Bất động sản mới nhất: Căn hộ studio thiết lập mặt bằng giá bán và thuê ấn tượng, quá thiếu kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới

H.A
Bộ Xây dựng đề nghị báo cáo, cập nhật số liệu triển khai Đề án về nhà ở xã hội trước ngày 10/6, các kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới bất động sản quá ít so với nhu cầu… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất: Căn hộ studio thiết lập mặt bằng giá bán và thuê ấn tượng, quá thiếu kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới
Bất động sản mới nhất: Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình triển khai thực hiện diện tích quỹ đất hiện có và diện tích quỹ đất theo quy hoạch để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. (Nguồn: Bộ Xây dựng)

Bộ Xây dựng đề nghị báo cáo, cập nhật số liệu triển khai Đề án về nhà ở xã hội trước ngày 10/6

Bộ Xây dựng vừa ban hành Văn bản số 3254/BXD-QLN về việc báo cáo, cập nhật số liệu triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội (NƠXH) cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”.

Theo đó, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc quán triệt thực hiện Chỉ thị và chuẩn bị cho Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội (NƠXH) cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo một số nội dung.

Cụ thể, UBND các tỉnh, thành phố cần báo cáo về tình hình triển khai thực hiện diện tích quỹ đất hiện có và diện tích quỹ đất theo quy hoạch để đầu tư xây dựng NƠXH; các dự án đang triển khai đầu tư xây dựng; các dự án đã hoàn thành trong giai đoạn từ năm 2021 đến nay; dự kiến các dự án hoàn thành trong năm 2025.

Đồng thời, tiến hành rà soát, cập nhật số liệu phát triển NƠXH; báo cáo các khó khăn, vướng mắc cụ thể trong quá trình triển khai thực hiện; các giải pháp và kiến nghị để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển NƠXH trong tình hình mới và mục tiêu của Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” đã đề ra.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố sớm hoàn thiện báo cáo gửi về Bộ trước ngày 10/6 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Giá thuê BĐS công nghiệp tăng trưởng ổn định

Các khu công nghiệp đang hoạt động có tỷ lệ lấp đầy ước tính trên 75%, trong đó, các tỉnh trọng điểm phía Bắc đạt 82% và các tỉnh trọng điểm phía Nam đạt 92%. Đặc biệt, tỷ lệ lấp đầy và giá thuê BĐS công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.

Theo dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS), tính đến hết quý I/2024, cả nước có 418 khu công nghiệp (KCN), trong đó có 4 khu chế xuất đã thành lập tại 61/63 tỉnh, thành phố với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 129,9 nghìn ha. Tổng diện tích đất công nghiệp đạt khoảng 89,2 nghìn ha. Bao gồm 371 KCN nằm ngoài các khu kinh tế (KKT), 39 KCN nằm trong các KKT ven biển, 8 KCN nằm trong các KKT cửa khẩu.

Tin liên quan
Giá vàng hôm nay 4/6/2024: Giá vàng SJC cắm đầu lao dốc, thu hẹp khoảng cách với thế giới, đã ‘bắt mạch’ được thị trường, vẫn ‘ngóng’ bỏ độc quyền Giá vàng hôm nay 4/6/2024: Giá vàng SJC cắm đầu lao dốc, thu hẹp khoảng cách với thế giới, đã ‘bắt mạch’ được thị trường, vẫn ‘ngóng’ bỏ độc quyền

Trong đó, các KCN, KKT đã thu hút trên 10.400 dự án đầu tư trong nước và trên 11.200 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký tương ứng trên 2,54 triệu tỷ đồng và 231 tỷ USD. Vốn FDI trong KCN, KKT chiếm khoảng 35 - 40% tổng vốn FDI đăng ký tăng thêm của cả nước trong những năm gần đây.

Số liệu thống kê cho thấy, tính đến năm 2023, các KCN, KKT trên địa bàn cả nước đã tạo việc làm cho khoảng 4,15 triệu lao động trực tiếp, trong đó tập trung chủ yếu tại các vùng Đông Nam bộ và vùng Đồng bằng sông Hồng, chiếm lần lượt 41,3% và 30,3% số lao động làm việc trong KCN trên cả nước.

