Đại sứ Nguyễn Tất Thành: Triển khai ngoại giao kinh tế có trọng tâm, trọng điểm và sẵn sàng cho năm bản lề trong quan hệ Việt Nam-Australia

Thu Trang
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành chia sẻ những nỗ lực thúc đẩy ngoại giao kinh tế với Australia trong thời gian qua và hé lộ sự chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao song phương trong năm nay.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Vietnamese Ambassador to Australia Nguyen Tat Thanh speaks at the gathering on January 15. (Photo: VNA)
Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành. (Nguồn: TTXVN)

Thưa Đại sứ, ngày 08/10/2022, Ban Chấp hành Trung ương đã ra Chỉ thị 15-CT/TW về công tác ngoại giao kinh tế (NGKT) phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030. Chỉ thị có ý nghĩa như thế nào đối với Đại sứ trong việc thực hiện công tác đối ngoại tại địa bàn?

Chỉ thị 15-CT/TW có ý nghĩa quan trọng trong thống nhất nhận thức và hành động của các ban, bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp. Chúng tôi nhận thức rõ, các cơ quan đại diện có trách nhiệm triển khai toàn diện, kể cả về nhận thức, giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng mạng lưới quan hệ, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp….

Đại sứ quán (ĐSQ) đã tổ chức phổ biến Chỉ thị tới toàn thể cán bộ, nhân viên, quán triệt NGKT là “một nhiệm vụ cơ bản, trung tâm của nền ngoại giao Việt Nam, một động lực quan trọng để phát triển đất nước nhanh, bền vững”. Theo đó, chúng tôi đã xây dựng Kế hoạch NGKT của ĐSQ giai đoạn 2022-23 có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với địa bàn và luôn quan tâm triển khai hiệu quả.

Địa bàn Australia có những thuận lợi và khó khăn gì trong việc thực hiện nhiệm vụ NGKT phục vụ phát triển?

ĐSQ có nhiều thuận lợi, đặc biệt là sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ, ngành, nhất là Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương. ĐSQ cũng đã có kinh nghiệm hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp.

Về mặt khách quan, Chính phủ Liên bang và các tiểu bang, vùng lãnh thổ của Australia đều quan tâm, có chiến lược hợp tác với Đông Nam Á, trong đó coi trọng Việt Nam trong chính sách đa dạng hóa đối tác, thị trường.

Giữa hai nước, Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế (EEES) được thông qua cuối năm 2021 đã xác định rõ các lĩnh vực ưu tiên và biện pháp triển khai cụ thể. Các bang lớn của Australia đều đã mở hoặc chuẩn bị mở Văn phòng thương mại-đầu tư tại Việt Nam.

Tuy nhiên, ĐSQ có một số khó khăn nhất định, nhất là nguồn lực về nhân sự và tài chính hạn chế. Trong khi đó, doanh nghiệp Australia thường đặt trụ sở ở Sydney hoặc Melbourne, gặp gỡ trực tiếp rất khó, đa số chưa hiểu biết tường tận thị trường Đong Nam Á, Việt Nam. Hơn nữa, qua thời gian Covid-19 nhiều đối tác đã thay đổi vị trí, thuyên chuyển công tác. Bầu cử Liên bang (tháng 5/2022) và tại một số tiểu bang cũng làm gián đoạn nhiều mối quan hệ. Việc phát triển mạng lưới đối tác của ĐSQ trong nhiều trường hợp phải làm từ đầu.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành làm việc với các doanh nghiệp Tây Australia đang đầu tư vào Việt Nam và đại diện các cơ quan phụ trách về giáo dục, hàng không, khai khoáng của Tây Australia quan tâm đến Việt Nam.
Đại sứ Nguyễn Tất Thành làm việc với các doanh nghiệp Tây Australia đang đầu tư vào Việt Nam và đại diện các cơ quan phụ trách về giáo dục, hàng không, khai khoáng của Tây Australia quan tâm đến Việt Nam hồi tháng 7. (Nguồn: ĐSQ VN tại Australia)

Thời gian qua, Australia là một trong những địa bàn triển khai công tác NGKT tích cực, sôi động. Vậy ĐSQ Việt Nam tại Australia có những bí quyết gì trong triển khai công tác NGKT và đã thu được những kết quả cụ thể nào?

ĐSQ đã lập Nhóm NGKT gồm đại sứ, phó đại sứ và một cán bộ, luôn phối hợp chặt chẽ với các Tổng lãnh sự quán ta tại Sydney và Perth, đồng thời tận dụng tối đa mọi cơ hội gặp gỡ trực tiếp hoặc online, qua email với đối tác. Những kết quả chính trong năm qua có thể kể đến như:

Thứ nhất, phát triển quan hệ trên tất cả các kênh. Ngoài kênh chính phủ, ĐSQ tích cực triển khai hợp tác kênh đảng và kênh nghị viện. Các chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc (Quý IV/2022) đã giúp triển khai toàn diện các kênh hợp tác này, trong đó nội hàm ngoại giao kinh tế luôn được đề cao.

