Chúc mừng các tân khoa APU khóa 2024 chinh phục thành công các đại học hàng đầu Hoa Kỳ và thế giới

Cùng hành trang tri thức và kỹ năng vững chắc, vượt qua những chặng đường đầy thử thách chông gai, các học sinh Hệ thống Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU tốt nghiệp niên khóa 2024 đã đạt được những kết quả học tập đáng tự hào.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chúc mừng các tân khoa APU khóa 2024 chinh phục thành công các đại học hàng đầu Hoa Kỳ và thế giới
Giữa hơn 500 công ty và tổ chức thành viên của AmCham, TS. Thy Bình và Tập đoàn Phát triển Giáo dục APU đã được vinh danh với giải thưởng "Recognition of Significant Impacts from an ESG Initiative in Viet Nam" tại The AmCham Viet Nam ESG Impact Showcase 2023.

Nhờ thành tích học tập đặc biệt đó, các em được trao tặng nhiều suất học bổng giá trị từ các trường đại học danh giá Hoa Kỳ với tổng giá trị lên đến hơn 25 triệu USD. Đặc biệt có những em Thủ khoa, Á khoa có thành tích học tập trên 4.0 đều có thể nhận học bổng từ các trường đại học danh giá thế giới, nhiều nhất là Hoa Kỳ, với các suất học bổng toàn phần trị giá lên đến hơn 130.000 USD.

Cũng trong số những em học sinh tốt nghiệp APU Khóa 2024, APU tràn ngập niềm hân hoan và sự tự hào khi nhiều em học sinh xuất sắc đã trúng tuyển vào nhiều trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ và trên thế giới, giờ đây thể tự tin sải cánh chinh phục những chân trời mới!

APU tự hào khi học sinh xuất sắc trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu thế giới

Điểm sáng chói lọi đầu tiên chính là Thủ khoa xuất sắc Trần Xuân Khánh Linh. Linh đã được nhận vào University of California - Berkeley (UC Berkeley), ngôi trường danh giá đứng thứ 1 trong số các trường đại học công lập và thứ 15 trong số các trường đại học quốc gia theo bảng xếp hạng Các trường đại học tốt nhất năm 2024 của Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, APU vô cùng tự hào chúc mừng Lưu Anna - Thủ khoa đầy tài năng khóa 2024 - đã xuất sắc được nhận thẳng vào University of Sydney - Trường đại học danh giá #1 tại Australia, được ví như "viên ngọc quý" của nền giáo dục Australia.

Những ngôi trường danh giá này luôn là điểm đến quen thuộc của bao thế hệ học sinh APU. Không thể không nhắc đến những cựu học sinh APU đã xuất sắc chinh phục những tấm vé "vàng" để đặt chân vào:

- Nguyễn Ngọc Mai Thy - Á khoa APU năm 2022 đã chinh phục lá thư nhập học từ 3 trường đại học danh tiếng hàng đầu Hoa Kỳ (UC Berkeley, UC Davis và UC Irvine). Thy đã vượt qua hơn chục ngàn hồ sơ chuyển tiếp và trở thành sinh viên của UC Berkeley.

- Dương Ngọc Bảo Châu - Á khoa niên khóa 2022 đã tốt nghiệp sớm và hiện đang là sinh viên năm hai tại University of Sydney nơi Châu đang theo đuổi ngành Cử nhân Khoa học (Khoa học Y khoa) với thư mời nhập học “Unconditional offer of admission” và được mời tham gia chương trình Học bổng Dalyell danh giá.

- Nguyễn Khánh Linh đã xuất sắc trúng tuyển vào UC Irvine - 1 trong 10 trường Đại học công lập tốt nhất nước Mỹ (#10 trong Top Public Schools - US News, 2024)

- Hứa Nhã Văn, Á khoa APU niên khóa 2023 đã dễ dàng được nhận vào đại học UC Davis (#6 trong Top Public Schools - US News, 2024)

Thành công của các em học sinh không chỉ là niềm tự hào của APU mà còn là nguồn cảm hứng cho các thế hệ đại bàng APU mai sau. APU tin rằng các em sẽ tiếp tục phát huy những kiến thức và kỹ năng đã học được tại APU để gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên “đấu trường” tri thức quốc tế

Dự án Làng Đô thị Giáo dục Hoa Kỳ - mốc son mới trên hành trình phát triển.
Dự án Làng Đô thị Giáo dục Hoa Kỳ - mốc son mới trên hành trình phát triển.

