![]() |
Các món ăn chế biến từ bơ phục vụ trên chuyến bay sẽ được gắn tên “Bơ Lâm Đồng” để người sử dụng nhận biết. (Nguồn: Báo Lâm Đồng) |
Theo Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, chương trình quảng cáo bơ Lâm Đồng dự kiến diễn ra liên tục trong một tháng trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đi Hàn Quốc, khả năng tiếp cận khoảng 52.000 hành khách.
Trên chuyến bay, hãng hàng không sẽ chế biến các món ăn từ quả bơ Lâm Đồng để phục vụ hành khách. Các món ăn này sẽ được gắn tên “Bơ Lâm Đồng” để người sử dụng nhận biết, qua đó, quảng bá để thúc đẩy tiêu thụ và tìm cơ hội xuất khẩu đặc sản này của tỉnh ở phía Nam Tây Nguyên.
Sở Công Thương cũng đề xuất huyện Lâm Hà cung cấp miễn phí khoảng 6 tấn bơ trong thời gian triển khai chương trình nêu trên. UBND huyện Lâm Hà hiện đã thống nhất với chương trình, đồng thời đề xuất triển khai thực hiện từ thời điểm tháng 6 đến tháng 7 năm 2025, tháng cao điểm thu hoạch bơ trên địa bàn.
Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện có gần 7.000 hecta bơ các loại, sản lượng khoảng 65.000 tấn/năm; trong đó, huyện Di Linh gần 2.600 hecta, huyện Bảo Lâm gần 1.400 hecta, huyện Lâm Hà có khoảng 1.200 hecta bơ. Diện tích còn lại phân bố rải rác tại huyện Đức Trọng, Đơn Dương, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc.
Trong vụ bơ năm 2024, giá bơ đặc sản 034 của Lâm Đồng giảm thấp kỷ lục chỉ từ 2.000 – 3.000 đồng/kg, nhiều hộ dân tại các vùng trồng bơ để chín rụng tại vườn chứ không thu hoạch. Thậm chí một số hộ đã chặt bỏ cây bơ để chuyển sang trồng cà phê, sầu riêng có giá trị kinh tế cao hơn.
![]()
| Hà Thanh Bình và hành trình đưa trái cây sạch đến mọi nhà Trong thế giới thực phẩm ngày càng đa dạng và phức tạp, việc tìm kiếm những sản phẩm tươi ngon, an toàn luôn là mối ... |
![]()
| Giá cà phê hôm nay 22/12/2024: Giá cà phê trong nước mất đến 4.000 đồng/kg, nhu cầu tiêu thụ nội địa tăng mạnh, nông sản Việt bứt phá trong khó khăn Sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ này dự kiến đạt khoảng 1,6 triệu tấn. Tiêu thụ cà phê nội địa dự báo ... |
![]()
| Gỡ điểm nghẽn, đưa nông sản Việt Nam thành ‘bạn hàng’ uy tín với khách hàng quốc tế Để níu chân khách hàng quốc tế tiếp tục nhập khẩu nông sản, Việt Nam cần quản lý tốt chất lượng và tuân thủ các ... |
![]()
| Một loại nông sản Việt được Trung Quốc âm thầm chi tiền khủng để gom Hạ giá mua ở các quốc gia khác, Trung Quốc âm thầm chi lượng tiền khủng chọn mua một mặt hàng của Việt Nam với ... |
![]()
| Gỡ khó cho sản phẩm OCOP, khai phá hết tiềm năng của Hà Nam Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích ... |