Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore

Quang Hòa
(từ Singapore)
Tối ngày 17/7, tại khách sạn Shangri-La, Singapore, Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973-1/8/2023) và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược (2013-2023) giữa Việt Nam và Singapore đã long trọng diễn ra. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Lễ kỷ niệm.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan tham quan triển lãm ảnh tại Lễ kỷ niệm. (Ảnh: Quang Hòa)

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan, đại diện các Bộ, ban, ngành của Singapore; Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Đại sứ, đại biện, đại diện Đại sứ quán các nước tại Singapore, cùng đông đảo cán bộ, đại biểu ưu tú trong cộng đồng, doanh nghiệp, lưu học sinh Việt Nam đang công tác và học tập tại Singapore.

Trong phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhắc lại lịch sử, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống và làm việc tại Singapore trong suốt hành trình đấu tranh giải phóng dân tộc đầy gian khổ vào đầu những năm 1930. Ngày nay, bức tượng của Người chiếm một vị trí danh dự trong Bảo tàng Văn minh châu Á. Sau khi ký kết Hiệp định Hòa bình Paris vào tháng 1 năm 1973, Singapore là một trong những nước đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Bất chấp những thăng trầm trong bối cảnh thế giới và khu vực, mối quan hệ giữa Việt Nam và Singapore đã có những bước tiến dài. Kể từ khi Việt Nam thực hiện công cuộc Đổi mới và mở cửa vào những năm 1990, nhất là sau khi Việt Nam gia nhập ASEAN, Singapore luôn là đối tác kinh tế quan trọng, đồng hành cùng Việt Nam trong công cuộc đổi mới kinh tế và hội nhập quốc tế. Trên hành trình này, cố Thủ tướng Lý Quang Diệu đã chia sẻ với Việt Nam những lời khuyên và bài học quý giá từ thành công phát triển kinh tế của Singapore.

Bộ trưởng khẳng định, sau nửa thế kỷ đồng hành cùng nhau, mối quan hệ giữa Việt Nam và Singapore ngày càng tin cậy và bền chặt. Quan trọng hơn, việc nâng cấp lên Đối tác chiến lược vào năm 2013 đã nâng quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Quang Hòa)

Theo Bộ trưởng, các chuyến thăm và tiếp xúc, cả ở cấp cao và ở tất cả các cấp khác, là động lực thường xuyên và mạnh mẽ để thúc đẩy lòng tin chính trị và tạo tiền đề vững chắc để doanh nghiệp và nhà đầu tư của mỗi bên lấy lòng, hợp tác và kinh doanh với nhau. Thương mại song phương đã tăng gấp ba lần trong vòng chưa đầy 25 năm. Singapore đứng đầu ASEAN và đứng thứ hai trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Các Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) trải dài trên khắp Việt Nam là biểu tượng cho sự hợp tác kinh tế thành công giữa hai nước. Việc thiết lập quan hệ Đối tác về Kinh tế xanh-Kinh tế số hồi tháng 2/2023 là dấu mốc quan trọng cho sự kết nối, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững giữa hai nước trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.

Bộ trưởng cho rằng, đối với Việt Nam, Singapore luôn là hình mẫu tiêu biểu cho khát vọng phát triển, nỗ lực học hỏi và đổi mới, trọng dụng nhân tài, xây dựng xã hội kỷ cương, chính quyền hiệu quả... Nhờ sự hỗ trợ của Singapore, hơn 20.000 quan chức cấp trung đến cấp cao và 30.000 cán bộ quản lý giáo dục của Việt Nam đã được đào tạo, đào tạo lại và nâng cao kỹ năng trong các chương trình hợp tác giáo dục và đào tạo song phương, và 9.000 sinh viên Việt Nam hiện đang học tập và tham gia các chương trình nghiên cứu tại Singapore. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao đã và đang có những đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng năng động của Việt Nam.

