Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư khôi phục niềm tin vào thị trường, nhiều thương vụ M&A lớn, nguyên tắc cho thuê, mua bán nhà ở xã hội

H.A
Hoạt động mua bán – sáp nhập (M&A) ngày càng sôi động; sắp đấu giá đất ở Hà Nội, có thửa giá khởi điểm gần 250 triệu đồng/m2, Hải Dương thu hút đầu tư 9 dự án nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. (Nguồn: Dân trí)
Trong quý III/2023, thị trường bất động sản ghi nhận một số giao dịch M&A nổi bật. (Nguồn: Dân trí)

Xuất hiện nhiều thương vụ M&A lớn

Các chuyên gia nhận định, mặc dù suy giảm kinh tế toàn cầu nhưng hiệu suất của Việt Nam vẫn duy trì ổn định, tạo sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư sản xuất nước ngoài.

Tính đến cuối tháng 10/2023, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt hơn 25,76 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ. Ngành kinh doanh BĐS vẫn trụ hạng ở vị trí thứ 2 với tổng vốn đầu tư gần 2,14 tỷ USD, chiếm hơn 8,3% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Tin liên quan
Mất lợi thế từ khí đốt giá rẻ Nga, xương sống nền kinh tế Đức nguy cơ ‘sập nguồn’, đây là kế sách giải cứu của Berlin Mất lợi thế từ khí đốt giá rẻ Nga, xương sống nền kinh tế Đức nguy cơ ‘sập nguồn’, đây là kế sách giải cứu của Berlin

Ông Troy Griffiths - Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam nhận xét, các lĩnh vực sản xuất, thương mại và dịch vụ sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong khi hoạt động mua bán – sáp nhập (M&A) BĐS ngày càng sôi động. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục theo đuổi việc giảm lãi suất xuống mức của năm 2020 cũng là tín hiệu tốt cho BĐS nhà ở.

Nhiều nhà đầu tư ngoại đã bắt đầu chuyển vốn vào các dự án BĐS tại Việt Nam theo hình thức mua lại cổ phần. Một số ít doanh nghiệp Việt Nam với tiềm lực tài chính mạnh cũng gia nhập cuộc chơi nhưng quy mô của các thương vụ chỉ ở mức nhỏ và vừa.

Trong quý III/2023, thị trường BĐS ghi nhận một số giao dịch M&A nổi bật. Đáng chú ý là sự kiện SkyWorld Development Berhad (Malaysia) đã mua 2.060 m2 đất tại Quận 8, Tp.Hồ Chí Minh từ Công ty cổ phần Thuận Thành với giá 14,3 triệu USD để phát triển dự án BĐS nhà ở.

Cùng tại Tp. Hồ Chí Minh, một doanh nghiệp khác cũng của Malaysia là Gamuda Berhad đã mua 3,68 ha đất tại Thành phố Thủ Đức từ Công ty cổ phần BĐS Tâm Lực với số tiền xấp xỉ 315,8 triệu USD để phát triển dự án đa dụng.

Tập đoàn Saigonres (Việt Nam) đã thực hiện các thủ tục M&A để mua 90% cổ phần của Công ty cổ phần Đức Nhi và trở thành chủ sở hữu của một lô đất diện tích 7.700 m2 tại Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh.

Tại thị trường Hà Nội có thương vụ Tập đoàn Keppel (Singapore) đã mua 65% cổ phần trong một công ty nắm giữ tài sản BĐS thương mại với tổng giá trị 50,4 triệu USD.

Thị trường miền Trung ghi nhận thương vụ Công ty cổ phần Địa ốc First Real Land (Việt Nam) đã mua 22% cổ phần vốn điều lệ của Công ty cổ phần thương mại - dịch vụ Bạch Đằng, chủ sở hữu một lô đất diện tích 6.879 m2 tại Đà Nẵng với giá 8,2 triệu USD.

Trong khi đó, Tập đoàn F.I.T (Việt Nam) cũng chính thức thoái vốn khỏi dự án khu resort biển Cap Padaran Mũi Dinh có diện tích 800 ha tại tỉnh Ninh Thuận.

