Chuỗi sự kiện Triển lãm & Kết nối giao thương ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) năm 2021 đặt mục tiêu xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác bền vững giữa những nhà sản xuất nguyên liệu dệt may Đài Loan với các doanh nghiệp ngành may mặc Việt Nam.
Hai kỳ sự kiện tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 4/2021) và TP. Hà Nội (tháng 5/2021) đã đạt được kết quả nhất định với gần 400 cuộc giao thương trực tiếp kết hợp trực tuyến (qua Zoom) giữa 100 doanh nghiệp Việt Nam và 16 doanh nghiệp Đài Loan.
Một sự kiện kết nối giao thương giữa doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc). (Nguồn: VINEXAD) |
Với sự tín nhiệm và hợp tác triển vọng từ hai sự kiện trước, Liên đoàn Dệt may Đài Loan (TTF) tiếp tục giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam sự kiện Triển lãm và Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) 2021, diễn ra từ ngày 6-7/10 bằng cả hai hình thức trực tiếp tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội và trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Zoom.
Trong 2 ngày, từ 6-7/10, TTF sẽ phối hợp với Công ty VINEXAD giới thiệu 12 nhà sản xuất vải với chất liệu vượt trội như sử dụng vải từ nhựa tái chế, vải in sợi dọc tiết kiệm sản lượng, vải kháng khuẩn, chống tia UV, làm mát và đa chức năng.
Cộng đồng doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam sẽ được gửi danh sách chi tiết 12 nhà cung cấp và bố trí cuộc gặp theo yêu cầu của doanh nghiệp theo hình thức gặp mặt 1 – 1 cùng phiên dịch song song để đảm bảo giao dịch thuận lợi. Tất cả hàng mẫu sẽ được gửi tới doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.
TTF cũng đang đóng vai trò chủ lực định hướng phát triển ngành dệt may Đài Loan vươn xa bằng cách hỗ trợ tối đa cộng đồng doanh nghiệp quảng bá những công nghệ sản xuất vượt bậc, trong đó phải kể đến các kỹ thuật sử dụng sợi hóa học thành các loại vải chức năng với nhiều công dụng và công nghệ xử lý nhuộm ít ảnh hưởng môi trường nhất có thể.
Năm 2020, thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất của Đài Loan là Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu lên tới 1,9 tỷ USD và chiếm 25,3% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may.
Năm thị trường xuất khẩu hàng đầu, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Indonesia và Hong Kong (Trung Quốc), chiếm 60,3% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của Đài Loan.
Năm 2020, các nguồn dệt may lớn nhất và lớn thứ hai của Đài Loan là Trung Quốc và Việt Nam, chiếm 43% và 14% tổng kim ngạch nhập khẩu dệt may và trị giá lần lượt là 1,46 tỷ USD và 467 triệu USD. Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Trung Quốc và Việt Nam là quần áo và phụ kiện.
| Việt Nam vẫn thuộc Top đầu thị trường mở rộng kinh doanh của doanh nghiệp ASEAN Việt Nam nằm trong Top đầu các thị trường để mở rộng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ASEAN đang tìm kiếm cơ ... |
| Giới thiệu chính sách ưu đãi, thu hút doanh nghiệp Singapore vào Việt Nam Ngày 2/7, Diễn đàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã tổ chức sự kiện trực tuyến FYIstival The ASEAN Edition với chủ đề "Cơ hội và ... |