Bất động sản mới nhất: Hàng nghìn dự án ‘án binh bất động’, chưa thể ‘phá băng’ thị trường condotel, chung cư Hà Nội tăng giá

Hải An
Dấu hiệu bất ngờ từ phân khúc condotel, thanh khoản thị trường về đáy, làm rõ sai phạm tại dự án Khu dân cư Phú An, Đồng Nai… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
bất động sản mới nhất. (Nguồn: Dân trí)
Bất động sản mới nhất: Thị trường condotel gần như 'đóng băng' sau những tín hiệu hồi phục tích cực giai đoạn đầu năm 2022. (Nguồn: Dân trí)

Condotel tăng giá, chính sách chiết khấu tới 40%

Thông tin về thị trường BĐS quý I năm nay, Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) cho biết, trong quý này có 20 dự án du lịch, nghỉ dưỡng được chào bán, đưa ra thị trường 826 sản phẩm, chủ yếu đến từ các dự án tại Phú Quốc (Kiên Giang).

Nguồn cung sụt giảm mạnh hơn 80% so với cùng kỳ năm trước. Hàng loạt dự án đóng giỏ hàng, rời hoạt động mở bán và đưa vào khai thác theo kế hoạch để chờ đợi, quan sát thêm trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn.

Sản phẩm căn hộ du lịch (condotel) gần như vắng bóng trên thị trường. Thanh khoản thị trường ở mức rất thấp, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 7% .

Mặt bằng giá sơ cấp BĐS nghỉ dưỡng được chủ đầu tư điều chỉnh tăng so với cuối năm ngoái, quay trở lại với mức giá chào bán vào quý I, quý III/2022.

Đồng thời, không ít chủ đầu tư vẫn tiếp tục áp dụng những chính sách cam kết, chia sẻ lợi nhuận, hỗ trợ lãi suất nhằm kích cầu thị trường. Một số chủ đầu tư áp dụng chiết khấu lên đến 40% giá chào bán.

Diễn biến này gây nhiều bất ngờ, bởi thời gian qua, BĐS nghỉ dưỡng chưa có tín hiệu khởi sắc, có dấu hiệu phục hồi chậm hơn so với các phân khúc còn lại. Chưa kể các vấn đề pháp lý với BĐS nghỉ dưỡng vẫn đang là trở ngại lớn cho các chủ đầu tư phát triển.

Cũng thông tin về thị trường BĐS nghỉ dưỡng, báo cáo mới đây của DKRA Group cho thấy, thanh khoản BĐS này liên tục sụt giảm do ảnh hưởng bởi khó khăn chung trên thị trường. Riêng 2 tháng đầu năm nay, nguồn cung của các phân khúc nghỉ dưỡng ghi nhận mức thấp nhất từ trước tới nay.

Cụ thể, cả nước chỉ ghi nhận 3 căn biệt thự nghỉ dưỡng mới và duy nhất một căn được giao dịch. Còn shophouse nghỉ dưỡng có 6 căn mới ra thị trường, mức thấp nhất từ trước tới nay. Vậy nhưng, thị trường không ghi nhận phát sinh giao dịch nào đối với loại hình này.

Đáng chú ý, phân khúc condotel không ghi nhận dự án mở bán mới. Thị trường gần như "đóng băng" sau những tín hiệu hồi phục tích cực giai đoạn đầu năm 2022.

Lý giải về nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng sụt giảm mạnh trong những tháng đầu năm, Phó giám đốc nghiên cứu và phát triển DKRA Group Võ Hồng Thắng cho biết, trước áp lực về lạm phát, lãi suất, cũng như nguồn vốn tín dụng bị tắc nghẽn chưa được tháo gỡ, nhiều chủ đầu tư có tâm lý thận trọng khi đưa sản phẩm ra thị trường và liên tục dời thời gian triển khai bán hàng do chưa đạt lượng đặt trước như kỳ vọng.

Cũng theo ông Thắng, đối với những dự án mở bán, giá bán sơ cấp không biến động nhiều so với tháng trước. Một số chủ đầu tư đưa ra chính sách chiết khấu lên đến 30-40% và hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc để hỗ trợ khách hàng, nhưng vẫn không kéo thị trường ra khỏi trạng thái "ngủ đông".

