Gần 1 tháng sau khi mở cổng nhận đặt cọc, Honda HR-V 2025 đã chính thức được hãng xe Nhật Bản cho ra mắt khách hàng Thái Lan. Trước đó, mẫu crossover hạng B này đã được mở bán tại Nhật Bản với tên gọi Vezel, bên cạnh một số quốc gia châu Âu và Singapore.
Giá xe Honda HR-V 2025 dự kiến rẻ hơn 80.000 Baht (tương đương gần 58 triệu đồng) so với bản tiền nhiệm. |
Tại Thái Lan, HR-V 2025 tiếp tục được phân phối với 3 phiên bản e:HEV E, e:HEV EL và e:HEV RS, đi kèm mức giá dự kiến khoảng 899 nghìn Baht - 1,1 triệu Baht (tương đương 647-792 triệu đồng) - thấp hơn so với mức cũ 979 nghìn Baht đến 1,179 triệu Baht (khoảng 704-849 triệu đồng) trước đây.
Tương tự những gì Honda đã thực hiện trên chiếc Civic, hầu hết thay đổi liên quan đến yếu tố thẩm mỹ tập trung vào phần đầu xe, tiêu biểu là mặt ca-lăng vuông vắn và nam tính hơn. Ba-đờ-sốc cũng được tinh chỉnh lại.
Lưới tản nhiệt với các thanh ngang đồng màu thân xe trên phiên bản e:HEV E và EL. |
Không chỉ sở hữu diện mạo khác biệt, e:HEV RS đang là phiên bản duy nhất được nâng cấp từ cụm đèn pha full-LED phản xạ đa chiều lên thành thấu kính (projector), đồng thời còn có thêm 2 tính năng tiên tiến giống người "đàn anh" CR-V là đèn pha ma trận và đèn tự động "liếc" theo góc lái.
"Gương mặt" nổi bật của phiên bản e:HEV RS nhờ các điểm nhấn mạ crôm, sơn đen bóng hoặc sơn đỏ cách điệu. |
Sự điều chỉnh đối với khu vực thân xe và đuôi xe có phần nhẹ nhàng hơn, bao gồm la-zăng đường kính 18 inch (e:HEV RS) được tạo hình lại và đồ họa 2 dải LED song song mới dành cho đèn hậu. Bản e:HEV E và EL tiếp tục dùng bộ mâm đường kính 17 inch dạng 6 chấu đơn to bản.
Kiểu dáng mới của la-zăng 18 inch thực chất đã được áp dụng cho HR-V ở châu Âu từ năm 2021. |
Kích thước của Honda HR-V 2025 không chênh lệch mấy so với mẫu xe thuộc đời trước, chiều dài được tăng nhẹ do cản xe mới đối với bản e:HEV E và EL.
Vỏ đèn tối màu trên phiên bản "Road Sailing". |
Bước vào bên trong, chi tiết hiếm hoi để người nhìn dễ xác định đây là phiên bản HR-V 2025 là khu vực ngăn chứa đồ bên dưới cụm điều khiển điều hòa nay được phân thành 2 tầng và đối xứng, giúp cả người lái lẫn hành khách có thể tiếp cận vùng này một cách thuận tiện hơn.
Phần lớn nội thất của HR-V 2025 không đổi so với trước. |
Màn hình cảm ứng kích thước 8 inch được cải thiện về chất lượng hiển thị lẫn tốc độ phản hồi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh gồm 6 hoặc 8 loa (tùy phiên bản).
Những trang bị tiện nghi đáng chú ý trên Honda HR-V 2025 còn có bảng đồng hồ bán kỹ thuật số kích thước 7 inch, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, sạc không dây chuẩn Qi cùng cốp chỉnh điện có tính năng "đá cốp", tự động đóng khi người dùng rời đi.
Đáng tiếc, HR-V 2025 tại Thái Lan chưa được lắp hệ thống màn hình 9 inch giống HR-V dành cho thị trường châu Âu và Nhật Bản. |
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng sẽ xuất hiện từ phiên bản tầm trung, trong khi cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống Honda Connect cùng cửa sổ tự động lên/xuống 1 chạm ở tất cả vị trí chính là tiện ích riêng cho bản đắt tiền nhất.
Về trang bị an toàn, hãng xe Nhật Bản duy trì gói ADAS Honda Sensing trên HR-V 2025 với loạt tính năng quen thuộc: kiểm soát hành trình thích ứng gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, phanh giảm thiểu va chạm, thông báo xe phía trước khởi hành cùng đèn pha tự động chuyển đổi chế độ chiếu xa/gần.
Logo "RS" được dập thêm lên ghế ngồi. |
Cảm biến lùi cũng chính thức xuất hiện trên chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ nhưng chỉ phiên bản RS được thừa hưởng trang bị này.
Cảm biến lùi phối hợp với camera lùi 3 góc quay sắc nét hơn giúp việc xoay sở xe thêm dễ dàng. |
Động cơ hybrid e:HEV của Honda HR-V 2025 tại Thái Lan không có bất cứ thay đổi nào về thông số với công suất kết hợp ở mức 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm đến từ tổ hợp động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L hút khí tự nhiên cùng 2 mô-tơ điện. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số e-CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.
Nhà sản xuất công bố HR-V e:HEV chỉ tiêu thụ trung bình 3,9 lít/100km. |
Chưa rõ Honda có chỉnh sửa khả năng cách âm cùng hệ thống treo cho HR-V 2025 tại Đông Nam Á như Vezel dành cho thị trường Nhật Bản hay không?