📞

Anh: Vodafone bị phạt 5,6 triệu USD do "liên tục chậm trễ"

21:44 | 26/10/2016
Đại diện Cơ quan Giám sát truyền thông Anh (Ofcom) cho rằng mức phạt là lời cảnh báo rõ ràng nhất đối với tất cả các công ty viễn thông.

Theo thông báo ngày 25/10 của Ofcom, Vodafone mắc phải sai lầm khi cập nhật cước điện thoại cho người sử dụng nạp tiền vào tài khoản của họ để thực hiện các cuộc gọi. Bên cạnh đó, hãng viễn thông lớn thứ hai trên thế giới cũng không phản ứng đủ nhanh nhạy trong việc xác định hoặc giải quyết các vấn đề phát sinh do sự cập nhật chậm trễ này gây ra.

Với những sai sót này, khoảng 10.452 trong tổng số khách hàng sử dụng gói cước trả trước của Vodafone phải chịu thiệt hại tới 150.000 Bảng (hơn 183.000 USD) chỉ trong vòng 17 tháng kể từ cuối năm 2013 đến tháng 4/2015.

Hình minh họa. (Nguồn: The Guardian)

Bà Lindsey Fussell thuộc Cơ quan Giám sát truyền thông Anh (Ofcom) nhấn mạnh những sai sót trên "rất nghiêm trọng và không thể chấp nhận được", đồng thời cho rằng mức phạt 4,6 triệu Bảng (khoảng 5,6 triệu USD) là lời cảnh báo rõ ràng nhất đối với tất cả các công ty viễn thông. Bà cũng khẳng định các dịch vụ viễn thông là một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người, vì vậy Ofcom hy vọng tất cả các khách hàng đều được đối xử bình đẳng.

Ban lãnh đạo Vodafone đã ngỏ ý lấy làm tiếc về các sai sót mang tính hệ thống và quy trình, đồng thời cho biết hãng đã hoàn trả hầu hết các khách hàng bị ảnh hưởng với mức tiền trung bình 14,35 Bảng/người (17,55 USD) và hiện chỉ còn 30 trường hợp khác chưa nhận được tiền hoàn trả do không thể tìm được địa chỉ liên hệ. Vì vậy, Vodafone đã ủng hộ 100.000 Bảng vào quỹ từ thiện nhằm đảm bảo rằng hãng không trục lợi từ 30 khách hàng nói trên. 

Vodafone cũng cam kết sẽ sớm điều tra làm sáng tỏ mọi việc, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng các khách hàng sẽ cảm nhận được những lợi ích khi sử dụng các hệ thống viễn thông mới của hãng.

Trong những năm gần đầy, các nhà thực thi luật pháp của Anh đã giám sát chặt chẽ hoạt động của các công ty, các nhà cung cấp dịch vụ… nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Mới đây nhất, Ofcom ra thông báo cho biết trong tháng 9 vừa qua, Sky - Tập đoàn cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất của Anh - có thể đã vi phạm các quy định tiêu dùng khi gây trở ngại để các khách hàng khó có thể hủy bỏ hợp đồng với nhà cung cấp này.

(theo The Guardian, BBC)