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch VARS - việc ban hành Nghị định số 10 của Chính phủ ngày 3/4 vừa qua, có ý nghĩa rất lớn trong việc tháo gỡ những nút thắt về pháp lý cho phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng, cụ thể là cho người mua condotel và văn phòng lưu trú (officetel), biệt thự du lịch nghỉ dưỡng trong bối cảnh phân khúc này thời gian qua bị "chìm vào trong giấc ngủ dài" do vướng mắc về pháp lý.

Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, điều này cũng tạo niềm tin cho các nhà đầu tư quay trở lại đầu tư vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vốn được đánh giá rất có tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Qua đó góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tuy nhiên, ông Đính cho rằng, cần phải có hướng dẫn hết sức chi tiết, cụ thể, dễ xử lý những vi phạm trong quá trình tổ chức thực hiện.

Dự báo về thị trường BĐS nghỉ dưỡng thời gian tới, Chủ tịch VARS cho biết, thị trường này khó "đảo chiều" và sẽ tiếp tục trầm lắng với mức thanh khoản trung bình. Diễn biến thị trường phụ thuộc vào pháp lý, dòng tiền và sự tăng trưởng của du lịch.

Còn theo ông Morgan Ulaganathan, Trưởng bộ phận Dịch vụ tài sản và tư vấn Du lịch - Khách sạn tại Colliers Việt Nam, BĐS nghỉ dưỡng vẫn có tiềm năng lớn khi Việt Nam đang tận dụng đà tăng trưởng của nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng sau dịch từ lượng khách nội địa và quốc tế.

Tuy nhiên, từ kinh nghiệm thực tế tại Việt Nam, đại diện Colliers cho biết thị trường vẫn còn tồn tại các vướng mắc liên quan đến luật và quy định. Nếu nhanh chóng giải quyết trong thời gian tới, sự phát triển của phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng kỳ vọng sẽ sôi động hơn.

Thanh khoản thị trường về đáy

Thị trường BĐS tiếp tục ghi nhận những dấu hiệu trầm lắng kể từ giữa năm 2022. Hàng loạt chính sách thắt chặt về tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp cũng như các vướng mắc về pháp lý chưa được tháo gỡ một cách triệt để buộc tất cả thành viên trong thị trường phải rơi vào trạng thái chờ đợi.

Theo VARS, thanh khoản thị trường về đáy xuyên suốt những tháng qua khiến nhiều chủ đầu tư liên tục dời lịch mở bán sản phẩm mới theo kế hoạch. Nhiều doanh nghiệp tiếp tục đợi tín hiệu từ thị trường. Nhiều nhà đầu tư cá nhân chờ đợi cơ hội đầu tư vững chắc. Hàng nghìn dự án "án binh bất động" chờ tháo gỡ khó khăn.

Bên cạnh đó, thị trường cũng tiếp tục ghi nhận thông tin giải thể, tạm ngừng hoạt động của một lượng lớn doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐS. Tình trạng bỏ nghề, thất nghiệp vẫn diễn ra theo chiều hướng tăng mạnh trong ngành BĐS.

Dữ liệu của đơn vị này cũng cho thấy, thanh khoản trên thị trường BĐS đang có xu hướng giảm rõ rệt, đặc biệt so với giai đoạn "sốt đất" nửa đầu năm 2022. Cùng với đó, sự thiếu vắng nguồn cung phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở giá phù hợp với "túi tiền" của số đông người dân xuất hiện. Giá căn hộ tại các thành phố lớn tăng liên tục và chưa có tín hiệu dừng lại.

Giá BĐS, đặc biệt là sản phẩm đất nền ở những khu vực từng xảy ra sốt đất, tiếp tục được điều chỉnh về giá trị phù hợp, tương xứng với giá trị đầu tư vào nội tại sản phẩm và hạ tầng khu vực. Nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính - đặc biệt có sử dụng chương trình ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc giai đoạn 2018-2022 của các chủ đầu tư buộc phải cắt lỗ 10-30%, thậm chí lên đến 30-50% giá trị đầu tư.

Những người thế chấp BĐS để vay tiền ngân hàng không có khả năng nộp bổ sung tiền, tài sản bị ngân hàng phát mãi tài sản đảm bảo để thu hồi nợ, càng tạo áp lực về thanh khoản cho thị trường.

