Đưa quyền con người đến gần hơn với thế hệ trẻ

Ngọc Anh
Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin đối ngoại về quyền con người đến với giới trẻ để những chủ nhân tương lai của đất nước có thể cất lên tiếng nói đấu tranh và xây dựng một xã hội công bằng, tiến bộ hơn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đưa quyền con người đến gần hơn với thế hệ trẻ
Đối với Việt Nam, việc tuyên truyền đối ngoại về quyền con người đến với giới trẻ là một nhiệm vụ cấp thiết. (Nguồn: UNICEF Việt Nam)

“Ngọn đuốc” tiên phong

Báo cáo tổng hợp hưởng ứng Ngày Nhân quyền 10/12/2021 của UNICEF đã công bố những bài học rút ra từ hơn 150 đánh giá về các chương trình thanh niên, đặc biệt là về quyền tham gia và nhân quyền của giới trẻ, nhằm hỗ trợ chiến lược thanh niên của Liên hợp quốc (LHQ) đến năm 2030​. Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thu hút giới trẻ vào các chương trình về quyền con người.

Báo cáo cũng chỉ rõ, khi được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, người trẻ có thể dẫn dắt các sáng kiến xã hội mang tính cách mạng, cả ở quy mô địa phương và toàn cầu. Điều này phù hợp với chiến lược của Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức về quyền con người cho giới trẻ, để các em dẫn đầu trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, từ đó lan tỏa những giá trị này trên trường quốc tế​.

Đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại về quyền con người đến giới trẻ không chỉ giúp các em hiểu hơn về quyền và nghĩa vụ của bản thân mà còn mở rộng tầm nhìn về các chuẩn mực quốc tế. Khi có cái nhìn khách quan, người trẻ sẽ có khả năng nhận diện và đấu tranh chống lại các hành vi vi phạm quyền con người trong xã hội, từ đó trở thành những “ngọn đuốc” tiên phong trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Việt Nam.

Đưa quyền con người đến gần hơn với thế hệ trẻ
Một số tổ chức phi chính phủ quốc tế như UNICEF cũng tích cực triển khai các chiến dịch, chương trình thúc đẩy quyền con người. (Nguồn: UNICEF Việt Nam)

Chính vì vậy, công tác thông tin đối ngoại về nhân quyền không chỉ là công việc truyền thông mà còn tạo ra một không gian đối thoại mở rộng để người trẻ Việt Nam có thể học hỏi và trao đổi với thanh niên từ các quốc gia khác về những vấn đề về quyền con người, góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế. Đặc biệt, trên các diễn đàn quốc tế do LHQ, ASEAN hay các tổ chức phi chính phủ khởi xướng, giới trẻ Việt Nam có thể mang đến những góc nhìn mới mẻ, đại diện cho một thế hệ trẻ năng động, hiểu biết, cầu tiến và hội nhập. Giờ đây, thế hệ trẻ vừa là người tiếp nhận thông tin vừa là người chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp vào các diễn đàn quốc tế về quyền con người.

Tin liên quan
Quyền dân tộc và quyền con người trong Tuyên ngôn Độc lập Quyền dân tộc và quyền con người trong Tuyên ngôn Độc lập

Giới trẻ thường là lực lượng tiên phong trong các phong trào xã hội, từ việc bảo vệ môi trường, đấu tranh vì bình đẳng giới, đến việc thúc đẩy quyền con người. Công tác thông tin đối ngoại về quyền con người giúp các em nhận thức rõ hơn về vai trò của mình trong bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người; từ đó, thích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ việc bảo vệ quyền lợi của các nhóm yếu thế, đến việc thúc đẩy các sáng kiến về môi trường, giáo dục, y tế.

Những tín hiệu đáng mừng

Trong những năm qua, Việt Nam đã chủ động tham gia và hợp tác chặt chẽ với các tổ chức quốc tế về nhân quyền như Liên hợp quốc, ASEAN và nhiều tổ chức phi chính phủ (NGO). Những cuộc đối thoại thường niên về nhân quyền giữa Việt Nam và các quốc gia, các phiên kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) của Hội đồng Nhân quyền LHQ giúp Việt Nam không chỉ thể hiện cam kết về quyền con người mà còn tạo kênh thông tin đối ngoại chính thức, giúp người trẻ Việt dễ dàng tiếp cận thông tin đáng tin cậy và toàn diện về các tiến bộ nhân quyền.