Hoạt động M&A của quý III/2023 được các chuyên gia đánh giá là khá sôi động với sự tham gia của cả các nhà đầu tư ngoại và nội. Đánh giá riêng về triển vọng của phân khúc nhà ở, ông Neil MacGregor - Giám đốc Quản lý của Savills Việt Nam cho rằng, với sự thiếu hụt nguồn cung căn hộ, các nhà đầu tư có khả năng phát triển thành công dự án mới cho thị trường sẽ tận dụng được sức cầu mạnh mẽ lúc này, đặc biệt là nếu họ nhắm đến nhóm người mua để ở thuộc tầng lớp trung lưu đang ngày một gia tăng.

Các chuyên gia của Savills tại Việt Nam nhận xét, hiện những chủ đầu tư BĐS nhà ở nổi bật như Vingroup, Masterise Homes và Ecopark đã ra mắt nhiều sản phẩm mới vào giai đoạn cuối năm. Cùng đó, Luật Nhà ở sửa đổi dự kiến sẽ được thông qua trong Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV cũng loại bỏ quy định yêu cầu dự án nhà ở thương mại phải dành 20% diện tích đất cho nhà ở xã hội. Sự thay đổi này linh hoạt và phù hợp với thực tiễn thị trường và nhu cầu của từng địa phương; đồng thời sẽ giúp tăng tốc tiến độ cho các nhà phát triển dự án nhà ở thương mại.

Tương tự, với phân khúc văn phòng, chuyên gia dẫn chứng, tại Tp. Hồ Chí Minh, hiệu suất hoạt động của phân khúc văn phòng vẫn mạnh mẽ. Mặc dù nguồn cung hạng A mới khá dồi dào song vẫn còn cơ hội cho các nhà đầu tư và nhà phát triển về lĩnh vực này. Những nhà đầu có thể phát triển hoặc nâng cấp tòa nhà văn phòng với tiêu chuẩn xanh có thể thu hút giá thuê cao hơn - ông Neil MacGregor phân tích.

BĐS công nghiệp tiếp tục là lĩnh vực thúc đẩy và thu hút hấp dẫn trong hoạt động đầu tư BĐS. Từ tháng 7, Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã ký Biên bản ghi nhớ với tỉnh Thanh Hóa để phát triển một khu công nghiệp có diện tích 650 ha với vốn đầu tư 400 triệu USD; đồng thời, xem xét việc phát triển một khu công nghiệp có diện tích 300 ha tại Nam Định.

Vào cuối tháng 8 vừa qua cũng có 3 dự án mới của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã bắt đầu triển khai; 2 dự án đã nhận được sự chấp thuận đầu tư và có 12 thỏa thuận hợp tác phát triển được ký kết.

Đáng chú ý, một liên doanh giữa Lineage Logistics và SK Logistics đã được công bố để cải thiện và mở rộng hệ thống kho lạnh của Việt Nam. Cùng đó, Suntory Pepsico đã nhận được sự chấp thuận để xây dựng một nhà máy mới tại Long An với tổng vốn đầu tư 185 triệu USD, trong khi Tập đoàn Hyosung có kế hoạch đầu tư gần 1 tỷ USD vào một nhà máy sản xuất sợi carbon tại Vũng Tàu…

Những dấu hiệu tích cực về thu hút FDI và M&A cho thấy các nhà đầu tư đang khôi phục niềm tin vào thị trường BĐS khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng, được hỗ trợ bởi triển vọng về lãi suất cùng một số giao dịch lớn đang trong giai đoạn kiểm toán kỹ lưỡng.

Sắp đấu giá đất ở Hà Nội

Trung tâm Phát triển quỹ đất Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa có thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất đối với 16 thửa đất thuộc ô đất D18 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng và 2 khu đất tại ngõ 39 phố Tú Mỡ và ngõ 87 phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa.

Trong đó, ô đất D18 Khu đô thị mới Cầu Giấy gồm 2 thửa B10 và B19. Cụ thể, thửa B10 có diện tích 153m2, giá khởi điểm 248,2 triệu đồng/m2; thửa B19 có diện tích 159m2, giá khởi điểm 186 triệu đồng/m2.

Còn khu đất ngõ 39 phố Tú Mỡ có 6 thửa đất được đánh số từ 1 đến 6 có diện tích 44,3-64,4m2. Giá khởi điểm các thửa đất trên dao động 160,8-187,1 triệu đồng/m2.

