Bất động sản mới nhất: Giá chung cư khó giảm, 6 dự án đủ tiêu chí vay gói 120.000 tỷ đồng, sau bao lâu được bán lại nhà ở xã hội?

Hải An
Giá chung cư Hà Nội tăng nóng và khó giảm, điểm danh 6 dự án đáp ứng tiêu chí vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, quy định thời gian được bán lại nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. Nhà ở xã hội. (Nguồn: VNN)
Bất động sản mới nhất: Bên thuê mua, bên mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu là 5 năm, kể từ thời điểm thanh toán hết tiền thuê mua, tiền mua nhà ở. (Nguồn: VNN)

Hà Nội có chung cư vượt 100 triệu đồng/m2

Sau một thời gian tăng trưởng "nóng", thị trường căn hộ chung cư có xu hướng đi ngang. Tuy nhiên nhiều chuyên gia dự báo, thị trường này khó giảm sâu, dù nhu cầu tìm kiếm giảm.

Tin liên quan
Giá vàng hôm nay 27/6/2023: Giá vàng bật tăng trước tình hình ở Nga, nhà đầu tư đổ xô ‘ôm’ hàng, vàng JSC một mình một chợ Giá vàng hôm nay 27/6/2023: Giá vàng bật tăng trước tình hình ở Nga, nhà đầu tư đổ xô ‘ôm’ hàng, vàng JSC một mình một chợ

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, trong 4 tháng đầu năm 2023, giá rao bán chung cư ở Hà Nội và TPHCM gần như đi ngang ở tất cả phân khúc.

So với cùng kỳ năm trước, giá rao bán chung cư Hà Nội tăng nhẹ 2-4% ở phân khúc bình dân và trung cấp, giảm 1% đối với phân khúc cao cấp. Tại TPHCM, chung cư bình dân không có bất kỳ thay đổi nào về giá rao bán, chung cư trung cấp có giá tăng 2%, trong khi chung cư cao cấp tăng giá 6%.

Báo cáo về thị trường BĐS quý I năm nay của Bộ Xây dựng cho thấy, căn hộ chung cư vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trung và dài hạn. Giá căn hộ chung cư có biến động giảm và tăng tại nhiều dự án ở Hà Nội và TPHCM.

Trên thị trường BĐS, số lượng dự án căn hộ chung cư mở bán mới trong quý I năm nay không nhiều, chủ yếu vẫn đến từ phân khúc trung, cao cấp và tập trung ở một số tỉnh, thành phố lớn.

Theo khảo sát, tại Hà Nội, dù thị trường căn hộ chung cư "đi ngang", nhưng giá phân khúc này vẫn ở mức cao sau thời gian "tăng nóng".

Căn hộ tại một số dự án chung cư nằm trên địa bàn quận trung tâm như: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng có giá trung bình từ 60 triệu đồng tới hơn 100 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Đơn cử, căn hộ chung cư Vinhomes Metropolis Ba Đình có giá trung bình 99 triệu đồng/m2.

Giá căn hộ một số dự án chung cư tại quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông cũng dao động từ 38-60 triệu đồng/m2. Đơn cử, căn hộ chung cư The Zen Residence tại quận Hoàng Mai đang có giá bán 41-53 triệu đồng/m2.

Cá biệt, tại quận Tây Hồ, giá căn hộ chung cư khu vực Tây Hồ Tây và trục Võ Chí Công đã ghi nhận mặt bằng lên tới cả trăm triệu đồng/m2. Đơn cử, dự án Heritage West Lake tọa lạc trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ) có giá dao động 100-140 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, trên một số trang rao bán BĐS, một căn hộ chung cư 3 phòng ngủ được rao bán với giá hơn 10 tỷ đồng, diện tích gần 100m2. Hay một căn hộ chung nằm ở khu đô thị mới phía Tây Hồ Tây rộng 113m2, cũng đang được rao bán với giá gần 12 tỷ đồng.

Theo lý giải của môi giới địa ốc khu vực này, khu vực Tây Hồ Tây đang hút mạnh mẽ tầng lớp giàu có và đặc biệt là người nước ngoài về ở và làm việc.

Trong bối cảnh hiện tại, không ít người băn khoăn đây có phải là thời điểm thích hợp để xuống tiền mua nhà.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc của Batdongsan.com.vn - khuyến nghị, người mua nên cân nhắc kỹ bài toán tài chính, xem xét số vốn tự có, khả năng vay vốn và khả năng trả nợ.

