Có hẹn cùng thanh xuân - những chuyện giờ mới kể

Long Thành
Có hẹn cùng thanh xuân vừa nhận được tin vui khi có tên trong top 3 Chương trình Giải trí ấn tượng – Giải thưởng VTV Awards 2023. Phía sau hành trình hơn 100 giờ phát sóng là một chuỗi thử thách cùng những câu chuyện bất tận về biệt đội ông bà bạn siêu ngầu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Hành trình họ đi qua: Hà Nội, Hội An, TP. Hồ Chí Minh và Hà Giang để lại phía sau một chuỗi thử thách không hề dễ vượt qua. Không chỉ có vậy, theo tiết lộ bất ngờ từ ekip: "Các cô chú là trụ cột, người dẫn dắt, cởi mở và bao bọc tất cả chúng tôi”.

Bốn chặng hành trình ấm áp, vui nhộn và nhiều bất ngờ

Vượt qua những chuỗi thử thách liên hoàn dành cho ekip trong suốt hơn 3 tháng thực hiện Có hẹn cùng thanh xuân, cảm nhận chung của những người đồng hành cùng biệt đội siêu ngầu là “ấm áp, vui nhộn và nhiều bất ngờ”. Họ đã cùng các cô chú nhân vật thực hiện 3 chuyến đi dài ngày ở Hội An, Hà Nội và Hà Giang, đan xen là vài cuộc hẹn hò nhỏ như ở TP. Hồ Chí Minh hay một sân golf gần Hà Nội.

Có hẹn cùng thanh xuân - những chuyện giờ mới kể
Cảm nhận chung của những người đồng hành cùng biệt đội siêu ngầu là “ấm áp, vui nhộn và nhiều bất ngờ”. (Nguồn: VTV)

Ở Hội An, trong khi các ông bà bạn làm thân, chia sẻ cuộc sống, nỗi niềm và có những thử thách bộc lộ cá tính, năng lực và đam mê của mình cũng là lúc nhóm sản xuất hiểu hơn về mỗi người. Tới chặng Hà Nội, các thử thách bắt đầu đạt đến giới hạn về thể lực (đạp xe đường rừng, thể thao liên hoàn) và cảm xúc mở rộng tới cộng đồng (về người cao tuổi, về sự xa cách...).

Chặng TP. Hồ Chí Minh dù rất ngắn, nhưng là câu chuyện về đam mê tiếp tục cống hiến của người lớn tuổi và sự sẵn sàng bên nhau, hỗ trợ nhau. Tại Hà Giang, các ông bà trở thành cầu nối thế hệ để chia sẻ về văn hoá, truyền thống, về tình yêu đất nước và truyền cảm hứng tới thế hệ sau ý chí không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 20 thử thách và những bí mật được tiết lộ

Trung bình mỗi tập sẽ có 2 thử thách, đồng nghĩa với số lượng thử thách vượt qua con số 20 trong suốt chặng hành trình. Ban đầu, ekip dựa trên nghiên cứu những gì mà người lớn tuổi có thể làm, có thể tiếc nuối vì chưa từng làm và phụ thuộc ở điểm đến. Càng về sau, qua những cuộc phỏng vấn riêng, ekip đã hiểu thêm để quyết định đưa ra những thử thách mới.

Thử thách tốn công sức nhất có lẽ là những hoạt động ở Hà Giang: từ thi nhảy dân vũ, trải nghiệm văn hoá, đi chợ Mèo Vạc bán bò hay tổ chức quyên góp, sửa điểm trường… Nhóm gặp nhiều khó khăn khi di chuyển do địa bàn xa nên đã có sự góp sức, hỗ trợ từ chính quyền, địa phương và lực lượng bộ đội.

