Apple xác nhận lỗi phần cứng đầu tiên trên iPhone 12 và 12 Pro. (Nguồn: Engadget) |
Cụ thể, một thành phần của loa thoại trên hai mẫu máy này có thể xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng, khiến cho người dùng gặp khó khăn trong việc nhận cuộc gọi hay sử dụng các tác vụ liên quan đến loa.
Những chiếc iPhone 12 và 12 Pro được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 4/2021 có thể sẽ gặp phải sự cố trên. Trong khi đó, hai phiên bản iPhone 12 Mini và 12 Pro Max không bị ảnh hưởng.
Apple cũng nói thêm rằng chỉ một "tỷ lệ rất nhỏ" thiết bị có thể gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, công ty không đưa ra con số đánh giá cụ thể là bao nhiêu.
Nếu gặp phải vấn đề trên, người dùng có thể mang thiết bị đến Apple Store hoặc các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple để được sửa chữa miễn phí. Chương trình này sẽ có thời hạn 2 năm kể từ thời điểm người dùng mua máy.
Ngoài ra, để tham gia chương trình này, thiết bị của người dùng cũng phải thỏa mãn một số điều kiện nhất định như không gặp các vấn đề khác về phần cứng, rơi vỡ màn hình... Apple cho biết thiết bị "sẽ được kiểm tra trước khi thực hiện bất cứ dịch vụ nào" để đảm bảo chúng đủ điều kiện tham gia chương trình.