"Đối với những người mua để ở, thì mua nhà tại thời điểm này sẽ đáp ứng ngay nhu cầu và việc an cư lạc nghiệp có thể giúp người sở hữu nhà có được dòng tiền tốt hơn. Còn đối với các nhà đầu tư nên tính toán kỹ lưỡng hơn rất nhiều vì chi phí đầu tư liên quan đến việc thu hồi vốn nên cần nắm vững thông tin chi tiết về khả năng biến động giá thuê, giá bán, lợi suất cho thuê", ông Quốc Anh nêu.

Ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch câu lạc bộ BĐS Hà Nội - cho rằng, hành lang pháp lý dự án chậm được tháo gỡ vướng mắc khiến nhiều dự án bị đình trệ thời gian qua.

Sức cầu có thể giảm do thu nhập giảm, lãi suất cao và giá nhà vẫn neo ở mức quá cao. Giá căn hộ được dự báo sẽ tiếp tục đi ngang do tâm lý thăm dò của người mua.

Cùng với đó, chính sách cũng chưa thực sự cởi mở khiến nhà ở xã hội chưa phát triển mạnh mẽ, trong khi nhiều địa phương đang gặp khó khăn trong việc định giá đất cũng như lựa chọn chủ đầu tư dự án nhà ở, khu đô thị… Tất cả yếu tố này khiến thị trường địa ốc rơi vào cảnh thiếu cung, cạn thanh khoản, dòng tiền.

UBND tỉnh được phép quy định khu vực được phân lô bán nền

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 35 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng với hàng loạt điểm mới. Trong đó, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị.

Đáng chú ý, Nghị định 35 của Chính phủ cho phép UBND tỉnh quy định khu vực được phân lô bán nền khi phù hợp các quy định pháp luật liên quan mà không phải xin ý kiến Bộ Xây dựng.

Một khu đất phân lô tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng. (Nguồn: Vietnamnet)
Một khu đất phân lô tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng. (Nguồn: Vietnamnet)

Cụ thể, sửa đổi, bổ sung khoản 7 Điều 4 theo hướng UBND cấp tỉnh quy định cụ thể những khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô bán nền cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt, đáp ứng các quy định pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh BĐS và các quy định.

Dự án phù hợp với các cấp độ quy hoạch đô thị; đã hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng của toàn bộ dự án hoặc theo phân kỳ đầu tư được duyệt; việc xây dựng nhà ở phải bảo đảm tuân thủ nội dung và tiến độ dự án được duyệt.

Dự án không thuộc khu vực có yêu cầu cao quản lý về kiến trúc cảnh quan, mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị.

UBND cấp tỉnh căn cứ vào quy hoạch đô thị, chương trình phát triển đô thị từng đô thị, quy chế quản lý kiến trúc được phê duyệt và các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, hạ tầng, đô thị để quy định cụ thể khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền cho người dân được tự xây dựng nhà ở.

Theo quy định trước đó tại Nghị định số 11/2013, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể những khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt, sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng.

TPHCM: 6 dự án đáp ứng tiêu chí vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

Sở Xây dựng TPHCM vừa có văn bản báo cáo UBND Thành phố về việc các chủ đầu tư dự án (đợt 1) đăng ký vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ.

Tính đến ngày 12/6, Sở Xây dựng đã nhận được 6 đề nghị của các chủ đầu tư có nhu cầu vay vốn gói tín dụng 120.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ. Trong đó có 03 chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội (NƠXH), 1 chủ đầu tư dự án cho công nhân thuê và 2 chủ đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Đáng chú ý có 3 dự án NƠXH đăng ký vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng đợt này, cụ thể: dự án Khu NƠXH - Giai đoạn 2 thuộc Khu nhà ở Nguyên Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (Block C) do Công ty Cổ phần BĐS Nguyên Sơn làm chủ đầu tư. Diện tích đất xây dựng dự án có quy mô 22.302 m2; với 242 căn hộ (tương đương 14.100 m2 diện tích sàn).

Dự án NƠXH tại địa chỉ 324 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, Quận 10 do Công ty Cổ Phần Đức Mạnh làm chủ đầu tư. Với quy mô lên đến 18.005 m2 diện tích đất xây dựng; 1.254 căn hộ (tương đương 138.365 m2 diện tích sàn).

Dự án Khu nhà ở phường Long Trường, thành phố Thủ Đức do Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành làm chủ đầu tư. Đây là dự án với quy mô diện tích đất xây dựng là 14.300 m2; 558 căn hộ (với 34.316 m2 diện tích sàn).

