Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Nỗ lực thắp ngọn lửa ấm cho đồng bào lánh nạn từ Ukraine

Thu Trang
Chứng kiến nhiều hoàn cảnh éo le của bà con người Việt lánh nạn từ Ukraine, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tự hứa sẽ nỗ lực "thắp nên ngọn lửa ấm" cho những đồng hương gặp hoạn nạn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Nỗ lực thắp ngọn lửa ấm cho đồng bào từ Ukraine gặp nạn
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo chủ trì họp bàn kế hoạch hỗ trợ công dân sơ tán từ Ukraine ngày 26/2.

Trả lời phỏng vấn báo Thế giới & Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo nêu bật tinh thần đoàn kết, sẻ chia của cộng đồng người Việt Nam tại Hungary khi vừa là ngọn lửa ấm áp, vừa là bờ vai vững chắc để bà con lánh nạn từ Ukraine dựa vào.

Hungary có 136,7 km đường biên giới và 5 cửa khẩu với Ukraine. Trước diễn biến phức tạp tại Ukraine, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã lên các phương án bảo hộ công dân nhằm hỗ trợ người Việt từ Ukraine lánh nạn như thế nào?

Khi trình Thư ủy nhiệm tại Croatia hôm 24/2, tôi đã tận mắt chứng kiến sự căng thẳng, vội vã của Tổng thống và Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Croatia trước diễn biến tình hình Ukraine, xe cảnh sát đỗ khắp trung tâm thủ đô Zagreb.

Lường trước làn sóng sơ tán từ Ukraine, trên ô tô từ Zagreb về Budapest, tôi và Tham tán, người thứ hai Nguyễn Việt Tuấn và các cán bộ cùng đi công tác đã trao đổi ngay về việc sẵn sàng hỗ trợ người Việt sơ tán sang Hungary.

Ngày 26/2, triển khai Công điện số 201/CĐ-TTg ngày 26/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ, trên tinh thần chủ động, tích cực và được sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Cục Lãnh sự, tôi đã chủ trì cuộc họp với Ban Thường vụ Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary, thống nhất thành lập Ban chỉ đạo công tác hỗ trợ người Việt từ Ukraine sơ tán sang Hungary, gồm Lãnh đạo và cán bộ phụ trách bảo hộ công dân của Đại sứ quán cùng Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hiệp hội.

Tiếp đó, Ban chỉ đạo đã lập hai nhóm công tác. Nhóm thứ nhất là Nhóm Thông tin - Pháp lý, có nhiệm vụ tìm hiểu, cập nhật và đăng tải thông báo các quy định về nhập cảnh, lưu trú với người sơ tán từ Ukraine; trực đường dây nóng; hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết giấy tờ, thủ tục; điều phối trực ở hai ga tàu Keleti và Nyugati, điểm dừng của các chuyến tàu chở người sơ tán từ các cửa khẩu và thành phố ven biên giới về Budapest; huy động cộng đồng ở gần khu vực biên giới đón, hỗ trợ bà con; tiếp nhận, phân loại, tổng hợp thông tin về nhu cầu hỗ trợ của bà con. Thứ hai là Nhóm Hậu cần lo thu xếp đưa đón, chỗ ăn ở tạm thời, nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu, thăm nom, động viên tinh thần bà con.

Toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các thành viên chủ chốt của Hiệp hội, Hội Phụ nữ, Hội Sinh viên, một số hội đoàn khác đều được huy động và tham gia tích cực vào hai nhóm công tác.

Với sở tại, ngay ngày 26/2, Đại sứ quán đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao và cảnh sát biên phòng Hungary cung cấp các đầu mối liên hệ, đề nghị phối hợp hỗ trợ công dân Việt Nam sơ tán từ Ukraine. Tiếp đó, Đại sứ quán liên lạc thường xuyên với Bộ Ngoại giao để cập nhật quy định của Hungary về nhập cảnh, quá cảnh, lưu trú, tìm hiểu thủ tục, đầu mối cho việc thu xếp chuyến bay đưa công dân về nước.

Ngày 4/3, tôi đã đến cửa khẩu Záhony, làm việc với Thị trưởng thành phố, tìm hiểu tình hình thực địa, đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ công dân Việt Nam và trao 2 xe tải loại 3,5 tấn hàng thiện nguyện do bà con người Việt tại Budapest và thành phố Nyíregyháza ở gần biên giới quyên góp để hỗ trợ chính quyền địa phương Hungary đón tiếp người sơ tán từ Ukraine.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Nỗ lực thắp ngọn lửa ấm cho đồng bào từ Ukraine gặp nạn
Thị trưởng thành phố Záhony tiếp nhận hàng cứu trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Hungary ủng hộ.