Việt Nam cũng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số và truyền thông xã hội nhằm thúc đẩy công tác tuyên truyền đối ngoại về quyền con người. Các trang web chính phủ như Cổng thông tin đối ngoại Việt Nam, Báo Nhân Dân, cùng các kênh truyền hình quốc gia như VTV4 đã phát triển nhiều chuyên mục, chương trình chuyên sâu về quyền con người và vấn đề nhân quyền quốc tế trên nhiều thứ tiếng khác nhau. Hay các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram, và Zalo cũng được sử dụng rộng rãi nhằm triển khai nhiều chiến dịch truyền thông về quyền con người.

Đưa quyền con người đến gần hơn với thế hệ trẻ
Học sinh Trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) tổ chức Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc. (Nguồn: Trường Nguyễn Siêu)

Trong lĩnh vực giáo dục, các nội dung về quyền con người phần nào được tích hợp vào chương trình giảng dạy và ngoại khoá từ cấp trung học đến đại học. Các trường đại học và tổ chức phi chính phủ trong nước tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi và sự kiện nhằm khuyến khích sinh viên nghiên cứu, phát biểu quan điểm về các vấn đề nhân quyền. Tiêu biểu, cuộc thi Mô phỏng Liên hợp quốc (Model UN) giúp học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn về cơ chế bảo vệ quyền con người của LHQ, đồng thời phát triển kỹ năng tranh luận và giải quyết vấn đề.

Việt Nam cũng triển khai nhiều dự án hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm nâng cao nhận thức về quyền con người cho giới trẻ. Các tổ chức như UNICEF, UNDP và UN Women đã phối hợp với nhiều tổ chức trong nước triển khai chương trình tập huấn, chiến dịch truyền thông và hội thảo nhằm giúp giới trẻ hiểu rõ hơn về quyền con người, đặc biệt là quyền của trẻ em và phụ nữ.

Đặc biệt, không thể không kể đến sự tham gia của giới trẻ trong các chiến dịch bảo vệ quyền con người, đặc biệt là qua các phong trào xã hội và các chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng. Nhiều bạn trẻ đã trở thành những nhà hoạt động xã hội, tham gia tích cực vào các dự án như "We are Able" do UNICEF triển khai tại Việt Nam, truyền tải thông điệp về bình đẳng giới và hòa nhập đến với cộng đồng. Thông qua các hoạt động này, không chỉ giới trẻ mà cả cộng đồng quốc tế cũng có cái nhìn đầy đủ hơn về nỗ lực của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền con người.

Giải pháp thúc đẩy

Trong thời đại số hoá hiện nay, mạng xã hội là một trong những công cụ hiệu quả nhất để tiếp cận giới trẻ. Do đó, công tác tuyên truyền đối ngoại về quyền con người cần phải tận dụng các nền tảng phổ biến như Facebook, YouTube, Instagram và TikTok để truyền tải thông điệp hiệu quả.

Các chiến dịch truyền thông về quyền con người cũng nên được thiết kế hấp dẫn, dễ hiểu, kết hợp hình ảnh, video và nội dung tương tác để thu hút sự chú ý của giới trẻ. Ngoài ra, bộ, ban, ngành khi triển khai chiến dịch truyền thông có thể tích cực mời các KOLs và influencers tham gia nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Đưa quyền con người đến gần hơn với thế hệ trẻ
Các thành viên công ty truyền thông Schannel đăng tải những bức ảnh hưởng ứng chiến dịch Việt Nam hạnh phúc - Happy Vienam 2024. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, giáo dục về quyền con người nên được tích hợp nhiều hơn trong các chương trình học ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học. Trong hội thảo “Kinh nghiệm giáo dục quyền con người trong giáo dục trung học” ngày 31/12/2019 do Ban điều hành Đề án Giáo dục quyền con người phối hợp với Khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức, các đại biểu đều nhất trí việc lồng ghép, tích hợp quyền con người vào chương trình học cần phải theo từng bước, có lộ trình chặt chẽ.

Ngoài ra, vấn đề quyền con người nếu muốn đưa vào chương trình học bậc trung học cần phải đảm bảo yêu cầu dễ đọc, dễ học, dễ hiểu, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh và từng vùng miền trên cả nước, đồng thời có thể phát triển các tài liệu học tập sáng tạo, thân thiện với giới trẻ như video, infographics để nội dung trở nên sinh động và dễ hiểu hơn.

