CEO Son Hằng: Sâm Bố Chính có đủ tiêu chí để vươn tầm quốc tế

Mai Hoàng
CEO Son Hằng của Công ty TNHH Son Ngọc tin rằng, qua kinh nghiệm và thực tiễn kiểm nghiệm của bản thân, sâm Bố Chính có đầy đủ các ưu điểm để tạo ra các sản phẩm chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Báo Thế giới và Việt Nam đã có cuộc trò chuyện thú vị với nữ CEO của Công ty TNHH Son Ngọc để hiểu rõ thêm về động lực khiến nữ doanh nhân này theo đuổi đam mê kinh doanh sản phẩm sạch, đặc biệt là loại thảo dược có dược tính cao này, cũng như tham vọng đưa sâm Việt chinh phục thị trường quốc tế.

CEO Son Hằng ấp ủ tham vọng đưa sâm Việt vươn tầm quốc tế
CEO Son Hằng của Công ty TNHH Son Ngọc luôn ấp ủ tham vọng đưa sâm Việt vươn tầm quốc tế.

Phóng viên: Xin Bà cho biết động lực khiến Bà lựa chọn sâm Bố Chính để phát triển các dòng sản phẩm sâm Việt nhằm cạnh tranh ở thị trường trong nước? Đây có phải là quyết định vội vàng và mạo hiểm?

CEO Son Hằng: Trên thế giới có sâm Hàn Quốc, còn ở Việt Nam có sâm Ngọc Linh là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết tới và lựa chọn lâu nay. Dòng sâm Bố Chính còn khá mới mẻ với thị trường trong nước, chưa nói tới thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành y, đồng thời trải qua một quá trình tìm hiểu và nghiên cứu sâm Bố Chính, tôi hiểu được giá trị mà dòng sâm này mang lại. Chính vì vậy, tôi đã quyết định, có thể là “mạo hiểm”, đầu tư nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm từ giống sâm Bố Chính.

Tôi tin rằng, các dòng sản phẩm sâm Việt nói chung và sâm Bố Chính nói riêng có nhiều tiềm năng để chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.

Nếu quyết định, như bà vừa đề cập, có thể là “mạo hiểm”, mong muốn của bà là gì?

Có thể là “mạo hiểm” nhưng để đi đến quyết định này là cả một quá trình nghiên cứu từ lý thuyết và thực tiễn. Trước khi đầu tư vào sản xuất sâm Bố Chính, tôi có nhiều năm theo đuổi lĩnh vực nông sản sạch. Tôi mong muốn cung cấp những sản phẩm sạch, dược liệu sạch tới tay khách hàng vì đối với tôi, sức khỏe là trên hết, có sức khỏe là có tất cả. Tôi nhận thấy, sâm là một loại dược liệu rất bổ, được cả thế giới biết đến và tin dùng. Ở Việt Nam, mọi người thường định nghĩa “sâm” đi với “người có khả năng tài chính”. Sau khi phát hiện và tiến hành các công đoạn nghiên cứu sâm Bố Chính, tôi tin rằng mình có sứ mệnh đưa sản phẩm “ngon-bổ-rẻ” này ra thị trường và thay đổi quan điểm tiêu dùng về sâm của khách hàng. Tôi mong muốn mọi tầng lớp khách hàng đều có thể chủ động chăm sóc sức khỏe với các sản phẩm chế biến từ sâm Bố Chính.

Điều gì thôi thúc Bà quyết tâm chinh phục thị trường sâm cao cấp và khó tính với dòng sản phẩm sâm Bố Chính?

Hai nguồn cảm hứng chính giúp tôi vững tâm theo đuổi và chinh phục thị trường “ngách” này đến cùng.

