Sau hơn 11 năm ra mắt, thì Huracan cũng đã được hãng xe Italy thay thế bằng mẫu Lamborghini Temerario. Không chỉ là mẫu xe thứ ba được trang bị công nghệ plug-in hybrid trong dải sản phẩm nhà Lamborghini, Temerario còn khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ trang bị động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít.
Dù cùng tên gọi với loại động cơ V8 4.0L tăng áp trên người “anh em” Urus nhưng Lamborghini Temerario sử dụng động cơ có cấu hình riêng cho siêu xe. Cỗ máy này áp dụng công nghệ và vật liệu tiên tiến, tại ra công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm – mạnh hơn đáng kể so với động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên trước đó trên Huracan (631 mã lực và 600 Nm).
Xe được trang bị thêm ba mô-tơ điện, trong đó hai mô-tơ được đặt ở trục trước, tạo thành hệ dẫn động 2 cầu cho xe. Khi kết hợp cả động cơ xăng và động cơ điện, tổng công suất sản sinh lên tới 907 mã lực, con số ấn tượng so với những đối thủ khác như: Ferrari 296 chỉ mạnh 819 mã lực hay McLaren 750S chỉ mạnh 740 mã lực.
Do được trang bị động cơ điện, trọng lượng của Temerario cũng tăng thêm 268 kg so với người “đàn anh” Huracan EVO khi lên tới 1.690 kg. Mẫu siêu xe này còn nặng hơn 220 kg so với Ferrari 296 – một mẫu siêu xe dùng công nghệ plug-in hybrid.
Mặc dù tăng trọng lượng, nhưng khả năng tăng tốc của Lamborghini Temerario vẫn ấn tượng khi chỉ tốn 2,7 giây để bứt tốc từ 0-100 km/h – nhanh hơn 0,2 giây so với người “đàn anh” Huracan.
Ngoại hình của Lamborghini Temerario gây nhiều tranh cãi trong giới yêu xe bởi thiết kế không giữ nét đặc trưng của thương hiệu “bò tót”. Phần đầu của mẫu siêu xe này đơn giản nhưng vẫn tạo hình hốc gió, được tích hợp dải đèn LED định vị hình lục giác truyền thống của Lamborghini. Bên trên còn có cụm đèn pha LED nhỏ gọn.
Bước vào bên trong, khoang cabin của Temerario mang thiết kế giống như người “anh em” Revuelto, bảng điều khiển với màn hình cảm ứng được đặt dọc tới nút bấm khởi động có nắp màu đỏ. Vô-lăng D-Cut tương tự như cấu hình nút bấm. Phía táp-lô bên phụ có màn hình nhỏ để người ngồi cạnh quan sát những thông số của xe.
Bộ pin trên mẫu siêu xe này có dung lượng chỉ 3.8 kWh, vì vậy người dùng chỉ có thể di chuyển được từ 3-4 km nếu chạy hoàn toàn bằng điện. Ferrari 296 có dung lượng pin gấp đôi nên có thể di chuyển được quãng đường từ 11-16 km theo điều kiện thực tế. Sạc đầy pin của Temerario mất 30 phút.
Hiện hãng xe Ý vẫn chưa tiết lộ giá xe Lamborghini Temerario, nhưng với thông số kỹ thuật cùng công nghệ mới được trang bị thì dự kiến siêu xe này sẽ bán giá ở mức hơn 300.000 USD (tương đương khoảng 7,5 tỷ đồng), rẻ hơn so với mức khởi điểm 342.000 USD của siêu xe Ferrari 296 GTB.