Hợp tác quốc phòng, an ninh, du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân cũng ngày càng phát triển. Đặc biệt, hiện có khoảng 15.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Singapore và nhiều người Singapore đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Họ là những cầu nối hữu nghị để tăng cường sự hiểu biết và chia sẻ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Hiện nay, khoảng 140 chuyến bay thẳng mỗi tuần đang tạo điều kiện cho hoạt động trao đổi du lịch giữa hai nước phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm (Ảnh: Quang Hòa)

Hơn nửa thế kỷ qua, theo Bộ trưởng, hai nước đã nỗ lực không mệt mỏi vì một môi trường hòa bình và ổn định ở khu vực. Bằng nhiều cách khác nhau, con đường của hai nước đã giao nhau ở một điểm: Tầm nhìn về một Đông Nam Á độc lập, kiên cường và thống nhất dưới mái nhà Cộng đồng ASEAN. Hai nước chia sẻ các giá trị chung và phổ quát: độc lập, chủ quyền quốc gia, hợp tác bình đẳng và cùng có lợi, thượng tôn pháp luật trong quan hệ quốc tế.

Những cơ hội mới đang mở ra trước mắt cho quan hệ hai nước. “Mối quan hệ đối tác xanh và kỹ thuật số” được thiết lập gần đây giữa hai nước sẽ đóng vai trò là chiếc ô nâng cấp mối quan hệ của chúng ta lên một tầm cao mới, với các lĩnh vực hợp tác mới như kinh tế kỹ thuật số, đổi mới, năng lượng xanh và phát triển bền vững. Hai nước không ngừng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh để đối phó với các nguy cơ nổi lên về tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm mạng và các vấn đề an ninh phi truyền thống khác. Hiệp định khung về kết nối Việt Nam-Singapore cần được nâng cấp sớm nhất để có thể hợp tác sâu rộng hơn về thương mại, đầu tư, tài chính, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và thế giới, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, hai nước phải tiếp tục đẩy mạnh hợp tác tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, phấn đấu vì một ASEAN ngày càng vững mạnh và thịnh vượng. Việt Nam-Singapore quyết tâm mở rộng, làm sâu sắc và thực chất hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược, không chỉ vì lợi ích của nhân dân hai nước mà còn đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng chung ở khu vực và thế giới.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore
Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Quang Hòa)

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, thay mặt Nhà nước, Chính phủ Singapore, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan bày tỏ vui mừng khi tham dự sự kiện đánh dấu những cột mốc quan trọng trong quan hệ hai nước.

Bộ trưởng Vivian Balakrishnan cho rằng, quan hệ song phương đã phát triển vượt bậc trong thời gian qua; nhấn mạnh ba lĩnh vực trọng tâm chính.

Thứ nhất, lòng tin giữa hai nước đã được các nhà lãnh đạo xây dựng từ lâu. Năm 1991, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt mời nhà lãnh đạo Lý Quang Diệu tư vấn cho Việt Nam về mở cửa nền kinh tế, đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ cá nhân thân thiết giữa các nhà lãnh đạo và mối quan hệ đó vẫn tiếp tục phát triển sau này.

Thứ hai, ưu tiên về phát triển kinh tế. Một trong những dự án quan trọng nhất giữa hai nước là Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP). Năm 1994, Thủ tướng Goh Chok Tong khi đó đã đề xuất ý tưởng này với Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Việt Nam đã trải qua thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi thực hiện Cải cách Đổi mới năm 1986, và VSIP đã tận dụng thế mạnh bổ sung của cả hai quốc gia để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Thứ ba, hai nước đã cùng nhau góp phần xây dựng một Đông Nam Á thịnh vượng và hòa bình dưới một mái nhà ASEAN. ASEAN hoan nghênh việc Việt Nam gia nhập vào năm 1995, và Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng cho hòa bình và ổn định khu vực.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan chúc mừng Lễ kỷ niệm. (Ảnh: Quang Hòa)

Bộ trưởng Ngoại giao Singapore khẳng định, cho tới hôm nay, mối quan hệ của hai nước tiếp tục phát triển nhanh chóng. Các nhà lãnh đạo của hai nước có các cuộc gặp gỡ thường xuyên và có mối quan hệ tuyệt vời. Thủ tướng Phạm Minh Chính có chuyến thăm chính thức thành công tới Singapore vào tháng 2 năm nay và Singapore mong muốn đáp lại bằng chuyến thăm sớm của Thủ tướng Lý Hiển Long tới Việt Nam. Tổng thống Halimah Yacob cũng có cuộc gặp rất tốt đẹp với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại London. Nói rộng hơn, Việt Nam và Singapore đã phát triển nhiều khuôn khổ hợp tác trên cơ sở được thể chế hóa lâu dài.