Đáng chú ý, các KCN đang hoạt động có tỷ lệ lấp đầy ước tính trên 75%. Trong đó các tỉnh trọng điểm phía Bắc đạt 82% và các tỉnh trọng điểm phía Nam đạt 92%. Tỷ lệ lấp đầy và giá thuê duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.

Đặc biệt, nhu cầu ở mức cao và đang trong xu hướng tăng đẩy giá thuê đất KCN lên cao, với mức tăng ổn định từ 8-12% theo năm. Khu vực miền Bắc chứng kiến mức tăng giá mạnh nhất với giá thuê KCN trung bình 135 USD/m2/chu kỳ thuê. Tại miền Nam, giá thuê trung bình 188 USD/m2/chu kỳ thuê.

Bên cạnh đó, nhu cầu kho bãi, nhà xưởng xây sẵn cho thuê cũng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, chủ yếu đến từ ngành công nghiệp sản xuất; thương mại điện tử, máy móc, linh kiện điện tử. Giá thuê kho bãi, nhà xưởng xây sẵn dao động từ 4-5 USD/m2/tháng. Trong đó, Bắc Ninh là địa phương có mức giá thuê kho xưởng tăng cao nhất, dao động từ 4,5 - 5,6 USD/m2/tháng, theo sau là Hải Phòng.

Theo VARS, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai, hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển mạnh mẽ và đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế Việt Nam.

Sự phát triển của ngành Logistics sẽ kéo theo nhu cầu về kho bãi và trung tâm logistics gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt khi thương mại điện tử bùng nổ. Các doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước cũng đã và đang tích cực mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động tại Việt Nam.

Đặc biệt, các "ông lớn" BĐS công nghiệp cũng đã nhanh chóng đón đầu cơ hội bằng cách nghiên cứu phát triển các KCN hiện đại, áp dụng công nghệ cao và tự động hóa vào sản xuất, để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm thiểu chi phí và tăng tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Mặt khác, các KCN sinh thái, thân thiện với môi trường, cũng đang được khuyến khích. Các KCN này không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tìm kiếm sự bền vững trong hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, Việt Nam đang có lợi thế cơ cấu dân số vàng. Với lực lượng lao động trẻ, đông đảo và chi phí cạnh tranh so với nhiều nước trong khu vực. Đây là cơ hội để ngành công nghiệp bứt phá, phát triển nhanh. Khi thực tế cho thấy, tất cả các nước công nghiệp mới NICs (con rồng châu Á) đều cất cánh bay lên nhờ đã tận dụng thành công giai đoạn cơ cấu dân số vàng. Vì thế, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với nhiều dư địa tăng trưởng.

Các kỳ thi cấp Chứng chỉ môi giới BĐS quá ít so với nhu cầu

Cùng với sự phát triển ngày càng "nóng" của thị trường BĐS, vai trò của nhà môi giới BĐS đang được đánh giá cao, với những yêu cầu ngày càng khắt khe. Mặc dù vậy, VARS cho biết, tới thời điểm hiện tại, chỉ có khoảng 40 nghìn người hoạt động môi giới BĐS có Chứng chỉ môi giới BĐS do các cơ quan chức năng cấp.

Dù trên thực tế, có nhiều hơn số lượng này đã trải qua quá trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ một cách bài bán, nhưng chưa có chứng chỉ môi giới bởi không có suất thi. Hiện cả nước chỉ có khoảng 15 địa phương trên 63 tỉnh, thành phố tổ chức các kỳ thi Chứng chỉ môi giới BĐS. Điều này cho thấy đang quá thiếu các kỳ thi cấp chứng chỉ so với nhu cầu.