Trong đợt đề xuất lần này cũng có 1 dự án NƠXH phục vụ cho công nhân thuê tại Cụm Công nghiệp Quận 2, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức do Công ty Cổ phần ThuThiemGroup làm chủ đầu tư. Với quy mô diện tích đất xây dựng hơn 20 nghìn m2; 1.004 căn hộ (tương đương gần 94 nghìn m2 sàn).

Đáng chú ý, đợt này có 2 dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư đăng ký vay là hơn 1.100 tỷ đồng, gồm: Dự án xây dựng mới chung cư 350 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình (do Công ty Cổ phần Đức Khải Tân Bình làm chủ đầu tư) và dự án Khu dân cư Trung tâm Sài Gòn, tại 23 đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1 (chủ đầu tư là Công ty cổ phần địa ốc DOWNTOWN).

Quá trình rà soát, Sở Xây dựng đánh giá cả 6 dự án nêu trên đã đáp ứng các tiêu chí và điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng, cụ thể: 3 dự án NƠXH và 1 dự án nhà cho công nhân thuê đã có Giấy phép xây dựng và 2 dự án xây dựng lại chung cư cũ đã có chấp thuận chủ trương đầu tư.

Sau bao lâu được phép bán lại nhà ở xã hội?

Căn cứ tại Khoản 4 Điều 62 Luật Nhà ở 2014 quy định: Bên thuê mua, bên mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu là 5 năm, kể từ thời điểm thanh toán hết tiền thuê mua, tiền mua nhà ở.

Trường hợp trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày bên mua, bên thuê mua đã thanh toán hết tiền mua, thuê mua nhà ở mà có nhu cầu bán nhà ở này thì chỉ được bán lại cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội đó hoặc bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội nếu đơn vị này không mua với giá bán tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Theo quy định trên, một trong những điều kiện quan trọng người mua nhà ở xã hội khi có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội cần nhớ đó là chỉ được bán lại nhà ở xã hội sau ít nhất 5 năm kể từ thời điểm hoàn thành thanh toán tiền mua nhà.

Giá vàng hôm nay 27/6/2023: Giá vàng bật tăng trước tình hình ở Nga, nhà đầu tư đổ xô ‘ôm’ hàng, vàng JSC một mình một chợ

Giá vàng hôm nay 27/6/2023: Giá vàng bật tăng trước tình hình ở Nga, nhà đầu tư đổ xô ‘ôm’ hàng, vàng JSC một mình một chợ

Giá vàng hôm nay 27/6/2023, giá vàng bật tăng trước lo ngại về tình hình địa chính trị tại Nga. Một số nhà đầu tư ...

Giá tiêu hôm nay 27/6/2023, tâm lý chờ hàng vụ mới, gồng thị trường để ghìm giá, khi nào khởi sắc?

Giá tiêu hôm nay 27/6/2023, tâm lý chờ hàng vụ mới, gồng thị trường để ghìm giá, khi nào khởi sắc?

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 69.000 – 71.500 đồng/kg.

Ảnh ấn tượng (19-25/6): Wagner nổi loạn, Tổng thống Nga Putin nói về kẻ phản bội; lính Ukraine tìm mảnh vỡ tên lửa, Mỹ-Trung cải thiện quan hệ

Ảnh ấn tượng (19-25/6): Wagner nổi loạn, Tổng thống Nga Putin nói về kẻ phản bội; lính Ukraine tìm mảnh vỡ tên lửa, Mỹ-Trung cải thiện quan hệ

Xung đột Nga-Ukraine, vụ nổi loạn của nhóm lính đánh thuê Wagner, Thủ tướng Ấn Độ lần đầu thăm cấp nhà nước tới Mỹ, Bắc ...

Mỹ: Nhiều ngân hàng có thể sáp nhập, sẵn sàng cho khả năng khủng hoảng tài chính quay trở lại?

Mỹ: Nhiều ngân hàng có thể sáp nhập, sẵn sàng cho khả năng khủng hoảng tài chính quay trở lại?

Động thái hợp nhất ngân hàng tại Mỹ sẽ giúp ổn định thị trường tài chính, song cũng sẽ khiến các tổ chức đứng đầu ...