Đối với khu đất ngõ 87 phố Nguyễn Thị Định có 6 thửa đất được đánh số từ 1 đến 6. Trong đó, thửa số 1, số 2, số 3, số 4 đều có diện tích 58,7m2 và có giá khởi điểm đều là 181,3 triệu đồng/m2. Thửa số 5 có diện tích 84,2m2, giá khởi điểm 173,5 triệu đồng/m2. Thửa số 6 có diện tích 117,7m2, giá khởi điểm 159,1 triệu đồng/m2.

Theo dự kiến, nếu đấu giá thành công 16 thửa đất trên, tổng số tiền thu về theo giá khởi điểm là hơn 218,7 tỷ đồng.

Hải Dương thu hút đầu tư 9 dự án nhà ở xã hội

Theo tờ trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương tại phiên họp thường kỳ tháng 11/2023 (phiên họp lần 1), tỉnh có 9 danh mục dự án nhà ở xã hội thu hút đầu tư trên địa bàn, trong đó 8 dự án tại thành phố Hải Dương và 1 dự án tại thành phố Chí Linh.

Một dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hải Dương. (Nguồn: BXD)
Một dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hải Dương. (Nguồn: BXD)

Trong phiên họp, ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, hoàn thiện danh mục dự án nhà ở xã hội thu hút đầu tư để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh quyết định phê duyệt, công bố danh mục các dự án.

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp các địa phương tiếp nhận các dự án nhà ở xã hội, xây dựng quy trình các bước triển khai dự án, hướng dẫn các địa phương, đôn đốc, giám sát, kiểm tra, theo dõi thực hiện. Trong đó, thực hiện các công việc liên quan đến quy hoạch, tổ chức thiết kế mặt bằng, tính toán công năng, quy mô dự án, tổng vốn đầu tư để có cơ sở tổ chức lựa chọn nhà đầu tư. Yêu cầu các địa phương có dự án nhà ở xã hội căn cứ vào danh mục, xây dựng kế hoạch triển khai dự án theo tiến độ báo cáo UBND tỉnh.

Theo tờ trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương về việc phê duyệt danh mục các dự án nhà ở xã hội thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2030, có 9 danh mục dự án nhà ở xã hội thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh gồm 8 dự án trên địa bàn thành phố Hải Dương và 1 dự án trên địa bàn thành phố Chí Linh với tổng diện tích 6,25 ha.

Các dự án đề xuất thu hút đầu tư giai đoạn 2023 – 2030 thuộc Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị sinh thái ven sông Thái Bình (EcoRivers); Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị Phú Quý (Golden Land) - giai đoạn I; Dự án khu dân cư Ngọc Châu; Dự án khu dân cư Trái Bầu; Dự án khu trung tâm phường Phạm Ngũ Lão; Dự án xây dựng khu đô thị trung tâm thành phố Hải Dương; Dự án khu dân cư phía đông đường Tân Dân; Dự án khu dân cư mới phía tây phường Tứ Minh (đều ở thành phố Hải Dương) và khu nhà ở xã hội thuộc dự án khu đô thị mới phía đông ở phường Cộng Hoà, thành phố Chí Linh.

Những nguyên tắc cho thuê, mua bán nhà ở xã hội

Điều 62 Luật Nhà ở 2014 quy định rõ nguyên tắc cho thuê, cho thuê mua, bán nhà ở xã hội. Theo đó trong cùng một thời gian, mỗi đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 50 của Luật Nhà ở 2014 chỉ được thuê hoặc thuê mua hoặc mua một nhà ở xã hội; đối với học sinh tại các trường dân tộc nội trú công lập thì không phải trả tiền thuê nhà ở và các dịch vụ trong quá trình sử dụng.

Thời hạn của hợp đồng thuê nhà ở xã hội tối thiểu là 5 năm; thời hạn thanh toán tiền thuê mua nhà ở xã hội tối thiểu là 5 năm, kể từ ngày ký hợp đồng thuê mua nhà ở.

Bên thuê, thuê mua nhà ở xã hội không được bán, cho thuê lại, cho mượn nhà ở trong thời gian thuê, thuê mua; nếu bên thuê, thuê mua không còn nhu cầu thuê, thuê mua nhà ở thì chấm dứt hợp đồng và phải trả lại nhà ở này.