Bất động sản mới nhất: Căn hộ studio thiết lập mặt bằng giá bán và thuê ấn tượng, quá thiếu kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới
Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) đã được thông qua với nhiều quy định mới về phương thức tổ chức sát hạch và cấp Chứng chỉ hành nghề môi giới. (Nguồn: Bộ Xây dựng)

Trước đó, theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS 2014, Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tổ chức kỳ thi sát hạch và cấp chứng chỉ. Tuy nhiên, thực tế trong 10 năm qua, có một số địa phương quan tâm triển khai, nhưng cũng rất hạn chế số lượt, số lượng – VARS nhận xét.

Tỷ lệ các kỳ thi Chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS được tổ chức còn quá nhỏ so với nhu cầu. Ví dụ, tại Hà Nội, địa phương có hàng vạn môi giới BĐS hoạt động nhưng chỉ tổ chức 2, 3 lần trong năm với khoảng 2 đến 3 nghìn lượt thí sinh tham dự. Tp. Hồ Chí Minh cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Thậm chí, nhiều vùng, địa phương khác cũng có nhu cầu về chứng chỉ này rất lớn nhưng không tổ chức bởi không đủ nguồn lực, kinh nghiệm, chuyên môn thực hiện và lo ngại sai sót.

Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) đã được thông qua với nhiều quy định mới về phương thức tổ chức sát hạch và cấp Chứng chỉ hành nghề môi giới. Theo đó, Bộ Xây dựng sẽ là cơ quan tổ chức kỳ thi sát hạch và cấp chứng chỉ. Ngoài phân cấp cho các Sở Xây dựng tổ chức kỳ thi và cấp Chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS, Bộ Xây dựng có thể giao hoặc ủy quyền cho một số đơn vị tổ chức kỳ thi; trong đó có Hiệp hội BĐS Việt Nam và Hội Môi giới BĐS Việt Nam.

VARS cho rằng, quy định mới này phù hợp hơn theo quan điểm về một kỳ thi quốc gia nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, thi cử, tránh phát sinh tiêu cực. Thông qua việc rà soát nhu cầu thi, các kỳ thi sẽ được lên kế hoạch tổ chức với quy mô tương ứng.

Như vậy, người làm nghề buộc phải có thái độ nghiêm túc trong việc chuẩn bị kiến thức pháp luật cũng như trải qua đào tạo và sát hạch nghiêm túc để có thể thông qua kỳ thi cấp Chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS.

Căn hộ studio tăng mạnh nhất cả trên thị trường mua bán và cho thuê

Trên thị trường mua bán, căn hộ studio là loại hình có mức tăng giá ấn tượng. Theo một khảo sát của Batdongsan.com.vn, một dự án chung cư thuộc phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm) ghi nhận giá bán căn hộ studio đã tăng gần gấp đôi so với giai đoạn mở bán vào 5 năm trước.

Năm 2018, các căn hộ tại dự án này có mức giá dao động 800 triệu đồng-1,1 tỷ đồng/căn thì ở thời điểm hiện tại, giá căn studio tại dự án này dao động 1,6-1,8 tỷ đồng/căn. Tương tự, căn hộ studio tại một dự án nằm trên đường Trần Duy Hưng, mức giá cũng tăng từ 600-800 triệu đồng/căn so với 4 năm trước, dao động phổ biến từ 2,1-2,3 tỷ đồng/căn.

Một dự án chung cư phường Mễ Trì giá bán cũng tăng từ mức hơn 1 tỷ đồng của năm 2018 lên mưc gần 2 tỷ đồng/căn thời điểm hiện tại. Căn hộ studio nằm trên đường Phạm Hùng, gần tòa Keangnam, trong vòng 3 năm gần đây, giá bán căn hộ sutio cũng tăng từ mức 1,6-1,8 tỷ đồng/căn lên mức 2,3-2,5 tỷ đồng/căn.

Không chỉ tăng trưởng mạnh về giá bán, căn hộ studio cũng thiết lập mặt bằng giá thuê ấn tượng. Theo báo cáo thị trường của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, giá thuê căn hộ ở Hà Nội đã tăng mạnh nhất là ở loại hình studio (căn hộ 1 phòng ngủ) với tỷ suất lợi nhuận cao hơn đến gấp đôi so với những căn hộ có diện tích lớn hơn.

