Porsche Panamera 2024 vẫn sở hữu kiểu dáng cơ bản như trước, nhưng có nhiều thay đổi về hình thức, đặc biệt là thiết kế mũi xe theo kiểu mặt vịt tạo nét đặc trưng. Trong khi đó, công nghệ trên xe cũng có sự nâng cấp, đưa Panamera tiến gần hơn đến mẫu xe thuần điện Taycan về trang bị cũng như tính năng vận hành.
Thay đổi quan trọng nhất trên Panamera 2024 chính là phần đầu xe. Những hốc gió lớn hơn, giả làm lưới tản nhiệt, trong khi cụm đèn pha ma trận LED Matrix sẽ là trang bị tiêu chuẩn, có kiểu dáng mới.
Trong khi đó, phía sau xe Porsche Panamera 2024 vẫn có phần nóc thoải và cơ chế mở cánh gió sau 2 nấc. Tuy nhiên, cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang phần đuôi xe giờ đây mảnh dẻ hơn, trong khi cản sau to hơn, mang lại cho Panamera 2024 diện mạo giống dòng 911 ST.
Để phân biệt Turbo E-Hybrid với những bản công suất thấp hơn, Porsche đã trang bị những hốc gió đặc trưng trên cản sốc, bộ khuếch tán gió sau cùng với màu thân xe, và đầu ống xả màu đồng thẫm.
Porsche Panamera 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.052mm x 1.938mm x 1.422mm, về cơ bản không thay đổi so với thế hệ trước, chỉ trừ chiều dài tăng thêm 3mm.
Nội thất Panamera 2024 nổi bật với 3 màn hình dàn ngang trên táp-lô giống như xe Taycan, gồm tùy chọn màn hình có kích thước 10,9 inch ở bên ghế phụ phía trước kết hợp cùng với màn hình thông tin - giải trí thông tin trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,6 inch uốn cong.
Đặc biệt, cần số trên cụm điều khiển trung tâm đã biến mất, thay vào vị trí này sẽ là khoang để đồ nhằm tạo cảm giác thoáng mắt hơn. Người lái sẽ chuyển số bằng lẫy tích hợp trên cột lái.
Về trang bị an toàn, tùy chọn Porsche InnoDrive giờ đây đã được nâng cấp, với cấp độ tự lái cao hơn, cùng với tính năng hỗ trợ đỗ xe từ xa (Remote ParkAssist) có thể điều khiển thông qua điện thoại di động của chủ xe.
Về vận hành, nhu cầu đối với xe điện ngày càng tăng cao khiến Porsche mở rộng dòng Panamera, bổ sung thêm hẳn 4 phiên bản E-Hybrid. Tất cả được cho là sẽ có công suất cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn cũng như có phạm vi hoạt động dài hơn so với xe đời cũ.
Hiện, Porsche mới chỉ cung cấp thông tin về một trong 4 bản hybrid, đó là Turbo E-Hybrid. Theo đó, Panamera Turbo E-Hybrid 2024 được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L kết hợp cùng với một mô-tơ điện tích hợp vào hộp số PDK ly hợp kép 8 cấp, đi kèm cụm pin 25,9kWh lớn hơn.
Porsche khẳng định việc tích hợp mô-tơ điện vào hộp số sẽ giúp giảm 5kg trọng lượng xe, trong khi việc tích hợp hệ thống tuần hoàn dầu giúp tăng hiệu quả nhiệt đồng thời cho công suất cao hơn - 187 mã lực.
Theo đó, mẫu Panamera Turbo E-Hybrid 2024 sẽ có công suất 670 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 3 giây và đạt tốc độ cực đại ở mức 314km/h.
Nếu không thích xe hybrid, khách hàng cũng có thể chọn Panamera và Panamera 4 với trang bị động cơ V6 tăng áp 2.9L đã được hãng nâng cấp, sản sinh công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 499 Nm, tăng 23 mã lực và 50Nm so với mẫu xe đời cũ. Nhờ đó, Panamera (RWD) có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong 5 giây, còn Panamera 4 (AWD) chỉ mất 4,7 giây.
Porsche Panamera 2024 đã được mở bán tại thị trường Mỹ, với giá khởi điểm 99.900 USD dành cho bản tiêu chuẩn và 106.900 USD dành cho bản Panamera 4. Giá và thông tin chi tiết về những phiên bản khác sẽ được công bố sau.