📞

Cựu thực tập sinh SM Entertainment trở thành nhạc sĩ Kpop được yêu thích bậc nhất

Kha Ninh 22:46 | 01/04/2023
Ít ai biết, EJAE - nhà sản xuất của ca khúc đình đám KPop ‘Psycho’ do Red Velvet thể hiện, từng là thực tập sinh của SM Entertainment.
Trước khi nổi tiếng với tư cách nhà sản xuất ca khúc KPop, EJAE từng là thực tập sinh của SM Entertainment. (Nguồn: Koreaboo)

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Roland, EJAE, tên đầy đủ là Kim Eun Jae, đã chia sẻ về ngành công nghiệp KPop, cũng như cuộc sống của cô.

EJAE cho biết, cô từng sống nhiều năm ở Mỹ, sau đó cô sang Hàn Quốc để thực hiện giấc mơ trở thành thần tượng KPop.

Trong thời gian ở Seoul, EJAE gia nhập SM Entertainment với tư cách là thực tập sinh. Cô xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với công ty và trở thành nhà sản xuất cho một số ca khúc do các ngôi sao đình đám của SM Entertainment phát hành. Trong đó, hai ca khúc nổi tiếng là Psycho của Red Velvet và Sorrow của Taeyeon đã trở thành bản hit lớn ở Hàn Quốc và quốc tế.

Ca khúc Psycho có thể được coi là bước đột phá của EJAE với tư cách là một nhà sản xuất KPop. Bài hát đã đạt được thành công vang dội, đạt vị trí số 1 trên nhiều nền tảng phát trực tuyến ở Hàn Quốc.

Ba năm sau, ca khúc này vẫn giữ kỷ lục về số lượt stream nhiều nhất trên Spotify US của các nghệ sĩ SM Entertainment, thậm chí, còn đủ điều kiện nhận chứng nhận vàng RIAA với 500.000 bản được bán ra tại Mỹ.

Nối tiếp thành công, EJAE nhận được cơ hội làm việc với vô số nghệ sĩ nổi tiếng khác của KPop. Cô cùng với The Hub là nhà sản xuất của bài hát đầu tay gây tranh cãi của NMIXX với tựa đề OO. EJAE cũng là nhà sản xuất bản b-side Last waltz của TWICE , Bad Girl của Chung Ha và Woo You của EXID.

Khi đánh giá về sự thành công của KPop, cô cho rằng, một trong những yếu tố lớn nhất góp phần mang lại kết quả trên là mạng xã hội.

“Nó cho phép thế giới kết nối một cách nhanh chóng. Nhờ đó, K-pop, vốn đã là cơn sốt trên Internet, tự nhiên trở thành cơn sốt trên toàn thế giới”, EJAE nói.

Nhà sản xuất Kpop cũng đề cập việc các nhà sản xuất nước ngoài tham gia vào các ca khúc KPop. Cô cho hay, việc người nước ngoài viết bài hát cho các nghệ sĩ KPop tuy không dễ dàng, nhưng gần đây có khá nhiều ca khúc nổi tiếng do người nước ngoài sáng tác. Điều này tạo ra sự cạnh tranh lớn đối với tác giả Hàn Quốc.

(theo Koreaboo)