Bộ trưởng Vivian Balakrishnan nhớ lại Hội nghị Bộ trưởng Kết nối Singapore-Việt Nam (CMM) được tổ chức vào năm 2006. Tại đó, các bộ phụ trách hợp tác kinh tế của hai nước đã thảo luận về cách tăng cường hợp tác hơn nữa. Năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Nhân lực kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công Thương Singapore Tan See Leng đã chủ trì CMM lần thứ 16, từ đó mở rộng phạm vi hợp tác, bao gồm các cuộc thảo luận về đổi mới, năng lượng và số hóa.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore
Các tiết mục biểu diễn nhạc dân tộc chào mừng Lễ kỷ niệm. (Ảnh: Quang Hòa)

Tương tự, Bộ Ngoại giao đã tổ chức chuyến tham quan học tập đầu tiên cho các cán bộ cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 2010. Tháng trước, Singapore đã đón đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 17 do Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dẫn đầu sang Singapore.

Đây là những ví dụ về nỗ lực của hai nước, liên tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực chính trị - ngoại giao.

Về hợp tác kinh tế, Việt Nam luôn là một trong những nước có thành tích hàng đầu châu Á. Doanh nghiệp Singapore tự tin vào triển vọng kinh tế dài hạn của Việt Nam. Kể từ năm 2020, Singapore là một trong những nguồn đầu tư nước ngoài hàng đầu của Việt Nam.

Singapore đã đầu tư vào Việt Nam hơn 25 tỷ USD trong ba năm qua, chủ yếu tập trung vào các dịch vụ tài chính, sản xuất và bất động sản. Đồng thời, thương mại song phương tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 31,3 tỷ SGD vào năm 2022.

Singapore mở rộng mô hình VSIP trên khắp Việt Nam, với 14 VSIP đã được thành lập, thu hút 17 tỷ USD vốn đầu tư và tạo ra hơn 300.000 việc làm. VSIP đã trở thành một biểu tượng lâu bền cho sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên.

Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore (SRBF) lần thứ 7 được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 7 với sự tham dự của hàng trăm công ty Singapore và quốc tế. Đây là lần đầu tiên SRBF được tổ chức bên ngoài Singapore và phản ánh tiềm năng kinh tế to lớn của Việt Nam cũng như mối quan hệ đối tác lâu dài giữa hai nước.

Trong khu vực, Singapore và Việt Nam có chung quan điểm về nhiều vấn đề và cam kết về tầm quan trọng của chủ nghĩa đa phương và luật pháp quốc tế. Hai nước cam kết duy trì tính trung tâm và thống nhất của ASEAN để duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ. ASEAN là trụ cột chung trong quan hệ đối tác khu vực và điều đó mang lại sự tin cậy cho hai nước khi thu hút các đối tác bên ngoài.

Theo Bộ trưởng, nhìn về phía trước, quan hệ hai nước đã phát triển nhanh chóng những năm qua. Khi kỷ niệm những thành tựu của mình trong hơn 50 năm qua, hai bên vẫn nên tiếp tục củng cố nền tảng cho các lĩnh vực hợp tác mới trong 50 năm tới.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore
Các tiết mục biểu diễn nhạc dân tộc chào mừng Lễ kỷ niệm. (Ảnh: Quang Hòa)

Bộ trưởng Vivian Balakrishnan nhắc đến chuyến thăm hồi tháng 3 của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Singapore, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long đã chứng kiến lễ ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế số-Kinh tế xanh. Hai nước đều rất muốn khai thác năng lượng tái tạo vì một tương lai bền vững. Việc Việt Nam gần đây phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực 8 (PDP-8) và các cam kết về 0% ròng tại COP 26 thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc hợp tác vì nền kinh tế xanh.

