Cho đến nay, Bộ Ngoại giao đã triển khai xây dựng và áp dụng 3 Hệ thống quản lý chất lượng, trong đó, Khối Cơ quan Bộ, Cục Lãnh sự theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 và Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Trung Hiếu) |
Công tác ISO cơ bản đã được triển khai đúng tiến độ đề ra theo Kế hoạch xây dựng, áp dụng ISO của Bộ năm 2017 và 2018. 03 Hệ thống quản lý chất lượng được duy trì, áp dụng đúng quy định, đúng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO. Hầu hết các quy trình về thủ tục hành chính đã được xây dựng và áp dụng theo tiêu chuẩn ISO và đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính của Chính phủ.
Trong thời gian tới và đặc biệt trong năm 2019, Tổ Công tác ISO và các đơn vị sẽ tiếp tục duy trì và cải tiến các Hệ thống quản lý chất lượng, trong đó chú trọng: Gắn công tác ISO với việc xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Thường xuyện cập nhật, cải tiến các quy trình công tác, quy trình ISO cho phù hợp với sự thay đổi của tình hình và các quy định có liên quan; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác ISO; Khẩn trương xây dựng và thực hiện kế hoạch chuyển đổi 02 Hệ thống quản lý chất lượng (Khối Cơ quan Bộ và Cục Lãnh sự) từ tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015, gắn với việc thực hiện Chiến lược Quản lý tri thức và xây dựng Bộ Ngoại giao hiện đại.
Toàn cảnh cuộc họp. (Ảnh: Trung Hiếu) |