Áp lực lạm phát kéo dài, Anh đau đầu về 'sức khoẻ' của nền kinh tế

Minh Hợp
Thị trường tài chính đã phản ứng tiêu cực trước triển vọng kinh tế kém của Anh khi nước này đối mặt với áp lực lạm phát kéo dài trong bối cảnh tiền lương tăng cao và sản lượng kinh tế không tăng kể từ tháng 7/2022.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Các nhà giao dịch trên thị trường tài chính đã bỏ rơi trái phiếu của chính phủ Anh, khiến lãi suất vay kỳ hạn hai năm cao hơn mức kỷ lục tại thời điểm khủng hoảng trong nhiệm kỳ Thủ tướng ngắn ngủi của bà Liz Truss vào năm 2022.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Andrew Bailey đã phải đánh giá lại quy trình dự báo của ngân hàng này sau khi thừa nhận "cần nhiều thời gian hơn dự kiến” để giảm lạm phát. Đối mặt với mức lương thực tế trung bình không cao hơn năm 2005 và chi phí thế chấp tăng vọt, các hộ gia đình không hài lòng với tuyên bố từ chính phủ rằng nền kinh tế đã tránh được suy thoái.

Tất cả những điều này đang diễn ra trước cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào năm tới. Cựu quan chức hàng đầu của Bộ Tài chính Anh Nick Macpherson cho biết, điều này có nghĩa chính phủ sẽ phải đối mặt với các cử tri vào thời điểm lãi suất tăng và những biện pháp kinh tế cần thiết để loại bỏ lạm phát.

Người đứng đầu Viện Peterson ở Washington, ông Adam Posen, thậm chí còn đi xa hơn khi cho rằng so với Mỹ và Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), Vương quốc Anh đang phải gánh thêm các vấn đề của Brexit (chỉ việc Anh rời Liên minh châu Âu - EU), sự mất uy tín về quản trị kinh tế, di sản của tình trạng thiếu đầu tư vào y tế công cộng và dịch vụ vận tải.

Ông Posen nhận định, đây là những dấu hiệu cho thấy lạm phát ở Anh sẽ cao hơn trong thời gian lâu hơn so với hầu hết các nền kinh tế tiên tiến khác ở cả hai bờ Đại Tây Dương.

Áp lực lạm phát kéo dài, Anh đau đầu về 'sức khoẻ' của nền kinh tế
Lạm phát cơ bản tại Anh tăng từ 6,2% vào tháng 3/2023 lên 6,8% trong tháng 4/2023, không giống như tỷ lệ ổn định hơn ở Eurozone và Mỹ. (Nguồn: EPA)

Khó chồng khó

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt ngày 12/6 đã bác bỏ các tuyên bố về “suy thoái", nhưng sau đó vài ngày buộc phải giải quyết áp lực lạm phát. Ông cho biết chính phủ hiểu được tác động tới ngân sách của các gia đình và điều tốt nhất ông có thể làm là "hỗ trợ BoE trong nỗ lực giảm lạm phát".

Ông Hunt có thể có lý do để không hài lòng trước phản ứng của thị trường và giới truyền thông bởi không chỉ Anh mà cả Mỹ và Eurozone cũng đối mặt với những khó khăn về kinh tế. Sau khi giữ lãi suất ở mức từ 5-5,25%, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngày 14/6 thừa nhận lạm phát của nước này vẫn chưa được giải quyết khi đưa ra dấu hiệu rằng ngân hàng trung ương sẽ cần tăng lãi suất thêm hai lần nữa.

Ông Powell cho biết, Fed vẫn cần xem "bằng chứng đáng tin cậy cho thấy lạm phát đang đạt đỉnh và sau đó bắt đầu giảm".

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cũng cảnh báo, lạm phát sẽ ở mức "rất cao trong thời gian rất lâu" trên toàn Eurozone khi ECB tăng lãi suất lần thứ tám liên tiếp và đưa ra những dự báo mới cho thấy lạm phát sẽ cao hơn và tăng trưởng chậm hơn so với dự kiến trước đây.

Tin liên quan
Kinh tế Anh không còn lo suy thoái? Kinh tế Anh không còn lo suy thoái?

Các vấn đề kinh tế chung vì vậy là phổ biến, song thị trường tài chính đã loại bỏ Vương quốc Anh vì hầu hết tin rằng nước này gặp các vấn đề nghiêm trọng hơn các quốc gia khác.

