Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đọc khẳng định Quảng Ninh sẽ quan tâm đầu tư để Đại học Hạ Long trở thành trường học hiện đại, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.
Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án đầu tư xây dựng công trình trên được đặt tại Khu đô thị Chạp Khê, phường Nam Khê, TP. Uông Bí. Mục tiêu dự án là xây dựng ĐH Hạ Long thành tổ hợp các công trình kiến trúc hiện đại, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu về chức năng và nhiệm vụ của một trường đại học, phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập cho 7.000 sinh viên vào năm 2020 và 10.000 sinh viên năm 2025; đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Quảng Ninh và khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh miền núi phía Bắc. Tổng vốn đầu tư dự án đến năm 2020 là trên 706,6 tỷ đồng.
Theo lộ trình đầu tư dự án của đơn vị tư vấn, dự án ĐH Hạ Long - Giai đoạn II dự kiến thực hiện từ năm 2015 đến năm 2022 với ba giai đoạn chính. Giai đoạn 1: năm 2015-2016 chuẩn bị thực hiện đầu tư; giai đoạn 2: năm 2017-2019 là giai đoạn thực hiện đầu tư theo nhu cầu đào tạo; giai đoạn 3: năm 2019-2022 thực hiện các bước đầu tư tiếp theo để phục vụ nhu cầu đào tạo 10.000 sinh viên.
Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đều nhất trí về sự cần thiết phải đầu tư xây dựng ĐH Hạ Long hiện đại, đồng bộ nhằm đảm bảo các mục tiêu về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Quảng Ninh. Chủ tịch Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh, đây là một trong những việc làm quan trọng của Tỉnh trong thực hiện chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Lực lượng sinh viên của trường trong tương lai là những lao động không chỉ cung ứng cho tỉnh Quảng Ninh, mà còn nhiều địa phương trong cả nước. Do vậy, ngay từ các khâu chuẩn bị dự án phải được xem xét cụ thể, kỹ càng. Quan điểm đầu tư là phát triển đào tạo phải phù hợp với thực tiễn và đi vào thực chất; xác định những ưu tiên trong từng giai đoạn để đầu tư cái gì trước cái gì sau, tránh đầu tư dàn trải, không cần thiết. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến việc đầu tư các hạng mục như: khu vực giảng dạy, thư viện, ký túc xá cho giáo viên và học sinh, sân thể thao, khu nuôi trồng thủy sản… để vừa đảm bảo theo quy hoạch nhưng phải phù hợp với số lượng phát triển sinh viên, giáo viên nhà trường qua từng giai đoạn. Ngoài ra, ĐH Hạ Long cũng cần quan tâm đến vấn đề mở rộng và hợp tác đào tạo.