Hai mẫu xe hơi điện được giới thiệu trên trang Amazon. |
Vào sáng ngày 1/4, chi nhánh của hãng ôtô hàng đầu thế giới BMW tại Nhật Bản đã mở bán mẫu xe hơi điện I3 trên trang web Amazon.co.jp. Mẫu xe nhỏ nhắn này của BMW đã trở nên rất phổ biến tại châu Âu và Bắc Mỹ. Hiện tại, BMW Nhật Bản đang đặt mục tiêu tìm kiếm khách hàng cho mẫu xe I3. Bên cạnh việc phân phối sản phẩm cho các đại lý, họ cũng phát triển thêm phương án bán xe hơi thông qua trang mua sắm trực tuyến.
Người phát ngôn của BMW Nhật Bản cho biết: "Dù đang có 46 đại lý bán xe hơi chạy điện nhưng chúng tôi vẫn đặt kỳ vọng vào phương pháp bán hàng trực tuyến. Phương pháp này giúp chúng tôi tôi mở rộng kênh bán hàng và cũng giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm".
Hai mẫu I3 đang được bán trên Amazon.co.jp gồm mẫu BMW I3 thường với khả năng chạy 229km. Mẫu xe còn lại là Range Extender I3 có thể chạy tối đa hành trình dài tới 300 km chỉ với một lần sạc.
Việc mua xe hơi trên trang Amazon Nhật Bản sẽ không đơn giản như mua sắm đồ gia dụng với chỉ một cú nhấn chuột. Sau khi chọn mua xe và đưa sản phẩm vào giỏ hàng hóa ảo, khách hàng sẽ phải chờ cuộc gọi xác nhận từ hãng BMW. Họ còn phải chứng minh với hãng rằng mình đã có chỗ đỗ xe và chỗ... để sạc điện cho xe.
Người phát ngôn của BMW Nhật Bản cho biết thêm: "Hàng trăm nghìn người có thói quen lướt web hàng ngày. Việc bán hàng trực tuyến như vậy giúp chúng tôi tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng – những người quan tâm đến sản phẩm của hãng".
H.Q (Theo Japantimes)