Nhỏ Bình thường Lớn

Australia ủng hộ liên kết đào tạo nghề với doanh nghiệp

Ngày 17/7, Hội thảo Hợp tác Đào tạo nghề Australia – Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội, với những báo cáo nghiệm thu từ đại diện các trường dạy nghề Việt Nam từng dự khóa học về kỹ năng quản lý lãnh đạo tại Melboure, Australia.
Bà Virginia Simmons, Giảng viên của Viện đào tạo Chisholm tại Hội thảo. (Ảnh: H.G)

Hội thảo do chính phủ Australia tài trợ, bàn về việc áp dụng những kinh nghiệm mà các đại biểu Việt Nam đã thu nhận được tại Australia vào hoạt động của các trường dạy nghề ở Việt Nam.

Các báo cáo tại Hội thảo tập trung vào các vấn đề: Hợp tác giữa các cơ sở dạy nghề và doanh nghiệp, Quản lý và phát triển các chương trình đào tạo, Quản lý cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy nghề, Quản lý nhân viên và giảng viên và Áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý của trường dạy nghề. Nổi bật trong số đó là ý tưởng việc thành lập trung tâm đào tạo nghề tại doanh nghiệp của trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp. Hiện Trường đã triển khai dự án thành lập trung tâm đào tạo tại doanh nghiệp trong thời gian từ giữa năm 2015 tới năm 2016.

Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: H.G)

Tại Hội thảo, đại diện phía Australia, bà Virginia Simmons, giảng viên của Viện đào tạo Chisholm cho biết: Kể từ năm 2011, khi hai nước ký Biên bản hợp tác về hỗ trợ phát triển dạy nghề ở Việt Nam, nhiều hoạt động trao đổi, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển dạy nghề đã được triển khai. Bà Simmons cũng đánh giá cao và ủng hộ việc từng bước thực hiện dự án của trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp. Theo bà, Dự án này đánh dấu sự chuyển đổi quan trọng trong lĩnh vực cải cách hoạt động dạy nghề tại Việt Nam. Đồng thời, Chính phủ Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chi phí đào tạo đối với doanh nghiệp.

Diễn ra từ đầu tháng 11 đến giữa tháng 12/2014 về kỹ năng quản lý và lãnh đạo tại Australia, Khóa đào tạo dành cho lãnh đạo các trường đào tạo nghề trọng điểm và đại diện Tổng cục Dạy nghề Việt Nam là sáng kiến chung của Chính phủ Australia và Tổng cục Dạy nghề Việt Nam, do Viện Đào tạo Chisholm tại Melbourne thực hiện.

Hồng Giang