Theo khảo sát, tại quận Long Biên, căn hộ studio đang được cho thuê với mức giá 7-8 triệu đồng/tháng, đã tăng thêm 10 – 15% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng khoảng 30 – 40% so với năm 2022. Trong khi đó, dòng căn hộ 2 phòng ngủ, đầy đủ nội thất có mức giá cao hơn, có mức tăng thấp hơn, khoảng 10% so với cùng kỳ, lên khoảng 10-11 triệu đồng/tháng.

Ở một dự án chung cư thuộc phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm), căn hộ studio đầy đủ nội thất hiện được rao thuê với giá khoảng 10 triệu đồng, căn 2 phòng ngủ dao động 14-16 triệu đồng, tăng khoảng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh ấn tượng (27/5-2/6): Tổng thống Nga Putin cảnh báo thành viên NATO ở châu Âu ‘đùa với lửa’, Mỹ nói ‘đã đến lúc kết thúc’ chiến sự Israel-Hamas

Ảnh ấn tượng (27/5-2/6): Tổng thống Nga Putin cảnh báo thành viên NATO ở châu Âu ‘đùa với lửa’, Mỹ nói ‘đã đến lúc kết thúc’ chiến sự Israel-Hamas

Xung đột ở Ukraine, ông Putin cảnh báo các quốc gia thành viên NATO ở châu Âu về việc tấn công lãnh thổ Nga, Mỹ ...

Bất động sản mới nhất: Tiền vẫn đổ vào địa ốc, nhận định phân khúc ‘vừa miếng’ đầu tư, thu hồi dự án 250 tỷ đồng xây dựng dở dang

Bất động sản mới nhất: Tiền vẫn đổ vào địa ốc, nhận định phân khúc ‘vừa miếng’ đầu tư, thu hồi dự án 250 tỷ đồng xây dựng dở dang

Địa ốc vẫn là điểm đến của dòng tiền, nhận định các phân khúc được lựa chọn đầu tư nhiều nhất, Thanh Hóa thu hồi ...

Bất động sản mới nhất: Đất nền ở giai đoạn ‘điểm lạnh’, giá chung cư Đà Nẵng cao ngất ngưởng, có hiện tượng ‘bắt tay nhau’ đẩy giá?

Bất động sản mới nhất: Đất nền ở giai đoạn ‘điểm lạnh’, giá chung cư Đà Nẵng cao ngất ngưởng, có hiện tượng ‘bắt tay nhau’ đẩy giá?

Đã đến lúc mua đất nền để đón đầu cơ hội, giá chung cư Đà Nẵng cao ngất ngưởng, nhà phố trên 30 tỷ đồng ...

Giá tiêu hôm nay 3/6/2024, lý do đẩy giá hồ tiêu trong nước tăng vọt, doanh nghiệp tích cực gom hàng

Giá tiêu hôm nay 3/6/2024, lý do đẩy giá hồ tiêu trong nước tăng vọt, doanh nghiệp tích cực gom hàng

Giá tiêu hôm nay 3/6/2024 tại thị trường trong nước tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 132.000 - 134.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 4/6/2024, tiếp tục tăng ‘siêu’ mạnh, đà đi lên vượt mọi dự báo lạc quan nhất, đâu là động lực?

Giá tiêu hôm nay 4/6/2024, tiếp tục tăng ‘siêu’ mạnh, đà đi lên vượt mọi dự báo lạc quan nhất, đâu là động lực?

