Bất động sản mới nhất: Có dấu hiệu ‘vượt đáy’, dự báo thời điểm phục hồi, thủ tục cấp đổi sổ đỏ theo diện tích thực tế

H.A
Thị trường có nhiều chỉ số tích cực, dự báo thời điểm phục hồi, giá dự án mới biệt thự, nhà liên kề vẫn ‘phi mã’, thủ tục cấp đổi sổ đỏ theo diện tích thực tế… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. (Ảnh: H.A)
Thị trường bất động sản nhà ở các thành phố lớn đã có dấu hiệu vượt "đáy", tập trung ở phân khúc chung cư, nhà ở giá dưới 10 tỷ đồng tại khu vực lõi trung tâm. (Ảnh: H.A)

Chuyên gia nhận diện phân khúc và khu vực đã vượt đáy

Báo cáo thị trường BĐS của nhiều đơn vị nghiên cứu công bố mới đây cho thấy, dù còn khó khăn nhưng thị trường BĐS đã có nhiều chỉ số tích cực trong quý 3 vừa qua.

Đơn cử, theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS), tổng lượng giao dịch 9 tháng năm nay đạt khoảng 10.000 sản phẩm, chỉ bằng khoảng 10% so với cùng thời điểm 2018, 2019, trước đại dịch Covid-19.

Chia sẻ về một số phân khúc ở nhiều địa phương đã có dấu hiệu vượt "đáy", ông Lê Đình Chung - thành viên Tổ công tác nghiên cứu thị trường VARS - cho biết, để xác định thị trường đã vượt "đáy" hay chưa thì cần đưa ra các dấu hiệu về vượt "đáy", như đã không còn giảm giá sâu, dừng giảm giá hay giá bắt đầu tăng lên, tâm lý nhà đầu tư phục hồi tích cực...

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật (6-12/10): Ngành dầu khí Nga vẫn ổn định, Ukraine nhận tin vui, giá lithium tại Trung Quốc rẻ ‘sốc’ so với ở Mỹ Kinh tế thế giới nổi bật (6-12/10): Ngành dầu khí Nga vẫn ổn định, Ukraine nhận tin vui, giá lithium tại Trung Quốc rẻ ‘sốc’ so với ở Mỹ

Theo ông Chung, thị trường BĐS nhà ở các thành phố lớn đã có dấu hiệu vượt "đáy", tập trung ở phân khúc chung cư, nhà ở giá dưới 10 tỷ đồng tại khu vực lõi trung tâm.

Cũng theo ông Chung, phân khúc đất nền chưa có tín hiệu tích cực, nhưng đã có dấu hiệu vượt "đáy" ở loại hình đất đấu giá, ở khu vực xung quanh Hà Nội. Trong đó, mức giá quanh 2 tỷ đồng, có tỷ lệ hấp thụ 70-80% với mức giá đấu cao hơn khoảng 5% mức giá khởi điểm, có thể chuyển nhượng ngay với mức chênh lệch từ 30-50 triệu đồng/lô.

Đáng chú ý, phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng vẫn ảm đạm và chưa nhìn thấy rõ dấu hiệu tích cực.

Để đảm bảo chu kỳ tăng trưởng của các thị trường đã vượt "đáy" đạt như kỳ vọng cũng như thúc đẩy tiến trình phục hồi ở các phân khúc, khu vực khác, ông Chung kiến nghị, cần có các cơ chế, chính sách cải thiện nguồn cung cho thị trường.

"Hiện tại, nguồn cung vẫn bế tắc, mới chỉ có khoảng 10% dự án được tháo gỡ", ông Chung nhấn mạnh.

Cũng bàn về thời điểm phục hồi của thị trường BĐS, ông Nguyễn Quốc Anh - chuyên gia BĐS nhận định, thị trường BĐS có khả năng phục hồi vào khoảng quý II đến quý IV của năm 2024.

Trong đó, căn hộ chung cư sẽ là loại hình được dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng phục hồi của thị trường BĐS. Dự kiến có thể rơi vào đầu quý I/2024 và chậm nhất là quý II/2024.