Học sinh APU tự tin sải cánh vươn xa trên bản đồ giáo dục quốc tế

Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU được thành lập vào năm 2004 với cơ sở đầu tiên đặt tại TP.HCM. Tiếp nối sự thành công của cơ sở TP.HCM, APU đã có thêm cơ sở Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU tại TP.Đà Nẵng vào năm 2015 với quy mô khuôn viên trường học lên đến hơn 31ha.

Và không dừng lại ở cấp bậc đào tạo Trung - Tiểu học, tập đoàn Phát triển giáo dục Quốc tế APU đã nâng tầm chất lượng đào tạo bậc Đại học ở Việt Nam bằng việc thành lập trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV với cơ sở tại Đà Nẵng và trong tương lai gần có thêm cơ sở mới khang trang, hiện đại tại miền Nam Việt Nam.

Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu học tập, điều kiện và mong muốn riêng biệt của các em học sinh, Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU đã mở thêm hệ Song ngữ từ năm học 2020 - 2021 tại Đà Nẵng, giảng dạy hai chương trình Việt Nam - Hoa Kỳ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em dễ dàng phát triển tài năng và hấp thu kiến thức, văn hóa Việt Nam cũng như Hoa Kỳ với chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo tiêu chuẩn và đầu ra đi vào các đại học danh giá thế giới một cách thuận lợi.

APU là trường quốc tế đầu tiên và duy nhất được Bộ GD&ĐT Việt Nam và cơ quan giáo dục Hoa Kỳ cấp phép giảng dạy chương trình giáo dục Hoa Kỳ cho học sinh người Việt Nam và học sinh người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Học sinh tại APU, ngoài việc học các chương trình AP mà APU là trung tâm khảo thí trực thuộc tổ chức College Board, các em được khuyến khích theo học chương trình Cầu nối đại học (College Bridge Program - Dual Enrollment Program, APU liên kết với những trường ĐH danh giá ở Mỹ), duy nhất tại APU.

Chương trình này mang lại lợi ích tối đa cho học sinh APU, giúp các em nhận được những bảng điểm trong đó có tín chỉ bậc đại học từ các đại học danh giá tại Hoa Kỳ khi đang còn học để hoàn tất bậc trung học tại APU, qua đó rút ngắn thời gian học đại học ở Hoa Kỳ lên đến 2 năm và dễ dàng nhận được học bổng từ các trường đại học danh giá hàng đầu của Mỹ, Canada, Australia, cũng như trên toàn thế giới. Đây là lợi thế đặc biệt chỉ dành riêng cho học sinh APU vì nếu là học sinh của những trường trung học trọng điểm ngoài APU muốn theo học chương trình này phải có kết quả điểm thi SAT trên 90% mới đạt đủ điều kiện.

APU là trường quốc tế đầu tiên và duy nhất được Bộ GD&ĐT Việt Nam và cơ quan giáo dục Hoa Kỳ cấp phép giảng dạy chương trình giáo dục Hoa Kỳ cho học sinh người Việt Nam và học sinh người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.
APU là trường quốc tế đầu tiên và duy nhất được Bộ GD&ĐT Việt Nam và cơ quan giáo dục Hoa Kỳ cấp phép giảng dạy chương trình giáo dục Hoa Kỳ cho học sinh người Việt Nam và học sinh người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Hàng năm, hơn 90% học sinh tốt nghiệp tại APU được nhận học bổng đi thẳng vào các trường đại học uy tín thế giới với tổng giá trị học bổng mỗi năm lên tới hơn 25 triệu USD mà không cần phải chứng minh điểm TOEFL, IELTS, IB hoặc SAT.