Thị trường BĐS thứ cấp ghi nhận tình trạng “cắt lỗ”

Đánh giá về tình hình nhà ở và thị trường BĐS quý I/2023 trên địa bàn, Sở Xây dựng TP. Hà Nội cho rằng, thị trường BĐS thứ cấp ghi nhận tình trạng “cắt lỗ”, đặc biệt đối với sản phẩm là nhà ở thấp tầng.

Tuy nhiên, thị trường căn hộ chung cư lại cho thấy có sự tăng giá rõ rệt (tăng khoảng 5-10% so với quý III, IV/2022). Giai đoạn hiện nay, phần lớn người mua chủ yếu tập trung ở đối tượng mua nhà để ở và người mua nhà ở để đầu tư gần như không có.

bất động sản mới nhất. (Nguồn: Báo XD)
Đối với phân khúc căn hộ trung và cao cấp, nguồn hàng trên thị trường không nhiều nên các dự án BĐS duy trì giá bán ở ngưỡng cao (trung bình 50 triệu đồng/m2). (Nguồn: Báo XD)

Theo Sở Xây dựng, trên địa bàn thành phố hiện nay, nguồn cung nhà ở khan hiếm do những vướng mắc pháp lý nên chậm phê duyệt dự án đầu tư. Phân khúc căn hộ bình dân, duy nhất chỉ có một dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh tại địa bàn quận Nam Từ Liêm (với hơn 200 căn hộ, giá bán khoảng 19,5 triệu đồng/m2).

Đối với phân khúc căn hộ trung và cao cấp, nguồn hàng trên thị trường không nhiều nên các dự án BĐS duy trì giá bán ở ngưỡng cao (trung bình 50 triệu đồng/m2). Tại các quận trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa gần như không có sự lựa chọn mới do không có các dự án mới được triển khai trong thời điểm này.

Cũng trong quý I/2023, có 6 dự án nhà ở đủ điều kiện tham gia thị trường BĐS (nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh). Các dự án này cung cấp cho thị trường 2.302 sản phẩm (gồm 2.273 căn hộ chung cư và 29 căn thấp tầng).

Theo báo cáo nhanh của các chủ đầu tư, loại hình nhà ở chung cư, tuy giá bán nhà có tăng nhưng lượng giao dịch không cao do người mua chỉ tập trung ở đối tượng có nhu cầu ở thực sự, dẫn đến lượng tiêu thụ trong vòng 6 tháng kể từ thời điểm mở bán cũng chỉ đạt khoảng 20% đến 30% tổng số sản phẩm; trong 1 năm kể từ ngày mở bán, cũng chỉ tiêu thụ được khoảng 40% đến 50% số lượng sản phấm đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Đối với loại hình nhà ở thấp tầng, việc hấp thụ sản phẩm này gần như đóng băng, kể từ ngày mở bán số lượng ký hợp đồng mua bán chỉ đạt khoảng 10% tổng số sản phẩm đưa ra kinh doanh.

Số liệu thống kê từ Sở Xây dựng cho thấy, trong quý I có 2 dự án nhà ở thương mại được chấp thuận đầu tư. Trên địa bàn thành phố, hiện có 50 dự án nhà ở thương mại đã được cấp phép, đang triển khai bán trong quý 83.995 căn hộ chung cư và 19.440 căn nhà riêng lẻ.

Bên cạnh đó, có 2 dự án nhà ở thương mại hoàn thành trong quý I với 324 căn hộ chung cư, 65 căn nhà ở riêng lẻ. Ngoài ra, còn 5 dự án nhà ở thương mại hình thành trong tương lai đủ điều kiện đê đưa vào kinh doanh, gồm 2.066 căn chung cư và 29 căn nhà ở riêng lẻ.

Về dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, trên địa bàn thành phố có 03 dự án nhà ở xã hội đã được cấp phép, hiện đang triển khai với số lượng 2.843 căn chung cư; có 01 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán với 207 căn chung cư.

Làm rõ sai phạm tại dự án Khu dân cư Phú An, Đồng Nai

Theo Báo Xây dựng, ngày 9/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã đề nghị cơ quan chức năng liên quan cung cấp thông tin để xác minh, làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án Khu dân cư Phú An, thành phố Biên Hòa.

Theo đó, cơ quan Công an đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến thủ tục đất đai, xây dựng tại dự án Khu dân cư Phú An vì vụ việc có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Dự án Khu dân cư Phú An có quy mô hơn 11,4ha nằm trên địa bàn phường Tam Phước. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Phú An.

