📞

Colombia: Bán hoa dịp lễ Tình nhân hứa hẹn doanh số xuất khẩu cả năm cao hơn năm trước

Thanh Phương 16:29 | 14/02/2022
Các nhà vườn trồng hoa ở Colombia đang chuẩn bị cho các lô hàng cuối cùng của dịp lễ Tình nhân (Valentine) 2022, chủ yếu là xuất sang Mỹ, trong bối cảnh quốc gia này dự kiến doanh số xuất khẩu hoa trong năm nay cao hơn so với năm trước.
Một công nhân cắt hoa hồng tại một trang trại hoa ở Colombia để chuyển đến Mỹ và châu Âu. (Nguồn: AP)

Colombia là nhà cung cấp hoa hàng đầu cho Mỹ và là nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Hà Lan. Năm ngoái, doanh số xuất khẩu hoa của nước này tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020, lên 300.000 tấn.

Các lô hàng hoa xuất khẩu của Colombia trong năm 2021 đạt trị giá khoảng 1,73 tỉ USD và các nhà sản xuất ước tính xu hướng gia tăng này sẽ tiếp tục phát huy trong năm 2022, nhờ tỉ giá hối đoái giữa đồng Peso và USD thuận lợi, mùa sương giá ngắn hơn ở các khu vực sản xuất và người dân tiếp tục làm việc tại nhà do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ông Augusto Solano - Chủ tịch hiệp hội xuất khẩu hoa Asocolflores, cho biết: “Giữa bối cảnh đại dịch, mọi người ở nhà nhiều hơn và họ coi hoa như một liệu pháp để giúp bản thân hưng phấn hơn, xua tan cảm giác tù túng và có lợi cho sức khỏe tinh thần. Hoa là thức ăn cho tâm hồn và đại dịch Covid-19 đã cho thấy rõ điều này".

Những người yêu nhau mua hoa tặng nhau vào dịp lễ Tình nhân đóng góp khoảng 15% doanh thu hằng năm của người trồng hoa ở Colombia - tương đương với 45.000 tấn.

Ông Juan Carlos Herrera - trưởng bộ phận sau thu hoạch của nhà vườn Plazoleta - cho biết: “Doanh thu của chúng tôi năm nay tăng 35% so với năm đầu tiên bùng phát đại dịch''.

Ngoài lễ Tình nhân (14/2), dịp Ngày của Mẹ (8/5) hằng năm cũng là một ngày lễ lớn khác của ngành công nghiệp trồng và xuất khẩu hoa ở Colombia, nơi đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 200.000 người trên toàn quốc.

(theo AP)