Chủ nghĩa tiêu dùng dân tộc 'lên ngôi', nhiều thương hiệu Trung Quốc 'vụt sáng thành sao'

Phương Nga
Theo dõi TGVN trên
Baoquocte.vn. Sự lên ngôi của chủ nghĩa tiêu dùng dân tộc tại Trung Quốc đang "đe dọa" nghiêm trọng đến các thương hiệu phương Tây vốn luôn coi thị trường tỷ dân là "con gà đẻ trứng vàng".

Tại Trung Quốc, sự xuất hiện của những "cơn sốt" mua sắm, được kích hoạt bởi tâm lý tiêu dùng theo chủ nghĩa dân tộc, đang biến nhà sản xuất quần áo thể thao Erke từ "kẻ thua cuộc" trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất.

Trên thị trường nội địa, Erke là cái tên mới nhất được hưởng lợi từ xu hướng tiêu dùng theo chủ nghĩa dân tộc, vốn đang làm thay đổi ngành công nghiệp bán lẻ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đồng thời cũng gây áp lực không nhỏ lên các doanh nghiệp phương Tây.

Chủ nghĩa tiêu dùng dân tộc 'lên ngôi', nhiều thương hiệu Trung Quốc 'vụt sáng thành sao'
Xu hướng 'guochao' đang trở nên thịnh hành trong giới trẻ Trung Quốc. (Nguồn: Inews)

Sức mạnh của chủ nghĩa dân tộc

Erke có thể không sở hữu những thiết kế táo bạo như Li Ning để gây ấn tượng với các nhà mốt thời trang ở Milan, hay có sức mạnh tài chính của Anta Sports để thâu tóm các thương hiệu nước ngoài như Fila và Arc'teryx.

Tuy nhiên, công ty này có lợi thế riêng. Khi quyết định quyên góp 50 triệu NDT, tương đương 7,7 triệu USD, viện trợ cho tỉnh Hà Nam bị lũ lụt tàn phá vào tháng trước, Erke được người dùng Internet tôn vinh là "ngôi sao sáng trong các sản phẩm nội địa".

Điều này đã tạo ra hiệu ứng tâm lý khiến người dân đổ xô đến các cửa hàng của thương hiệu này để mua sắm mọi thứ, từ giày thể thao đến ba lô.

Trước khi trở thành tâm điểm chú ý, Erke chưa từng phát đi bất kỳ dấu hiệu doanh thu khởi sắc nào, thương hiệu này thậm chí thường bị "chế giễu" vì những thiết kế được cho là có phần lôi thôi. Điều này khiến giới chuyên gia đặt câu hỏi liệu "vận đỏ" có tiếp tục với Erke trong thời gian tới?

Tin liên quan
Thương hiệu Trung Quốc: Quyết làm chủ ‘sân nhà’ Thương hiệu Trung Quốc: Quyết làm chủ ‘sân nhà’

Mặc dù vậy, có một điều không thể phủ nhận đó là xu hướng mua sắm điên cuồng đang diễn ra đã phản ánh những tác động ngày càng tăng của chủ nghĩa dân tộc đối với việc định hình thói quen mua sắm ở Trung Quốc.

Không giống như các thế hệ cũ thường lựa chọn cách tiết kiệm tối đa bằng cách mua những sản phẩm nước ngoài có tên tuổi với chất lượng tốt hơn, giới trẻ Trung Quốc đang hướng đến những thương hiệu và thiết kế trong nước, nhằm tôn vinh nguồn gốc văn hóa của họ.

Ivan Su, một chuyên gia phân tích thuộc cơ quan nghiên cứu Morningstar tại Hong Kong (Trung Quốc), nhận định: "Thay đổi môi trường chính trị đóng vai trò quan trọng trong quá trình thúc đẩy xu hướng tiêu dùng được định hướng bởi chủ nghĩa dân tộc".

Chuyên gia này cho biết các sự kiện như chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và các lệnh trừng phạt nhằm chống lại công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc đã giúp đưa một số thương hiệu "cây nhà lá vườn", vốn ít được chú ý, đến với công chúng vào thời điểm mà các thương hiệu nước ngoài không còn được coi là ưu tiên.

Tháng 3/2021, các nhà bán lẻ nổi tiếng của phương Tây bao gồm H&M, Burberry, Nike và Adidas đã phải đối mặt với một cuộc tẩy chay rộng rãi ở Trung Quốc vì liên quan đến vấn đề Tân Cương.

