Bất động sản mới nhất: Lô đất vàng ở Thủ Thiêm giá siêu khủng, mức phạt mới nếu vi phạm hành chính về đất đai ở Hà Nội, thủ tục thu hồi sổ đỏ

Hải An
Lô đất vàng ở Thủ Thiêm về tay chủ mới với giá hơn 1 tỷ đồng/m2; Xử lý nghiêm môi giới mua bán suất tái định cư dự án sân bay Long Thành, thủ tục thu hồi sổ đỏ nếu cấp sai diện tích… là những tin bất động sản mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Phối cảnh Khu đô thị Thủ Thiêm.
Bất động sản mới nhất: Phối cảnh Khu đô thị Thủ Thiêm, TP. Hồ Chí Minh.

Lô đất vàng tại Thủ Thiêm về tay chủ mới với giá hơn 1 tỷ đồng/m2

Chiều 10/12, buổi đấu giá quyền sử dụng 2 lô đất thuộc Khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức (trước là phường An Khánh, quận 2) tại Trung tâm Dịch vụ Đấu giá Tài sản (thuộc Sở Tư pháp TPHCM) tiếp tục diễn ra. Các lô đất này thuộc sở hữu của Trung tâm Phát triển quỹ đất.

Lô đầu tiên được đấu giá là lô đất ký hiệu 3-9 có diện tích 5.009 m2, thuộc thửa số 10, tờ bản đồ số 64, bộ địa chính phường An Khánh, quận 2 (nay là phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) xác định tại bản đồ vị trí số 8503-3-9/GĐ-TNMT được Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM phê duyệt ngày 9/12/2019.

Giá đấu khởi điểm của lô đất này là 729 tỷ đồng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp tham dự buổi đấu giá nhanh chóng trả giá gấp nhiều lần mức khởi điểm để giành quyền sở hữu khu đất vàng nói trên.

Cuối cùng, ở lượt đấu giá thứ 140, Công ty Bình Minh đã trúng đấu giá với mức giá 5.026 tỷ đồng, bình quân hơn 1 tỷ đồng cho mỗi m2. Như vậy, số tiền Nhà nước thu được từ đấu giá lô đất ký hiệu 3-9 đã ở mức gấp gần 7 lần giá khởi điểm.

Mục đích sử dụng đất với lô đất 3-9 vừa đấu giá thành công là đất ở tại đô thị, khu nhà ở chung cư hỗn hợp có bố trí kết hợp chức năng thương mại - dịch vụ. Nhà đầu tư sẽ được sử dụng lô đất trong thời hạn 50 năm tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ở ổn định lâu dài.

Hiện hạ tầng kỹ thuật xung quanh lô đất này thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam (Khu chức năng số 3, số 4) do Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, thực hiện theo hình thức hợp đồng BT.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm hiện đang triển khai thi công cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật (giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước thải, thoát nước mưa, thông tin liên lạc) xung quanh lô đất.

Vi phạm hành chính về đất đai có thể bị phạt tới 1 tỷ đồng

Ngày 10/12, trong khuôn khổ kỳ họp thứ ba, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật tuần (3-9/12): Nga nói về thương vụ S-400 với Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc đau đầu vì khủng hoảng Evergrande, Anh-Mỹ căng thẳng Kinh tế thế giới nổi bật tuần (3-9/12): Nga nói về thương vụ S-400 với Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc đau đầu vì khủng hoảng Evergrande, Anh-Mỹ căng thẳng

Theo đó, nghị quyết quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai ở nội thành thành phố Hà Nội.

Nghị quyết cũng nêu rõ, mức tiền phạt quy định đối với các hành vi vi phạm hành chính trong nghị quyết bằng hai lần mức tiền phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính tương ứng trong Nghị định số 91/2019/NĐ-CP.

Mức tiền phạt tối đa không quá 500 triệu đồng đối với cá nhân, không quá 1 tỷ đồng đối với tổ chức. Trong đó, hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả áp dụng đối với các hành vi phạm hành chính quy định tại Nghị quyết được thực hiện theo Nghị định số 91/2019/NĐ-CP.

Nghị quyết áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong nước và tổ chức, cá nhân nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại Nghị định số 91/2019/NĐ-CP, xảy ra trên địa bàn nội thành thành phố Hà Nội, trừ trường hợp Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác.

Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội giao Ủy ban Nhân dân thành phố tổ chức triển khai và tổng kết thực hiện nghị quyết.

Trong trường hợp có sự điều chỉnh của pháp luật làm thay đổi các quy định về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô trong từng giai đoạn dẫn đến các nội dung nghị quyết không còn phù hợp, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức nghiên cứu, tổng hợp và trình Hội đồng Nhân dân thành phố sửa đổi, bổ sung, thay thế nghị quyết cho phù hợp với thực tiễn.

Xử lý nghiêm môi giới mua bán suất tái định cư dự án sân bay Long Thành

Ngày 10/12, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức liên quan đến việc xử lý các vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành).