Các cơ chế hợp tác kinh tế song phương được duy trì thường xuyên, kể cả trong thời gian đại dịch. ĐSQ cũng chú trọng xây dựng, mở rộng, nuôi dưỡng mạng lưới quan hệ với các đối tác Australia, gồm chính phủ, phi chính phủ, giới trí thức, chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp.

Đến nay, ĐSQ có mạng lưới quan hệ sâu, rộng không chỉ với Chính phủ Liên bang, chính quyền các bang mà cả hầu hết các viện nghiên cứu, học giả chuyên sâu, đa số các doanh nghiệp quan tâm tới Việt Nam tại tất cả các bang. Đây là cơ sở quan trọng để chúng tôi đẩy mạnh công tác NGKT trong những năm tới.

Thứ hai, xác định rõ và triển khai quyết liệt các trọng tâm hợp tác. Trên cơ sở 8 lĩnh vực ưu tiên đã đề ra trong EEES, ĐSQ chú trọng xây dựng hình ảnh và thương hiệu Việt Nam, đặc biệt coi trọng xúc tiến đầu tư và vận động hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), thúc đẩy hợp tác khoa học-công nghệ, đồng thời tiếp tục nỗ lực hết sức mình hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và thu hút đầu tư.

ĐSQ luôn quan tâm chọn lọc, tập hợp thông tin về Australia, kể cả thông tin chuyên sâu về thương mại, đầu tư để cung cấp miễn phí cho các địa phương, doanh nghiệp.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền đối ngoại, tận dụng mọi cơ hội quảng bá cho đất nước, con người Việt Nam, tình cảm của người dân Australia dành cho Việt Nam ngày càng nồng ấm – hiện ở mức tương đương với Mỹ, cao hơn so với Liên minh châu Âu (EU) theo điều tra xã hội học của Viện Lowy tháng 6/2022.

Kim ngạch thương mại tiếp tục tăng mạnh, ngay trong năm 2022 chắc chắn sẽ vượt chỉ tiêu 15 tỷ USD do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề ra cho năm 2025 (khi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao bạn tại Hà Nội tháng 6/2022). Trong năm tài khóa 2022-2023, Australia nâng 18% ODA cho Việt Nam, đây là mức tăng ODA lớn nhất kể từ năm 2015.

Phối hợp Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thúc đẩy ký kết thỏa thuận hợp tác lao động nông nghiệp (3/2022); tiếp tục phối hợp để có thể bắt đầu triển khai từ tháng 7/2023. Dự kiến, hàng năm sẽ có thêm 1.000 lao động Việt Nam được sang Australia làm việc. Bên cạnh đó, ĐSQ cũng phối hợp và hỗ trợ sinh viên ta sớm trở lại học tập tại Australia và giúp các trường đại học hai nước ký 20 thỏa thuận hợp tác trong năm qua.

Hợp tác nghiên cứu chung về các lĩnh vực cùng có lợi, nhất là y tế, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, nước sạch, hạ tầng đô thị thông minh giữa các đại học, viện nghiên cứu hai nước được đẩy mạnh, năng lực của các cơ quan Việt Nam về dự báo chiến lược, tầm nhìn kinh tế số đến 2030 và 2045, thương mại hóa kết quả nghiên cứu… được nâng cao. ĐSQ cũng tích cực hỗ trợ Mạng lưới Đổi mới sáng tạo của lưu học sinh đạt nhiều thành tích; giúp các câu lạc bộ trí thức Việt kiều hoạt động hiệu quả hơn và chuẩn bị lập Hội Trí thức và chuyên gia Việt Nam – Australia.

Xúc tiến đầu tư đạt hiệu quả ban đầu khả quan. Nhiều doanh nghiệp Australia, trong đó có các quỹ đầu tư tài chính và các công ty dịch vụ tài chính ngày càng quan tâm đến Việt Nam, thể hiện qua kết quả hết sức tích cực của Diễn đàn Hợp tác kinh tế và đầu tư do ĐSQ phối hợp với Bộ Kế hoạch-Đầu tư và Asia Society Australia tổ chức nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hôi Vương Đình Huệ. Nhân đây, xin nhấn mạnh, việc tranh thủ các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao và lãnh đạo địa phương có ý nghĩa rất quan trọng.

Thứ ba, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm Australia về phòng chống Covid và phục hồi kinh tế sau đại dịch, ĐSQ đã kiến nghị nhiều biện pháp cụ thể. Đồng thời, chúng tôi cũng đã đề xuất một số giải pháp thiết thực, được các cơ quan ở nhà quan tâm, như tham gia các thỏa thuận mới, nhất là kinh tế số, phát triển xanh, bảo đảm chuỗi cung ứng; tranh thủ tối đa chính sách đa dạng hóa thị trường của Australia; bỏ thị thực cho du khách; cấp căn cước công dân cho kiều bào về nước định cư lâu dài; xúc tiến thương mại, đầu tư theo vùng kinh tế-xã hội để tiết kiệm nguồn lực và bảo đảm tính chuyên nghiệp, thống nhất; đưa ứng phó với biến đổi khí hậu và chuyển đổi số thành trụ cột trong quan hệ song phương giai đoạn mới. Về đa phương, ĐSQ cũng đã trao đổi, kiến nghị với các đơn vị liên quan trong nước về khả năng hợp tác ba bên tại tiểu vùng Mekong.