Giá tiêu hôm nay 4/6/2024 tại thị trường trong nước tăng “siêu” mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 137.000 - ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

XSHCM 22/6, kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 22/6/2024. xổ số Hồ Chí Minh ngày 22 tháng 6

XSHCM 22/6, kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 22/6/2024. xổ số Hồ Chí Minh ngày 22 tháng 6

XSHCM 22/6 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 22/6/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 22/6/2024, Lịch vạn niên ngày 22 tháng 6 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 22/6/2024, Lịch vạn niên ngày 22 tháng 6 năm 2024

Lịch âm 22/6. Lịch âm hôm nay 22/6/2024? Âm lịch hôm nay 22/6. Lịch vạn niên 22/6/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSMB 22/6, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 22/6/2024. dự đoán XSMB 22/6/2024

XSMB 22/6, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 22/6/2024. dự đoán XSMB 22/6/2024

XSMB 22/6 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 22/6/2024. xổ số hôm nay 22/6. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSHG 22/6, kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 22/6/2024. xổ số Hậu Giang ngày 22 tháng 6

XSHG 22/6, kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 22/6/2024. xổ số Hậu Giang ngày 22 tháng 6

XSHG 22/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay - XSHG 22/6/2024. KQXSHG thứ 7. Ket qua xo so Hau Giang. xổ số Hậu Giang ngày ...
XSBP 22/6, kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 22/6/2024. xổ số Bình Phước ngày 22 tháng 6

XSBP 22/6, kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 22/6/2024. xổ số Bình Phước ngày 22 tháng 6

XSBP 22/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 22/6/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. kết quả xổ số Bình Phước ngày 22 ...
Vietlott 22/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 22/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 22/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 22/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 22/6 - Vietlott Power 22/6. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 22/6/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
'Chốt' chiếm giữ khoản lợi nhuận từ tài sản Nga bị phong tỏa: EU thông báo thời gian chuyển tiền cho Ukraine

'Chốt' chiếm giữ khoản lợi nhuận từ tài sản Nga bị phong tỏa: EU thông báo thời gian chuyển tiền cho Ukraine

'Chốt' chiếm giữ khoản lợi nhuận từ tài sản Nga bị phong tỏa: EU thông báo thời gian chuyển tiền cho Ukraine...
Giá vàng hôm nay 22/6/2024: Giá vàng miếng SJC vẫn chưa nhúc nhích, thế giới khởi sắc, nhà đầu cơ lạc quan

Giá vàng hôm nay 22/6/2024: Giá vàng miếng SJC vẫn chưa nhúc nhích, thế giới khởi sắc, nhà đầu cơ lạc quan

Giá vàng hôm nay 22/6/2024 ghi nhận vàng nhẫn tăng vọt theo giá thế giới, vượt mốc 76 triệu đồng/lượng trong khi vàng miếng vẫn bất động.
Giảm rủi ro khi làm đối tác kinh tế với Trung Quốc, Đức tìm thêm đồng minh ở châu Á

Giảm rủi ro khi làm đối tác kinh tế với Trung Quốc, Đức tìm thêm đồng minh ở châu Á

Giảm rủi ro khi làm đối tác kinh tế với Trung Quốc, Đức đã tìm được một đồng minh ở châu Á có cùng chí hướng...
Trung Quốc cảnh báo về một cuộc chiến thương mại, nói trách nhiệm hoàn toàn thuộc về phía EU

Trung Quốc cảnh báo về một cuộc chiến thương mại, nói trách nhiệm hoàn toàn thuộc về phía EU

Ngày 21/6, Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng, Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục leo thang căng thẳng về thương mại.
Thêm một quốc gia thông báo sắp gia nhập BRICS

Thêm một quốc gia thông báo sắp gia nhập BRICS

Venezuela đang tiến gần việc gia nhập nhóm BRICS và sẵn sàng cung cấp tài nguyên, nhiên liệu, khoáng sản cho các đối tác trong tương lai.
Căng thẳng Trung Quốc-EU: Phát hiện 'củ cà rốt' hữu ích trong đàm phán, Bắc Kinh có những 'cây gậy' nào?

Căng thẳng Trung Quốc-EU: Phát hiện 'củ cà rốt' hữu ích trong đàm phán, Bắc Kinh có những 'cây gậy' nào?