Với loại hình mua bán đất nền, dù sụt giảm mạnh nhưng đây vẫn luôn thu hút sự quan tâm lớn ở thị trường BĐS năm nay. Có đến 46% nhà đầu tư lựa chọn sẽ xuống tiền mua đất nền, 32% nhóm khách hàng có nhu cầu mở rộng không gian sống cũng chọn đất nền để mua vào.

Tuy nhiên do là loại hình chủ yếu phục vụ đầu tư, cho nên khả năng đất nền sẽ phục hồi chậm hơn so với những loại hình khác và có thể phải đến cuối năm 2024 thị trường này mới đảo chiều.

Cũng đưa ra nhận định về thị trường BĐS thời gian qua, theo ông Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) - từ quý III vừa qua đến hai quý đầu của năm 2024 sẽ thấy nhiều hơn các điểm sáng tích cực. Trong đó, phân khúc nhà ở xã hội, BĐS công nghiệp sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực nhất.

Về khả năng phục hồi, thì phải nói rõ phục hồi ở mức nào và so với thời điểm nào. Chứ chúng ta không thể nói chung chung đã phục hồi, đang phục hồi.

Từ quý II, III năm sau, thị trường BĐS sẽ chính thức bước vào chu kỳ phục hồi, các dự án được triển khai mạnh mẽ hơn, tạo ra nguồn cung lớn cho thị trường. Trong đó, mảng nhà ở xã hội và BĐS công nghiệp vẫn chiếm ưu thế.

Với các dự án nhà ở thương mại mới thì hy vọng việc hoàn thiện luật tới đây sẽ giúp các dự án dễ dàng hơn trong việc phát triển.

Giá dự án biệt thự, nhà liền kề mới vẫn "phi mã"

Báo cáo thị trường BĐS mới đây của Savills Hà Nội cho thấy, trong quý III năm nay, thị trường không ghi nhận thêm dự án có biệt thự, nhà liền kề mới. Cả thị trường chỉ có 30 căn mới từ dự án hiện hữu tại Thanh Trì.

Nguồn cung biệt thự, nhà liền kề mới phân khúc thấp tầng giảm 76% theo quý và 94% theo năm. Số lượng căn đã bán trong quý III/2023 giảm 5% theo quý và 66% theo năm xuống còn 101 căn.

Hàng tồn kho giá cao khiến giá sơ cấp của tất cả các loại hình sản phẩm đều tăng. Giá biệt thự sơ cấp trung bình tăng 3% theo quý, lên 103 triệu đồng/m2 đất. Giá nhà liền kề đồng thời tăng 9% theo quý, lên 190 triệu đồng/m2, giá shophouse đồng thời ghi nhận mức tăng 6% theo quý.

Theo JLL Việt Nam, thị trường nhà liền thổ Hà Nội (biệt thự, nhà liền kề) có lượng hàng mới nhỏ giọt. Thị trường tiếp tục kéo dài trạng thái "ngủ đông", với đa số dự án đang tạm khóa bảng hàng, xây dựng lại bảng giá và chính sách. Các chủ đầu tư đều đang rất thận trọng, ưu tiên tập trung cho thủ tục pháp lý hoặc tiến độ xây dựng hơn là các hoạt động tiền mở bán rầm rộ như giai đoạn trước.

Tình hình chung thị trường nhà liền thổ Hà Nội không có nhiều thay đổi về giá bán sơ cấp theo quý do đa số các dự án đều đang khóa bảng hàng. Giá bán sơ cấp trung bình có ghi nhận tăng nhẹ theo quý nhờ chính sách giãn tiến độ thanh toán khiến cho giá rao bán ban đầu ghi nhận cao.

Tuy nhiên, cũng theo JLL Việt Nam, thị trường nhà liền thổ tiếp tục ghi nhận hấp thụ hạn chế chỉ với 65 căn trong quý III, chủ yếu đến từ các sản phẩm mới có giá bán không cao do ở xa trung tâm và số ít quỹ căn mới ở một dự án ở nội thành vốn có sức mua ổn định.