Có hẹn cùng thanh xuân - những chuyện giờ mới kể
Thử thách tốn công sức nhất có lẽ là những hoạt động ở Hà Giang: từ thi nhảy dân vũ, trải nghiệm văn hoá, đi chợ Mèo Vạc bán bò hay tổ chức quyên góp, sửa điểm trường…(Nguồn: VTV)

Danh hiệu “vua thử thách” của chương trình có lẽ thuộc về nhà báo Lại Văn Sâm khi bị tổng đạo diễn chương trình liệt kê: không biết lái xe, không biết trượt xe Kyak; không nên dắt trâu, bò; không biết đi chợ, không biết mặc cả; không biết rửa rau, không biết nấu cơm; không biết bán hàng, không biết lắp ráp các đồ điện tử, không chơi với máy vi tính các loại và vô số những điều không nên khác. Song chính danh sách những điều “không biết” ấy đã làm nên một "anh cả" đầy sức hút với khán giả trong mỗi tập phát sóng, chiếm nhiều cảm tình từ khán giả.

Điều khiến ekip lo lắng nhất!

Đó chính là sức khoẻ của 5 ông bà bạn siêu ngầu. Trong suốt chặng hành trình, mỗi người đều có một trợ lý riêng và một biên tập của ekip để theo sát và chăm sóc. Nhà báo Lại Văn Sâm dù chưa khỏi ốm vẫn tham gia, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn từng bị sốt, NSND Hồng Vân bị say, ngộ độc nhẹ khi không quen đồ ăn thức uống. Nhưng phải tới khi kết thúc ngày quay cuối cùng, cả ekip mới dám thở phào!

Có hẹn cùng thanh xuân - những chuyện giờ mới kể
Sức khỏe của các nhân vật là điều mà ekip chương trình lo lắng nhất. Phải tới khi kết thúc ngày quay cuối cùng, cả ekip mới dám thở phào! (Nguồn: VTV)

Trong mỗi tập là những khoảnh khắc thú vị, hồi hộp nhưng ở hậu trường, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ “chưa có thử thách nào khiến cả ekip thót tim, vì tôi không cho phép bất cứ sự mạo hiểm nào”. Dù vậy, cũng có những bất ngờ xảy ra: nhà báo Lại Văn Sâm bị bò giẫm vào bàn chân bị sưng tây, hay lần nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn bị ngã trên ruộng. Trộm vía, hai người chỉ bị nhẹ, không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Cũng chính vì đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn cho các nhân vật nên ê kíp nhiều khi cũng phải… “nghiến răng bỏ qua”. Một số thử thách đã được tính đến như nhảy dù, cưỡi trâu và… bí mật; thực tế địa điểm và các thử thách đã được khảo sát, lên ý tưởng… đủ cho cả mùa 2, nhưng mọi người cân nhắc rồi quyết định không triển khai.

Tạo dấu ấn cảm xúc nhờ không gian riêng tư

Hầu như mỗi tập, Có hẹn cùng thanh xuân đều có một dấu ấn cảm xúc, thông qua những buổi trò chuyện bên bếp lửa, bữa tối tự nấu, cuộc trà chiều hay những phút cùng ngồi ca hát. Việc tạo ra bối cảnh, không khí để có thể thực sự trò chuyện một cách thật tâm, thoải mái, bớt bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh, máy quay, ê kíp là yêu cầu bắt buộc để tạo được cảm xúc thực sự. Điều đó cũng gợi ý cho chính nhóm thực hiện: muốn chia sẻ được với bố mẹ, ông hay con cháu mình, chúng ta phải có không gian đủ riêng tư, đủ “chill”và phải có người tạo cảm hứng.

Trước khi tham gia Có hẹn cùng thanh xuân , hầu hết các thành viên của biệt đội siêu ngầu chỉ biết nhau chứ ít có cơ hội gắn kết. Khi tham gia chương trình 6 người đã trở thành những người bạn vô cùng đặc biệt, quan tâm và thực sự hiểu nhau. Nhà báo Lại Văn Sâm thân thiết với bạn mình hơn, muốn rủ đi ăn uống, trải nghiệm để gặp nhau nhiều hơn. Nghệ sĩ Thanh Thuỷ và con gái đã lần đầu nói chuyện và cùng nhau làm, thoả hiệp rất nhiều sự khác biệt...