Ngoại trưởng Lavrov tiết lộ nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Belarus; tình báo tiếp tục điều tra

Ngoại trưởng Lavrov tiết lộ nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Belarus; tình báo tiếp tục điều tra

Nhà lãnh đạo Belarus lưu ý cần phải nỗ lực hết sức để ngăn đổ máu, điều không thể tránh khỏi nếu các đội hình ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

XSMN 6/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 6/7/2024. xổ số hôm nay 6/7

XSMN 6/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 6/7/2024. xổ số hôm nay 6/7

XSMN 6/7 - XSMN thứ 7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 6/7/2024. SXMN 6/7. KQXSMN. xổ số hôm nay 6/7. kết quả xổ số ngày ...
XSMB 6/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 7 ngày 6/7/2024. dự đoán XSMB 6/7. SXMB 6/7

XSMB 6/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 7 ngày 6/7/2024. dự đoán XSMB 6/7. SXMB 6/7

XSMB 6/7 - KQXSMB thứ 7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 6/7/2024. SXMB 6/7. KQSXMB. Xổ số hôm nay 6/7. dự đoán xổ số miền ...
XSMT 6/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 7 ngày 6/7/2024. SXMT 6/7/2024

XSMT 6/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 7 ngày 6/7/2024. SXMT 6/7/2024

XSMT 6/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 6/7/2024. SXMT 6/7. KQXSMT 6/7. xổ số hôm nay 6/7. xổ số miền Trung thứ 7. XSMT ...
Trung Quốc tăng cường quản trị, giải quyết 'cả gốc lẫn ngọn' tội phạm AI

Trung Quốc tăng cường quản trị, giải quyết 'cả gốc lẫn ngọn' tội phạm AI

Tại Trung Quốc, công an toàn quốc tìm mọi biện pháp để tổng đấu tranh, kiểm soát và ngăn chặn các mối nguy hiểm đến từ trí tuệ nhân tạo ...
Nhà văn nổi tiếng thế giới người Albania Ismail Kadare qua đời ở tuổi 88

Nhà văn nổi tiếng thế giới người Albania Ismail Kadare qua đời ở tuổi 88

Nhà văn, nhà thơ người Albania Ismail Kadare vốn nổi tiếng khắp thế giới với nhiều kiệt tác ấn tượng đã qua đời, hưởng thọ 88 tuổi.
Tranh cãi ngân sách làm suy yếu liên minh cầm quyền ở Đức

Tranh cãi ngân sách làm suy yếu liên minh cầm quyền ở Đức

Thủ tướng Đức và các đồng minh đạt thỏa thuận nguyên tắc về ngân sách năm 2025, chấm dứt những tranh cãi kéo dài về kế hoạch chi tiêu quốc ...
Sức hút kỳ lạ của BRICS+, điều gì khiến Malaysia ‘say sưa’ đến thế?

Sức hút kỳ lạ của BRICS+, điều gì khiến Malaysia ‘say sưa’ đến thế?

BRICS đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều nền kinh tế Đông Nam Á, trong đó có Malaysia. BRICS thực tế sẽ mang lại lợi ích gì cho quốc gia ASEAN này?
Quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới muốn gia nhập BRICS ngay trong năm nay, để không bỏ lỡ điều này

Quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới muốn gia nhập BRICS ngay trong năm nay, để không bỏ lỡ điều này

Tại sao Quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới muốn gia nhập BRICS ngay trong năm nay?
Bolivia chính thức gia nhập 'nhà' Mercosur

Bolivia chính thức gia nhập 'nhà' Mercosur

Việc Bolivia hội nhập vào Mercosur tăng cường các liên minh kinh tế và chính trị ở Nam Mỹ, nhấn mạnh tầm quan trọng của ổn định chính trị và hợp tác khu vực.
Nga tuyên bố sẵn sàng bán khí đốt cho châu Âu, phải phụ thuộc Ukraine một vấn đề

Nga tuyên bố sẵn sàng bán khí đốt cho châu Âu, phải phụ thuộc Ukraine một vấn đề

Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu qua tuyến đường ống ở Ukraine sau khi thỏa thuận vận chuyển khí đốt hết hạn vào cuối năm 2024.
Kinh tế thế giới nổi bật (28/6-4/7): Vượt G7, tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu đạt kỷ lục, Mỹ nguy cơ mất đà, đấu giá xì gà Cuba ở Anh

Kinh tế thế giới nổi bật (28/6-4/7): Vượt G7, tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu đạt kỷ lục, Mỹ nguy cơ mất đà, đấu giá xì gà Cuba ở Anh

Khoảng 1/3 thực phẩm bị thất thoát, tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu đạt kỷ lục, đồng Ruble Nga tăng mạnh… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Cơn sốt trái phiếu bùng nổ ở Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân 'ra tay' làm điều lần đầu tiên trong lịch sử