Trước tiên, là một doanh nhân Việt, tôi ủng hộ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Việt Nam có dòng sâm Ngọc Linh nổi tiếng lâu nay và thời gian gần đây là dòng sâm Bố Chính. Nhưng theo thống kê, Việt Nam luôn nằm trong top thị trường xuất khẩu sâm của Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hàng năm, Hàn Quốc xuất sang Việt Nam khoảng 1,3 tấn sâm và thu về khoảng 10 triệu USD. Như vậy, thị trường sâm Việt bị cạnh tranh rất nhiều, không còn động lực cho những nhà nông như chúng tôi cố gắng theo đuổi đến cùng nữa. Vì vậy, tôi kỳ vọng những sản phẩm sâm Bố Chính của Công ty TNHH Son Ngọc nói riêng và các sản phẩm sâm Việt Nam có thể chinh phục được chính thị trường nội địa trước khi đem “chuông đi đánh xứ người”.

Sâm tươi Bố Chính được trồng tại Thái Nguyên.
Thu hoạch sâm tại vườn.

Lý do khiến tôi vững tin vào nguồn cảm hứng đầu tiên chính là nhờ nguồn cảm hứng thứ hai. Sau thời gian nghiên cứu và thẩm định kỹ lưỡng, giới chuyên gia nhận định sâm Bố Chính có dược tính cao, thậm chí tốt hơn cả sâm Hàn Quốc và chỉ thua sâm Ngọc Linh. Vì vậy, nếu khách hàng sử dụng các phẩm sâm Bố Chính, tôi khẳng định sức khỏe của họ sẽ được cải thiện đáng kể. Điều gì tốt cho khách hàng lại chính là nguồn cảm hứng làm việc của tôi.

Với phương châm “Chất lượng thượng hạng, giá cả phải chăng”, Bà muốn truyển tải thông điệp gì về sản phẩm sâm của mình?

“Chất lượng thượng hạng, giá cả phải chăng” đã nói lên hết ý nghĩa nội hàm về sản phẩm. Công ty TNHH Son Ngọc chúng tôi cam kết sẽ trao tới tay người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao với giá thành rất hợp lý. Tôi mong muốn khi nhắc tới sâm, người tiêu dùng không còn nghĩ đây là loại dược phẩm xa xỉ nữa mà sẽ phổ biến như hộp bánh, cân chè, ai cũng có thể sử dụng. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 hiện nay, những sản phẩm chăm sóc sức khỏe như sâm Bố Chính sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch và thể trạng của người sử dụng, góp phần tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh hơn, chiến thắng dịch bệnh.

Có thể thấy Bà có niềm tin người tiêu dùng sẽ lựa chọn sâm Bố Chính của Công ty TNHH Son Ngọc bên cạnh các sản phẩm khác như sâm của Hàn Quốc và sâm Ngọc Linh?

Công ty TNHH Son Ngọc đã theo đuổi lĩnh vực “nông sản sạch, hữu cơ” ngay từ những ngày đầu tiên làm nông nghiệp. Sạch và hữu cơ ở đây có nghĩa là chúng tôi chỉ áp dụng phương pháp trồng thuận tự nhiên với các loại cây trồng. Chúng tôi canh tác trên những vùng đất đồi nông nghiệp có hàm lượng chất tốt với cây trồng cao. Trong quá trình chăm sóc, Son Ngọc chỉ sử dụng trùn quế, bèo tấm, đạm cá, cây cỏ ủ vi sinh, không dùng phân hoá học, không dùng các chế phẩm độc hại để bón cho cây. Cây sâm Bố Chính chỉ thu hoạch khi đủ tuổi và đúng mùa nên dược tính của sâm luôn cao.

Sâm tươi Bố Chính được trồng tại Thái Nguyên.
Sâm tươi Bố Chính được trồng tại Thái Nguyên.

Đối với khâu chế biến, chúng tôi áp dụng phương pháp cổ truyền của các lương y nổi tiếng để lại kết hợp với phương pháp hiện đại. Công thức để chế biến các sản phẩm từ sâm cũng được nghiên cứu kĩ càng nhằm giữ được hàm lượng dược tính sâm cao nhất có thể.

Vì vậy, tôi tự tin giới thiệu sản phẩm sâm Bố Chính của Công ty TNHH Son Ngọc là sản phẩm sạch từ khâu trồng tới khâu chế biến, vị ngon dễ ăn, chất lượng rất tốt cho sức khỏe người sử dụng và đồng thời có mức giá cực kì phải chăng. Với các tiêu chí này, tôi tin rằng sâm Bố Chính của Son Ngọc sẽ không làm các khách hàng thất vọng.