Trong quá trình sơ tán từ Ukraine sang Hungary công dân Việt Nam thường gặp phải những vấn đề khó khăn gì? Đại sứ quán đã giúp bà con tháo gỡ khó khăn như thế nào?

Trước hết, bà con không nắm quy định nhập cảnh, quá cảnh của các nước và trên thực tế không có nhiều lựa chọn, chỉ có thể tìm đường nhanh nhất ra khỏi Ukraine. Vì vậy, những ngày đầu tiên, khi Hungary chỉ mở cửa nhân đạo cho sơ tán qua biên giới Hungary-Ukraine, nhiều công dân Việt Nam không đủ điều kiện đi lại trong khu vực Schengen đã bị chặn ở biên giới Romania-Hungary.

Trước tình hình này, chúng tôi đã nhanh chóng cập nhật, đăng tải, phổ biến rộng rãi quy định của Hungary trên cơ sở thông tin do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổng hợp và cung cấp cho bà con các đầu mối liên hệ của Đại sứ quán và cộng đồng tại Romania để được trợ giúp.

Theo tôi được biết, một số người đã về nước trên chuyến bay từ Romania ngày 7/3, một số khác có cư trú hợp pháp tại Ukraine đã đến Hungary sau khi EU mở cửa cho người sơ tán từ Ukraine.

Thứ hai, bà con đã trải qua quãng đường dài, đầy lo lắng, gian nan, vất vả, có người khủng hoảng tâm lý vì phải bỏ lại hết nhà cửa, của cải dành dụm được sau nhiều năm lao động vất vả, nên rất mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần, thiếu ngủ, đói ăn, nhất là người già, phụ nữ, trẻ em.

Bên cạnh đó, nhiều người không có sim điện thoại để liên hệ, không thạo ngoại ngữ, không quen đường sá đi lại, lúng túng khi mua vé tàu để tiếp tục sơ tán sang người quen ở Czech, Đức, hoặc Ba Lan. Thêm vào đó, nhiều bà con chỉ mang theo tiền USD trong khi đường sắt Hungary chỉ nhận Euro hoặc Forint.

Trong bối cảnh đó, hai nhóm công tác của Đại sứ quán đã phát huy tối đa vai trò đón, an ủi, động viên bà con, đồng thời nhanh chóng tìm hiểu thông tin, phân loại, tổng hợp nguyện vọng và hỗ trợ bà con đi lại, chỗ ăn, ở tạm thời, nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu.

Thứ ba, đối với một số người bị thất lạc giấy tờ, hết hạn hộ chiếu, Đại sứ quán đã nhanh chóng xử lý hỗ trợ thủ tục giấy tờ cần thiết cho bà con nhập cảnh, quá cảnh, cấp đổi hộ chiếu miễn phí cho một số bà con và gửi ngay đề nghị xác minh về trong nước đối với một số trường hợp chưa đủ căn cứ cấp ngay.

Trước những khó khăn phát sinh đó, Đại sứ quán đã phối hợp với chính quyền và các nhà chức trách Hungary ra sao để tạo điều kiện tối đa cho người Việt từ Ukraine nhập cảnh?

Như đã nêu ở trên, Đại sứ quán đã gửi công hàm cho cảnh sát biên phòng Hungary, liên lạc thường xuyên với Bộ Ngoại giao, chính quyền địa phương và cá nhân tôi đã làm việc với Thị trưởng và các nhà chức trách ở cửa khẩu biên giới.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Hungary đều khẳng định tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam nhập cảnh, quá cảnh, sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đưa máy bay sang đón công dân.

Đặc biệt, Quận trưởng quận 16 Budapest, quận kết nghĩa với quận Tây Hồ (Hà Nội), còn thông báo sẵn sàng hỗ trợ thu xếp chỗ ở cho khoảng 30-40 người Việt nếu được thông báo trước 1-2 ngày.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Nỗ lực thắp ngọn lửa ấm cho đồng bào từ Ukraine gặp nạn
Bà con người Việt lánh nạn từ Ukraine nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

Những ngày qua chắc chắn là những ngày không thể quên đối với bà con người Việt lánh nạn từ Ukraine, cộng đồng người Việt Nam tại Hungary và cả các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán. Đại sứ có thể chia sẻ cảm xúc của mình?

Tính đến sáng 9/3, Đại sứ quán Việt Nam đã cùng với Hiệp hội người Việt Nam và rất nhiều bà con cộng đồng tại Hungary đã hỗ trợ, giúp đỡ cho khoảng 560 kiều bào từ Ukraine sang lánh nạn. Điều này để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc.

