Chiến tranh thương mại: “So sánh lực lượng” Mỹ - Trung ai đang chiếm ưu thế?

Cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung có vẻ như đang được thiết kế để leo thang hơn nữa vào ngày 1/3 tới. Mức thuế quan do Mỹ đánh xuống 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc có thể nhảy vọt từ 10% lên 25% vẫn còn treo lơ lửng, khi từ nay đến hạn chót chỉ còn hơn 10 ngày nữa. Hãy cùng các tờ báo hàng đầu kiểm tra thế mạnh tương quan của hai siêu cường này về cả chính trị, kinh tế và thị trường chứng khoán, để xem đâu mới là bên có ưu thế?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the ​ Đàm phán thương mại Mỹ - Trung đi vào giai đoạn nước rút
chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the Tổng thống Trump: Các loại thuế đang gây tổn hại lớn tới Bắc Kinh và Mỹ có thể kéo dài thời hạn đạt thỏa thuận

Đây là cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Mỹ đang chiếm lợi thế là bên “nổ súng trước”. Còn Trung Quốc có vẻ như đang ra sức chống đỡ và bảo vệ nguyên trạng, vì chỉ cần như thế là đã đủ để đảm bảo cho Bắc Kinh có một kết quả tăng trưởng khả quan.

Ngày 1/3 tới đây, sau một thỏa thuận “ngừng bắn” kéo dài 90 ngày, nếu không có động thái hay phán quyết nào mới, thuế quan của Mỹ đánh vào 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ tự động tăng từ 10% lên 25%.

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the

Kinh tế -  lợi thế đang thuộc về Mỹ

Năm 2018, tăng trưởng của nền kinh tế thứ hai thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba thập kỷ qua. Nền kinh tế Trung Quốc đã lộ rõ điểm yếu là phụ thuộc quá lớn vào thương mại. Mặc dù thuế quan của Mỹ chưa gây thiệt hại trực tiếp cho nền kinh tế Trung Quốc, nhưng dường như Bắc Kinh đã bị Washington kiểm soát lĩnh vực xuất khẩu, chẳng hạn như các sản phẩm bán dẫn. Nếu không ngăn chặn được mức thuế mới, những thiệt hại mà Bắc Kinh phải chịu chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây.

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the
chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the

Còn tại nền kinh tế số 1 thế giới, đã xuất hiện những cảnh báo về sự suy thoái theo chu kỳ. Và người ta bắt đầu lo ngại về những gói thuế trả đũa từ Bắc Kinh, có thể bóp nghẹt một số lĩnh vực trong nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, số lượng việc làm đang gia tăng mạnh mẽ đã củng cố niềm tin của Tổng thống Trump rằng, cuộc chiến thương mại này sẽ chẳng có gì nguy hiểm đối với nền kinh tế Mỹ.

Về chính trị, lợi thế đang nghiêng về Trung Quốc

Không chịu sức ép mang tính nhiệm kỳ, nhưng Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn dễ bị “tổn thương“ trước nhận thức của công chúng. Một số lợi ích của Trung Quốc được cho là đã bị đe dọa bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ đang phải đối mặt nhiều hơn với áp lực chính trị ở trong nước. Ông đang tìm kiếm cơ hội tái đắc cử trong nhiệm kỳ tiếp theo vào năm 2020, trong khi tỷ lệ ủng hộ đang ở mức thấp. Ông cũng đang phải ra sức “chiến đấu“ với phe Dân chủ đang “hồi sinh“ và đang nắm quyền kiểm soát Hạ viện.

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the
chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the

Tổng thống Mỹ cần có một thỏa thuận không làm giảm cam kết cứng rắn của ông đối với Trung Quốc. Tweet trên trang cá nhân, Tổng thống Trump đã nhấn mạnh, “Trung Quốc đã lợi dụng Mỹ về thương mại trong nhiều năm qua. Họ nên biết rằng, tôi chính là người biết cách ngăn chặn điều đó. Sẽ sớm có sự trả đũa mạnh mẽ về kinh tế đối với Bắc Kinh nếu các nông dân, chủ trang trại và/ hoặc công nhân của chúng ta là những người phải chịu thiệt hại.

