📞

ASEAN Food Corner 2024 - Đưa hàng hóa ASEAN đến gần hơn với người tiêu dùng tại CH. Czech và châu Âu

Chu An 06:44 | 24/10/2024
Các nước ASEAN cần chung tay tạo ra nhiều kênh khác nhau để đưa những sản phẩm nông, thủy, hải sản của ASEAN tới người tiêu dùng châu Âu và CH. Czech.
Đại sứ Dương Hoài Nam và các đại biểu cắt băng khai mạc ASEAN Food Corner 2024.

Ngày 22/10, tại Trung tâm Thương mại Tamda Foods Praha, Ủy ban ASEAN tại Praha (ACP) phối hợp cùng Tập đoàn TAMDA tổ chức sự kiện ASEAN Food Corner 2024 nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng của các quốc gia ASEAN đến với người tiêu dùng tại thị trường CH. Czech nói riêng và châu Âu nói chung.

Sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại CH. Czech, Chủ tịch luân phiên ACP.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại CH. Czech Dương Hoài Nam; các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Myanmar tại CH. Czech; ông Hoàng Đình Toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, cùng một số đại diện các bộ phận thuộc Tập đoàn TAMDA và các vị khách mời.

Đại sứ Dương Hoài Nam phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Đại sứ Dương Hoài Nam, Chủ tịch luân phiên ACP cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ và phối hợp tích cực của Tập đoàn TAMDA, các Đại sứ quán thuộc ACP trong quá trình chuẩn bị và triển khai sự kiện.

Đại sứ nhấn mạnh văn hóa ẩm thực là một trong những thế mạnh, nét độc đáo của các nước ASEAN, được người dân châu Âu và thế giới yêu mến, do đó các nước ASEAN cần chung tay tạo nhiều kênh khác nhau để đưa sản phẩm nông, thủy, hải sản của khu vực tới người tiêu dùng châu Âu và CH. Czech.

Đại sứ Dương Hoài Nam và các đại biểu chụp ảnh chung.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng, với hệ thống phân phối và mạng lưới logistic rộng lớn ở CH. Czech và châu Âu, Tập đoàn TAMDA sẽ hỗ trợ nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa của ASEAN, trong đó có Việt Nam tới các đối tác, đại lý của mình tại thị trường EU rộng lớn.

Đối với Việt Nam, Đại sứ Dương Hoài Nam nhấn mạnh, sự kiện là bước triển khai trên thực tế công tác ngoại giao kinh tế quan trọng trong năm của Đại sứ quán, góp phần thực hiện Kế hoạch hành động năm 2024 về quảng bá hàng hóa, đưa các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam đến với người tiêu dùng CH. Czech.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Đình Toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn TAMDA bày tỏ tự hào khi TAMDA FOODS Praha được tin tưởng, lựa chọn là nơi tổ chức sự kiện ASEAN Food Corner 2024.

Ông Hoàng Đình Toàn khẳng định, Tập đoàn luôn đồng hành, ủng hộ Đại sứ quán Việt Nam tại CH. Czech trong triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế, góp phần quảng bá, đưa các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng của Việt Nam tới gần hơn với thị trường Czech và châu Âu.

Với thành công của sự kiện lần này, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TAMDA khẳng định, sẵn sàng hợp tác với các tập đoàn, công ty xuất nhập khẩu của các nước ASEAN và làm cầu nối đưa hàng hóa ASEAN vào thị trường CH. Czech và châu Âu.

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam trong nhiệm kỳ Chủ tịch, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác để đưa thêm nhiều hàng hóa, nông sản đặc trưng thông qua kênh phân phối, logistics của Tập đoàn TAMDA vào thị trường quan trọng này; đánh giá Tập đoàn TAMDA là một mô hình kinh doanh kiểu mẫu, phát triển thành công tại thị trường Czech không chỉ trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, truyền thông, logistics, kho vận…

Các đại biểu làm việc với Tập đoàn TAMDA.

Tin tưởng Tập đoàn TAMDA có tiềm năng lớn, thu hút các nhà đầu tư và doanh nghiệp ASEAN đến hợp tác, mở rộng kinh doanh, Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN khẳng định, Đại sứ quán các nước ASEAN tại CH. Czech sẵn sàng làm cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác lâu dài giữa TAMDA và doanh nghiệp các nước ASEAN trong thời gian tới.

(theo ĐSQ Việt Nam tại CH. Czech)