Giống như trong các tranh chấp trước đây, Trung Quốc có vẻ đang chuẩn bị loạt hành động để trừng phạt EU vì áp thuế đối với ô tô điện.
Giá tiêu hôm nay 22/6/2024, xuất khẩu dự kiến thấp nhất 5 năm, thương lái Trung Quốc quay lại thị trường, thiếu hụt trầm trọng nguồn cung

Giá tiêu hôm nay 22/6/2024, xuất khẩu dự kiến thấp nhất 5 năm, thương lái Trung Quốc quay lại thị trường, thiếu hụt trầm trọng nguồn cung

Giá tiêu hôm nay 22/6/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở hầu hết các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 156.000 - 160.000 đồng/kg.
Cá tra Việt 'đắt hàng' tại Hong Kong (Trung Quốc)

Cá tra Việt 'đắt hàng' tại Hong Kong (Trung Quốc)

Với kim ngạch xuất khẩu 203 triệu USD trong 5 tháng đầu năm, Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) hiện là thị trường tiêu thụ cá tra nhiều nhất của Việt Nam.
Giá cà phê hôm nay 21/6/2024: Giá cà phê bật tăng mạnh, áp lực nguồn cung giữa vụ, triển vọng hàng từ Việt Nam ra sao?

Giá cà phê hôm nay 21/6/2024: Giá cà phê bật tăng mạnh, áp lực nguồn cung giữa vụ, triển vọng hàng từ Việt Nam ra sao?

Giá cà phê hôm nay 21/6/2024: Giá cà phê bật tăng mạnh, áp lực nguồn cung, triển vọng vụ mùa tới của Việt Nam không khả quan...
Giá xăng dầu hôm nay 21/6: Triển vọng sáng từ thị trường việc làm Mỹ hỗ trợ giá dầu; trong nước giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 21/6: Triển vọng sáng từ thị trường việc làm Mỹ hỗ trợ giá dầu; trong nước giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 21/6, giá dầu tăng chưa đến 1 USD, được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm và dữ liệu cho thấy thị trường việc làm đang hạ ...
Giá heo hơi hôm nay 21/6: Giảm đồng loạt; Trung Quốc có điều tra ban đầu, có thể áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thịt heo EU

Giá heo hơi hôm nay 21/6: Giảm đồng loạt; Trung Quốc có điều tra ban đầu, có thể áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thịt heo EU

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay đồng loạt giảm mạnh từ 1.000 đồng/kg đến 3.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 63.000 - 69.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 21/6/2024, thị trường đồng loạt giảm, người trồng bán nhỏ giọt để nghe ngóng

Giá tiêu hôm nay 21/6/2024, thị trường đồng loạt giảm, người trồng bán nhỏ giọt để nghe ngóng

Giá tiêu hôm nay 21/6/2024 tại thị trường trong nước đồng loạt giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 156.000 - 160.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/6: USD chật vật tìm hướng đi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/6: USD chật vật tìm hướng đi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/6 ghi nhận đồng USD chật vật tìm hướng đi, trong khi đồng Euro vẫn neo gần mức thấp 1 tháng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/6: USD giữ đà đi xuống

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/6: USD giữ đà đi xuống

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/6 ghi nhận đồng USD giảm so với đồng Euro, sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ tại Mỹ ảm đạm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/6: USD trượt giá so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/6: USD trượt giá so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/6 ghi nhận đồng USD trượt giá so với đồng Euro khi đồng tiền chung khu vực châu Âu phục hồi trở lại.
MB bầu Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới

MB bầu Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) nhiệm kỳ 2024 - 2029 được Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức ngày 15/6 tại Hà Nội, các Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6: Nhờ lực đẩy của Euro, USD phục hồi và tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6: Nhờ lực đẩy của Euro, USD phục hồi và tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6 ghi nhận đồng Euro giảm mạnh, giúp đồng USD duy trì sự phục hồi và tăng cao hơn.
Giá vàng chạm đáy, đứng im, người dân có nên mua vàng lúc này?

Giá vàng chạm đáy, đứng im, người dân có nên mua vàng lúc này?

Công ty SJC hiện đang tạm dừng chân tại đáy hơn 4 tháng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, đắt hơn vàng thế giới trên 5 triệu đồng.
Phiên bản di động