📞

BMW thắng kiện bản quyền tại Trung Quốc

10:58 | 22/12/2016
Cuộc chiến pháp lý này của BMW có thể là một tiền lệ đáng lưu tâm cho các hãng xe đang đau đầu vì sản phẩm bị sao chép thiết kế tại Trung Quốc.

Cụ thể, BMW đã thắng kiện hai công ty ở Trung Quốc đăng ký tên gọi tương tự nhà sản xuất xe sang Đức.

Theo Toà án sở hữu trí tuệ Thượng Hải, ông Zhou Leqin đã đăng ký tên công ty là Deguo Baoma Group (Int’l) Holdings Limited trong tiếng Trung, dịch ra là Công ty tập đoàn BMW Đức; đồng thời, mua và đăng ký bản quyền thương hiệu “BMN” với logo giống của BMW từ năm 2008.

BMW thắng kiện bản quyền tại Trung Quốc. (Nguồn: Shanghai Daily)

Trường hợp thứ hai là Chuangjia, một công ty thời trang, có các sản phẩm giày dép, quần áo và túi xách gắn logo giống của BMW. Theo toà án, công ty này đã kinh doanh bất hợp pháp lợi dụng uy tín của BMW. Logo này do chính công ty của ông Zhou Leqin bán quyền sử dụng  và các sản phẩm của Chuangjia cũng được quảng bá và phân phối trong cùng hệ thống cửa hàng với BMN.

Toà án sở hữu trí tuệ ở Thượng Hải đã ra phán quyết phạt hai công ty này 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 432.000 USD). Mức phạt này được cho là quá thấp, vì số tiền mà hai công ty thu được từ việc lợi dụng thương hiệu BMW có thể cao hơn nhiều. Tuy nhiên, ít nhất, phán quyết của toà án sẽ khiến hai công ty phải ngừng việc sử dụng logo giống BMW và sẽ là sự cảnh tỉnh cho các công ty khác.

(theo Dân Trí/Shanghai Daily)