Việt Nam và Singapore đang tích hợp công nghệ xanh vào các dự án của mình. KCN VSIP Bình Dương III được xây dựng thân thiện với môi trường và bao gồm một trang trại năng lượng mặt trời rộng 50 ha sẽ cung cấp năng lượng bền vững cho các khách thuê công nghiệp. Đây cũng là nơi đặt nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Tập đoàn LEGO.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn sớm đạt được nhiều tiến bộ hơn trong các vấn đề cấp bách về năng lượng và tín dụng carbon này.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu và quan khách tham dự được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ dân tộc, truyền thống của Việt Nam. Buổi lễ đã thành công tốt đẹp trong sự chứng kiến của quan khách và người dân hai nước.

Theo lịch làm việc, ngày 18/7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn đại biểu Việt Nam sẽ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan trước khi kết thúc chuyến thăm và trở về Việt Nam.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tặng hoa cho các nghệ sĩ. (Ảnh: Quang Hòa)
Kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập Nhà nước Israel và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel

Kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập Nhà nước Israel và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel

Tối 30/5, tại Hà Nội, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập Nhà nước Israel (1948-2023) ...

Việt Nam-Brazil hướng tới dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2024

Việt Nam-Brazil hướng tới dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2024

Hai Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Brazil nhất trí tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực ...

Ấn Độ và Ai Cập chính thức trở thành Đối tác chiến lược, đánh dấu cột mốc 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ấn Độ và Ai Cập chính thức trở thành Đối tác chiến lược, đánh dấu cột mốc 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngày 25/6, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có cuộc gặp tại tại Dinh Tổng thống ...

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định những thành tựu to lớn của chặng đường hợp tác 50 năm cũng như suốt chiều dài ...

Việt Nam và Hoa Kỳ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện

Việt Nam và Hoa Kỳ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam và Hoa Kỳ đã và đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ ...

Đọc thêm

Lãnh đạo Singapore, Indonesia cùng những người kế nhiệm 'nhìn về quá khứ, hướng tới tương lai' trong quan hệ song phương

Lãnh đạo Singapore, Indonesia cùng những người kế nhiệm 'nhìn về quá khứ, hướng tới tương lai' trong quan hệ song phương

Tổng thống Indonesia và Thủ tướng Singapore đã có cuộc gặp nhằm tổng kết những thành tựu trong quan hệ song phương trong thập niên qua.
Sập cao tốc ở Trung Quốc, hàng chục người nhập viện

Sập cao tốc ở Trung Quốc, hàng chục người nhập viện

Ít nhất 31 người đã được đưa đến bệnh viện sau khi một phần đường cao tốc ở miền Nam Trung Quốc bị sập sáng sớm ngày 1/5.
Nhà vua Thái Lan phê chuẩn Ngoại trưởng mới

Nhà vua Thái Lan phê chuẩn Ngoại trưởng mới

Ông Maris Sangiampongsa chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.
Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Venezuela

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Venezuela

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở thủ đô Caracas.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất có 16 khung giờ cao điểm, đón hơn 200.000 lượt khách

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất có 16 khung giờ cao điểm, đón hơn 200.000 lượt khách

Trong ngày cuối của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hai sân bay lớn nhất cả nước dự kiến đón khoảng hơn 200.000 lượt hành khách thông qua cảng.
Siêu SUV hybrid Lamborghini Urus SE chính thức lộ diện

Siêu SUV hybrid Lamborghini Urus SE chính thức lộ diện

Lamborghini Urus SE chính thức trình làng với thay đổi lớn nhất nằm ở hệ động cơ Hybrid nhưng tổng thể phần thiết kế không thay đổi quá nhiều.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng trả lời phỏng vấn về mục đích, ý nghĩa của chuyến công tác, mối quan hệ giữa Việt Nam với OECD và với nước Pháp.
Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Việt Nam là quốc gia được Italy rất quan tâm, được coi là điểm sáng có nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Phiên bản di động