Câu chuyện phát triển ngôi nhà chung UNESCO tại Việt Nam

AN LÊ
Không đơn thuần chỉ là những báo cáo tổng kết hay triển khai phương hướng, các thành viên của Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và các đại biểu khách mời vừa có một cuộc họp đầu năm ấm cúng, cùng ngồi lại bàn câu chuyện phát triển cho ngôi nhà chung ở Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Câu chuyện phát triển ngôi nhà chung UNESCO tại Việt Nam
Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác 2022 và phương hướng 2023, ngày 28/2. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

UNESCO đánh giá cao những thành quả mà Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đạt được thời gian qua, tại Hội nghị tổng kết công tác 2022 và phương hướng 2023 vừa tổ chức ngày 28/2.

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, đại diện ban quản lý các danh hiệu UNESCO tại Việt Nam và chuyên gia trong các lĩnh vực của UNESCO.

Đây là dịp để Ủy ban nhìn lại thành quả trong một năm tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp với cuộc xung đột Nga-Ukraine, biến đổi khí hậu, dịch bệnh Covid-19 với những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động và công tác chuyên môn của UNESCO. Với vai trò, trách nhiệm của quốc gia thành viên, Việt Nam đã tích cực, chủ động trong các công việc chung…

Thành quả đáng ghi nhận

Tại Hội nghị, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Phạm Vinh Quang cho biết, năm 2022 là năm đầu tiên Việt Nam tham gia và phát huy tốt vai trò thành viên của ba cơ chế quan trọng của UNESCO: Hội đồng Chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2021-2025, Ủy ban liên chính phủ (UBLCP) Công ước bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hóa (Công ước 2005) nhiệm kỳ 2021-2025 và Công ước về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (Công ước 2003) nhiệm kỳ 2022-2026.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã tiếp tục đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhiệm kỳ 2018-2022, thành viên Hội đồng tư vấn về Công viên địa chất toàn cầu nhiệm kỳ 2020-2024.

Việt Nam được tín nhiệm bầu vào UBLCP Công ước về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể nhiệm kỳ 2022-2026 với số phiếu cao nhất trong 13 ứng cử viên. Bên cạnh đó, chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-UNESCO lên tầm cao mới.

Cùng với việc xây dựng, ban hành và bước đầu thực hiện hiệu quả Kế hoạch hành động triển khai nội dung Bản ghi nhớ hợp tác UNESCO-Việt Nam giai đoạn 2021-2025, Ủy ban tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác với Văn phòng UNESCO Hà Nội cũng như với Ủy ban Quốc gia UNESCO các nước trong khu vực nhằm chia sẻ thông tin, phối hợp hợp tác ủng hộ lẫn nhau trên các vấn đề của diễn đàn, các lĩnh vực thuộc thẩm quyền và các hồ sơ danh hiệu.

Trong năm 2022, Ủy ban đã phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan, các nhà khoa học trong và ngoài nước xây dựng và vận động thành công UNESCO ghi danh bốn hồ sơ bao gồm: thành phố Cao Lãnh là thành viên của Mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu UNESCO (9/2022); Hồ sơ Bia Ma Nhai tại danh thắng Ngũ hành Sơn, Đà Nẵng và Văn bản Hán Nôm Làng Trường Lưu, Hà Tĩnh là Di sản tư liệu của Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương (11/2022); Nghệ thuật làm gốm của người Chăm là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp.

Các di sản, danh hiệu mới được UNESCO ghi danh tiếp tục giúp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; khẳng định sâu sắc, giá trị văn hóa, di sản tư liệu, tinh thần của Việt Nam với thế giới.

Uỷ ban đã đệ trình UNESCO xem xét hồ sơ cùng kỷ niệm 300 năm ngày sinh của Danh y Hải thượng Lãn ông Lê Hữu Trác; tiếp tục bám sát, vận động các hồ sơ Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà (nộp năm 2021) là di sản thế giới; hồ sơ Cửu Đỉnh-Cung đình Huế và Bộ tài liệu về nhạc sĩ Hoàng Vân (nộp năm 2021) là di sản tư liệu; hồ sơ “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” (nộp năm 2021), hồ sơ “Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam” (nộp năm 2022) là di sản văn hóa phi vật thể.

Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Phạm Vinh Quang phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Phạm Vinh Quang phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tinh thần của sự đồng hành

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam khẳng định có được thành quả trên là do nỗ lực rất lớn của các thành viên, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Ban thư ký và các tiểu ban chuyên môn: Tiểu ban Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tiểu ban Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tiểu ban Khoa học tự nhiên (Bộ Khoa học và Công nghệ); Tiểu ban Khoa học xã hội và Tiểu ban Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông); cũng như giữa Ủy ban với các địa phương và Văn phòng UNESCO của Hà Nội.

Chia sẻ tại Hội nghị, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam Christian Manhart đánh giá cao những thành quả của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, bày tỏ niềm tự hào vì Văn phòng UNESCO đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong thực hiện các thỏa thuận hợp tác và xây dựng các chương trình hành động cụ thể.

Cam kết tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam, ông Christian Manhart cho biết, trong năm 2023, Văn phòng UNESCO sẽ đồng hành cùng một số địa phương như Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng… trong bảo tồn di sản, giúp Việt Nam chuẩn bị các hồ sơ trình UNESCO vinh danh di sản thế giới.

Bên cạnh mặt kỹ thuật đối với các Ủy ban Chương trình con người và sinh quyển, Công viên địa chất, Chương trình về biển và nước, Văn phòng tiếp tục hỗ trợ thực thi các khuyến nghị của UNESCO về khoa học mở tại Việt Nam; thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong các chương trình khoa học, các sáng kiến thanh niên và quan tâm hơn đến lĩnh vực giáo dục…

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm từ phía Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đối với Hà Giang, đặc biệt là trong năm 2022 khi Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn trải qua kỳ tái đánh giá tư cách thành viên lần thứ ba.

Theo ông Sơn, danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO đã đem lại cho Hà Giang hướng đi mới nhằm góp phần giảm nghèo bền vững cho người dân địa phương; công tác bảo tồn di sản một cách bền vững cũng được chú trọng.

Để tiếp tục đạt được các mục tiêu xây dựng và phát triển nhanh, bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đề nghị Ủy ban tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong các nhiệm vụ chính như: tư vấn định hướng phát triển Công viên địa chất giai đoạn 2023-2026; khoanh vùng bổ sung di sản Công viên địa chất; hỗ trợ cung cấp các chương trình giáo dục, y tế, nâng cao năng lực cộng đồng…

Câu chuyện phát triển ngôi nhà chung UNESCO tại Việt Nam
Các đại biểu tham dự Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng năm 2023. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Hướng về tương lai

Trong kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của các đại biểu cho phương hướng hoạt động của Ủy ban trong năm 2023.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam cho biết, Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp với Ban thư ký UNESCO, các cơ quan chuyên môn của tổ chức, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và khu vực, Ủy ban quốc gia các nước; phát huy vai trò của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam trong công tác điều phối, tư vấn, hỗ trợ và giám sát các hoạt động của các tiểu ban, tiểu ban chuyên môn, các địa phương trong khuôn khổ hợp tác với UNESCO.

Trong các mục tiêu cụ thể, năm 2023, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý di sản văn hóa như dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) và Nghị định của Chính phủ quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, quy định về quản lý di sản tư liệu.

Trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp cho sự phát triển của ngôi nhà chung UNESCO, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc khẳng định, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam sẽ tăng cường tiếp cận nguồn lực và huy động xã hội hóa trong công tác bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hóa, hỗ trợ nghệ thuật đương đại, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cho văn hóa và sáng tạo, triển khai Đề án phát triển mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO; vận động và hoàn thiện các hồ sơ đề cử, tăng cường giới thiệu các di sản Việt Nam được UNESCO ghi danh.