"Sự lựa chọn mới trên thị trường sơ cấp rất hạn chế, các dự án cũ không gây được quan tâm, tốc độ bán ở đa số dự án rơi vào khoảng 5-10 căn/quý. Các chủ đầu tư kích cầu bằng một số phương án thanh toán như giãn tiến độ, đóng đợt đầu chỉ từ 10% giá trị hợp đồng nhằm thu hút khách hàng khi tâm lý thận trọng kéo dài", báo cáo thị trường mới đây của JLL Việt Nam cho biết.

Thái Bình: Cục Thuế tỉnh ra thông báo giảm tiền thuê đất năm 2023

Cục Thuế tỉnh Thái Bình vừa ra Văn bản số 4429/CTTBI-TTHT về việc giảm tiền thuê đất năm 2023 đối với người nộp thuế trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện theo Nghị quyết số 105/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 15/7/2023 về nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, ngày 3/10/2023, Chính phủ ban hành Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg về việc giảm thuế đất của năm 2023.

Đây là giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế. Ngành Thuế tỉnh Thái Bình cung cấp một số nội dung về việc giảm tiền thuê đất năm 2023 như sau: Phạm vi điều chỉnh quy định việc giảm tiền thuê đất của năm 2023 đối với các đối tượng quy định tại Điều 2 Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg.

Các đối tượng được giảm tiền thuê đất năm 2023 là tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hàng năm.

Quy định áp dụng cho cả trường hợp người thuê đất không thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền thuê đất, hết thời hạn được miễn, giảm tiền thuê đất và trường hợp người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Giảm 30% tiền thuê đất phải nộp (phát sinh thu) của năm 2023 đối với người được thuê đất, không thực hiện giảm trên số tiền thuê đất còn nợ của các năm trước năm 2023 và tiền chậm nộp.

Mức giảm tiền thuê đất được tính trên số tiền thuê đất phải nộp (phát sinh thu) của năm 2023 theo quy định của pháp luật. Trường hợp người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định hoặc/và khấu trừ tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật và tiền thuê đất thì mức giảm 30% tiền thuê đất được tính trên số tiền thuê đất phải nộp (nếu có) sau khi đã được giảm hoặc/và khấu trừ theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ giảm tiền thuê đất gồm: Giấy đề nghị giảm tiền thuê đất năm 2023, quyết định cho thuê đất hoặc hợp đồng thuê đất hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Thời hạn nộp hồ sơ từ ngày 20/11/2023 đến hết ngày 31/3/2024. Trường hợp nộp hồ sơ sau ngày 31/3/2024 thì không được giảm tiền thuê đất theo quy định tại Quyết định 25/2023/QĐ-TTg.

Trường hợp người thuê đất đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định giảm tiền thuê đất, nhưng sau đó cơ quan quản lý Nhà nước phát hiện qua thanh tra, kiểm tra việc người thuê đất không thuộc trường hợp được giảm tiền thuê đất theo quy định, thì người thuê đất phải hoàn trả ngân sách nhà nước số tiền thuê đất đã được giảm và tiền chậm nộp tính trên số tiền được giảm.

Trường hợp người thuê đất đã nộp tiền thuê đất của năm 2023 mà sau khi cơ quan có thẩm quyền xác định và quyết định giảm tiền thuê đất có phát sinh thừa tiền thuê đất thì được trừ số tiền đã nộp thừa vào tiền thuê đất của kỳ sau hoặc năm tiếp theo; trường hợp không còn kỳ phải nộp tiền thuê đất tiếp theo thì thực hiện bù trừ hoặc hoàn trả lại số tiền nộp thừa theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và pháp luật khác có liên quan.

Những loại thuế phí phải nộp khi sang tên sổ đỏ năm 2023
Thủ tục cấp đổi sổ đỏ theo diện tích thực tế. (Nguồn: DT)

Thủ tục cấp đổi sổ đỏ theo diện tích thực tế

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 98 Luật Đất đai thì: "Trường hợp có sự chênh lệch diện tích giữa số liệu đo đạc thực tế với số liệu ghi trên giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật này hoặc Giấy chứng nhận đã cấp mà ranh giới thửa đất đang sử dụng không thay đổi so với ranh giới thửa đất tại thời điểm có giấy tờ về quyền sử dụng đất, không có tranh chấp với những người sử dụng đất liền kề thì khi cấp hoặc cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất diện tích đất được xác định theo số liệu đo đạc thực tế. Người sử dụng đất không phải nộp tiền sử dụng đất đối với phần diện tích chênh lệch nhiều hơn nếu có.