Những nội dung này sẽ tiếp tục là trọng tâm công tác NGKT của ĐSQ trong thời gian tới.

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia chụp ảnh kỷ niệm cùng một số bà con Việt kiều tại chương trình Xuân Quê hương diễn ra ngày 15/1 vừa qua (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Australia)
Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia chụp ảnh kỷ niệm cùng một số bà con kiều bào tại chương trình Xuân Quê hương vào ngày 15/1. (Nguồn: TTXVN)

Việt Nam và Australia sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2023, ĐSQ đã có kế hoạch gì cho một năm đặc biệt này?

Australia là nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sau khi Hiệp định Paris về Việt Nam được ký kết. Năm 2023 đánh dấu chặng đường 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước với hợp tác chính trị phát triển vượt bậc, quan hệ kinh tế-thương mại phát triển ấn tượng.

Có thể khẳng định rằng, năm 2023 là bản lề trong quan hệ Việt Nam-Australia. Chắc chắn rằng hai nước chúng ta sẽ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tại Việt Nam và Australia.

Từ góc độ ĐSQ, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong nước, Bộ Ngoại giao và các tổ chức xã hội Australia triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm.

Dự kiến, Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp triển khai kế hoạch tuyên truyền về sự kiện, tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao, các hoạt động trưng bày, triển lãm tại sở tại về quan hệ hai nước, hợp tác dân tộc-bản địa…; chủ trì, phối hợp trong các dự án dịch thuật, chuyển ngữ các tác phẩm văn học, phim ảnh của hai nước và tổ chức các buổi chiêu đãi nhân sự kiện.

Họp giao ban giữa Ban chỉ đạo Ngoại giao kinh tế với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hiệp hội, doanh nghiệp dệt may, da giày

Họp giao ban giữa Ban chỉ đạo Ngoại giao kinh tế với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hiệp hội, doanh nghiệp dệt may, da giày

Ngày 28/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã chủ trì cuộc giao ban tháng 12/2022 giữa Ban chỉ đạo Ngoại ...

Ký thỏa thuận mới với Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria tuyên bố có khả năng mua khí đốt từ tất cả các nhà sản xuất quốc tế

Ký thỏa thuận mới với Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria tuyên bố có khả năng mua khí đốt từ tất cả các nhà sản xuất quốc tế

Ngày 3/1, Bulgaria đã ký thỏa thuận dài hạn để tiếp cận mạng lưới trung chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Thổ ...

Tăng cường trao đổi về triển khai công tác ngoại giao kinh tế giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Lào

Tăng cường trao đổi về triển khai công tác ngoại giao kinh tế giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Lào

Sáng 6/1, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã tiếp xã giao Vụ trưởng Vụ Kinh tế, Bộ ...

Hội người Việt tại Den Haag và vùng phụ cận gặp mặt tất niên và chào đón Năm mới 2023

Hội người Việt tại Den Haag và vùng phụ cận gặp mặt tất niên và chào đón Năm mới 2023

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Năm mới, Đại sứ Phạm Việt Anh đã lắng nghe tâm sự của nhiều bà con ...

Mâm cúng tất niên gồm những gì? ý nghĩa và ngày tốt cúng tất niên mới nhất 2023

Mâm cúng tất niên gồm những gì? ý nghĩa và ngày tốt cúng tất niên mới nhất 2023

Lễ cúng Tất niên là lễ cúng quan trọng vào dịp cuối năm tại các gia đình, các cơ quan, công ty… Mâm cúng Tất ...

Đọc thêm

XSBD 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 19/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 19/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 19/4 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 19/4/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. SXBD 19/4. kết quả xổ số Bình Dương ngày ...
XSTV 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 19/4/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 19/4/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 19/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 19/4/2024. ket qua xo so tra vinh. KQXSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
XSVL 19/4, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 19/4/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 19/4, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 19/4/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 19/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 19/4/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ngày ...
Sách Xanh Ngoại giao Nhật Bản 2024 tiếp tục định hướng mở rộng hợp tác với ASEAN

Sách Xanh Ngoại giao Nhật Bản 2024 tiếp tục định hướng mở rộng hợp tác với ASEAN

Ngày 16/4, Nhật Bản công bố Sách Xanh Ngoại giao 2024, trong đó có nội dung làm rõ định hướng mở rộng quan hệ với ASEAN nói chung và Việt ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ngày 17/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp và trao đổi với ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Ngoại giao và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2026 diễn ra tại Hà Nội.
Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Ông Kevin Hogan cho rằng Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng bày tỏ mong muốn tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất, đặc biệt là về kinh tế.
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Đại sứ Dương Hoài Nam khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Czech.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động