đánh giá thế nào về “thực trạng” thị trường sâm tại Việt Nam hiện nay?

Theo tôi, khách hàng Việt nói riêng và quốc tế nói chung ngày càng ưa chuộng sử dụng các sản phẩm sạch và hữu cơ. Các sản phẩm sâm thời gian tới sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa, nhất là khi mọi người nhận thức được tầm quan trọng trong việc nâng cao hệ miễn dịch giai đoạn trong và sau dịch Covid-19. Tôi rất mong muốn thay đổi thói quen của khách, nhắc tới sâm, họ sẽ nhờ tới cả sâm Việt Nam thay vì chỉ nhớ tới sâm Hàn Quốc và sâm Trung Quốc như hiện nay.

Để làm được điều này, cá nhân tôi và Công ty TNHH Son Ngọc sẽ còn phải nỗ lực nhiều để nâng cao chất lượng sản phẩm và nhận diện thương hiệu ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Khi lựa chọn con đường kinh doanh, phương châm định vị thương hiệu của Bà là gì?

Từ trước đến nay, tôi luôn tâm niệm: “Không có một sản phẩm nào trên thế giới này chất lượng thấp mà tồn tại được lâu, kể cả giá rất rẻ đi chăng nữa.” Tôi kinh doanh nông sản sạch, nghĩa là tôi chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Chiến lược phát triển của tôi không chỉ ở thị trường trong nước mà tham vọng hiện diện ở những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Australia, Mỹ… Điều này đặt ra thách thức với chúng tôi phải luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu.

Với thông điệp “chất lượng sản phẩm là kim chỉ nam khẳng định thương hiệu”, tôi tin rằng, trong tương lai, sâm Việt sẽ khẳng định được thương hiệu ở thị trường thế giới.

Trân trọng cảm ơn Bà.

CEO Son Hằng: Tham vọng chinh phục thị trường quốc tế cùng sản phẩm sâm Bố Chính

CEO Son Hằng: Tham vọng chinh phục thị trường quốc tế cùng sản phẩm sâm Bố Chính

Thời gian qua, sâm Bố Chính đã được cả tây y và đông y ghi nhận những giá trị dưỡng chất tuyệt vời đối với ...

Lợi ích triệu người ngỡ ngàng từ “nhân sâm trắng”

Lợi ích triệu người ngỡ ngàng từ “nhân sâm trắng”

Được mệnh danh là nhân sâm trắng, củ cải có vô số các lợi ích với sức khỏe, làm đẹp.

Đọc thêm

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
U23 châu Á 2024: Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq trên kênh nào?

U23 châu Á 2024: Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq trên kênh nào?

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á bằng màn thi đấu với U23 Iraq ở tứ kết.
Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Dầu Nga đang được bán cho các nước đồng minh với Moscow để chế biến, trước khi xuất khẩu sang Anh.
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Xin cho tôi hỏi hành vi sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào? - Độc giả Nhật Nam
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm ...
Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Dầu Nga đang được bán cho các nước đồng minh với Moscow để chế biến, trước khi xuất khẩu sang Anh.
Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

GDP của nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 1,6% trong quý I/2024, trong khi tốc độ tăng trưởng của quý trước đó là 3,4%.
Đức: Đầu tàu kinh tế ốm yếu của châu Âu đang trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Đức: Đầu tàu kinh tế ốm yếu của châu Âu đang trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế ốm yếu của châu Âu có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng của Đức?
Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ trừng phạt các cá nhân và thực thể đã tham gia hỗ trợ và hậu thuẫn tài chính cho các hoạt động bán UAV cho quân đội Iran.
Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước vượt  84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? thị trường khó xuống vì 'lực mua khủng'

Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước vượt 84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? thị trường khó xuống vì 'lực mua khủng'

Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước hơn 84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? vàng khó xuống vì 'lực mua khủng' từ nước này?
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD. Trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ chiều qua (25/4).
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 97.000 đồng/kg.
IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác công bố Diễn đàn Trinity 2024 giữa các bên.
Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không cần tính toán?
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Phiên bản di động