Kết quả là tần suất tìm kiếm các thương hiệu may mặc nội địa Trung Quốc đã tăng đến 137% trên trang công cụ tìm kiếm lớn nhất nước này Baidu, khi các khách hàng yêu nước tìm các sản phẩm thay thế.

Trên Tmall, nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc thuộc Tập đoàn Alibaba, doanh thu của Anta và Li Ning lần lượt tăng 51,3% và 71,9% trong tháng 4/2021, trong khi doanh số của Nike và Adidas giảm đến 58,9% và 79,4%. Cả hai thương hiệu này đã đánh mất một số hợp đồng đã ký với những người nổi tiếng Trung Quốc.

Sự thay đổi đã làm nảy sinh xu hướng "guochao", tạm dịch là "Trung Quốc thanh lịch", trong đó các thiết kế của sản phẩm tiêu dùng mang yếu tố Trung Quốc mạnh mẽ. Từ những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ thời nhà Đường cho đến những biểu tượng công nghệ cao như 5G và đường sắt cao tốc. Đây đều là những biểu tượng gắn liền với niềm tự hào dân tộc đã được các thương hiệu trong nước sử dụng thường xuyên.

Huang Xiaojing, Giám đốc chiến lược và đối tác của Yang Design, cho biết quyết định mua hàng của giới trẻ ngày nay được thúc đẩy bởi sự tò mò nhiều hơn là giá trị thực tế của một sản phẩm. Chuyên gia này nói: "Đó là lý do tại sao các thương hiệu luôn tìm cách tạo ra các buổi nói chuyện để giới thiệu về những thiết kế mà mọi người chưa từng thấy trước đây".

"Đòn đau" đối với các thương hiệu phương Tây

Nhưng một lẽ dĩ nhiên, những thành tựu mà các nhà bán lẻ Trung Quốc đạt được lại là một mối đe dọa đối với các công ty ngoại quốc, vốn coi Trung Quốc là một thị trường quan trọng.

Ngày nay, bên cạnh việc phải cẩn trọng với những phát ngôn xoay quanh các vấn đề chính trị và xã hội ở Trung Quốc, những công ty này cũng cần phải bắt kịp sự thay đổi thị hiếu nhanh chóng của người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc. Họ thậm chí có thể bị ép giá.

Những chiến lược ưu tiên đẩy mạnh kênh bán hàng kỹ thuật số như vậy đã cho phép nhiều công ty nội địa vượt qua các đối thủ nước ngoài lớn hơn. Theo hãng tư vấn China Insights Consultancy, tính đến năm 2019, các thương hiệu nội địa chiếm đến 46,3% thị phần trong phân khúc làm đẹp dành cho phụ nữ của Trung Quốc, tăng từ mức chỉ 24,4% của năm 2010 và so với mức 38,3% của các thương hiệu phương Tây vào năm 2019.

Trong khi đó, các nền tảng thương mại điện tử lớn đều thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với các thương hiệu trong nước. Taobao, JD.com và Pinduoduo của Alibaba đều đã tung ra các chiến dịch bán hàng theo chủ đề "guochao" trong năm qua.

Tin liên quan
Trung Quốc: Trung Quốc: 'Sóng' tẩy chay H&M, Nike dâng cao, doanh nghiệp nội địa 'chớp thời cơ' đảo ngược tình thế

Trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân của Alibaba vào năm ngoái - sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới - Tmall đã tạo ra một cổng "guochao" để giới thiệu các thương hiệu nội địa đang phát triển nhanh chóng. Nhà sản xuất mỹ phẩm Florasis đã bán được 500 triệu NDT thông qua Tmall trong ngày này, tăng 259% so với một năm trước đó.

Trong bối cảnh này, Giám đốc điều hành Pablo Mauron tại Digital Luxury Group cho biết các thương hiệu quốc tế cần nỗ lực đối phó với xu hướng nội địa hóa ở Trung Quốc cả về mặt hàng hóa và tiếp thị.

Ví dụ, Prada gần đây đã thành lập một nhóm chuyên theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội và kỹ thuật số để nắm bắt những gì đang xảy ra ở Trung Quốc. Thương hiệu này cũng đã thuê Cai Xukun, một ca sĩ 23 tuổi có hơn 30 triệu người theo dõi trên Weibo, làm đại sứ thương hiệu của mình.

Bên cạnh Prada, một số nhà bán lẻ phương Tây đã cố gắng kết hợp văn hóa Trung Quốc vào sản phẩm của mình và tung ra các phiên bản giới hạn trong những dịp lễ hội lớn. Tuy nhiên, thiết kế của họ thường bị coi là quá xuề xòa hoặc thậm chí phản cảm.