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the
Trên mạng xã hội, Tổng thống Trump nhấn mạnh “Thời gian mà nước Mỹ bị xâu xé bởi các quốc gia khác đã qua!“. (Nguồn: FT)

Trong một chia sẻ khác trên mạng xã hội, Tổng thống Trump phân tích, nếu ô tô Mỹ xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc phải chịu thuế 25%. Trong khi đó, ô tô Trung Quốc ở thị trường Mỹ chỉ phải chịu mức thuế 2%. Đó có phải là công bằng hay không? “Thời gian mà nước Mỹ bị xâu xé bởi các quốc gia khác đã qua!", Tổng thống Trump khẳng định.

Xét về mặt thị trường - lợi thế dường như lại thuộc về Trung Quốc

Tại Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp tư nhân khốn khó vì nền kinh tế đi xuống và sự sụp đổ của các ngân hàng.

Còn tại Mỹ, hoạt động của thị trường chứng khoán đã trở thành “hàn thử biểu“ về các chính sách của Tổng thống. Năm 2017, ông Trump khoe trên Twitter rằng, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng gần 20% kể từ cuộc bầu cử Tổng thống. Năm 2018, Tổng thống viết, “Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng gần 40% kể từ cuộc bầu cử Tổng thống, với 7 nghìn tỷ USD đóng góp cho nền kinh tế. Tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Niềm tin đang ở mức cao nhất.“

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the
chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the

Năm 2019, Tổng thống Trump lại viết rằng, "Nền kinh tế là một trong những điều tốt nhất trong lịch sử của chúng ta, với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất 50 năm và thị trường chứng khoán liên tục phá vỡ các kỷ lục – và tất cả những gì bạn nghe thấy ngày hôm qua, đều dựa trên những câu chuyện giả mạo, đã được đem ra để luận tội. Họ muốn nhìn thấy thị trường chứng khoán sụp đổ, để luận tội Trump!"

Tuy nhiên, trên thực tế, tính từ ngày 20/1/2017 đến 20/1/2019, diễn biến của thị trường chứng khoán trong nhiệm kỳ hiện tại của Tổng thống Donald Trump đã tăng tổng cộng 18%. Đây là con số gần như thấp nhất trong các đời Tổng thống Mỹ, trừ cựu Tổng thống George W. Bush trong nhiệm kỳ từ 2001 đến 2009.

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the
Những thành công trong điều hành luôn được Tổng thống Trump cập nhật kịp thời trên Twitter. (Nguồn: FT)

Những chính sách thuận lợi cho doanh nghiệp như giảm thuế, giảm bớt quy định và chi hạ tầng đã đưa Dow Jones từ 18.332 điểm hôm 8/11/2016 lên 21.000 điểm vào tháng 3/2017. Thành tựu nổi bật của ông Trump – cải tổ thuế - đã khiến thị trường bùng nổ quá mức. Dow Jones cuối cùng đã tăng lên trên 26.000. Tăng trưởng kinh tế vượt 4% vào giữa năm 2018. Lợi nhuận doanh nghiệp cũng thăng hoa, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống.

Tuy nhiên, đà tăng đó cũng đã mất dần bởi chính những chính sách của Tổng thống trong năm 2018. Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ phát động tạo ra bất ổn sâu sắc. Chính sách thuế và chi tiêu đe dọa làm nền kinh tế quá nóng, buộc Fed phải can thiệp bằng cách tăng lãi suất. Chứng khoán Mỹ liên tục xác lập các mức thấp kỷ lục mới. Trong năm 2018, S&P 500 đã có năm tệ nhất một thập kỷ, còn chỉ số Dow Jones đã liên tục có những xáo trộn và điều chỉnh lớn. Người ta đã so sánh những hỗn loạn trên thị trường chứng khoán Mỹ ở thời điểm hiện tại có cường độ tương đương với hai cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1987 và 2008.