Bên thuê mua, bên mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu là 5 năm, kể từ thời điểm thanh toán hết tiền thuê mua, tiền mua nhà ở; trường hợp trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày bên mua, bên thuê mua đã thanh toán hết tiền mua, thuê mua nhà ở mà có nhu cầu bán nhà ở này thì chỉ được bán lại cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội đó hoặc bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội nếu đơn vị này không mua với giá bán tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Bên mua, bên thuê mua nhà ở xã hội được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường cho các đối tượng có nhu cầu sau thời hạn 5 năm, kể từ khi đã thanh toán hết tiền mua, tiền thuê mua nhà ở và đã được cấp Giấy chứng nhận nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định của Chính phủ và nộp thuế thu nhập theo quy định của pháp luật thuế; trường hợp bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội quy định tại Luật này thì chỉ được bán với giá tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Đối với hộ gia đình, cá nhân thuộc diện được tái định cư mà thuê mua, mua nhà ở xã hội thì được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường cho các đối tượng có nhu cầu sau khi đã thanh toán hết tiền mua, tiền thuê mua nhà ở và được cấp Giấy chứng nhận nhưng phải nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước theo quy định của Chính phủ và phải nộp thuế thu nhập theo quy định của pháp luật thuế.

Mọi trường hợp cho thuê, cho thuê mua, bán nhà ở xã hội không đúng quy định của Luật này thì hợp đồng cho thuê, thuê mua, mua bán nhà ở không có giá trị pháp lý và bên thuê, thuê mua, mua phải bàn giao lại nhà ở cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội; trường hợp không bàn giao lại nhà ở thì UBND cấp tỉnh nơi có nhà ở tổ chức cưỡng chế để thu hồi lại nhà ở đó.

Việc xử lý tiền thuê, tiền mua nhà ở được thực hiện theo quy định của pháp luật dân sự; việc xử lý tiền thuê mua nhà ở xã hội được thực hiện theo quy định tại Điều 135 của Luật Nhà ở 2014.

Mất lợi thế từ khí đốt giá rẻ Nga, xương sống nền kinh tế Đức nguy cơ ‘sập nguồn’, đây là kế sách giải cứu của Berlin

Mất lợi thế từ khí đốt giá rẻ Nga, xương sống nền kinh tế Đức nguy cơ ‘sập nguồn’, đây là kế sách giải cứu của Berlin

Các công ty công nghiệp Đức đã biến lợi thế nguồn khí đốt giá rẻ từ Nga thành yếu tố cạnh tranh trên thị trường ...

Bất động sản mới nhất: Kết quả thống kê diện tích đất đai cả nước, kỳ vọng sau khi thị trường được ‘bơm’ thêm tiền

Bất động sản mới nhất: Kết quả thống kê diện tích đất đai cả nước, kỳ vọng sau khi thị trường được ‘bơm’ thêm tiền

Công bố kết quả thống kê diện tích đất đai của cả nước năm 2022, kỳ vọng doanh nghiệp dễ tiếp cận vốn hơn sau ...

Giá tiêu hôm nay 4/11/2023, nhận định kém vui, 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của tiêu Việt

Giá tiêu hôm nay 4/11/2023, nhận định kém vui, 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của tiêu Việt

Giá tiêu hôm nay 4/11/2023 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 65.500 ...

Kinh tế thế giới nổi bật (27/10-2/11): Phương Tây vẫn thích làm ăn với Nga, EU họp khẩn về nguồn cung dầu, làn sóng mua vàng ở Trung Quốc

Kinh tế thế giới nổi bật (27/10-2/11): Phương Tây vẫn thích làm ăn với Nga, EU họp khẩn về nguồn cung dầu, làn sóng mua vàng ở Trung Quốc

Bất chấp lệnh trừng phạt, nhiều công ty phương Tây vẫn làm ăn với công ty Nga, động thái bất ngờ về xuất khẩu của ...

Giá tiêu hôm nay 3/11/2023, thời tiết không thuận, người dân trồng xen canh với sầu riêng, sản lượng vụ tiêu 2024 có thể giảm 15%

Giá tiêu hôm nay 3/11/2023, thời tiết không thuận, người dân trồng xen canh với sầu riêng, sản lượng vụ tiêu 2024 có thể giảm 15%

Giá tiêu hôm nay 3/11/2023 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 65.500 – 68.500 ...