Trường hợp đo đạc lại mà ranh giới thửa đất có thay đổi so với ranh giới thửa đất tại thời điểm có giấy tờ về quyền sử dụng đất và diện tích đất đo đạc thực tế nhiều hơn diện tích ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất thì phần diện tích chênh lệch nhiều hơn (nếu có) được xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định tại Điều 99 của Luật này".

Trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại Điều 24a Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (được bổ sung theo quy định tại Khoản 20 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP).

Hồ sơ nộp thực hiện theo quy định tại Điều 9a Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về hồ sơ địa chính (được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại Điều 2 Thông tư số 02/2023/TT- BTNMT).

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính về đất đai thực hiện theo quy định tại Điều 60 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại Khoản 19 Điều 1 Nghị định 148/2020/NĐ-CP).

Kinh tế thế giới nổi bật (6-12/10): Ngành dầu khí Nga vẫn ổn định, Ukraine nhận tin vui, giá lithium tại Trung Quốc rẻ ‘sốc’ so với ở Mỹ

Kinh tế thế giới nổi bật (6-12/10): Ngành dầu khí Nga vẫn ổn định, Ukraine nhận tin vui, giá lithium tại Trung Quốc rẻ ‘sốc’ so với ở Mỹ

Tăng trưởng nhu cầu khí đốt toàn cầu sẽ chậm lại, Nga khẳng định hệ thống năng lượng và nhiên liệu vẫn hoạt động ổn ...

Bất động sản mới nhất: Nhà liền kề Hà Nội cắt lỗ sâu, dự báo thời điểm thị trường phục hồi, lưu ý khi mua chung cư lần đầu

Bất động sản mới nhất: Nhà liền kề Hà Nội cắt lỗ sâu, dự báo thời điểm thị trường phục hồi, lưu ý khi mua chung cư lần đầu

Thị trường vẫn trầm lắng trong năm 2024, ồ ạt rao bán nhà liền kề Hà Nội, Lâm Đồng ban hành quy định quản lý, ...

Bất động sản mới nhất: Dự báo thời điểm kết thúc thế giằng co trên thị trường đất nền, công bố ‘khu nghỉ dưỡng thung lũng’ ở Vĩnh Phúc

Bất động sản mới nhất: Dự báo thời điểm kết thúc thế giằng co trên thị trường đất nền, công bố ‘khu nghỉ dưỡng thung lũng’ ở Vĩnh Phúc

Nguồn cung và lượng tiêu thụ đất nền giảm mạnh, Thanh Hóa: Chấp thuận chủ trương dự án khu dân cư hơn 334 tỷ đồng, ...

Người dân đổ xô đi du lịch như 'chim sổ lồng', đây mới là ngành kinh tế hồi phục mạnh mẽ nhất ở Trung Quốc

Người dân đổ xô đi du lịch như 'chim sổ lồng', đây mới là ngành kinh tế hồi phục mạnh mẽ nhất ở Trung Quốc

Kỳ nghỉ Quốc khánh đầu tiên kể từ khi Trung Quốc dỡ bỏ lệnh phong tỏa để phòng dịch Covid-19 vào tháng 12/2022 đã chứng ...

Giá tiêu hôm nay 14/10/2023, tổng cầu lao dốc, các thị trường giảm nhập, gần 60% hàng tới Việt Nam đến từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay 14/10/2023, tổng cầu lao dốc, các thị trường giảm nhập, gần 60% hàng tới Việt Nam đến từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 67.500 – 70.500 đồng/kg.