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai cũng tiến hành kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm có dấu hiệu nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái pháp luật và trốn thuế xảy ra tại dự án Khu dân cư Long Phước (huyện Long Thành) do Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát làm chủ đầu tư.

Ngoài dự án Khu dân cư Long Phước, UBND tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo các đơn vị có liên quan chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh để điều tra dấu hiệu sai phạm trong việc huy động vốn trái phép tại dự án Khu dân cư Phước Tân (thành phố Biên Hòa). Đây cũng là dự án do Công ty An Hưng Phát làm chủ đầu tư.

Giá vàng hôm nay 11/4/2023: Giá vàng lao dốc do sóng chốt lời, xu hướng tăng ‘vẫn còn nguyên vẹn’, vàng SJC ngược chiều thế giới

Giá vàng hôm nay 11/4/2023: Giá vàng lao dốc do sóng chốt lời, xu hướng tăng ‘vẫn còn nguyên vẹn’, vàng SJC ngược chiều thế giới

Giá vàng hôm nay 11/4/2023, giá vàng giảm, nhưng những rủi ro kinh tế dai dẳng đã khiến vàng trú ẩn an toàn ở gần ...

Giá tiêu hôm nay 11/4/2023, thị trường trầm lắng kéo dài, xuất hiện yếu tố củng cố niềm tin tăng giá trong dài hạn

Giá tiêu hôm nay 11/4/2023, thị trường trầm lắng kéo dài, xuất hiện yếu tố củng cố niềm tin tăng giá trong dài hạn

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.000 – 65.500 đồng/kg.

Ảnh ấn tượng tuần (3-9/4): Lính Ukraine bắn súng máy ở Bakhmut, Nga-Belarus ‘chịu đòn lớn một cách đàng hoàng’, nụ cười hài lòng của Tổng thư ký NATO

Ảnh ấn tượng tuần (3-9/4): Lính Ukraine bắn súng máy ở Bakhmut, Nga-Belarus ‘chịu đòn lớn một cách đàng hoàng’, nụ cười hài lòng của Tổng thư ký NATO

Xung đột ở Ukraine, Tổng thống Nga-Belarus họp Hội đồng Nhà nước tối cao của Nhà nước Liên minh, Phần Lan chính thức gia nhập ...

Lý do công ty Phần Lan bị tập đoàn năng lượng nguyên tử Nga đòi trả khoản vay 1 tỷ USD

Lý do công ty Phần Lan bị tập đoàn năng lượng nguyên tử Nga đòi trả khoản vay 1 tỷ USD

Bên cạnh khoản tiền vay, phía Nga còn yêu cầu bồi thường giá trị cổ phần của nước này trong công ty Phần Lan.

Tránh tính toán sai lầm có thể dẫn tới xung đột, Mỹ khẳng định luôn làm điều này với Trung Quốc

Tránh tính toán sai lầm có thể dẫn tới xung đột, Mỹ khẳng định luôn làm điều này với Trung Quốc

Ngày 10/4, Thứ trưởng Tài chính Mỹ Jay Shambaugh cho biết, nước này không tìm cách tách khỏi hoặc hạn chế sự tăng trưởng của ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Khả năng Nga xuyên thủng chiến tuyến, Pháp gửi quân tới Ukraine; Moscow chấp nhận cáo buộc sử dụng vũ khí hoá học?

Khả năng Nga xuyên thủng chiến tuyến, Pháp gửi quân tới Ukraine; Moscow chấp nhận cáo buộc sử dụng vũ khí hoá học?

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tái khẳng định không loại trừ việc gửi quân tới Ukraine nếu Nga đột phá chiến tuyến của Ukraine và Kiev yêu cầu hỗ trợ.
Hướng dẫn đổi màu phông nền trong Photoshop đơn giản, nhanh chóng nhất

Hướng dẫn đổi màu phông nền trong Photoshop đơn giản, nhanh chóng nhất

Bạn đang tìm cách để đổi nền cho ảnh hoặc đổi màu phông nền trong Photoshop trên máy tính. Bài viết này sẽ mách bạn cách đổi phong nền trong ...
XSMB 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024, dự đoán XSMB 3/5/2024

XSMB 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024, dự đoán XSMB 3/5/2024

XSMB 3/5 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, thứ 6 ngày 3/5/2024. SXMB 3/5. dự đoán xổ số miền bắc thứ 6. xổ ...
XSMT 3/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 3/5/2024. SXMT 3/5/2024