Việt Nam lần thứ 2 được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch Ủy ban bảo vệ đa dạng văn hóa của UNESCO

Việt Nam lần thứ 2 được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch Ủy ban bảo vệ đa dạng văn hóa của UNESCO

Các quốc gia thành viên Công ước 2005 đánh giá cao chính sách và các biện pháp thiết thực của Việt Nam đã phát huy ...

Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam: Việt Nam đã đặt văn hóa vào trọng tâm của sự phát triển bền vững

Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam: Việt Nam đã đặt văn hóa vào trọng tâm của sự phát triển bền vững

Tại Hội thảo Văn hoá 2022, Trưởng đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Christian Manhart đã ...

Dấu ấn 35 năm Công ước UNESCO 1972 được thực thi tại Việt Nam

Dấu ấn 35 năm Công ước UNESCO 1972 được thực thi tại Việt Nam

Việt Nam là thành viên của Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) từ năm 1976 và tham gia ...

Thắt chặt hơn quan hệ Việt Nam và UNESCO

Thắt chặt hơn quan hệ Việt Nam và UNESCO

Đánh trống khai giảng tại trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hà Nội, dự lễ kỷ niệm “kép” với sự đón tiếp nống ấm của người ...

UNESCO kêu gọi thanh niên hành động vì đại dương xanh

UNESCO kêu gọi thanh niên hành động vì đại dương xanh

Ngày 4/12, Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) cùng với Khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát ...

Đọc thêm

Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc hội đàm: Bắc Kinh kêu gọi Washington 'đừng giẫm lên lằn ranh đỏ'

Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc hội đàm: Bắc Kinh kêu gọi Washington 'đừng giẫm lên lằn ranh đỏ'

Trong vài năm qua, quan hệ Mỹ-Trung Quốc đã trải qua những thăng trầm, nhưng đang 'bắt đầu ổn định'.
MU: Hé lộ về bạn gái ngôi sao Mason Mount

MU: Hé lộ về bạn gái ngôi sao Mason Mount

Ngày 25/4, tiền vệ đẹp trai người Anh Mason Mount và người mẫu Freya Tidy cùng đi dạo ở Altrincham, Greater Manchester.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
Lịch cúp điện Bến Tre hôm nay ngày 27/4/2024

Lịch cúp điện Bến Tre hôm nay ngày 27/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bến Tre theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 27/4/2024.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4 và sáng 28/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - MU vs Burnley; La Liga - Atletico vs Athletic Club

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4 và sáng 28/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - MU vs Burnley; La Liga - Atletico vs Athletic Club

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4 và sáng 28/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 - MU vs Burnley; Serie A vòng 34 - Juventus vs ...
XSMN 26/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4/2024. xổ số ngày 26 tháng 4

XSMN 26/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4/2024. xổ số ngày 26 tháng 4

XSMN 26/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 26/4/2024. xổ số ngày 26 tháng 4. xổ số miền Nam thứ 6. SXMN 26/4. xổ số ...
Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam ủng hộ mọi nỗ lực hòa giải hướng tới một giải pháp bền vững, lâu dài cho cuộc xung đột đang diễn ra và tiến trình hòa bình Trung Đông...
Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Đại diện Việt Nam khẳng định nguồn vốn nhà nước và nguồn lực tư nhân cùng đóng vai trò trong việc đáp ứng nhu cầu tài chính cho thực hiện SDG.
Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thăm Ai Cập và hội kiến Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Ai Cập Hisham Abdel Ghani Abdulaziz Amna.
Thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn giữa Việt Nam và Slovakia

Thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn giữa Việt Nam và Slovakia

Đại sứ Nguyễn Tuấn trao đổi với Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Quốc hội Slovakia Marian Kery nhằm thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn trong thời gian tới.
Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Chuyến thăm là cơ hội tốt để khảo sát những tiềm năng phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Bắc Ninh với các địa phương của Kazakhstan.
Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Vũ Hoàng Yến đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động