TIN LIÊN QUAN | |
Giới thiệu hình ảnh Việt Nam với giáo viên và học sinh Ukraine | |
Quảng bá ẩm thực Việt tại Hà Lan |
Hội chợ Ẩm thực châu Á nhằm quảng bá các sản phẩm đồ ăn, thức uống đến từ các nước châu Á như Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam tới người dân Israel.
Đặc biệt lần này, sản phẩm bia Sài Gòn đã được giới thiệu và quảng bá tại hội chợ thông qua công ty Diplomat, một trong những công ty xuất nhập khẩu và phân phối hàng đầu của Israel, có hệ thống phân phối rộng khắp các siêu thị và nhà hàng lớn tại Israel.
Bia Sài Gòn chính thức lên kệ siêu thị của Israel. (Nguồn: Sasobeco) |
Phát biểu tại hội chợ, ông Roni Bornstein, Tổng Giám đốc Diplomat, tỏ ra rất ấn tượng với các sản phẩm của Việt Nam mang đến hội chợ lần này.
Khi được hỏi đâu là lý do ông quyết định nhập khẩu bia của Việt Nam vào Israel, ông cho biết, trong chuyến thị sát và tìm hiểu các sản phẩm của Việt Nam vài năm trước, ông ấn tượng với thiết kết mẫu mã đẹp cũng như chất lượng của bia Sài Gòn.
Tuy nhiên, ông đã phải mất hơn 2 năm để thuyết phục các cơ quan quản lý của Israel cấp phép nhập khẩu sản phẩm bia này. Đến nay, toàn bộ nhãn hiệu trên vỏ chai bia đã được in bằng tiếng Hebrew và theo tiêu chuẩn Koser của người Do Thái.
Tổng Giám đốc Bornstein bày tỏ hoàn toàn tin tưởng vào triển vọng tiêu thụ bia Sài Gòn tại thị trường Israel do hiện nay đã có rất nhiều người dân Israel biết đến Việt Nam thông qua du lịch và văn hóa ẩm thực phong phú của Việt Nam. Họ muốn được thưởng thức những đồ ăn, thức uống của Việt Nam ngay chính tại đất nước mình.
Theo tiết lộ của ông Bornstein, tại hội chợ lần này, lô bia Sài Gòn nhập khẩu đầu tiên của công ty của Diplomat đã được tiêu thụ hết.
Là người trực tiếp kết nối để hàng những sản phẩm Việt Nam có mặt trên kệ siêu thị của Israel, Đại sứ Việt Nam tại Israel Cao Trần Quốc Hải cho biết, để đưa được thương hiệu bia Sài Gòn vào Israel, Đại sứ quán đã tích cực hỗ trợ các thủ tục và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bia Việt Nam.
Đại sứ đánh giá hội chợ ẩm thực lần này cũng chính là cơ hội tốt để quảng bá về ngành công nghiệp đồ uống Việt Nam tại thị trường Israel, là dịp để các doanh nghiệp và khách hàng Israel tiếp cận với các món ăn và đồ uống nổi tiếng của Việt Nam.
Đại sứ Cao Trần Quốc Hải cũng cho biết, Đại sứ quán cũng đang đẩy mạnh và thương lượng để các mặt hàng mang thương hiệu Việt có thể vào được nhiều hơn tại các siêu thị và các nhà hàng ở Israel.
Dù vậy, ông cũng lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu thị trường và tích cực tham gia các cuộc triển lãm hay hội chợ. Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam cần nâng cao và khẳng định chất lượng với việc đáp ứng các tiêu chuẩn của nước bạn.
Hội chợ ẩm thực ASEAN tại Lào Ngày 2/10, Hội chợ ẩm thực ASEAN do Bộ Ngoại giao Lào tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ASEAN thành lập và 20 năm ... |
Quảng bá các món ăn truyền thống Việt Nam tại Malaysia Ngày 29/9, nhân dịp giao lưu giữa các phu nhân của đại sứ các nước ASEAN tại Malaysia, một số món ăn truyền thống của ... |
Tuần lễ Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực Việt Nam tại Nam Phi Từ ngày 3-10/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Nam Phi đã tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực ... |