu

Tiếp tục thực hiện cam kết, Nga tạo điều kiện tốt hơn để Cuba thanh toán nợ và tái cơ cấu

Quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nga và Cuba đang được nâng lên ngang tầm với quan hệ chính trị.

Đà Nẵng khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp Pháp tới đầu tư

Đà Nẵng khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp Pháp tới đầu tư

TP. Đà Nẵng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Pháp đến đầu tư ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola tổ chức chương trình Tết cộng đồng Xuân Quê hương 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola tổ chức chương trình Tết cộng đồng Xuân Quê hương 2024

Chương trình Xuân Quê hương 2024 tại Angola diễn ra trong không khí đầm ấm, mang đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Nguyên thủ một quốc gia châu Phi chuẩn bị thăm Trung Quốc

Nguyên thủ một quốc gia châu Phi chuẩn bị thăm Trung Quốc

Văn phòng Tổng thống Angola ngày 12/3 thông báo, Tổng thống João Lourenço sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 15-17/3.

(theo ĐSQ Việt Nam tại Angola)

Đọc thêm

XSBT 7/5, Trực tiếp kết quả xổ số Bến Tre hôm nay 7/5/2024. KQXSBT thứ 3

XSBT 7/5, Trực tiếp kết quả xổ số Bến Tre hôm nay 7/5/2024. KQXSBT thứ 3

XSBT 7/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Bến Tre hôm nay - XSBT 7/5/2024. KQXSBT. ket qua xo so Ben Tre. kết quả xổ số Bến Tre ngày ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 7/5 và sáng 8/5: Lịch thi đấu bán kết lượt về Champions League - PSG vs Dortmund; US Open cup vòng 4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 7/5 và sáng 8/5: Lịch thi đấu bán kết lượt về Champions League - PSG vs Dortmund; US Open cup vòng 4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 7/5 và sáng 8/5: Lịch thi đấu bán kết Champions League - PSG vs Dortmund; US Open cup - FC Dallas vs Memphis ...
Vietlott 7/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 7/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 7/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 7/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 7/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 7/5/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMB 7/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 7/5/2024. dự đoán XSMB 7/5/2024

XSMB 7/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 7/5/2024. dự đoán XSMB 7/5/2024

XSMB 7/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 7/5/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 3. xổ số hôm nay 7/5. SXMB 7/5. dự ...
XSBL 7/5, Trực tiếp kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay 7/5/2024. KQXSBL thứ 3

XSBL 7/5, Trực tiếp kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay 7/5/2024. KQXSBL thứ 3

XSBL 7/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay - XSBL 7/5/2024. KQXSBL thứ 3. ket qua xo so Bac Lieu. kết quả xổ số Bạc ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 7/5/2024: Tuổi Tý tài lộc ổn định

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 7/5/2024: Tuổi Tý tài lộc ổn định

Xem tử vi 7/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 7/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Marco Farani: Động lực mới cho hợp tác song phương Brazil - Việt Nam

Đại sứ Marco Farani: Động lực mới cho hợp tác song phương Brazil - Việt Nam

Kể từ khi Việt Nam và Brazil thiết lập quan hệ ngoại giao vào 8/5/1989, hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển trên mọi mặt từ chính trị, quốc phòng, ngoại giao đến ...
Từ Điện Biên Phủ đến Geneva: Tư thế của người chiến thắng

Từ Điện Biên Phủ đến Geneva: Tư thế của người chiến thắng

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là một chiến thắng vượt qua cả không gian và thời gian.
Có hẹn với Việt Nam!

Có hẹn với Việt Nam!

Chúng ta, ai cũng có thể góp phần vào hành trình đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới và mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam.
Ký ức Geneva và khám phá về Việt Nam

Ký ức Geneva và khám phá về Việt Nam

Tôi vẫn còn nhỏ khi Hiệp định Geneva 1954 được ký kết và không ngờ Việt Nam làm nên một trang sử mới trong cuộc đời tôi.
Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio  - hành trình kiên định tư duy vì một mục tiêu đặc biệt

Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio - hành trình kiên định tư duy vì một mục tiêu đặc biệt

Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio đã luôn nỗ lực để hiện thực hóa mong mỏi đưa quan hệ Nhật-Việt phát triển thành đối tác thực sự đặc biệt.
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.
Phiên bản di động