Hay trong bài viết “Giáo dục quyền con người cho thanh niên thích ứng bối cảnh mới”, TS. Lê Xuân Tùng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khóa VIII, cho rằng cần tăng cường hợp tác quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, của các tổ chức quốc tế (đặc biệt là LHQ) để thực thi hoạt động giáo dục quyền con người cho thanh niên Việt Nam. Sự hỗ trợ quốc tế trên phương diện ngân sách, chuyên môn kết hợp với sức mạnh nội tại của quốc gia sẽ góp phần thúc đẩy giáo dục quyền con người cho thế hệ trẻ đạt hiệu quả cao nhất.

Tựu trung, việc đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại về quyền con người đến với giới trẻ không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Giới trẻ chính là lực lượng tiên phong trong việc tiếp thu và lan tỏa những giá trị về quyền con người, không chỉ ở trong nước mà còn trên toàn thế giới. Chính vì vậy, cần có những chiến lược và hành động cụ thể, hiệu quả để đảm bảo giới trẻ Việt Nam có thể hiểu, tôn trọng và chung tay bảo vệ quyền con người một cách tích cực.

Đưa điện ảnh ASEAN và Đông Bắc Á tới gần hơn với kiều bào Czech

Đưa điện ảnh ASEAN và Đông Bắc Á tới gần hơn với kiều bào Czech

Mới đây, tại Thư viện thành phố Prague đã chính thức khai mạc Liên hoan phim ASEAN mở rộng với sự tham gia của 8 ...

Những trường hợp người lái xe phải tắt đèn pha, bật đèn chiếu gần từ ngày 1/1/2025

Những trường hợp người lái xe phải tắt đèn pha, bật đèn chiếu gần từ ngày 1/1/2025

Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 mới nhất, đã quy định 4 trường hợp người lái xe phải tắt đèn ...

Dự báo thời tiết từ nay đến cuối năm 2024: Số cơn bão đổ bộ vào đất liền có thể cao hơn so với trung bình nhiều năm

Dự báo thời tiết từ nay đến cuối năm 2024: Số cơn bão đổ bộ vào đất liền có thể cao hơn so với trung bình nhiều năm

Dự báo, từ nay đến cuối năm, số cơn bão đổ bộ vào đất liền có thể cao hơn so với trung bình nhiều năm, ...

Gắn kết chặt chẽ công tác nhân quyền từ Trung ương đến địa phương

Gắn kết chặt chẽ công tác nhân quyền từ Trung ương đến địa phương

Ngày 3/10, Ban chỉ đạo nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo về nhân quyền tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao những kết quả mà Tòa án hai nước Việt Nam và Trung Quốc đạt được thời gian qua.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dự hội nghị BRICS mở rộng tại Nga

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dự hội nghị BRICS mở rộng tại Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tại Kazan, Liên ...
Đại sứ nước ngoài 'ngạc nghiên' khi đến thăm một nhà máy ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Đại sứ nước ngoài 'ngạc nghiên' khi đến thăm một nhà máy ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Đại sứ Nam Phi Vuyiswa Tulelo cho biết rất ấn tượng với công nghệ sản xuất giấy nền đa lớp in tiền polymer của nhà máy Q&T ở khu công ...
Nhận định, dự đoán tỷ số Fulham vs Aston Villa, 21h00 ngày 19/10 - Vòng 8 Ngoại hạng Anh

Nhận định, dự đoán tỷ số Fulham vs Aston Villa, 21h00 ngày 19/10 - Vòng 8 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, dự đoán tỷ số Fulham vs Aston Villa tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 21h00 ngày 19/10.
Vượt Pele và Ronaldo, Messi giành giải Cầu thủ vĩ đại nhất

Vượt Pele và Ronaldo, Messi giành giải Cầu thủ vĩ đại nhất

Lionel Messi mới được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại (GOAT), giải thưởng do tờ Marca trao tặng.
Nhận định, dự đoán tỷ số Tottenham vs West Ham, 18h30 ngày 19/10 - Vòng 8 Ngoại hạng Anh

Nhận định, dự đoán tỷ số Tottenham vs West Ham, 18h30 ngày 19/10 - Vòng 8 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, dự đoán tỷ số Tottenham vs West Ham tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 18h30 ngày 19/10.
Tang thương vì mưa bom bão đạn, Liên hợp quốc gây sức ép lên Israel về tình hình nhân đạo tại Gaza