Rất nhiều cựu học sinh của APU đã tốt nghiệp tại các trường đại học danh giá trên toàn thế giới và làm việc tại những vị trí quan trọng ở các công ty, tập đoàn lớn hàng đầu thế giới.

Nổi bật trong số đó có thể kể đến Đinh Khang Hy - cựu học sinh APU khóa 2009, hiện đã hoàn tất văn bằng Tiến sĩ khoa học và đang giảng dạy tại đại học Tufts, Nguyễn Băng Thanh - Trưởng nhóm Dự án "Standard Work" và thành viên Đội "Value Stream Team Core Industrial Engineering" tại hãng máy bay thương mại Boeing 787, Phạm Ngọc Bách, tốt nghiệp APU năm 2009, hiện đang nắm giữ vị trí Chuyên viên phân tích chuỗi cung ứng tại hãng máy bay Boeing.

Hồ Hoàng Phúc - thủ khoa năm 2013 đang bận rộn với đứa con tinh thần là Công ty Lean Start Lab tại Mỹ, Hồ Hoàng Duy - thủ khoa năm 2014, Tốt nghiệp với thành tích "Xuất sắc" (Summa Cum Laude) và "Cử nhân danh dự" (UMKC's Honors Graduate) từ Cao đẳng Danh dự UMKC. Hiện tại, Duy đang là giảng viên tại Đại học California State University, Fullerton. Đặng Kim Thi, cựu học sinh APU khóa 2012 hiện nay là tiến sĩ Dược (Doctor of Pharmacy) trong số trên 20 cựu học sinh APU đã đạt bằng Tiến sỹ Dược tại Hoa Kỳ.

Lê Thị Hải Anh, cựu học sinh APU khóa 2013 hiện tại là thạc sĩ Tài chính (MBA) và là cố vấn tài chính chuyên nghiệp được chứng nhận toàn cầu - (CPA: Certified Public Accountant); Huỳnh Thanh Huy, cựu học sinh khóa 2011 hiện là thạc sĩ Tài chính; Lê Thị Hải Anh và Huỳnh Thanh Huy đều đang làm việc tại các công ty Big 4 về tài chính thế giới; Trần Thiện Hồng Anh, Á khoa APU khóa 2013, đã chinh phục tấm bằng Bác sĩ Nha khoa tại, Oregon Health & Science University, Hoa Kỳ, hiện là bác sĩ nha khoa sau khi tốt nghiệp. Hay Nguyễn Ngọc Huyền Trân, cựu học sinh khóa 2008, tốt nghiệp Stanford University, một trong những trường đại học danh giá tốt nhất thế giới nhiều năm liền, đang đảm nhận vị trí Chuyên gia phân tích dữ liệu cao cấp tại tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới Microsoft, Lê Ngọc Truyền, tốt nghiệp năm 2012, đã xuất sắc hoàn thành bằng Thạc sỹ Khoa học tại trường University of California, Berkeley và đang công tác tại tập đoàn đa quốc gia Lygos, và rất nhiều gương mặt sáng giá nữa xuất phát từ APU và AUV.

APU đã và đang không ngừng phát triển và đảm bảo mang đến chất lượng giáo dục đào tạo trí tín, chuẩn quốc tế cho các thế hệ học sinh, sinh viên tại Việt Nam, giúp các em vững vàng trên hành trình chinh phục giấc mơ tri thức và thành danh tại khắp nơi trên thế giới.

Hành trình 25 năm từ trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV đến Làng Đô thị Giáo dục Hoa Kỳ

Hành trình 25 năm từ trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV đến Làng Đô thị Giáo dục Hoa Kỳ

Trải qua hơn 25 năm thành lập và không ngừng phát triển, tập đoàn Phát triển Giáo dục Quốc tế APU với các đơn vị ...

Đại học Mỹ tại Việt Nam AUV: Cầu nối phát triển bền vững nền giáo dục Hoa Kỳ và Việt Nam

Đại học Mỹ tại Việt Nam AUV: Cầu nối phát triển bền vững nền giáo dục Hoa Kỳ và Việt Nam

Với sứ mệnh mang đến một môi trường giáo dục đẳng cấp, độc lập, theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, Đại học Mỹ tại Việt Nam ...