Trong khi đó, một số chuyên gia cũng đặt vấn đề với bộ sưu tập túi do nhãn hiệu cao cấp Balenciaga của Pháp thiết kế trong Lễ hội Qixi (Ngày Thất tịch hay còn gọi là Ngày Lễ tình nhân của Trung Quốc), với dòng chữ thêu "Anh ấy yêu tôi" được cho là bắt chước phong cách của những người dân ở nông thôn.

Theo Giám đốc Mauron, sự phổ biến của các thương hiệu "gouchao" cũng có khả năng tạo ra tâm lý hoài nghi đối với phiên bản giới hạn của các thương hiệu phương Tây.

Ông nói: "Đây là một ‘con dao hai lưỡi’. Nếu được thực hiện tốt, chiến lược này có thể tạo ra phản ứng đáng kinh ngạc. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, chiến lược có thể bị phản ứng dữ dội. Họ (các công ty nước ngoài) cần phải đảm bảo rằng, các sản phẩm mang tính kỷ niệm và thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa địa phương".

Phía sau những thương hiệu Trung Quốc tại EURO 2020

Phía sau những thương hiệu Trung Quốc tại EURO 2020

Vòng chung kết giải bóng đá châu Âu EURO 2020 đang diễn ra rất sôi động và gay cấn. Sự chú ý của người hâm ...

Tiết lộ về hiệu quả vaccine Covid-19 của Trung Quốc

Tiết lộ về hiệu quả vaccine Covid-19 của Trung Quốc

Hãng dược Trung Quốc Sinopharm cuối cùng cũng công bố dữ liệu thử nghiệm vaccine Covid-19, sau khi hơn 200 triệu liều đã được sử ...

(theo Nikkei Asia)

Đọc thêm

Chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh ngày 11/8: Man City đạt thỏa thuận Sergio Gomez; MU cần viện binh; Arsenal liên lạc Milenkovic

Chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh ngày 11/8: Man City đạt thỏa thuận Sergio Gomez; MU cần viện binh; Arsenal liên lạc Milenkovic

Baoquocte.vn. Những tin tức chuyển nhượng cầu thủ giải Ngoại hạng Anh diễn ra trong 24 giờ qua được cập nhật thường xuyên trên Báo Thế giới và Việt Nam.
Mỹ cáo buộc Iran có kế hoạch ám sát cựu Cố vấn an ninh quốc gia, Tehran nói 'vô căn cứ'

Mỹ cáo buộc Iran có kế hoạch ám sát cựu Cố vấn an ninh quốc gia, Tehran nói 'vô căn cứ'

Baoquocte.vn. Ngày 10/8, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc một đặc vụ Iran âm mưu sát hại ông John Bolton, cựu Cố vấn an ninh quốc gia dưới quyền cựu Tổng ...
Giá cà phê hôm nay 11/8: Được hỗ trợ mạnh mẽ, cà phê tăng vọt trên cả hai sàn; Lạm phát Mỹ vẫn gần mức cao nhất 40 năm

Giá cà phê hôm nay 11/8: Được hỗ trợ mạnh mẽ, cà phê tăng vọt trên cả hai sàn; Lạm phát Mỹ vẫn gần mức cao nhất 40 năm

Baoquocte.vn. Giá cà phê trên cả hai sàn robusta và arabica đều được hỗ trợ bởi thông tin tồn kho cà phê đạt chuẩn 2 sàn tiếp tục giảm.
Giá vàng hôm nay 11/8: Giá vàng 'bay cao' nhờ lạm phát Mỹ, giới đầu tư lũ lượt chốt lời, lý do người Nga đổ xô mua vàng

Giá vàng hôm nay 11/8: Giá vàng 'bay cao' nhờ lạm phát Mỹ, giới đầu tư lũ lượt chốt lời, lý do người Nga đổ xô mua vàng

Baoquocte.vn. Giá vàng hôm nay 11/8 tăng vọt trên ngưỡng 1.800 USD/ounce, tâm điểm thị trường đang là dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 11/8, thị trường có chiều hướng tích cực, tiêu Campuchia vào Việt Nam tiếp tục tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 11/8, thị trường có chiều hướng tích cực, tiêu Campuchia vào Việt Nam tiếp tục tăng mạnh

Baoquocte.vn. Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương, giao dịch từ 70.500 - 73.500 đ/kg.
XSMN 11/8, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 11/8/2022. xổ số hôm nay 11/8

XSMN 11/8, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 11/8/2022. xổ số hôm nay 11/8