Tôi vô cùng xúc động với tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của bà con người Việt dành cho những người đồng hương. Không chỉ ủng hộ vật chất (có người dành đến 3 căn nhà cho 30-40 người ở, có người dành cả tầng nhà cho 20 người ở, có người đang cho khách du lịch thuê đã tạm dừng để ủng hộ 4-5 phòng..., ủng hộ rất nhiều đồ dùng thiết yếu như đệm, chăn, ga, thức ăn, đồ uống, bỉm sữa...) mà điều đáng quý nữa là rất nhiều cá nhân đóng cửa hàng, xin nghỉ phép, dành thời gian để đưa đón bà con, nấu cơm phát tâm thiện nguyện...

Các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cũng túc trực 24/7 trong nhiều ngày qua. Trở về nhà từ nhà ga lúc 1-2h sáng, chúng tôi không quên tổng kết công việc trong ngày để cung cấp thông tin về trong nước kịp thời.

Dù rất vất vả song khi gặp bà con chạy nạn với nhiều hoàn cảnh éo le, chúng tôi không cho phép mình nghỉ ngơi và tự hứa sẽ cùng nhau nỗ lực để thắp ngọn lửa ấm cho những người đồng hương gặp hoạn nạn.

Đặc biệt, tôi vô cùng cảm kích với tấm lòng và tình cảm của Chính phủ và nhân dân Hungary dành cho những người lánh nạn. Khi tiếp nhận hai xe tải hàng cứu trợ của cộng đồng người Việt Nam ủng hộ, Ngài Thị trưởng thành phố Záhony đã trực tiếp ra dỡ và bê hàng cùng chúng tôi.

Trong những ngày qua, còn có những tình nguyện viên Hungary đã lái xe đưa người Việt Nam có con nhỏ đi từ biên giới về Budapest gần 300 km. Khi chia tay, người bạn Hungary ôm hôn rất thân thiện và nói "See you again!".

Tôi cũng không quên hình ảnh nhiều tình nguyện viên Hungary ở sân ga, bến tàu làm việc tất bật cả ngày cho đến 10h đêm, chuẩn bị thức ăn, đồ uống sẵn sàng để không ai bị đói.

Hơn hết, sự kết nối giữa trong nước và ngoài nước, giữa Đại sứ các nước có chung hoàn cảnh luôn kịp thời chia sẻ, động viên và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đã truyền cho chúng tôi thêm sức mạnh để hỗ trợ bà con.

Chúng tôi cảm thấy thật ấm lòng khi luôn nhận được sự động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Ngoại giao và nhiều cơ quan ban, ngành khác, cũng như sự đồng hành của các cơ quan báo chí, là cầu nối quan trọng giữa chúng tôi với trong nước.

Và điều ấn tượng nhất với tôi trong những ngày qua đó là người Việt chúng ta càng lúc gặp khó khăn thì càng thể hiện tình người cao cả, sẵn sàng chia sẻ mà không hề toan tính thiệt hơn.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Chuyến bay nhân đạo đầu tiên sơ tán công dân ở Ukraine về nước: Góc nhìn từ người trong cuộc

Chuyến bay nhân đạo đầu tiên sơ tán công dân ở Ukraine về nước: Góc nhìn từ người trong cuộc

Cuộc 'chạy đua' gần 12 giờ đồng hồ nhằm hỗ trợ kiều bào lánh nạn từ Ukraine sơ tán về nước trên chuyến bay nhân ...

Cảm động tinh thần tương thân tương ái của người Việt ở Ba Lan

Cảm động tinh thần tương thân tương ái của người Việt ở Ba Lan

Chị Tuyet Nguyen, một người Việt sơ tán từ Ukraine đang tá túc tại Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan (còn gọi ...

(thực hiện)

Bài viết cùng chủ đề

Bảo hộ công dân Việt Nam ở Ukraine

Xem nhiều

Đọc thêm

Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện 3 vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở ...
Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Mới đây, chiếc bán tải Trung Quốc BYD Shark 2024 đã lộ diện trên đường phố trước khi được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới ...
Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024, Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc với doanh số 912 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Honda CR-V.
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 26/4/2024, Lịch vạn niên ngày 26 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 26/4/2024, Lịch vạn niên ngày 26 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 26/4. Lịch âm hôm nay 26/4/2024? Âm lịch hôm nay 26/4. Lịch vạn niên 26/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn thu nhập tăng cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn thu nhập tăng cao

Xem tử vi 26/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 26/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Sáng nay, 25/4, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và công nghiệp quốc gia Mông Cổ đã phối hợp tổ chức, ngày 24/4.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Chủ tịch Viện ERIA nhân dịp ông dẫn đầu đoàn chuyên gia sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ...
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Phái đoàn Việt Nam tại LHQ khẳng định, sẽ tiếp tục làm cầu nối, hỗ trợ các địa phương tăng cường quan hệ với các đối tác ở Hoa Kỳ và New York...
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động