Tập đoàn phát triển giáo dục APU - 30 năm vun trồng, hái quả ngọt

Tập đoàn phát triển giáo dục APU - 30 năm vun trồng, hái quả ngọt

Năm 2024 đánh dấu cộc mốc hơn 20 năm kể từ khi hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU tuyển sinh lứa học sinh ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày ASEAN tại Mỹ

Quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày ASEAN tại Mỹ

Đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao Mỹ tham gia đồng chủ trì với ACW tổ chức kỷ niệm Ngày ASEAN nhằm nâng cao nhận thức về quan hệ ...
Ủy ban ASEAN tại Doha kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ASEAN

Ủy ban ASEAN tại Doha kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ASEAN

Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar tham gia cuộc họp lần thứ 70 của Ủy ban ASEAN tại Doha nhân lễ kỷ niệm lần thứ 57 ngày thành lập ...
Cristiano Ronaldo xúc động tri ân Pepe

Cristiano Ronaldo xúc động tri ân Pepe

Cristiano Ronaldo chia sẻ một bài viết xúc động sau khi Pepe tuyên bố từ giã sự nghiệp quần đùi áo số.
Khuyến khích doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững nhờ các giải pháp dựa vào tự nhiên

Khuyến khích doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững nhờ các giải pháp dựa vào tự nhiên

Ngày 9/8, VBCSD-VCCI đã tổ chức chương trình Tập huấn cho các cơ quan truyền thông về phát triển bền vững lần thứ 7.
Sao Việt: Diễn viên Quỳnh Nga đẹp dịu dàng, Hồ Ngọc Hà 'đọ sắc' cùng Hương Giang

Sao Việt: Diễn viên Quỳnh Nga đẹp dịu dàng, Hồ Ngọc Hà 'đọ sắc' cùng Hương Giang

Diễn viên Quỳnh Nga đẹp dịu dàng, khoe vai trần; Diễn viên Lương Thanh diện đồ trẻ trung; Hồ Ngọc Hà 'đọ sắc' cùng Hương Giang.
XSMN 10/8, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 10/8/2024. xổ số hôm nay 10/8

XSMN 10/8, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 10/8/2024. xổ số hôm nay 10/8

XSMN 10/8 - xổ số hôm nay 10/8. SXMN 10/8. kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 10/8/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 10 ...
Chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ bị từ chối cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe?

Chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ bị từ chối cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe?

Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ bị từ chối cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe?
Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 đối với người lao động

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 đối với người lao động

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh ngày 2/9/2024 được thực hiện theo Thông báo 5015 ngày 22/11/2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024.
Những trường hợp nào hoàn trả tiền đóng BHYT năm 2024?

Những trường hợp nào hoàn trả tiền đóng BHYT năm 2024?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho độc giả về những trường hợp được hoàn trả tiền đóng BHYT năm 2024.
Tại sao nên ăn chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch?

Tại sao nên ăn chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch?

Lễ Thất tịch 2024 rơi vào ngày 10/8 Dương lịch (ngày 7/7 Âm lịch). Tại sao nên ăn chè đậu đỏ vào ngày này? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới.
Quy định mới về cấp, đổi, cấp lại và thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/1/2025

Quy định mới về cấp, đổi, cấp lại và thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/1/2025

Việc cấp, đổi, cấp lại và thu hồi giấy phép lái xe được quy định tại Điều 62 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới.
Khoảnh khắc hồi hộp, xúc động sau vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ

Khoảnh khắc hồi hộp, xúc động sau vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ

Video ghi lại hành động giải cứu tài xế trên chiếc xe Volvo XC90 bị bốc cháy trong vụ tai nạn trên cầu Phú Mỹ khiến người xem xúc động.
Campuchia: Bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm H5N1 do tiếp xúc gà chết

Campuchia: Bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm H5N1 do tiếp xúc gà chết