Số liệu cho thấy lạm phát cơ bản tại Anh tăng từ 6,2% vào tháng 3/2023 lên 6,8% trong tháng 4/2023, không giống như tỷ lệ ổn định hơn ở Eurozone và Mỹ.

Số liệu tiền lương được công bố trong tuần giữa tháng Sáu cho thấy thu nhập trung bình tăng với tốc độ gần kỷ lục 7,2% trong giai đoạn từ tháng 2-4/2023 so với cùng kỳ năm trước.

Giới kinh doanh dự đoán BoE sẽ thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ do tiền lương tăng nhanh không tương thích với mục tiêu lạm phát 2%. Ngày 16/6, lãi suất chính thức của Anh được dự báo ở mức cao nhất, gần 6%, sau khi ở mức thấp 4,5% vào đầu tháng Năm.

Có các quan điểm khác nhau về nguyên nhân khiến tình hình của Anh trở nên tồi tệ và phản ứng của thị trường tài chính mạnh hơn so với hầu hết các nền kinh tế khác, mặc dù tất cả các nền kinh tế gặp cùng một vấn đề.

Một trong số những quan điểm này cho rằng, vấn đề của Anh tệ nhất so với các quốc gia ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Giống như Mỹ, xứ sở sương mù chịu áp lực thiếu lao động do nhu cầu cao, trong khi cũng chịu tác động từ giá năng lượng cao giống như phần còn lại của châu Âu do cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Các thị trường tài chính và nhiều nhà kinh tế cho rằng, cần nhiều lý do hơn để giải thích cho sự tăng trưởng tiền lương nhanh và liên tục cùng triển vọng bi quan khi cú sốc giá năng lượng bắt đầu hạ nhiệt.

Các nhà kinh tế cho biết, phản ứng thái quá của thị trường đối với số liệu công bố trong tuần này một phần là do nghi ngờ ngày càng tăng về quy trình xây dựng mức lương, cách xử lý lạm phát của BoE và việc chính phủ thiếu một chiến lược thuyết phục để thúc đẩy tăng trưởng và năng suất trong dài hạn.

Thống đốc Bailey gần đây buộc phải thừa nhận với Quốc hội rằng các mô hình dự báo của BoE gần đây hoạt động không hiệu quả, buộc các thành viên Ủy ban chính sách tiền tệ phải phỏng đoán khi đặt lãi suất. Dưới áp lực phải giải thích những sai sót này, BoE đã gấp rút đưa ra thông báo đánh giá lại quy trình dự báo của ngân hàng, thừa nhận mức độ lo ngại về việc truyền đạt các quyết định chính sách của tổ chức.

Ông Simon French, nhà kinh tế trưởng tại ngân hàng đầu tư Panmure Gordon, cho rằng, BoE đã cố gắng tạo dựng được danh tiếng xứng đáng về năng lực trong lĩnh vực này trong những quý gần đây. Tuy nhiên, một vấn đề nảy sinh từ cách dự báo của BoE dựa vào các chính sách của chính phủ được công bố công khai vào thời điểm các chính sách được thừa nhận là thiếu độ tin cậy, và chính phủ có khả năng chi tiêu nhiều hơn hoặc đánh thuế ít hơn.

Thách thức ngày càng nghiêm trọng

Có hai vấn đề sâu xa hơn. Đầu tiên, việc tiền lương tăng nhanh khiến công chúng nghĩ rằng lạm phát sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn và tìm cách bảo vệ lợi ích của mình. Thứ hai, mặc dù đã cố gắng xây dựng lại uy tín với thị trường sau những bất ổn vào mùa Thu năm ngoái, chính phủ của ông Rishi Sunak đã không thuyết phục được các nhà đầu tư rằng họ có thể đưa nền kinh tế thoát khỏi tình trạng trì trệ dài hạn.

Dữ liệu tuần này cho thấy, mặc dù cho đến nay, Anh đã tránh được suy thoái, nhưng sản lượng hiện tại không cao hơn so với tháng 10/2010 trong khi thu nhập của các hộ gia đình không thay đổi kể từ năm 2005. Giám đốc nghiên cứu tại tổ chức Resolution Foundation James Smith cho biết, với số người làm việc nhiều hơn, phần lớn nền kinh tế không tăng trưởng và giảm năng suất,

Bộ trưởng Hunt tuần trước khẳng định cam kết của chính phủ trong việc thúc đẩy năng suất ở cả khu vực công và tư để tránh bẫy tăng trưởng thấp.

