Công đoàn Bộ Ngoại giao: Hướng tới những hoạt động nhanh chóng, kịp thời, thực chất và có sức lan tỏa

Quang Hoà
Ngày 5/8, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác công đoàn Bộ Ngoại giao 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Hội nghị sơ kết công tác công đoàn Bộ Ngoại giao 6 tháng đầu năm
Các đại biểu tham dự sơ kết công tác công đoàn Bộ Ngoại giao 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; bà Nguyễn Minh Hằng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; bà Phan Kiều Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao và hơn 60 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ; Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn các đơn vị, Ban Thanh tra nhân dân Bộ, Ủy ban kiểm tra công đoàn cơ sở.

Tạo hiệu ứng lan tỏa

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Chủ tịch Công đoàn Bộ Phan Kiều Thu báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022, cũng như phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của Công đoàn Bộ Ngoại giao.

Báo cáo 6 tháng đầu năm chỉ rõ, với thành công của Hội nghị Đối ngoại toàn quốc lần thứ nhất và Hội nghị Ngoại giao 31 tạo khí thế, xung lực mới cho công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân; được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ, Thường trực Đảng ủy và Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ và công đoàn các đơn vị cơ sở đã phát huy sức mạnh đoàn kết, vận dụng sáng tạo sức mạnh tập thể, đẩy mạnh áp dụng những thành tựu khoa học vào phục vụ công tác công đoàn và đạt nhiều thành tích quan trọng.

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2021 được tổ chức thành công tốt đẹp. Đồng chí Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ đã phát động phong trào thi đua trong toàn ngành với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam tiên phong, toàn diện, hiện đại, chuyên nghiệp, sáng tạo vì phát triển đất nước” kêu gọi công chức, viên chức và người lao động Bộ Ngoại giao nêu cao đoàn kết, đồng tâm, đồng lòng, giữ vững bản lĩnh, quyết tâm khắc phục khó khăn; đẩy mạnh tư duy đổi mới, sáng tạo, tìm mọi cách làm, hướng đi mới có hiệu quả hơn.

Bám sát các văn bản chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ đã tích cực vận động công chức, viên chức và người lao động trong các cấp công đoàn tham gia hưởng ứng các hoạt động tuyên truyền như: Triển khai Cuộc thi sáng tác văn học chủ đề công nhân, công đoàn theo phát động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,Tổ chức Lễ phát động chương trình Tết trồng cây năm 2022, hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế Lao động 1/5; phát động, kêu gọi các công đoàn viên trong đơn vị hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm đại dịch Covid-19”; “Ngày gia đình Việt Nam năm 2022”...

Công đoàn Bộ cũng đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác công tác công đoàn năm 2022 tại Đồng Văn, Hà Giang; phối hợp chặt chẽ với Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Ngoại giao triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa phù hợp với bối cảnh tình hình như tổ chức gặp mặt và chúc mừng các đồng chí lãnh đạo nữ các đơn vị nhân dịp Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, tổ chức hoạt động gặp mặt với các Đại sứ và Phu nhân Đại sứ các nước tại Hà Nội do Ban Nữ công Công đoàn Bộ phối hợp Nhóm AWCH tổ chức; phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền phụ nữ (UN Women) tổ chức buổi đối thoại “Aspiring to Become a Future Female Ambassador” dành cho các cán bộ nữ ngoại giao trẻ...

Hội nghị sơ kết công tác công đoàn Bộ Ngoại giao 6 tháng đầu năm
Chủ tịch Công đoàn Bộ Phan Kiều Thu báo cáo sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2022

Cùng với đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện như thăm hỏi và tặng quà chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng tại các tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Bắc Giang và Quảng Ngãi; gặp mặt công chức, viên chức và người lao động là thương binh, con thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị trong Bộ; tổ chức đoàn công tác thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị; trao tiền ủng hộ tại chương trình “Mùa Xuân cho em” cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Ủy ban Biên giới quốc gia chuẩn bị quà tặng cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa... cũng đã được tổ chức.

Ngoài ra, Công đoàn Bộ còn tham mưu Lãnh đạo Bộ chi hỗ trợ cho 738 công chức, viên chức và người lao động bị nhiễm Covid-19 trong đợt dịch cao điểm, có hình thức hỗ trợ, động viên người lao động trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Các hoạt động tri ân, từ thiện, hỗ trợ đã được triển khai hiệu quả, nhanh chóng và kịp thời và ngày càng đi vào thực chất, hướng vào đối tượng cụ thể; từ đó tạo hiệu ứng lan toả tới từng tổ chức công đoàn, góp phần tăng cường đoàn kết nội bộ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ.

Trước những kết quả đạt được, các đại biểu nhất trí đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2021 như: tiếp tục động viên các công đoàn viên tham gia tích cực vào các hoạt động do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức; tiếp tục triển khai các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện thăm nuôi Mẹ Việt Nam Anh hùng, trao quà từ thiện tại các trung tâm thương binh; trợ cấp cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Cũng tại Hội nghị, đại diện công đoàn các đơn vị trong Bộ đồng tình với báo cáo và đánh giá cao nỗ lực hoạt động của Công đoàn Bộ. Công đoàn các đơn vị thường xuyên nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Công đoàn Bộ trong hoạt động của mình.

Đại diện công đoàn các đơn vị cũng có ý kiến đóng góp vào báo cáo phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn Bộ trong thời gian tới, đề xuất tâm tư nguyện vọng của công đoàn viên để Công đoàn Bộ xem xét, đáp ứng nguyện vọng của các công đoàn viên.

Tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Bộ Ngoại giao trong 6 tháng đầu năm trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Hội nghị sơ kết công tác công đoàn Bộ Ngoại giao 6 tháng đầu năm
Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Quang Hòa)

Ông Nguyễn Văn Đông kiến nghị, trong thời gian tới, Lãnh đạo Bộ quan tâm, tạo điều kiện cho Công đoàn Bộ tham gia vào cuộc thi cải cách hành chính - văn hóa công vụ và tham gia chương trình tập huấn của Công đoàn viên chức Việt Nam để chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp năm 2023; đề nghị Công đoàn Bộ tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc bám sát nhiệm vụ, kế hoạch năm của Bộ và của các đơn vị trực thuộc để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Bộ đã bám sát chương trình công tác, tích cực, chủ động đề xuất và triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong 6 tháng đầu năm.

Thứ trưởng cho rằng, mặc dù đời sống của công chức, viên chức, lao động có nhiều khó khăn hơn so với các năm trước đây, nhưng hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực hơn, sáng tạo hơn, bận rộn hơn và có sức lan toả sâu rộng hơn. Những hoạt động như vậy đã góp phần động viên, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động trong Bộ tăng cường đoàn kết, gắn bó ở nhiều cấp độ khác nhau: trong từng đơn vị, giữa các đơn vị với nhau, và đặc biệt giữa bộ với các địa phương, bộ ngành khác.

Đặc biệt, Công đoàn Bộ và công đoàn các đơn vị đã chủ động và tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Buổi gặp mặt đầy xúc động giữa Lãnh đạo Bộ với công chức viên chức và người lao động là thương binh, con thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị trong Bộ cho thấy sự quan tâm, động viên kịp thời của Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ đối với thân nhân của thương binh, liệt sĩ.

Hoạt động tri ân tại Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế được chuẩn bị trong thời gian ngắn nhưng đã mang lại hiệu quả thiết thực và hết sức ý nghĩa...

Hội nghị sơ kết công tác công đoàn Bộ Ngoại giao 6 tháng đầu năm
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Quang Hòa)

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đề nghị, Công đoàn Bộ tiếp thu, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam và ý kiến góp ý từ phía đại diện các công đoàn trực thuộc để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung đề ra biện pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại của 6 tháng đầu năm.

Trong thời gian tới, các mặt công tác như tuyên truyền, nữ công, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác thi đua khen thưởng… cần được triển khai với những đầu việc cụ thể, lộ trình thực hiện phù hợp với diễn biến tình hình.

Ban Chấp hành Công đoàn Bộ và Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam để công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các đơn vị trực thuộc và Đại hội Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2023-2028 được đảm bảo đúng yêu cầu về nội dung và tiến độ Đại hội.

Thứ trưởng cũng chỉ đạo, Công đoàn Bộ cần tiếp tục củng cố đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ để đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình hiện nay, không ngừng đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, hướng tới đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách tinh gọn, hiệu quả. Xác định công tác cán bộ là khâu đột phá của Công đoàn Bộ trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, cần nghiên cứu vận dụng, triển khai các nội dung phát động thi đua phù hợp với đặc thù của Bộ ta, cần huy động sự tham gia của các cơ quan đại diện Việt Nam trong việc huy động các nguồn lực, đóng góp về trong nước, nghiên cứu đề xuất những phong trào thi đua thiết thực và có ý nghĩa.

Công tác thi đua khen thưởng cần được tiếp tục đẩy mạnh, nêu gương người tốt việc tốt, gắn các phong trào thi đua với các đợt phát động nhân dịp thành lập ngành, thành lập Công đoàn Bộ… có như vậy, các hoạt động do công đoàn phát động mới có sức lan toả và nhận được sự tham gia rộng rãi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ.

Hội nghị sơ kết công tác công đoàn Bộ Ngoại giao 6 tháng đầu năm
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu trao Bằng khen của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho bà Nguyễn Minh Hằng, Trợ lí Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Kinh tế, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công, Công đoàn Bộ Ngoại giao; ông Hoàng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Đình Hiếu, Uỷ viên BCH Công đoàn Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Vận tải đối ngoại V75, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021. (Ảnh: Quang Hòa)
Hội nghị sơ kết công tác công đoàn Bộ Ngoại giao 6 tháng đầu năm
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho bà Phan Kiều Thu. (Ảnh: Quang Hòa)
Công đoàn Bộ Ngoại giao: Hướng tới những hoạt động nhanh chóng, kịp thời, thực chất và có sức lan tỏa
Ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam trao tặng Giải thưởng “Gương mặt của năm – 2021” của BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các cá nhân thuộc Công đoàn Bộ Ngoại giao.
Công đoàn Bộ Ngoại giao: Hướng tới những hoạt động nhanh chóng, kịp thời, thực chất và có sức lan tỏa
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam trao Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các tổ chức, đơn vị của Bộ Ngoại giao đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021.
Hội nghị sơ kết công tác công đoàn Bộ Ngoại giao 6 tháng đầu năm
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam trao Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021.
Đảng ủy Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

Đảng ủy Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

Chiều ngày 14/7, Bí thư Đảng ủy Bộ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng ...

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Ngành Ngoại giao cần chủ động ứng phó với các khó khăn, thách thức

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Ngành Ngoại giao cần chủ động ứng phó với các khó khăn, thách thức

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh trong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, ...

Đọc thêm

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4 - Vietlott Power 20/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSBP 20/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 20/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 20/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 20/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 20/4/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. kết quả xổ số Bình Phước ngày 20 ...
XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 20/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 20/4. Lịch âm hôm nay 20/4/2024? Âm lịch hôm nay 20/4. Lịch vạn niên 20/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Tùy từng hoàn cảnh, ASEAN phải điều chỉnh chiến lược để phát triển khả năng phục hồi và thích ứng với những thách thức đang gia tăng.
Phiên bản di động