(tổng hợp)

Đọc thêm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/5 và sáng 13/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 37 - MU vs Arsenal; La Liga - Cadiz vs Getafe

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/5 và sáng 13/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 37 - MU vs Arsenal; La Liga - Cadiz vs Getafe

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/5 và sáng 13/5: Lịch thi đấu V-League vòng 18 - CAHN vs Khánh Hòa; Ngoại hạng Anh vòng 37 - MU vs ...
Giá cà phê hôm nay 12/5/2024: Giá cà phê vẫn chao đảo do thời tiết, robusta sẽ sớm quay lại trên mức 3.500 USD/tấn?

Giá cà phê hôm nay 12/5/2024: Giá cà phê vẫn chao đảo do thời tiết, robusta sẽ sớm quay lại trên mức 3.500 USD/tấn?

Giá cà phê hôm nay 12/5/2024: Giá cà phê vẫn chao đảo do thời tiết, robusta sẽ sớm quay lại trên mức 3.500 USD/tấn?
Dự báo thời tiết: Đón không khí lạnh, miền Bắc có mưa đá, gió giật; miền Nam nắng nóng

Dự báo thời tiết: Đón không khí lạnh, miền Bắc có mưa đá, gió giật; miền Nam nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay (12/5), do ảnh hưởng không khí lạnh, phía Bắc có mưa to đến rất to, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và ...
Danh sách 10 Phó Thủ tướng được đề xuất trong chính phủ mới của Nga

Danh sách 10 Phó Thủ tướng được đề xuất trong chính phủ mới của Nga

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đệ trình lên Duma Quốc gia các ứng cử viên cho các vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang.
Á hậu Trịnh Thùy Linh chuộng thiết kế đầm gợi cảm, nổi bật làn da trắng

Á hậu Trịnh Thùy Linh chuộng thiết kế đầm gợi cảm, nổi bật làn da trắng

Á hậu Trịnh Thùy Linh chuộng những thiết kế đầm gợi cảm, sang chảnh để toát lên nét quyến rũ và làm nổi bật làn da trắng.
Liên đoàn Arab bình luận việc công nhận nhà nước Palestine; Đức, EU phản ứng về cuộc tấn công Rafah của Israel

Liên đoàn Arab bình luận việc công nhận nhà nước Palestine; Đức, EU phản ứng về cuộc tấn công Rafah của Israel

Tổng thư ký Liên đoàn Arab cho rằng, việc công nhận nhà nước Palestine là bước quan trọng hướng tới mục tiêu hai nhà nước.
Nhật Bản, Mỹ và EU hợp tác ngăn chặn hàng giả được bán trực tuyến

Nhật Bản, Mỹ và EU hợp tác ngăn chặn hàng giả được bán trực tuyến

Nhật Bản cùng Mỹ và EU đang lập kế hoạch tăng cường các biện pháp chống buôn bán bất hợp pháp các sản phẩm giả.
Giá vàng hôm nay 12/5/2024, Giá vàng SJC gây sốc, vượt mọi tưởng tượng, có động thái ‘quay xe’; chuyên gia thế giới nói ‘cửa xả lũ’ đang mở

Giá vàng hôm nay 12/5/2024, Giá vàng SJC gây sốc, vượt mọi tưởng tượng, có động thái ‘quay xe’; chuyên gia thế giới nói ‘cửa xả lũ’ đang mở

Giá vàng hôm nay 12/5/2024, giá vàng SJC tăng 'điên đảo', vượt mọi dự đoán, tiếp tục nới rộng khoảng cách với giá thế giới.
Vì sao giá vàng thế giới tăng phi mã?

Vì sao giá vàng thế giới tăng phi mã?

Giá vàng gần đây liên tục phá kỷ lục sau sự xuất hiện của một nhóm người mua bất ngờ, đó là các nhà đầu tư cá nhân ở Trung Quốc.
Giá vàng hôm nay 11/5/2024: Giá vàng 'nóng bỏng tay', người dân mang tâm lý đầu cơ, ai hưởng lợi nhiều nhất?

Giá vàng hôm nay 11/5/2024: Giá vàng 'nóng bỏng tay', người dân mang tâm lý đầu cơ, ai hưởng lợi nhiều nhất?