Tang thương vì mưa bom bão đạn, Liên hợp quốc gây sức ép lên Israel về tình hình nhân đạo tại Gaza

Liên hợp quốc cáo buộc Israel ngăn chặn chuyển giao viện trợ đến Gaza, trong khi đại sứ Mỹ yêu cầu giải quyết 'khủng hoảng nhân đạo không thể chịu đựng được'.
Việt Nam lên tiếng về việc dẫn độ chủ mưu cuộc khủng bố ở Đắk Lắk

Việt Nam lên tiếng về việc dẫn độ chủ mưu cuộc khủng bố ở Đắk Lắk

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết việc dẫn độ đối tượng Y Quynh Bdap - chủ mưu cuộc khủng bố ở Đắk Lắk về Việt Nam là phù hợp.
Việt Nam chào đón khóa tình nguyện viên Chương trình Hòa bình lớn nhất từ trước đến nay

Việt Nam chào đón khóa tình nguyện viên Chương trình Hòa bình lớn nhất từ trước đến nay

Nhóm tình nguyện viên Peace Corps Hoa Kỳ với 20 thành viên đã tới Việt Nam để hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại các trường trung học phổ thông ở Việt Nam.
Nghệ An đưa công tác đấu tranh, bảo vệ nhân quyền phát triển và đi vào thực chất

Nghệ An đưa công tác đấu tranh, bảo vệ nhân quyền phát triển và đi vào thực chất

Ngày 17/10, Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh Nghệ An phối hợp VPTT về Nhân quyền tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2024 tại TP Vinh.
Hàn Quốc hỗ trợ 1 triệu USD cho nỗ lực phục hồi của Việt Nam sau bão số 3

Hàn Quốc hỗ trợ 1 triệu USD cho nỗ lực phục hồi của Việt Nam sau bão số 3

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ 1 triệu USD cho công tác khắc phục hậu quả sau bão trong khuôn khổ sáng kiến phục hồi sớm và tái thiết sau bão Yagi của UNDP.
Cảnh báo đỏ về tình hình Dải Gaza, khoảng 90% trẻ em không được tiếp cận đầy đủ với các loại thực phẩm

Cảnh báo đỏ về tình hình Dải Gaza, khoảng 90% trẻ em không được tiếp cận đầy đủ với các loại thực phẩm

Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Palestine ngày 12/10 công bố, khoảng 90% trẻ em ở Dải Gaza không được tiếp cận đầy đủ với các loại thực phẩm.
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi Hội thảo ‘Con người, quyền con người là trung tâm, mục tiêu, chủ thể và động lực phát triển đất nước’

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi Hội thảo ‘Con người, quyền con người là trung tâm, mục tiêu, chủ thể và động lực phát triển đất nước’

Trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, Đảng, Nhà nước ta luôn xác định quyền con người là giá trị chung của nhân loại...
Bài 2: Chung sức hành động phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em

Bài 2: Chung sức hành động phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em

Để phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em hiệu quả cần sự chung tay của các bộ, ngành cũng như nâng cao nhận thức của toàn xã hội.
Bài 1: Từ chính sách đến kết quả tích cực giảm thiểu lao động trẻ em

Bài 1: Từ chính sách đến kết quả tích cực giảm thiểu lao động trẻ em

Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản pháp luật, chính sách hài hòa với luật pháp quốc tế nhằm phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.
Quyền dân tộc và quyền con người trong Tuyên ngôn Độc lập

Quyền dân tộc và quyền con người trong Tuyên ngôn Độc lập

Tuyên ngôn Độc lập là văn kiện pháp lý đặc biệt quan trọng, khẳng định những nguyên tắc pháp lý về độc lập dân tộc và thống nhất toàn vẹn lãnh thổ...
Khẳng định mong muốn và quyết tâm của Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

Khẳng định mong muốn và quyết tâm của Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn về kết quả phiên họp thông qua Báo cáo UPR chu kỳ IV của Việt Nam.
Bảo đảm quyền cho nạn nhân chất độc da cam

Bảo đảm quyền cho nạn nhân chất độc da cam

Chiến tranh dù đã lùi xa song vẫn để lại vết thương khó chữa lành. Đặc biệt là chất độc da cam/dioxin là nỗi đau của biết bao thế hệ người Việt Nam.
Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam: Sự tĩnh lặng sau bão Yagi cũng nguy hiểm không kém gì cơn bão

Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam: Sự tĩnh lặng sau bão Yagi cũng nguy hiểm không kém gì cơn bão

Bão Yagi có thể đã qua, nhưng nỗi đau nó để lại vẫn gào thét như những cơn gió mang bão đến.
Thông điệp về hợp tác, tạo ra xã hội an toàn hơn cho phụ nữ và trẻ em gái Việt Nam

Thông điệp về hợp tác, tạo ra xã hội an toàn hơn cho phụ nữ và trẻ em gái Việt Nam

Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương UNFPA Pio Smith nhấn mạnh thông điệp hợp tác, tạo ra xã hội an toàn hơn cho phụ nữ và trẻ em gái Việt Nam.
Ngày quốc tế Người cao tuổi: Tia sáng hy vọng - Già đi với phẩm giá

Ngày quốc tế Người cao tuổi: Tia sáng hy vọng - Già đi với phẩm giá

Nhân Ngày quốc tế Người cao tuổi, suy ngẫm tìm cách trao quyền cho người cao tuổi, để họ được già đi với phẩm giá và sống một cuộc đời viên mãn.
Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc: Tính 'cách mạng' của Hội nghị thượng đỉnh Tương lai và vai trò quan trọng của Việt Nam

Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc: Tính 'cách mạng' của Hội nghị thượng đỉnh Tương lai và vai trò quan trọng của Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79.
Mở ra từng cánh cửa: Lời kêu gọi ủng hộ người bị bạo lực trên cơ sở giới tại Đông Nam Á

Mở ra từng cánh cửa: Lời kêu gọi ủng hộ người bị bạo lực trên cơ sở giới tại Đông Nam Á

Thông điệp của Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam, Thái Lan, Lào để nỗ lực chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới tại Đông Nam Á
Bảo vệ công dân trước 'móng vuốt' của tội phạm mua bán người

Bảo vệ công dân trước 'móng vuốt' của tội phạm mua bán người

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự Phan Thị Minh Giang chỉ ra nỗ lực phối hợp liên ngành, hợp tác quốc tế vì môi trường di cư an toàn, không mua bán người.
Không ngừng nỗ lực toàn cầu về thúc đẩy và bảo vệ quyền phụ nữ

Không ngừng nỗ lực toàn cầu về thúc đẩy và bảo vệ quyền phụ nữ

Nghị quyết mới của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc hướng tới việc khôi phục tinh thần của tuyên bố vì sự tiến bộ của phụ nữ.
Ngay sau khi nhậm chức, Tổng thống Mexico có hành động này vì bình đẳng giới

Ngay sau khi nhậm chức, Tổng thống Mexico có hành động này vì bình đẳng giới

Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum trình lên Quốc hội dự thảo cải cách về bảo vệ phụ nữ nhằm đảm bảo mọi quyền bình đẳng của nữ giới.
Quyền của trẻ em là trọng tâm của các quá trình xây dựng hòa bình

Quyền của trẻ em là trọng tâm của các quá trình xây dựng hòa bình

Giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái hòa nhập trẻ em bị ảnh hưởng bởi xung đột vũ trang.
Tổng thống Brazil: Tình trạng đói nghèo dai dẳng trên thế giới là không thể chấp nhận được

Tổng thống Brazil: Tình trạng đói nghèo dai dẳng trên thế giới là không thể chấp nhận được

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva được vinh danh tại sự kiện Goalkeepers toàn cầu năm 2024 diễn ra tại thành phố New York, Mỹ ngày 23/9.
Cảnh sát quốc gia Indonesia quyết tâm thực thi công lý cho phụ nữ và trẻ em

Cảnh sát quốc gia Indonesia quyết tâm thực thi công lý cho phụ nữ và trẻ em

Cơ quan Điều tra hình sự (Bareskrim) của Cảnh sát quốc gia Indonesia (Polri) đã thành lập Tổng cục phòng chống tội phạm mua bán người, phụ nữ và trẻ em.
Quốc hội Georgia thông qua dự luật hạn chế quyền của cộng đồng LGBT

Quốc hội Georgia thông qua dự luật hạn chế quyền của cộng đồng LGBT

Cộng đồng LGBT sẽ bị áp đặt nhiều hạn chế, theo dự luật về “giá trị gia đình và bảo vệ trẻ vị thành niên”...
Phiên bản di động