![]() |
Bà Nguyễn Mến - Chủ tịch GBM Group, giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu với Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. |
Với tầm nhìn xa và tâm huyết mạnh mẽ, bà Nguyễn Mến không chỉ muốn xây dựng thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế mà còn mong truyền cảm hứng để phụ nữ Việt Nam tự tin làm chủ cuộc đời mình. Nhân dịp đầu Xuân Ất Tỵ 2025, Báo Thế giới và Việt Nam xin giới thiệu cùng bạn độc cuộc trò chuyện cùng cùng nữ doanh nhân này.
Thưa bà Nguyễn Mến, bà có thể chia sẻ đôi nét về hành trình khởi nghiệp của mình trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm?
Doanh nhân Nguyễn Mến: Tôi bắt đầu với thời trang cách đây hơn 10 năm. Khi ấy, tôi nhận thấy phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ độ tuổi ngoài 30, luôn cần những bộ trang phục vừa chỉn chu, thanh lịch, vừa chất lượng. Vì thế, tôi đã thành lập các thương hiệu như MC Fashion, Anadi Fashion, và MSmile, tập trung vào những giá trị đó.
Nhờ kiên trì với triết lý kinh doanh lấy chất lượng làm nền tảng, giữ chữ tín với khách hàng, các thương hiệu này đã nhanh chóng được yêu thích. Sau 10 năm, chúng tôi đã có hàng trăm cửa hàng đại lý tại khắp các tỉnh thành và hàng triệu khách hàng tin dùng.
Từ năm 2023, tôi mở rộng sang lĩnh vực mỹ phẩm với thương hiệu d’NICE, chuyên các dòng sản phẩm mỹ phẩm phục vụ tiêu dùng hằng ngày dành cho phụ nữ… Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến sự lành tính, thân thiện với môi trường, và xa hơn là mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.
![]() |
Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến. |
Bà được biết đến không chỉ là doanh nhân mà còn là tác giả sách và diễn giả truyền cảm hứng. Điều gì thúc đẩy bà chia sẻ kinh nghiệm của mình qua những hình thức này?
Tôi nhận ra rằng, phụ nữ Việt Nam thường gặp rất nhiều rào cản khi khởi nghiệp, từ việc thiếu kiến thức, kinh nghiệm đến sự tự tin. Vì thế, tôi muốn chia sẻ những bài học, kinh nghiệm thực tế của mình để giúp họ rút ngắn con đường đến thành công.
Tôi đã viết 4 cuốn sách: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó, Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc, Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z, và Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh. Những cuốn sách này là cẩm nang thực tế, dễ đọc, dễ áp dụng. Ngoài ra, tôi thường nhận lời mời làm diễn giả tại các chương trình tọa đàm khởi nghiệp dành cho thanh niên. Tôi tin rằng khi phụ nữ có kiến thức và được truyền cảm hứng, họ sẽ có đủ dũng khí để thay đổi cuộc đời.
Gần đây bà đã ra mắt nền tảng công nghệ Nobelisa. Ý tưởng này xuất phát từ đâu?
Kinh doanh truyền thống đang ngày càng gặp nhiều thách thức, từ chi phí mặt bằng, vốn đầu tư đến sự cạnh tranh khốc liệt. Thêm vào đó, việc kinh doanh trên các nền tảng lớn như Shopee, TikTok hay Facebook cũng ngày càng khó khăn hơn.
Vì vậy, tôi quyết định xây dựng Nobelisa – một nền tảng kinh doanh theo mô hình Affiliate Marketing, giúp phụ nữ có thể kinh doanh online mà không cần nhiều vốn, không cần kho chứa hàng hay lo lắng về vận chuyển.
Với Nobelisa, đại lý của chúng tôi có thể tập trung bán hàng, còn việc sản xuất, giao hàng và quản lý tồn kho đã có hệ thống hỗ trợ. Đặc biệt, khách hàng mua sản phẩm trên Nobelisa sẽ được đảm bảo về chất lượng và giá tốt nhất, vì tất cả đều xuất phát từ nhà máy của GBM Group hoặc đối tác uy tín.
![]() |
Bà Nguyễn Mến tại lễ ra mắt nền tảng công nghệ Nobelisa. |
Nobelisa có điểm gì đặc biệt để thu hút phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là những người ở nước ngoài?
Điểm mạnh lớn nhất của Nobelisa là tính minh bạch và tiện lợi. Dù bạn ở đâu – Việt Nam hay nước ngoài – chỉ cần có một chiếc điện thoại và mạng xã hội, bạn đều có thể bắt đầu kinh doanh.
Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài thường gặp khó khăn trong việc nhập hàng hoặc vận chuyển khi kinh doanh truyền thống. Với Nobelisa, tất cả những rào cản này được loại bỏ. Ngoài việc sử dụng Nobelisa để mua sắm, họ cũng có thể trở thành đại lý và kiếm thu nhập một cách dễ dàng. Tôi tin rằng Nobelisa sẽ giúp nhiều phụ nữ Việt Nam đổi đời, dù họ sống ở bất cứ nơi đâu.
![]() |
Bà Nguyễn Mến là diễn giả khách mời của nhiều sự kiện đào tạo uy tín. |
Bà có tầm nhìn gì cho các thương hiệu Việt Nam mà bà và đội ngũ đang xây dựng?
Tôi luôn trăn trở: Tại sao các thương hiệu quốc tế có thể dùng Việt Nam làm nơi gia công, nhưng sản phẩm Việt lại chưa được thế giới công nhận? Tôi muốn cùng đội ngũ của mình thay đổi điều đó.
Chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc phục vụ khách hàng trong nước mà còn đặt mục tiêu đưa các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế. Tôi muốn thế giới biết rằng Việt Nam không chỉ có những sản phẩm giá rẻ mà còn có thể tạo ra những giá trị đẳng cấp, bền vững và thân thiện với môi trường.
Bà muốn gửi gắm điều gì đến phụ nữ Việt Nam thông qua hành trình và những dự án của mình?
Tôi muốn nhắn nhủ rằng mỗi phụ nữ đều có tiềm năng để làm chủ cuộc đời mình. Đừng sợ bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Quan trọng là bạn phải dám bước ra khỏi vùng an toàn và học hỏi không ngừng.
“Tôi không chỉ mơ về thành công cho riêng mình, mà mơ về một cộng đồng phụ nữ Việt tự chủ, hạnh phúc, và cùng nhau xây dựng những thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.”
Hãy tin rằng, dù bạn ở đâu, chỉ cần có đam mê và nghị lực, bạn đều có thể đạt được ước mơ của mình. Nobelisa và GBM Group sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình đó.
Trân trọng cảm ơn bà!
![]()
| Trưởng đại diện UNFPA: Cảm nhận rõ nỗ lực mạnh mẽ nhằm chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới của Việt Nam Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam Matt Jackson bày tỏ ấn tượng trước quyết tâm mạnh mẽ của ... |
![]()
| Australia đồng hành cùng Việt Nam xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đem ánh dương cho cộng đồng Chính phủ Australia tái khẳng định cam kết hợp tác với Việt Nam để xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, ... |
![]()
| Áo dài rạng rỡ hoà vào tiết trời Xuân Mỗi dịp Tết đến Xuân về, áo dài trở thành trang phục không thể thiếu của người phụ nữ Việt Nam, thể hiện nét đẹp ... |