Campuchia vừa phát hiện thêm ca nhiễm cúm gia cầm H5N1 ở người, nâng tổng số ca nhiễm virus H5N1 ở người tại nước này từ đầu năm đến nay lên 9 ca.
Những việc nên làm để duy trì sức khỏe não bộ

Những việc nên làm để duy trì sức khỏe não bộ

Ăn nhiều hải sản, thường xuyên vận động cơ thể, tập thiền... sẽ giúp bộ não minh mẫn, khỏe mạnh, tránh các bệnh tuổi già.
Uống cà phê đen đá giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân

Uống cà phê đen đá giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân

Uống cà phê đen đá có thể tăng tốc độ trao đổi chất, đốt mỡ nội tạng, chống tích nước, phù nề, hỗ trợ giảm cân.
Covid-19 trở lại, số ca nhập viện ở Hàn Quốc tăng vọt

Covid-19 trở lại, số ca nhập viện ở Hàn Quốc tăng vọt

Trong 4 tuần của tháng 7, tổng cộng 929 người đã phải nhập viện vì Covid-19. Khoảng 39,8% số người mắc bệnh bị phát hiện nhiễm biến thể phụ KP.3.
Mara Eva - Thành tựu khoa học từ Italy giúp phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa nhờ cơ chế cân bằng

Mara Eva - Thành tựu khoa học từ Italy giúp phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa nhờ cơ chế cân bằng

Nhiều chị em đã lựa chọn sản phẩm Mara Eva - thương hiệu phụ khoa uy tín công nghệ châu Âu để chăm sóc cơ thể.
Virus Herpes tấn công não, nguy cơ tử vong tới 70% - Đã tìm ra loại gen điều trị bệnh này

Virus Herpes tấn công não, nguy cơ tử vong tới 70% - Đã tìm ra loại gen điều trị bệnh này

Hơn 50% dân số thế giới bị nhiễm virus Herpes và trong một số trường hợp hiếm hoi, loại virus này có thể tấn công hệ thần kinh trung ương.
XSMN 10/8, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 10/8/2024. xổ số hôm nay 10/8

XSMN 10/8, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 10/8/2024. xổ số hôm nay 10/8

XSMN 10/8 - xổ số hôm nay 10/8. SXMN 10/8. kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 10/8/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 10 tháng 8. XSMN thứ 7.
XSMB 10/8, kết quả xổ số miền Bắc thứ 7 10/8/2024. dự đoán XSMB 10/8/2024

XSMB 10/8, kết quả xổ số miền Bắc thứ 7 10/8/2024. dự đoán XSMB 10/8/2024

XSMB 10/8 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 10/8/2024. xổ số hôm nay 10/8. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 10/8. dự đoán XSMB thứ 7
XSMT 10/8, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 7 ngày 10/8/2024. SXMT 10/8/2024

XSMT 10/8, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 7 ngày 10/8/2024. SXMT 10/8/2024

XSMT 10/8 - xổ số hôm nay 10/8. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 10/8/2024. Kết quả xổ số ngày 10 tháng 8. xổ số miền Trung thứ 7. SXMT 10/8
XSMN 9/8, xổ số miền Nam ngày 9 tháng 8. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 9/8/2024

XSMN 9/8, xổ số miền Nam ngày 9 tháng 8. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 9/8/2024

XSMN 9/8 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 9/8/2024. xổ số miền Nam ngày 9 tháng 8. xổ số miền Nam thứ 6. xo so mien nam. SXMN 9/8. xổ số hôm ...
Vietlott 9/8, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 9/8/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 9/8, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 9/8/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 9/8 - xổ số Vietlott Mega 9/8. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 9/8/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMT 9/8, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 6 ngày 9/8/2024. SXMT 9/8/2024

XSMT 9/8, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 6 ngày 9/8/2024. SXMT 9/8/2024

XSMT 9/8 - Trực tiếp xổ số miền Trung 9/8/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. xổ số hôm nay 9/8. SXMT 9/8
Phiên bản di động