Tuy nhiên, báo cáo thương mại được Resolution Foundation công bố ngày 15/6 nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của những thách thức mà Vương quốc Anh phải đối mặt. Theo báo cáo này, các bộ phận có năng suất cao nhất trong lĩnh vực sản xuất của đất nước sẽ suy giảm trừ phi chính phủ xem xét lại các thỏa thuận thương mại với EU một cách triệt để.

Tin liên quan
Bộ trưởng Tài chính Anh lo ngại khả năng xảy ra cuộc suy thoái kéo dài Bộ trưởng Tài chính Anh lo ngại khả năng xảy ra cuộc suy thoái kéo dài

Chuyên gia tại công ty tư vấn Oxford Economics Andrew Goodwin cho biết, bất chấp các biện pháp được công bố trong ngân sách tháng Ba của ông Hunt - bao gồm việc mở rộng dịch vụ chăm sóc trẻ em do nhà nước tài trợ để tạo điều kiện cho các bậc cha mẹ đi làm - các nhà đầu tư "vẫn đang chờ đợi một chiến lược nguồn cung đáng tin cậy”.

Theo ông Goodwin, khi không có chiến lược này, như dữ liệu gần đây cho thấy, bất kỳ sự tăng trưởng nào cũng đều gây lạm phát.

Điều này là rõ ràng. Nếu nền kinh tế Anh hầu như không thể tăng trưởng mà không quá nóng, BoE sẽ buộc phải gây nhiều thiệt hại hơn cho các hộ gia đình dưới hình thức mất việc làm và chi phí thế chấp cao hơn để kiểm soát lạm phát. Dấu hiệu đầu tiên về quan điểm của BoE sẽ đến vào ngày 22/6.

Hầu như tất cả các nhà kinh tế đều dự đoán BoE sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm lên 4,75% vì cho rằng các số liệu kinh tế đã khiến ngân hàng này không cần phải thấy những áp lực giá dai dẳng hơn trước khi tăng lãi suất.

Các nhà kinh tế tại BNP Paribas cho rằng, trong khi trước đây có thể lo lắng về việc tăng lãi suất trên 5% vì tác động "quá mức" đối với các chủ sở hữu nhà, Ủy ban chính sách tiền tệ giờ đây sẵn sàng đưa ra quyết định.

Một số nhà kinh tế bác bỏ lập luận, Anh chịu lạm phát nhiều hơn và khẳng định giảm phát chỉ đơn thuần là sẽ chậm lại. Bà Swati Dhingra, một thành viên của Ủy ban chính sách tiền tệ (MPC) thuộc BoE, người đã phản đối chính sách thắt chặt hơn nữa, trong tuần này cảnh báo có thể mất nhiều thời gian hơn để thấy tác động của việc tăng lãi suất, bởi các khoản vay thế chấp có lãi suất cố định trở nên phổ biến hơn.

Mặc dù vậy, lãi suất vay cao hơn "đã bắt đầu gây thêm áp lực liên tục cho các gia đình đang thuê nhà hoặc đàm phán trên thị trường thế chấp" và tăng trưởng tiền lương cũng có thể sẽ sớm chậm lại.

Tuy nhiên, những tiếng nói cảnh báo như vậy đã trở nên hiếm hơn trong tháng qua khi bằng chứng về các vấn đề lạm phát đình trệ của Vương quốc Anh ngày càng nhiều.

Mặc dù số liệu có thể cải thiện - khiến các vấn đề của Anh có vẻ ít nghiêm trọng hơn, hầu hết các thành viên MPC đều sẵn sàng đưa ra một thông điệp cứng rắn rằng Ủy ban cần đạp phanh mạnh hơn nữa vì không thể cho phép tiền lương và giá cả đẩy nhau lên cao hơn.

London 'mất ghế' là thành phố duy nhất dẫn đầu trung tâm tài chính toàn cầu

London 'mất ghế' là thành phố duy nhất dẫn đầu trung tâm tài chính toàn cầu

Ngày 30/3, Cơ quan quản lý City of London Corporation thừa nhận, thủ đô London của nước Anh không còn là thành phố duy nhất ...

Anh thoát suy thoái kinh tế bằng cách nào?

Anh thoát suy thoái kinh tế bằng cách nào?