Khép lại hành trình 10 tập phát sóng, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ tình cảm của mình, cũng là các thành viên trong ekip: "Với tư cách là con cháu của các nhân vật, là khán giả của chương trình, thì yình yêu thương, sự bao dung, cách nghĩ mới là những gì tôi học được từ chính các cô chú trong chương trình. Và một điều có lẽ tôi phải tiếp tục già đi để có đủ năng lực, sự tự tin, đó là hãy kiên tâm với mục tiêu và phải linh hoạt trong cách thực hiện để đạt mục tiêu đó, miễn bạn phải luôn là người tử tế, người tốt. Và hạnh phúc chỉ trọn vẹn khi mình cảm thấy hạnh phúc và những người quanh mình cũng có được hạnh phúc".

Chuyến du hành thời gian để yêu thương hơn giây phút hiện tại

6 nhân vật chính của chương trình: nhà báo Lại Văn Sâm, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, nghệ sĩ Kim Tử Long, Hồng Vân, Thanh Thủy, Hồng Đào đã cùng ekip làm những điều “chưa bao giờ”. Trong quá trình tực hiện, những người làm truyền hình đã được lắng nghe tâm sự của từng nhân vật, được chạm vào hồi ức của họ, được nhìn thanh xuân của thế hệ ông bà.

Đạo diễn Lê Mỹ Cường chia sẻ: "Gom nhặt từng khoảnh khắc còn sót lại qua tháng năm, viết tiếp những câu chuyện còn dang dở của các nhân vật, kết nối và gói lại trong 10 tập phát sóng - Đó là cách chúng tôi tạo nên Có hẹn cùng thanh xuân".

Bởi thế, chương trình không chỉ đơn thuần là cuốn nhật ký ngọt ngào ghi lại hoa dạng niên hoa của “biệt đội siêu ngầu” mà còn trở thành chuyến du hành thời gian của khán giả truyền hình và những người thực hiện chương trình.

Có hẹn cùng thanh xuân - những chuyện giờ mới kể
Chương trình không chỉ đơn thuần là cuốn nhật ký ngọt ngào ghi lại hoa dạng niên hoa của “biệt đội siêu ngầu” mà còn trở thành chuyến du hành thời gian của khán giả truyền hình và những người thực hiện chương trình. (Nguồn: VTV)

“Chuyến xe từ thanh xuân” đã giúp chúng ta biết trân trọng thêm những khoảnh khắc, sự lựa chọn, từng cung đường đã đi qua; để nâng niu, yêu thương hơn giây phút hiện tại và tiếp tục vững vàng để kiến tạo tương lai đầy hy vọng.

Tin yêu hơn vào thanh xuân của chính mình

Trước khi bước vào hành trình cùng chương trình, MC Khánh Vy khá lo lắng và hồi hộp. Một phần vì Có hẹn cùng thanh xuân là một format mới mẻ, mặt khác đây là cơ hội Khánh Vy được làm việc và tiếp xúc với những cây đa cây đề mình ngưỡng mộ.

Qua từng đợt ghi hình ở miền Bắc-Trung-Nam, cô MC cảm nhận được một nguồn năng lượng sống tươi mát, nhiệt huyết, chữa lành, và ấm áp ngọt ngào: "Em nhìn cô chú là em nhìn thấy bố mẹ. Và khi về nhà, ở cạnh bố mẹ, em cũng nhớ tới hình ảnh của cô chú. Em nghĩ đó là sự kỳ diệu của tình thương chân thành, từ tận trái tim dành cho nhau".

Sau chương trình, Khánh Vy có một góc nhìn hoàn toàn mới về thanh xuân. Với cô gái tuổi hai mươi này, hanh xuân không còn chỉ là tuổi trẻ, hay gói gọn trong một con số của tuổi tác. Mà thanh xuân là cả một tinh thần về dám nghĩ, dám làm, dám trải nghiệm, tận hưởng từng phút giây dù mình đang ở bất cứ giai đoạn nào của cuộc sống.