XSMT 3/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 3/5/2024. SXMT 3/5/2024

XSMT 3/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay, thứ 6 ngày 3 tháng 5 năm 2024. KQSXMT. SXMT 3/5. xổ số hôm nay 3/5. XSMT ...
XSMN 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 3/5/2024. xổ số hôm nay 3/5

XSMN 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 3/5/2024. xổ số hôm nay 3/5

XSMN 3/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 3/5/2024. KQSXMN. SXMN 3/5. xổ số hôm nay 3/5. XSMN thứ 6. Kết quả xổ số ngày ...
Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ...
Bộ trưởng Tài chính Ai Cập: BRICS có tương lai tươi sáng, sẽ ngang hàng với G20

Bộ trưởng Tài chính Ai Cập: BRICS có tương lai tươi sáng, sẽ ngang hàng với G20

Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Mohammed Maait bày tỏ quan điểm trong một cuộc phỏng vấn rằng: BRICS cuối cùng sẽ ngang hàng với G20.
Đồng Yen 'đổ đèo' bởi Ngân hàng trung ương Nhật đang là ngoại lệ trên toàn cầu

Đồng Yen 'đổ đèo' bởi Ngân hàng trung ương Nhật đang là ngoại lệ trên toàn cầu

Không phải hiện tượng mới nhưng đồng Yen Nhật lại được chú ý hơn sau đợt giảm giá gần đây. Nguyên nhân vì sao?
Ngân hàng JPMorgan Chase đối mặt với thách thức pháp lý ở Nga, lo bị Moscow tịch thu tài sản

Ngân hàng JPMorgan Chase đối mặt với thách thức pháp lý ở Nga, lo bị Moscow tịch thu tài sản

Ngày 1/5, Ngân hàng JPMorgan Chase tuyên bố, tài sản ở Nga của họ có thể bị tịch thu sau các vụ kiện ở Nga và Mỹ.
Kinh tế thế giới nổi bật (26/4-2/5): Mỹ áp trừng phạt liên quan Iran, cấm cửa uranium Nga, xe điện Trung Quốc bán giá cao tại EU

Kinh tế thế giới nổi bật (26/4-2/5): Mỹ áp trừng phạt liên quan Iran, cấm cửa uranium Nga, xe điện Trung Quốc bán giá cao tại EU

Mỹ cấm nhập khẩu uranium của Nga, EU có thể áp thuế cao với xe điện Trung Quốc, Đức đón tín hiệu vui… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Đại sứ Nga: Mỹ đang tìm cách đe dọa các đối tác của Moscow, loại các đối thủ cạnh tranh khỏi thị trường

Đại sứ Nga: Mỹ đang tìm cách đe dọa các đối tác của Moscow, loại các đối thủ cạnh tranh khỏi thị trường

Đại sứ Nga Anatoly Antonov tuyên bố, các biện pháp trừng phạt làm tăng sự hoài nghi về tính xây dựng của vai trò của Mỹ trên thế giới.
Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng

Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng

Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đơn phương trái phép của Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc.
Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?...
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/5, giá dầu trượt dài thêm khoảng 3%; trong nước, giá xăng được dự báo tăng nhẹ.
Giá heo hơi hôm nay 2/5: Giá heo hơi có thể cán mốc 70.000 đồng/kg, Trung Quốc giảm đàn sau thời gian dài thua lỗ

Giá heo hơi hôm nay 2/5: Giá heo hơi có thể cán mốc 70.000 đồng/kg, Trung Quốc giảm đàn sau thời gian dài thua lỗ

Giá heo hơi hôm nay 2/5 lặng sóng trên cả nước, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.500 – 98.500 đồng/kg.
Đón ‘sóng vàng’ ngành bán dẫn

Đón ‘sóng vàng’ ngành bán dẫn

Mục tiêu đào tạo 50.000-100.000 kỹ sư ngành công nghiệp chip bán dẫn không chỉ là kế hoạch mà còn là mệnh lệnh cần phải thực hiện...
Giá heo hơi hôm nay 1/5: Giá heo hơi cao nhất 64.000 đồng/kg, người dân chưa mạnh tay tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 1/5: Giá heo hơi cao nhất 64.000 đồng/kg, người dân chưa mạnh tay tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 1/5/2024 biến động trái chiều, dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg và đang tiếp tục tăng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Phiên bản di động