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn dần hoàn thiện. (Ảnh: Hà Anh Chiến)
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn dần hoàn thiện. (Ảnh: Hà Anh Chiến)

Theo đó, tại buổi làm việc với các sở ngành và tổ công tác xử lý các vướng mắc dự án sân bay Long Thành diễn ra ngày 26/11, sau khi nghe ý kiến, đề xuất của các đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo:

Đối với việc quảng cáo, mua bán chuyển nhượng suất tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn, giao UBND huyện Long Thành khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý nghiêm và triệt để các tổ chức, cá nhân tuyên truyền, quảng cáo, môi giới mua bán các suất tái định cư trái quy định.

Đồng thời, phối hợp Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh thực hiện tháo gỡ các băng rôn, quảng cáo, các lều tạm… đặt trong khu tái định cư. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/12.

Trước đó, liên quan tình trạng môi giới, mua bán đất nền tái định cư tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng đã đề nghị UBND huyện Long Thành chỉ đạo tổ chức tháo dỡ các bảng quảng cáo, các lều hoạt động môi giới, mua bán đất nền tự phát trong phạm vi công trường khu tái định cư.

Tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, đã có hơn 100 hộ dân xây dựng nhà cửa, hoạt động tại đây rất sôi động, hàng loạt biệt thự, nhà vườn mọc lên nhanh chóng.

Theo quy hoạch, khu tái định Lộc An - Bình Sơn rộng 282ha, được bố trí 5.000 lô tái định cư. Tất cả người dân nằm trong dự án sân bay Long Thành bị giải tỏa có nhu cầu tái định cư thì được bố trí tại đây.

Thủ tục thu hồi sổ đỏ nếu cấp sai diện tích

Trường hợp sổ đỏ cấp sai diện tích sẽ không được đính chính để sửa thông tin mà sẽ bị thu hồi.

Căn cứ theo Khoản 26 Điều 1 Nghị định 148/2020/NĐ-CP, việc thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp được thực hiện theo quy định sau:

1. Trường hợp Tòa án có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai có bản án, quyết định có hiệu lực, trong đó có kết luận về việc thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp thì việc thu hồi được thực hiện theo bản án, quyết định đó.

2. Trường hợp cơ quan thanh tra có văn bản kết luận Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định pháp luật đất đai thì cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, nếu kết luận đó là đúng thì quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp cho người sử dụng đất; nếu xem xét, xác định Giấy chứng nhận đã cấp là đúng quy định pháp luật thì phải thông báo lại cho cơ quan thanh tra.

3. Nếu cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định pháp luật về đất đai thì kiểm tra lại, thông báo cho người sử dụng đất được cấp Giấy chứng nhận biết rõ lý do và ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định.

4. Nếu người sử dụng đất phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định pháp luật về đất đai thì gửi kiến nghị (bằng văn bản) đến cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận.

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận kiểm tra, xem xét, ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định pháp luật về đất đai.

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (3-9/12): Nga nói về thương vụ S-400 với Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc đau đầu vì khủng hoảng Evergrande, Anh-Mỹ căng thẳng

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (3-9/12): Nga nói về thương vụ S-400 với Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc đau đầu vì khủng hoảng Evergrande, Anh-Mỹ căng thẳng

Hy vọng toàn cầu phục hồi hoàn toàn vào năm 2022, Nga sẽ giao thêm S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc nỗ lực giảm ...

Bất động sản mới nhất: Dự báo giá đất ngoại thành Hà Nội 2022, quyền của chủ hộ với mảnh đất thuộc gia đình, thời điểm tốt nhất để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Dự báo giá đất ngoại thành Hà Nội 2022, quyền của chủ hộ với mảnh đất thuộc gia đình, thời điểm tốt nhất để xuống tiền?

Giá đất ngoại thành Hà Nội năm 2022 sẽ tăng hay giảm, chủ hộ có quyền gì đối với mảnh đất thuộc gia đình, lời ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Ngoài việc đăng ký data cho bản thân thì bạn còn có thể tặng gói cước 4G cho thuê bao khác qua ZaloPay. Nếu bạn chưa biết cách làm thế ...
Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Với chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, Việt Nam coi trọng cơ chế UPR và luôn nghiêm túc xây dựng các Báo cáo ...
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa ...
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Xác định 2 cặp bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2024

Xác định 2 cặp bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2024

U23 Indonesia tiếp tục hành trình giải U23 châu Á khi thi đấu với U23 Uzbekistan ở bán kết, nếu thắng đội bóng xứ vạn đảo sẽ có vé Olympic ...
Khám phá 'tình yêu ẩn giấu' của tượng đài thi ca Tây Ban Nha

Khám phá 'tình yêu ẩn giấu' của tượng đài thi ca Tây Ban Nha

Trong khuôn khổ Những ngày Văn học châu Âu 2024, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức sự kiện đàm thoại 'Lorca: Thơ và tình yêu ...
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển các hoạt động khai thác mỏ bền vững hơn.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động