Baoquocte.vn. XSMN 11/8. kết quả xổ số hôm nay ngày 11 tháng 8. trực tiếp xổ số miền Nam 11/8/2022. xổ số hôm nay 11/8/2022. SXMN 11/8. xổ số miền Nam ...
XSMT 11/8, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 11/8/2022. SXMT 11/8/2022

XSMT 11/8, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 11/8/2022. SXMT 11/8/2022

Baoquocte.vn. XSMT 11/8. xổ số hôm nay 11/8. trực tiếp xổ số miền Trung 11/8/2022. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 11/8. xổ số miền Trung thứ 5. SXMT ...
XSMB 11/8, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 11/8/2022. dự đoán XSMB hôm nay

XSMB 11/8, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 11/8/2022. dự đoán XSMB hôm nay

Baoquocte.vn. XSMB 11/8. xổ số miền Bắc thứ 5. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 11/8/2022. xổ số hôm nay 11/8. SXMB 11/8. kết quả xổ ...
Hà Nội và Vientiane cùng phấn đấu để các thành tựu hợp tác tương xứng với tầm vóc của quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào

Hà Nội và Vientiane cùng phấn đấu để các thành tựu hợp tác tương xứng với tầm vóc của quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào

Baoquocte.vn. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô ...
Điện thăm hỏi về việc mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng tại Hàn Quốc

Điện thăm hỏi về việc mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng tại Hàn Quốc

Baoquocte.vn. Được tin mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số địa phương Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm ...
Giá cà phê hôm nay 11/8: Được hỗ trợ mạnh mẽ, cà phê tăng vọt trên cả hai sàn; Lạm phát Mỹ vẫn gần mức cao nhất 40 năm

Giá cà phê hôm nay 11/8: Được hỗ trợ mạnh mẽ, cà phê tăng vọt trên cả hai sàn; Lạm phát Mỹ vẫn gần mức cao nhất 40 năm

Baoquocte.vn. Giá cà phê trên cả hai sàn robusta và arabica đều được hỗ trợ bởi thông tin tồn kho cà phê đạt chuẩn 2 sàn tiếp tục giảm.
Giá tiêu hôm nay 11/8, thị trường có chiều hướng tích cực, tiêu Campuchia vào Việt Nam tiếp tục tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 11/8, thị trường có chiều hướng tích cực, tiêu Campuchia vào Việt Nam tiếp tục tăng mạnh

Baoquocte.vn. Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương, giao dịch từ 70.500 - 73.500 đ/kg.
Gần 200 thương hiệu công nghệ từ hơn 10 quốc gia dự VME 2022

Gần 200 thương hiệu công nghệ từ hơn 10 quốc gia dự VME 2022

Baoquocte.vn. Ngày 10/8, RX Tradex - nhà tổ chức triển lãm Đông Nam Á đã chính thức khai mạc Triển lãm sản xuất công nghiệp quốc tế - Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2022.
Chủ tịch Tập đoàn Sharp: Việt Nam là một thị trường trẻ, có tiềm năng vô hạn để phát triển hơn nữa

Chủ tịch Tập đoàn Sharp: Việt Nam là một thị trường trẻ, có tiềm năng vô hạn để phát triển hơn nữa

Baoquocte.vn. Trong bối cảnh dường như đã vượt qua được dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng tốc phục hồi và phát triển.
DEEP C đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh trong xúc tiến đầu tư

DEEP C đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh trong xúc tiến đầu tư

Baoquocte.vn. Ngày 26/7, Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC, tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 với chủ đề “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa”, với sự ...
Samsung chuẩn bị rót hàng tỷ USD, Việt Nam hứa hẹn là 'bến đỗ' mới của ngành công nghiệp bán dẫn

Samsung chuẩn bị rót hàng tỷ USD, Việt Nam hứa hẹn là 'bến đỗ' mới của ngành công nghiệp bán dẫn

Baoquocte.vn. Việc Samsung sắp sản xuất các linh kiện bán dẫn tại Việt Nam đang làm 'bùng' lên hy vọng rằng, Việt Nam sẽ trở thành 'bến đỗ' mới của ngành công nghiệp bán dẫn.
Bất động sản mới nhất: Chung cư Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới, thị trường theo hình tháp ngược, nhà có thể giảm giá 30%?

Bất động sản mới nhất: Chung cư Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới, thị trường theo hình tháp ngược, nhà có thể giảm giá 30%?