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the
Chỉ số Dow Jones liên tục có những xáo trộn và điều chỉnh lớn. (Nguồn: FT)

Hai năm đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump vừa trôi qua. Tuy nhiên, trong tuần gần cuối năm 2018, người ta mới nhìn thấy rõ những tác động khủng khiếp nhất từ những quyết sách của chính quyền Trump, những thứ khiến cả nước Mỹ, ở tất cả các bên, cảm thấy lo ngại.

Ở thời điểm hiện tại nỗi lo sợ chứng khoán tiếp tục trượt dốc đang bao trùm phố Wall. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại, Brexit gặp nhiều cản trở và cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ cùng với đường cong lợi suất trái phiếu Mỹ đang bị đảo ngược là những nguyên nhân chính khiến nỗi sợ hãi bao trùm chứng khoán Mỹ.

Chuyên gia Peter Mallouk nhận định: "Hiện tại, thị trường chứng khoán chẳng hề quan tâm đến những tín hiệu tốt. Nó khiến người ta nghĩ đến một kịch bản tồi tệ hơn trong tương lai. Nỗi sợ bao trùm và nhiều người chọn cách ngồi ngoài để quan sát tình hình".

Dự báo, sự sụt giảm hơn nữa của thị trường có thể tiếp tục gây áp lực cho Tổng thống Trump.

Tóm lại, xét trên cả ba yếu tố kinh tế, chính trị và thị trường, trong bối cảnh thời hạn đình chiến 1/3 đang đến rất gần, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung của Tổng thống Trump đang có lợi thế nghiêng về nước Mỹ. Nhưng theo nhận định của phe Dân chủ, chính sách thương mại thực sự của Tổng thống đang khiến công nhân, người tiêu dùng, nông dân và cả các doanh nghiệp Mỹ phải trả giá đắt cho những nhượng bộ ít ỏi từ phía  Trung Quốc. Và trên thực tế, "với tỷ số 1-2", Trung Quốc mới là bên đang có những ưu thế.

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the Đàm phán thương mại Mỹ - Trung kết thúc mà không có tuyên bố nào

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Washington đã có những cuộc trao đổi “hữu ích” với Bắc Kinh về tranh chấp thương ...

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the ​Mỹ xem xét kéo dài thời hạn đình chiến thương mại thêm 60 ngày

Ngày 14/2, hãng Bloomberg đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc khả năng kéo dài thời hạn chót cho "thỏa thuận đình ...

chien tranh thuong mai so sanh luc luong my trung ai dang chiem uu the ​ Mỹ, Trung Quốc bắt đầu vòng đàm phán thương mại cấp cao mới trước thời hạn chót

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc và Mỹ đã bắt đầu vòng đàm phán thương mại cấp cao mới tại Bắc Kinh sáng 14/2. 

Minh Anh (theo FT, CNN, Bloomberg)

Đọc thêm

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo thay 6 trang phục đa phong cách, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng ở Phú Thọ như đền Hùng, đồi chè Long Cốc...
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít ...
Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tổ chức khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh. Đây là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Ngày 26/4 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh Cà Mau, Long An, Tiền ...
Lý do hoãn chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Lý do hoãn chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Chuyến thăm Mỹ vào ngày 9/5 của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã bị hoãn lại sang thời điểm thuận tiện cho cả hai bên do xung đột về ...
VTV đặc biệt sắp phát sóng hé lộ những thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV đặc biệt sắp phát sóng hé lộ những thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về chiến thắng Điện Biên Phủ

Baoquocte.vn. VTV đã thực hiện và phát sóng nhiều chương trình đặc biệt trên các kênh và nền tảng số về chiến thắng Điện Biên Phủ.
WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của WB ghi nhận, tình hình kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau...
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động