(tổng hợp)

Xem nhiều

Đọc thêm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/9/2024: Cự Giải tài lộc khá tốt

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/9/2024: Cự Giải tài lộc khá tốt

Tử vi hôm nay 29/9/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 29/9/2024, Lịch vạn niên ngày 29 tháng 9 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 29/9/2024, Lịch vạn niên ngày 29 tháng 9 năm 2024

Lịch âm 29/9. Lịch âm hôm nay 29/9/2024? Âm lịch hôm nay 29/9. Lịch vạn niên 29/9/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 29/9/2024: Tuổi Sửu công việc vững chắc

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 29/9/2024: Tuổi Sửu công việc vững chắc

Xem tử vi 29/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 29/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Cựu chính trị gia Canada bị nghi làm việc cho nước ngoài, danh tính là ai?

Cựu chính trị gia Canada bị nghi làm việc cho nước ngoài, danh tính là ai?

Theo tài liệu từ Ủy ban can thiệp nước ngoài của Canada, một cựu chính trị gia nước này bị tình nghi cố gắng tác động tới công việc của ...
Xung đột giữa Hezbollah-Israel khiến hơn 700 người thiệt mạng, 50.000 người Lebanon lánh nạn sang Syria

Xung đột giữa Hezbollah-Israel khiến hơn 700 người thiệt mạng, 50.000 người Lebanon lánh nạn sang Syria

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) Filippo Grandi cho biết hơn 50.000 người tại Lebanon đã chạy sang Syria.
Ngân hàng Phát triển châu Á kỳ vọng khu vực duy trì đà tăng trưởng, giảm lạm phát

Ngân hàng Phát triển châu Á kỳ vọng khu vực duy trì đà tăng trưởng, giảm lạm phát

Theo báo cáo từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 25/09, khu vực châu Á-Thái Bình Dương vẫn luôn “kiên cường” đối mặt với các thách thức.
Ngân hàng Phát triển châu Á kỳ vọng khu vực duy trì đà tăng trưởng, giảm lạm phát

Ngân hàng Phát triển châu Á kỳ vọng khu vực duy trì đà tăng trưởng, giảm lạm phát

Theo báo cáo từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 25/09, khu vực châu Á-Thái Bình Dương vẫn luôn “kiên cường” đối mặt với các thách thức.
Giá vàng hôm nay 29/9/2024: Giá vàng trong giai đoạn hỗn loạn của đợt tăng, liên tục vượt mọi kỷ lục, vàng nhẫn gây sốc, người mua lời to

Giá vàng hôm nay 29/9/2024: Giá vàng trong giai đoạn hỗn loạn của đợt tăng, liên tục vượt mọi kỷ lục, vàng nhẫn gây sốc, người mua lời to

Giá vàng hôm nay 29/9/2024, giá vàng tăng mạnh, liên tiếp vượt mọi kỷ lục, có thể cán mốc 3.000 USD/ounce? Giá vàng nhẫn tăng, bám sát vàng miếng.
Mỹ và Ấn Độ hợp tác sản xuất chip: SCMP

Mỹ và Ấn Độ hợp tác sản xuất chip: SCMP

Theo tờ SCMP, các chuyên gia cho biết thỏa thuận quan trọng về sản xuất chip sẽ mở đường cho Ấn Độ định hình lại vai trò của mình trong chuỗi cung ứng chip toàn ...
Ngoại trưởng Trung Quốc: Washington nên ngừng 'bôi nhọ' Bắc Kinh, chấm dứt trừng phạt bừa bãi, chớ nên lợi dụng vấn đề Ukraine

Ngoại trưởng Trung Quốc: Washington nên ngừng 'bôi nhọ' Bắc Kinh, chấm dứt trừng phạt bừa bãi, chớ nên lợi dụng vấn đề Ukraine

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị yêu cầu Washington nên ngừng 'bôi nhọ' Bắc Kinh, chấm dứt trừng phạt bừa bãi, chớ nên lợi dụng vấn đề Ukraine...
Nền tảng quan trọng để hợp tác kinh tế Trung Quốc-ASEAN ‘bùng nổ’

Nền tảng quan trọng để hợp tác kinh tế Trung Quốc-ASEAN ‘bùng nổ’

Trung Quốc-ASEAN nỗ lực củng cố vị thế đối tác thương mại lớn nhất và đối tác đầu tư quan trọng hàng đầu của nhau.
Tổng thống Nga hé mở về khuôn khổ thanh toán riêng của BRICS, nhắc đến 'một số khó khăn nhất định'

Tổng thống Nga hé mở về khuôn khổ thanh toán riêng của BRICS, nhắc đến 'một số khó khăn nhất định'