Giá vàng hôm nay 11/5/2024 ghi nhận vàng miếng SJC chứng kiến đà tăng phi mã lên mức cao kỷ lục chưa từng được ghi nhận từ trước đến nay.
Một quốc gia Đông Nam Á dính ‘bẫy khó khăn’, chính phủ lập tức tung chính sách bù đắp cho đối tượng này

Một quốc gia Đông Nam Á dính ‘bẫy khó khăn’, chính phủ lập tức tung chính sách bù đắp cho đối tượng này

Một nền kinh tế Đông Nam Á dính ‘bẫy khó khăn’, chính phủ lập tức tung chính sách bù đắp cho lực lượng lao động...
Mỹ mạnh tay kiểm soát xuất khẩu, Trung Quốc tuyên bố cùng Nga có quyền làm điều này

Mỹ mạnh tay kiểm soát xuất khẩu, Trung Quốc tuyên bố cùng Nga có quyền làm điều này

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm tuyên bố, nước này kiên quyết phản đối việc lạm dụng các công cụ kiểm soát xuất khẩu của Mỹ.
Giá cà phê hôm nay 12/5/2024: Giá cà phê vẫn chao đảo do thời tiết, robusta sẽ sớm quay lại trên mức 3.500 USD/tấn?

Giá cà phê hôm nay 12/5/2024: Giá cà phê vẫn chao đảo do thời tiết, robusta sẽ sớm quay lại trên mức 3.500 USD/tấn?

Giá cà phê hôm nay 12/5/2024: Giá cà phê vẫn chao đảo do thời tiết, robusta sẽ sớm quay lại trên mức 3.500 USD/tấn?
Giá tiêu hôm nay 12/5/2024, tiêu Việt xuất khẩu tăng giá mạnh, mục tiêu ‘ngành hàng tỷ USD’ trở nên sáng sủa

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024, tiêu Việt xuất khẩu tăng giá mạnh, mục tiêu ‘ngành hàng tỷ USD’ trở nên sáng sủa

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 101.000 - 102.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 11/5/2024: Giá cà phê có diễn biến mới ngày cuối tuần, dự báo về thị trường thời điểm này?

Giá cà phê hôm nay 11/5/2024: Giá cà phê có diễn biến mới ngày cuối tuần, dự báo về thị trường thời điểm này?

Giá cà phê hôm nay 11/5/2024: Giá cà phê có diễn biến mới ngày cuối tuần, dự báo về thị trường thời điểm này?
Dự báo thời tiết 10 ngày tới (11-20/5): Bắc Bộ cục bộ có mưa lớn, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá; Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (11-20/5): Bắc Bộ cục bộ có mưa lớn, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá; Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (11-20/5) từ Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn quốc gia.
Giá heo hơi hôm nay 11/5: Giá heo hơi vẫn giữ đà tăng, Bắc Giang chạm mức cao nhất cả nước

Giá heo hơi hôm nay 11/5: Giá heo hơi vẫn giữ đà tăng, Bắc Giang chạm mức cao nhất cả nước

Giá heo hơi hôm nay 11/5 tại khu vực miền Bắc tăng rải rác ở một vài nơi, dao động trong khoảng 64.000 - 65.000 đồng/kg.
ADB: Việt Nam cần nâng cao hiệu quả đầu tư công

ADB: Việt Nam cần nâng cao hiệu quả đầu tư công

Đầu tư công được đẩy mạnh và điều kiện kinh doanh được cải thiện sẽ thúc đẩy đầu tư tư nhân trong năm 2024.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/5: Bảng Anh nhích nhẹ; có tín hiệu mới từ Mỹ, USD 'lung lay'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/5: Bảng Anh nhích nhẹ; có tín hiệu mới từ Mỹ, USD 'lung lay'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/5 ghi nhận đồng USD suy yếu so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5: Bảng Anh 'mắc kẹt', Yen Nhật vẫn là tâm điểm chú ý

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5: Bảng Anh 'mắc kẹt', Yen Nhật vẫn là tâm điểm chú ý

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5 tăng khi các nhà đầu tư đặt cược vào nền kinh tế Mỹ vượt trội so với các nền kinh tế khác.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu thị trường lao động gần đây.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5 ghi nhận USD chứng kiến sự sụt giảm mạnh sau kết quả cuộc họp của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Phiên bản di động