Nhỏ Bình thường Lớn

CEO Lê Minh Khoa với triết lý kinh doanh 'không ngừng sáng tạo thì sẽ không bị diệt vong'

2011-2014 là giai đoạn phát triển bùng nổ của mạng xã hội facebook cả ở trên thế giới lẫn ở Việt Nam. Khi đó những nội dung sáng tạo và hình ảnh thú vị trên facebook rất được ưa chuộng. Và chính những nội dung này đã giúp các doanh nghiệp non trẻ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn với chi phí khá rẻ. Thế nhưng CEO Lê Minh Khoa lại chọn cho mình một con đường rất khác và đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng.

Khởi đầu thành công nhờ sự nhạy bén và dám khác biệt

Ngày nay, hẳn là mọi người đã khá quen thuộc với hình thức bán hàng thông qua livestream. Đây là hình thức bán hàng bằng cách quay video và tương tác trực tiếp cùng khách hàng, đem đến cho khách hàng cảm nhận chân thực nhất về sản phẩm và dịch vụ. Thế nhưng 8 năm trước thì hình thức này còn rất mới lạ và ít được sử dụng đến.

CEO Lê Minh Khoa với triết lý kinh doanh 'không ngừng sáng tạo thì sẽ không bị diệt vong'
CEO Lê Minh Khoa với triết lý kinh doanh 'không ngừng sáng tạo thì sẽ không bị diệt vong'

Năm 2013, nhận thấy nền tảng facebook có tiềm năng phát triển kinh doanh rất lớn, doanh nhân Lê Minh Khoa đã nghiên cứu để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Thời điểm đó, phương thức mọi người thường sử dụng là tạo lập một fanpage riêng và đăng những thông tin, hình ảnh đẹp của sản phẩm để quảng bá tới khách hàng. Với cá tính mạnh mẽ và hướng tới sự độc đáo, khác biệt thì anh Khoa đã lựa chọn một hướng đi rất khác. Anh cho rằng, nếu ai cũng chụp ảnh và viết lách để giới thiệu sản phẩm thì mình không nên rập khuôn làm giống mọi người. Thử nghiệm một hình thức mới lạ thì kể cả nội dung không quá xuất sắc cũng có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Suy nghĩ như vậy nên thay vì chụp ảnh, anh Khoa tập trung vào việc sản xuất các video để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thật nhất về sản phẩm. Và tới khi facebook chính thức mở tính năng livestream cho mọi tài khoản thì anh đã gặt hái được rất nhiều thành công cho công việc của mình.

Phát triển nhanh chóng & liên tục sáng tạo

Với thế mạnh khai thác công nghệ và hình thức kinh doanh online, Công ty TNHH Đầu tư thương mại Venus được thành lập nhằm đẩy mạnh các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Trong quá trình vận hành Công ty Venus, CEO Lê Minh Khoa cho rằng: không nên tự hài lòng với những thành công đã qua, mà nên sẵn sàng đón nhận thử thách mới. Bởi vì nếu chúng ta chỉ ở trong vòng tròn an toàn của mình, thì sớm muộn gì cũng sẽ bị đối thủ vượt qua, cuối cùng sẽ bị thị trường đào thải. Vậy nên chỉ có không ngừng sáng tạo thì mới không bị diệt vong.

CEO Lê Minh Khoa với triết lý kinh doanh 'không ngừng sáng tạo thì sẽ không bị diệt vong'
CEO Lê Minh Khoa đã từng bước nâng tầm công ty Venus, chèo lái công ty vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách và trở nên lớn mạnh như hiện tại.

Luôn tin tưởng và hành động theo triết lý đó, CEO Lê Minh Khoa đã từng bước nâng tầm công ty Venus, chèo lái công ty vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách và trở nên lớn mạnh như hiện tại. Đến nay, Venus đã chính thức hoạt động trên thị trường được 8 năm, mỗi tháng đều phân phối hàng trăm nghìn sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm độc quyền có chất lượng cao và 100% được cấp phép bởi Bộ Y tế, Sở Y tế. Nhờ đó, Venus có doanh thu ấn tượng hàng tháng và đang tiến hành xây dựng nhà máy riêng rộng 6500m2 tại Khu công nghiệp Nam Cần Kiền (Hải Phòng) để mở rộng sản xuất. Ngoài lĩnh vực chính, CEO Lê Minh Khoa còn đầu tư gặt hái được không ít thành quả trên những lĩnh vực khác như bất động sản, spa, thời trang, …

Nhanh chóng thay đổi để thích nghi trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng nổ

Con đường kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Đại dịch Covid-19 bùng phát suốt 2 năm qua đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hầu hết mọi doanh nghiệp. Công ty của CEO Lê Minh Khoa cũng không phải ngoại lệ. Dịch bệnh kéo dài khiến cuộc sống của mọi người gặp nhiều khó khăn và bấp bênh dẫn đến nhu cầu giảm xuống. Nhiều khu vực có dịch phải phong tỏa khiến cho vận chuyển tắc nghẽn. Chi phí kho vận, chi phí quảng cáo và đủ loại chi phí khác thì lại tăng lên.

CEO Lê Minh Khoa với triết lý kinh doanh 'không ngừng sáng tạo thì sẽ không bị diệt vong'
Đến nay, Venus đã chính thức hoạt động trên thị trường được 8 năm, mỗi tháng đều phân phối hàng trăm nghìn sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm độc quyền có chất lượng cao và 100% được cấp phép bởi Bộ Y tế, Sở Y tế.

Bằng kinh nghiệm và tầm nhìn của mình, CEO Lê Minh Khoa sớm nhận thấy dịch Covid-19 có thể sẽ mang đến rủi ro rất lớn tới tình hình kinh doanh của công ty. Vì vậy, anh đã sớm đưa ra phương án dự phòng nếu dịch bùng phát. Trước tiên cần tối ưu hóa quy trình vận hành để giảm chi phí và tránh lãng phí nguồn lực không cần thiết. Tập trung vào khai thác các hình thức khác nhau của kinh doanh online, đẩy mạnh thương mại điện tử thay vì mở thêm các gian hàng trưng bày tốn kém. Nhờ có sự chuẩn bị sớm và thay đổi nhanh chóng mà đến nay công ty Venus vẫn đang được vận hành khá tốt và chỉ chịu ảnh hưởng nhỏ từ dịch bệnh. Hy vọng trong thời gian tới tình hình sẽ khả quan hơn để Venus, cũng như những doanh nghiệp khác có điều kiện thuận lợi và phát triển tăng tốc nhanh hơn nữa.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VENUS

Trụ sở: Số 30 Lương Khánh Thiện, Phường Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Website: https://venusglobal.com.vn/

Hotline: 19003139

Facebook: https://www.facebook.com/CTYhangnguyenvenus

CEO Son Hằng: Sâm Bố Chính có đủ tiêu chí để vươn tầm quốc tế

CEO Son Hằng: Sâm Bố Chính có đủ tiêu chí để vươn tầm quốc tế

CEO Son Hằng của Công ty TNHH Son Ngọc tin rằng, qua kinh nghiệm và thực tiễn kiểm nghiệm của bản thân, sâm Bố Chính ...

CEO Huỳnh Thị Hạnh Phước: Chữ tín quý hơn vàng

CEO Huỳnh Thị Hạnh Phước: Chữ tín quý hơn vàng

Với bà chủ tiệm vàng Ba Hên Huỳnh Thị Hạnh Phước, trong kinh doanh có nhiều điều quý giá hơn vàng.