Các nước BRICS đang cùng nhau phát triển một khuôn khổ thanh toán riêng để sử dụng cho hoạt động giao dịch thương mại trong khối.
Mỹ, Nhật, Nga chia sẻ 'bí kíp' chuyển đổi công nghiệp với TP. HCM

Mỹ, Nhật, Nga chia sẻ 'bí kíp' chuyển đổi công nghiệp với TP. HCM

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và thành phố Saint Petersburg (Nga) chia sẻ với Báo Thế giới và Việt Nam bên lề Diễn đàn Kinh tế TP. HCM 2024 ...
Giá tiêu hôm nay 29/9/2024: Thị trường phản ứng trái chiều, giá trong nước nhiều khả năng tăng nóng trở lại

Giá tiêu hôm nay 29/9/2024: Thị trường phản ứng trái chiều, giá trong nước nhiều khả năng tăng nóng trở lại

Giá tiêu hôm nay 29/9/2024 tại thị trường trong nước nối dài chuỗi ngày giảm ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.000 – 148.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 28/9/2024: Giá cà phê đồng loạt 'quay đầu', sản lượng toàn cầu thiếu hụt 4 năm liên tiếp, xu hướng tăng sẽ nhanh chóng trở lại?

Giá cà phê hôm nay 28/9/2024: Giá cà phê đồng loạt 'quay đầu', sản lượng toàn cầu thiếu hụt 4 năm liên tiếp, xu hướng tăng sẽ nhanh chóng trở lại?

Giá cà phê hôm nay 28/9/2024: Giá cà phê đồng loạt 'quay đầu', sản lượng toàn cầu thiếu hụt 4 năm liên tiếp, xu hướng tăng sẽ nhanh chóng trở lại?
Giá heo hơi hôm nay 28/9: Tăng giảm trái chiều; dự báo mới nhất về giá heo hơi từ nay đến Tết Nguyên đán 2025

Giá heo hơi hôm nay 28/9: Tăng giảm trái chiều; dự báo mới nhất về giá heo hơi từ nay đến Tết Nguyên đán 2025

Giá heo hơi hôm nay điều chỉnh tăng giảm trái chiều tại các địa phương, một số tỉnh miền Bắc ghi nhận giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg sau nhiều ngày tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay 28/9/2024: Giá vàng tăng kỷ lục, có điểm bất thường, 'mây đen' đang hình thành, nhà đầu tư nên làm gì?

Giá vàng hôm nay 28/9/2024: Giá vàng tăng kỷ lục, có điểm bất thường, 'mây đen' đang hình thành, nhà đầu tư nên làm gì?

Giá vàng hôm nay 28/9/2024: Giá vàng thế giới đã tăng kỷ lục, trong nước cũng cán những mốc chưa từng có, nhưng mây đen đã xuất hiện, nhà đầu tư nên làm gì?
Giá tiêu hôm nay 28/9/2024: Thị trường ảm đạm, 78% hồ tiêu nhập khẩu vào Mỹ tới từ Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 28/9/2024: Thị trường ảm đạm, 78% hồ tiêu nhập khẩu vào Mỹ tới từ Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 28/9/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà giảm ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 148.000 – 149.000 đồng/kg.
BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng, BIDV còn triển khai nhiều hoạt động sẻ chia cùng đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9: USD đi xuống, Franc tăng vì lý do này

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9: USD đi xuống, Franc tăng vì lý do này

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9 ghi nhận đồng USD suy yếu, trong khi đồng Franc Thụy Sỹ tăng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9: USD trở lại đường đua, 'rượt đuổi' EUR

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9: USD trở lại đường đua, 'rượt đuổi' EUR

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9 ghi nhận đồng USD đã bật lên từ mức thấp nhất trong 14 tháng so với đồng EUR.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9:  USD trong nước tăng, thế giới quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9: USD trong nước tăng, thế giới quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9 ghi nhận đồng USD giảm khi niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đi xuống.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9: EUR 'rớt thảm', USD tăng dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9: EUR 'rớt thảm', USD tăng dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9 ghi nhận đồng USD tăng nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, trong khi đồng EUR giảm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9: USD 'chịu đòn', Yen Nhật cũng không yên ổn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9: USD 'chịu đòn', Yen Nhật cũng không yên ổn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9 ghi nhận đồng USD giảm giữa lúc thị trường đang vật lộn với đợt cắt giảm lãi suất từ Fed.
Phiên bản di động