TIN LIÊN QUAN | |
Ấn Độ chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng với Việt Nam | |
Lần đầu tiên có kính tiết kiệm năng lượng “made in Việt Nam” |
Theo Bộ Môi trường Nhật Bản, chiến dịch "Warm Biz" sẽ kéo dài đến hết mùa Đông năm nay và việc sử các thiết bị sưởi ấm hợp lý sẽ giúp tiết kiệm điện và giảm gánh nặng các hóa đơn tiền điện.
Nhân viên thuộc Bộ Môi trường Nhật Bản mặc quần áo giữ nhiệt khi làm việc nhằm hưởng ứng chiến dịch "Warm Biz". (Nguồn: Kyodo) |
Bộ trên khuyến khích người dân nên giữ nhiệt độ sưởi ấm ở mức 20 độ C. Bên cạnh đó, một số biện pháp giữ ấm an toàn và thân thiện với môi trường nằm trong chiến dịch này gồm sử dụng quần áo giữ nhiệt, rèm cửa, chăn dày, tiêu thụ các thực phẩm nóng và hạn chế tối đa thời gian sử dụng thiết bị sưởi ấm trong phòng.
Nhiều viên chức Nhật Bản đã nêu gương bằng việc mặc áo ấm và mang khăn quàng trong văn phòng.
Chiến dịch "Warm Biz" được Chính phủ Nhật Bản khởi xướng từ năm 2005 và là một cách để nước này đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.
Tiết kiệm điện là một trong những mục tiêu chính của Nhật Bản kể từ khi các nhà máy điện hạt nhân bị ngừng hoạt động sau sự cố tại nhà máy Fukushima hồi năm 2011 do thảm họa động đất, sóng thần.
Trải nghiệm không gian đa chiều về môi trường lần đầu tiên tại Hà Nội Ngày 25/3, tại tòa nhà IPH Shopping Center (241 Xuân Thủy, Hà Nội) đã diễn ra “Lễ hội Tắt đèn 2017”. Sự kiện thu hút ... |
Ngôi Nhà Đức giành “Giải thưởng Bất động sản Đông Nam Á 2016” Vừa qua, Ngôi Nhà Đức tại TP.Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng tại “Giải thưởng Bất động sản Đông Nam Á” ở hạng mục ... |
Venezuela tăng ngày nghỉ để tiết kiệm năng lượng Chính phủ Venezuela yêu cầu các nhân viên nhà nước nghỉ thứ Sáu trong một nỗ lực ngăn chặn khủng hoảng năng lượng. |