Baoquocte.vn. Dự báo xu hướng giá nhà đất 6 tháng cuối năm, khan hiếm chung cư, Hà Nội cấm tách thửa liên quan Vành đai 4… là tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Xu hướng ‘chuộng’ căn hộ sơ cấp ở Hà Nội

Xu hướng ‘chuộng’ căn hộ sơ cấp ở Hà Nội

Baoquocte.vn. Nhiều người vẫn luôn ưu tiên căn hộ sơ cấp bởi đây là sản phẩm mới hoàn toàn, chưa bị khấu hao qua thời gian sử dụng và có giá thành hợp lý.
Bất động sản mới nhất: Khan hiếm nguồn cung, giá đều đặn tăng, nỗi lo nợ xấu; thị trường địa ốc Bắc Ninh sẽ hạ nhiệt?

Bất động sản mới nhất: Khan hiếm nguồn cung, giá đều đặn tăng, nỗi lo nợ xấu; thị trường địa ốc Bắc Ninh sẽ hạ nhiệt?

Baoquocte.vn. Nguồn cung căn hộ ngày càng giảm, giá bán tăng đều, nợ xấu có nhiều biến động… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hà Lan: Các nhà đầu tư lớn ồ ạt mua nhà nghỉ dưỡng

Hà Lan: Các nhà đầu tư lớn ồ ạt mua nhà nghỉ dưỡng

Baoquocte.vn. Thống kê mới cho thấy các nhà đầu tư lớn đang ồ ạt mua bất động sản để làm nhà nghỉ dưỡng tại Hà Lan.
Bất động sản mới nhất: ‘Ông lớn’ địa ốc đề xuất cho doanh nghiệp mua nhà ở xã hội, thị trường lệch pha cung cầu, thủ tục sang tên sổ đỏ đang thế chấp

Bất động sản mới nhất: ‘Ông lớn’ địa ốc đề xuất cho doanh nghiệp mua nhà ở xã hội, thị trường lệch pha cung cầu, thủ tục sang tên sổ đỏ đang thế chấp

Baoquocte.vn. Các 'ông lớn' địa ốc như Vinhomes, Sun Group, Bitexco nêu đề xuất về nhà ở xã hội, giá chung cư TPHCM tăng cao… là tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tập đoàn Hưng Thịnh hợp tác chiến lược với Kone Việt Nam kiến tạo đô thị thông minh và bền vững

Tập đoàn Hưng Thịnh hợp tác chiến lược với Kone Việt Nam kiến tạo đô thị thông minh và bền vững

Baoquocte.vn. Ngày 30/7, tại MerryLand Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh đã ký kết hợp tác chiến lược với KONE Việt Nam-đây là tập đoàn dẫn đầu trong ngành thang máy, thang cuốn có trụ sở ...
Gói giao dịch SME - bảo bối giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Gói giao dịch SME - bảo bối giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Baoquocte.vn. Sau gần 2 tháng ra mắt, gói giao dịch SME tích hợp trên ngân hàng số VCB DigiBiz được gần 28.400 doanh nghiệp tin dùng.
Ứng xử với tiền tệ và tài khóa khi lạm phát Việt Nam thấp bậc nhất thế giới

Ứng xử với tiền tệ và tài khóa khi lạm phát Việt Nam thấp bậc nhất thế giới

Baoquocte.vn. Chính sách tiền tệ và tài khóa dường như được thắt chặt để chống lạm phát thay vì để phục hồi sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng.
Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 8/2022?

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 8/2022?

Baoquocte.vn. Lãi suất ngân hàng tháng 8/2022 ghi nhận, tiền gửi ở những kỳ hạn dài từ 12-36 tháng, SCB là ngân hàng chiếm thứ hạng lãi suất cao nhất.
Thị trường chứng khoán ASEAN có nhiều tín hiệu tích cực hậu mở cửa

Thị trường chứng khoán ASEAN có nhiều tín hiệu tích cực hậu mở cửa

Baoquocte.vn. Theo nhóm nghiên cứu và quản lý danh mục đầu tư tại FSMOne.com, thị trường chứng khoán khu vực ASEAN sẽ tiếp tục có nhiều dấu hiệu lạc quan.
Công ty Thái Lan khuyến nghị đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam

Công ty Thái Lan khuyến nghị đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam

Baoquocte.vn. Bà Chavinda Hanratanakool, Giám đốc điều hành Công ty KTAM đã đưa ra khuyến nghị nên đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam
Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 7/2022?

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 7/2022?

Baoquocte.vn. Lãi suất ngân hàng VietinBank ở mức 0,25%, áp dụng cho gửi tiền trực tuyến và là mức cao nhất so với các ngân hàng.
Phiên bản di động