Ngày 31/3, Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết, kinh tế nước này đã tăng trưởng trong IV năm ngoái, qua đó, ...

Gia nhập CPTPP, Anh 'gặt hái' nhiều hơn một thỏa thuận thương mại

Gia nhập CPTPP, Anh 'gặt hái' nhiều hơn một thỏa thuận thương mại

Việc Vương quốc Anh gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) không chỉ đơn thuần là ...

Cận kề bờ vực suy thoái, kinh tế Anh sẽ vượt qua thách thức kép thế nào?

Cận kề bờ vực suy thoái, kinh tế Anh sẽ vượt qua thách thức kép thế nào?

Theo ông Stephen Pickford, thành viên tư vấn cao cấp thuộc Chương trình Tài chính và kinh tế toàn cầu của Viện Nghiên cứu Hoàng ...

Thụy Sỹ, Na Uy, Anh 'tiếp bước' Fed, London không lo suy thoái kỹ thuật

Thụy Sỹ, Na Uy, Anh 'tiếp bước' Fed, London không lo suy thoái kỹ thuật

Ngày 23/3, Ngân hàng trung ương các nước Thụy Sỹ, Na Uy, Anh đã "tiếp bước" Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi ...

(theo Financial Times)

Đọc thêm

Nhận định, soi kèo Dortmund vs PSG, 02h00 ngày 2/5 - Bán kết lượt đi Champions League

Nhận định, soi kèo Dortmund vs PSG, 02h00 ngày 2/5 - Bán kết lượt đi Champions League

Nhận định trận đấu, soi kèo Dortmund vs PSG tại vòng bán kết Champions League 2023/24 được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 2/5.
Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Giảm thêm gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Giảm thêm gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 1/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 30/4, giá dầu giảm thêm gần 1% do sản lượng dầu thô của Mỹ tăng, cùng kỳ vọng ...
Hàn Quốc-Australia tìm cách tăng cường hợp tác an ninh và công nghiệp quốc phòng

Hàn Quốc-Australia tìm cách tăng cường hợp tác an ninh và công nghiệp quốc phòng

Hàn Quốc và Australia đánh giá cao mối quan hệ sâu sắc trên lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.
Cận cảnh xe máy điện Pega eSmart AI vừa ra mắt, giá từ 42 triệu đồng

Cận cảnh xe máy điện Pega eSmart AI vừa ra mắt, giá từ 42 triệu đồng

Xe máy điện Pega eSmart AI đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thông minh, giá bán ưu đãi dành cho phiên bản tiêu chuẩn là 42 triệu ...
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 mùa giải 2023/24: Arsenal vs Bournemouth, Man City vs Wolves, Crystal Palace vs MU

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 mùa giải 2023/24: Arsenal vs Bournemouth, Man City vs Wolves, Crystal Palace vs MU

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 2/5/2024, Lịch vạn niên ngày 2 tháng 5 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 2/5/2024, Lịch vạn niên ngày 2 tháng 5 năm 2024

Lịch âm 2/5. Lịch âm hôm nay 2/5/2024? Âm lịch hôm nay 2/5. Lịch vạn niên 2/5/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Giảm thêm gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Giảm thêm gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 1/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 30/4, giá dầu giảm thêm gần 1% do sản lượng dầu thô của Mỹ tăng, cùng kỳ vọng về lệnh ngừng bắn.
Giá tiêu hôm nay 1/5/2024, thị trường trong nước tăng hơn 40% so với niên vụ trước, nhận định yếu tố có thể đẩy giá tiếp tục lên cao

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024, thị trường trong nước tăng hơn 40% so với niên vụ trước, nhận định yếu tố có thể đẩy giá tiếp tục lên cao

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.
Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

SBM NEWS đánh giá cao tiềm năng thu hút FDI của Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh, nơi có thắng cảnh Vịnh Hạ Long.
Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế: Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế: Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Trên hành trình hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh và trí tuệ, từng bước vượt qua thách thức, đạt những thành tựu to lớn...
Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng không điểm dừng, nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' hàng

Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng không điểm dừng, nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' hàng

Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng 'không hồi kết', nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' của thị trường cà phê...
Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Trung Đông diễn biến 'nóng' đẩy giá dầu lao dốc hơn 1 USD

Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Trung Đông diễn biến 'nóng' đẩy giá dầu lao dốc hơn 1 USD

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm hơn 1 USD, chịu tác động bởi các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Cairo, Ai Cập.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Phiên bản di động