Nhỏ Bình thường Lớn

Czech: Quốc gia "nghiện" bia nhất thế giới

Theo tờ Wall Street Journal, Czech là quốc gia "nghiện" bia nhất thế giới khi giá một cốc bia ở đây còn rẻ hơn cả nước lọc. Người dân Czech coi bia là "bánh mỳ lỏng", "sữa mẹ cho người trưởng thành"...
Ảnh minh họa

Tốc độ tiêu thụ bia tại các nhà hàng ở Czech nhanh đến nỗi, hãng sản xuất bia lớn nhất của nước này phải chở bia bằng loại xe téc loại thường dùng để vận chuyển xăng, sau đó bơm bia từ xe vào các bể chứa bia của nhà hàng.

Tại một quán nhậu bình thường ở Czech, giá một cốc bia nửa lít giá khoảng 1 USD. Một cốc nước lọc, nước hoa quả hoặc soda có giá cao gấp đôi. Rất hiếm khi các nhà hàng ở Czech để vòi nước lọc cho khách uống miễn phí.

Vào thế kỷ 16, bia đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Czech đến nỗi, các hiệp sỹ và các nhà quý tộc đã phải chiến đấu để giành quyền sản xuất bia.

Loại hoa bia để sản xuất bia ở nước này nổi tiếng thơm và đắng. Nhiều thế kỷ qua, bia đã trở thành thức uống hàng ngày của người dân Czech. Ước tính, người dân nước này tiêu thụ trung bình 37 gallon (hơn 140 lít) bia/người mỗi năm, cao nhất trên thế giới và cao gấp đôi mức tiêu thụ bia bình quân của người Mỹ. Các nhà chức trách Czech hiện muốn giảm lượng tiêu thụ bia của người dân. Nhưng mục tiêu này xem ra không hề dễ dàng.

S.T