Nhìn cô chú trải nghiệm những điều mới, đi qua mọi cung bậc cảm xúc, từ sự lo lắng, nỗi sợ về những việc chưa bao giờ dám thử, tới sự tự hào, niềm vui khi chiến thắng bản thân, và sự trọn vẹn khi có những người bạn đồng hành cùng mình đi qua những rung cảm đó, Khánh Vy cho biết: “Em chứng kiến và cảm nhận được thanh xuân của cô chú - từ quá khứ tới hiện tại, hiện hữu trong từng nụ cười và chặng hành trình. Điều đó khiến em tin yêu hơn vào thanh xuân của chính mình - từ hiện tại tới tương lai”.

Hoài niệm mùa Đông cùng Quán thanh xuân tháng 12

Hoài niệm mùa Đông cùng Quán thanh xuân tháng 12

Với chủ đề Những mùa đông yêu dấu, chương trình Quán thanh xuân sẽ mang đậm chất hoài niệm với những chia sẻ thú vị ...

Sao Mai Resort - Nơi lưu dấu thanh xuân

Sao Mai Resort - Nơi lưu dấu thanh xuân

Sao Mai Resort Vũng Tàu hiện có 2 Trung tâm Tổ chức sự kiện với sức chứa cùng lúc lên đến 1.200 khách và có ...

Khán giả thủ đô xúc động với chương trình trải nghiệm đặc biệt 'Huyền thoại tuổi thanh xuân’

Khán giả thủ đô xúc động với chương trình trải nghiệm đặc biệt 'Huyền thoại tuổi thanh xuân’

Tối 20/10, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã ra mắt chương trình trải nghiệm đặc biệt 'Huyền thoại tuổi thanh xuân' nhằm kỷ niệm ...

Những khoảnh khắc đời thường ca sĩ Hà Thanh Xuân xinh đẹp cùng trang sức và túi xách hàng hiệu

Những khoảnh khắc đời thường ca sĩ Hà Thanh Xuân xinh đẹp cùng trang sức và túi xách hàng hiệu

Ca sĩ Hà Thanh Xuân thường sử dụng trang sức Cartier, Van Cleef & Arpels và túi xách Hermes, Chanel với giá hàng trăm triệu ...

Quán thanh xuân tháng 8: Ký ức bầu trời

Quán thanh xuân tháng 8: Ký ức bầu trời

Chương trình Quán thanh xuân tháng 8 – Ký ức bầu trời sẽphát sóng 20h50 thứ Bảy ngày 7/8 trên kênh VTV1.

Đọc thêm

Trung Quốc làm trung gian hoà đàm giữa Hamas và Fatah, nỗ lực cải thiện quan hệ với EU

Trung Quốc làm trung gian hoà đàm giữa Hamas và Fatah, nỗ lực cải thiện quan hệ với EU

Ngày 30/4, Trung Quốc cho biết đại diện Hamas và Fatah đã gặp nhau tại Bắc Kinh để 'thảo luận sâu sắc và thẳng thắn về việc thúc đẩy hòa ...
Sao Việt: MC Mai Ngọc khoe eo thon, dáng chuẩn; hoa hậu Ngọc Hân 'đội nắng'; Đỗ Thị Hà đi du lịch Thái Lan

Sao Việt: MC Mai Ngọc khoe eo thon, dáng chuẩn; hoa hậu Ngọc Hân 'đội nắng'; Đỗ Thị Hà đi du lịch Thái Lan

Sao Việt hôm nay: MC Mai Ngọc khoe vóc dáng mảnh mai sau khi sụt 4 kg; Ngô Thanh Vân làm việc xuyên lễ vì quán chay quá tải.
Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức có thể phục hồi nhẹ trong nửa đầu năm nay, mang lại hy vọng nước này có thể thoát khỏi tình trạng kinh tế ảm đạm kéo ...
Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon ra đời vào năm 1997 đã mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi.
Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Chỉ vài ngày sau khi Thụy Điển kêu gọi dừng nhập khẩu LNG Nga, các quan chức Đức xác nhận sự ủng hộ của họ đối với lệnh cấm trên ...
Thủ tướng Israel tuyên bố tấn công vào Rafah, bất chấp có đạt được ngừng bắn hay không