Cơn sốt trái phiếu bùng nổ ở Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân 'ra tay' làm điều lần đầu tiên trong lịch sử

Tiền đang đổ xô vào trái phiếu chính phủ Trung Quốc, khiến giá trái phiếu tăng vọt và lợi suất giảm xuống mức thấp kỷ lục.
Thúc đẩy mối quan hệ đối tác chặt chẽ với ASEAN và Trung Quốc trong lĩnh vực xây dựng

Thúc đẩy mối quan hệ đối tác chặt chẽ với ASEAN và Trung Quốc trong lĩnh vực xây dựng

Từ 3–5/7, Đoàn đại biểu Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng Xây dựng ASEAN – Trung Quốc tại Malaysia.
Thành lập Trung tâm Xúc tiến Thương mại Việt - Nhật: Bước tiến mới trong hợp tác kinh tế giữa hai nước

Thành lập Trung tâm Xúc tiến Thương mại Việt - Nhật: Bước tiến mới trong hợp tác kinh tế giữa hai nước

Trong bối cảnh mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản được nâng tầm lên đối tác chiến lược toàn diện, công tác ngoại giao kinh tế được đẩy mạnh, mang đến giá ...
Giá cà phê hôm nay 5/7/2024: Giá cà phê robusta tăng vọt, dự báo kịch bản sản lượng vụ 2024 - 2025 của Việt Nam?

Giá cà phê hôm nay 5/7/2024: Giá cà phê robusta tăng vọt, dự báo kịch bản sản lượng vụ 2024 - 2025 của Việt Nam?

Giá cà phê hôm nay 5/7/2024: Giá cà phê robusta tăng vọt, dự báo kịch bản sản lượng nguồn hàng Việt Nam vụ 2024 - 2025?
Hải Dương tăng trưởng kinh tế đứng thứ 3 vùng đồng bằng sông Hồng

Hải Dương tăng trưởng kinh tế đứng thứ 3 vùng đồng bằng sông Hồng

6 tháng đầu năm 2024, tăng trưởng kinh tế Hải Dương ước tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ 7 toàn quốc và thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng
Giá heo hơi hôm nay 5/7: Tăng nhẹ ở cả 3 miền; Giá thịt heo Trung Quốc tăng 3% so với cùng kỳ

Giá heo hơi hôm nay 5/7: Tăng nhẹ ở cả 3 miền; Giá thịt heo Trung Quốc tăng 3% so với cùng kỳ

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 69.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 5/7: Giá xăng dầu thế giới giữ đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 5/7: Giá xăng dầu thế giới giữ đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 5/7, trên thế giới cả dầu Brent và WTI đều tăng. Giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng từ 15h ngày 4/7/2024.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/7: Đồng USD thế giới và trong nước giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/7: Đồng USD thế giới và trong nước giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay, Yen Nhật đã phục hồi vào phiên giao dịch vừa qua, khiến đồng USD giảm 0,33%, xuống mức 161,18 Yen/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/7: Euro kiên cường, Yen Nhật vẫn chưa khởi sắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/7: Euro kiên cường, Yen Nhật vẫn chưa khởi sắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/7 ghi nhận USD giảm sau một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến, đồng Yen vẫn là tâm điểm chính.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/7: 'Sức nặng' từ bình luận của Chủ tịch Fed kéo USD đi xuống

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/7: 'Sức nặng' từ bình luận của Chủ tịch Fed kéo USD đi xuống

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/7 ghi nhận đồng USD giảm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra giọng điệu ôn hòa.
Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với ‘tấm khiên’ sinh trắc học

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với ‘tấm khiên’ sinh trắc học

Từ 1/7, bắt buộc xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch trực tuyến từ 10 triệu đồng/lần hoặc hơn 20 triệu đồng/ngày.
Lãi suất ngân hàng tiếp tục nhích tăng từ 0,1-0,6%/năm, không còn dư địa giảm

Lãi suất ngân hàng tiếp tục nhích tăng từ 0,1-0,6%/năm, không còn dư địa giảm

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất áp dụng tại các ngân hàng từ ngày 1/7 đã có nhiều điều chỉnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/7: USD tăng lên mức cao mới trong 38 năm so với Yen

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/7: USD tăng lên mức cao mới trong 38 năm so với Yen

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/7 ghi nhận USD giảm so với các loại tiền tệ khác, song đã tăng lên mức cao mới so với Yen.
Phiên bản di động