Mỗi khách hàng được bồi thường từ 75 - 150 USD sau khi công ty Internet bị kết tội để tốc độ Internet người dùng chậm hơn so với cam kết.
Theo một phần của thỏa thuận mới được ký kết, Charter Communication sẽ phải hoàn trả 62,5 triệu USD cho hơn 700.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ của hãng này.
Nguyên nhân là hãng viễn thông này đã hứa hẹn cung cấp dịch vụ Internet nhanh hơn và đáng tin cậy hơn so với thực tế cung cấp cho khách hàng.
Charter Communication bồi thường người dùng vì mạng chậm so với cam kết. (Nguồn: AP) |
Đây là khoản thanh toán lớn nhất mà một nhà cung cấp dịch vụ Internet đền bù cho khách hàng, theo thông báo từ Tổng chưởng lý Barbara Underwood của thành phố New York đưa ra hôm thứ Ba.
Những khách hàng bị ảnh hưởng được bồi thường số tiền từ 75 - 150 USD. Ngoài ra, khoảng 2,2 triệu thuê bao Internet sẽ được cung cấp dịch vụ và các kênh phát trực tuyến miễn phí, có trị giá tương đương 110 triệu USD.
Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho bất cứ công ty cung cấp dịch vụ Internet nào tại New York về việc thực hiện đúng cam kết với người dùng hoặc phải trả giá.
Charter Communications là công ty cung cấp Internet, dịch vụ video lớn thứ 3 ở Mỹ với số thuê bao lên tới 21 triệu. Tại thời điểm cung cấp chất lượng dịch vụ lừa đảo, công ty đang dùng thương hiệu Time Warner Cable, trước khi sáp nhập với Chater và được đổi tên thành Spectrum vào tháng 5/2016.
Phát ngôn viên của Charter Communication, John Bonomo nói với Gizmodo rằng, công ty vui mừng vì đã dàn xếp được với Tổng chưởng lý về vấn đề quảng cáo sai sự thật của Time Warner Cable ở New York thời điểm trước khi sáp nhập. Charter đã và sẽ tiếp tục đầu tư vào việc tăng cường dịch vụ Internet tại New York như thỏa thuận đã đạt được với Tổng chưởng lý.