Thủ tướng Israel tuyên bố tấn công vào Rafah, bất chấp có đạt được ngừng bắn hay không

Ngày 30/4, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tiến hành chiến dịch chống lại phong trào Hồi giáo Hamas ở thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza.
Sao Việt: MC Mai Ngọc khoe eo thon, dáng chuẩn; hoa hậu Ngọc Hân 'đội nắng'; Đỗ Thị Hà đi du lịch Thái Lan

Sao Việt: MC Mai Ngọc khoe eo thon, dáng chuẩn; hoa hậu Ngọc Hân 'đội nắng'; Đỗ Thị Hà đi du lịch Thái Lan

Sao Việt hôm nay: MC Mai Ngọc khoe vóc dáng mảnh mai sau khi sụt 4 kg; Ngô Thanh Vân làm việc xuyên lễ vì quán chay quá tải.
Nhan sắc 'cực phẩm' của Lọ Lem - ái nữ nhà MC Quyền Linh

Nhan sắc 'cực phẩm' của Lọ Lem - ái nữ nhà MC Quyền Linh

Lọ Lem sinh năm 2006, tên thật là Mai Thảo Linh. Lọ Lem được nhận xét là thừa hưởng hoàn hảo những nét đẹp của cả ba và mẹ.
Bảo Anh khoe ảnh con gái, bày tỏ 'ở đây có rất nhiều tình yêu thương'

Bảo Anh khoe ảnh con gái, bày tỏ 'ở đây có rất nhiều tình yêu thương'

Ca sĩ Bảo Anh hé lộ khoảnh khắc bế con gái Misumi cách đây hơn một năm, khi em bé được 5 ngày tuổi.
Nữ diễn viên Hàn Quốc ly hôn vì nghi chồng ngoại tình với hơn 400 phụ nữ

Nữ diễn viên Hàn Quốc ly hôn vì nghi chồng ngoại tình với hơn 400 phụ nữ

Nữ diễn viên Hàn Quốc Hwang Jung Eum tuyên bố ly hôn với chồng sau nhiều lần bóng gió về việc chồng ngoại tình với hơn 400 người phụ nữ.
Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc gồm ca sĩ Hyoyeon (SNSD), Bomi (Apink), Dita (Secret Number), cựu thành viên IOI Im Nayoung, phát thanh viên Choi Hee.
Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo thay 6 trang phục đa phong cách, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng ở Phú Thọ như đền Hùng, đồi chè Long Cốc...
Nữ bác sĩ Trung Quốc 70 tuổi trở thành biểu tượng thời trang, truyền cảm hứng cho giới trẻ

Nữ bác sĩ Trung Quốc 70 tuổi trở thành biểu tượng thời trang, truyền cảm hứng cho giới trẻ

Gần đây, những người yêu thời trang bất ngờ khi một người mẫu lớn tuổi xuất hiện trên sàn diễn của thương hiệu Miu Miu.
Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Cặp vợ chồng tỷ phú ở bang Gujarat đã chính thức từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu hành trình đi chân trần khắp Ấn Độ.
Tìm thấy hóa thạch hé lộ 'chúa tể đại dương' thời tiền sử

Tìm thấy hóa thạch hé lộ 'chúa tể đại dương' thời tiền sử

Hóa thạch gần hoàn chỉnh của loài cá mập Ptychodus vừa được tìm thấy tại Mexico đã cung cấp những thông tin chưa từng được biết đến.
Giải đáp câu hỏi vì sao con người không có đuôi?

Giải đáp câu hỏi vì sao con người không có đuôi?

Phát hiện mới cho thấy tổ tiên của chúng ta bị mất đuôi một cách đột ngột chứ không phải dần dần, do một đột biến gene.
Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Argentina phát hiện hóa thạch loài khủng long ăn cỏ cỡ trung mới, có khả năng chạy nhanh và sống cách đây khoảng 90 triệu năm ở kỷ Phấn Trắng.
Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Chiếc đồng hồ vàng được tìm thấy từ thi thể của người đàn ông giàu nhất thế giới từng có mặt trên con tàu bi kịch Titanic.
Phiên bản di động