📞

Cận cảnh siêu xe Ford Mustang GTD 2025, giá từ 7,3 tỷ đồng

09:19 | 25/08/2023
Ford Mustang GTD 2025 - xe thể thao đường phố được hãng xe Mỹ trang bị sức mạnh, công nghệ vượt trội từ mẫu xe đua Mustang GT3 với công suất 800 mã lực.
Ford Mustang GTD 2025

Ford Mustang GTD 2025 được trang bị khối động cơ V8 5,2 lít tăng áp được phát triển với cửa hút gió kép cùng hệ thống dầu động cơ dry-sump (bể khô). Hãng xe Mỹ cho biết khối động cơ này sẽ có vòng tua máy hơn 7.500 vòng/phút và đạt công suất 800 mã lực; trở thành chiếc Mustang mạnh mẽ nhất từ trước cho đến nay.

Bên cạnh cỗ máy mạnh mẽ, Mustang GTD 2025 còn có hệ thống treo Pushrod bán chủ động hiện đại với công nghệ giảm chấn ống đệm thích ứng đi kèm tốc độ lò xo kép thủy lực và có thể điều chỉnh độ cao. Hệ thống treo này thường xuất hiện trên những mẫu xe đua cao cấp.

Hệ thống treo trước tay đòn ngắn - dài sẽ tạo ra độ cứng ngang lớn hơn cũng như cải thiện động lực học, trong khi cấu trúc cần đẩy và cánh tay đòn liên kết tích hợp của phía sau được đặt ở trong khung phụ hình ống kiểu xe thể thao.

Hệ thống treo trên Ford Mustang GTD 2025 cho phép điều chỉnh nhằm tạo ra sự linh hoạt khi đối phó với những điều kiện đường khác nhau, mang đến trải nghiệm lái tốt nhất. Bộ mâm nhôm kích thước 20 inch (hoặc magiê) kết hợp cùng bộ lốp trước 325 mm và lốp sau 345 mm. Hệ thống phanh gốm carbon Brembo và có các đường ống làm mát đối với hệ thống phanh sau. Mustang GTD 2025 cũng được trang bị các yếu tố khí động học chủ động tùy chọn ở cả phía trước lẫn phía sau.

Những khay gầm làm bằng sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn cùng các cánh gió phía trước được điều khiển bằng thủy lực để quản lý luồng không khí. Chắn bùn, nắp cốp, lườn hông xe, mui xe, bộ chia gió trước và bộ khuếch tán sau của Ford Mustang GTD 2025 đều được làm từ sợi carbon nhẹ cùng cánh gió sau được gắn trên cột C sẽ điều khiển bằng thủy lực để thay đổi các mức lực ép xuống.

Hãng xe Mỹ vẫn chưa cho biết chiếc Ford Mustang GTD 2025 sẽ tạo ra bao nhiêu lực xuống. Điều này giúp tăng cường độ bám đường cũng như độ ổn định ở tốc độ cao. Khí động học chủ động có khả năng điều chỉnh để đáp ứng những yêu cầu khác nhau của người lái và điều kiện đường.

Nội thất của Ford Mustang GTD 202 cũng chưa được hãng công bố, nhưng Ford chia sẻ chiếc xe đua này được trang bị ghế Recaro tiêu chuẩn, cần số dạng xoay, lẫy chuyển số in 3D và bảng đánh số thứ tự được làm từ những bộ phận titan của máy bay chiến đấu Lockheed Martin F-22. Tất nhiên hàng ghế sau cũng được loại bỏ và có nhiều thành phần bằng da lộn, da thuộc và sợi carbon Miko.

Khách hàng có thể đặt bất kỳ màu nào mình muốn và sẽ có nhiều cách kết hợp màu nội thất khác nhau. Giá xe Ford Mustang GTD 2025 từ 300.000 USD tương đương khoảng 7,3 tỷ đồng và sẽ sớm được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Flat Rock của Ford, trước khi những kỹ sư của công ty Multimatic của Canada biến chiếc xe này trở thành con quái vật.

(theo OtoFun)