Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Việt Nam-Hungary đẩy mạnh quan hệ, tạo lập nền tảng cho tăng trưởng bền vững

Thu Trang
Theo Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là dịp để Lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Hungary đẩy mạnh quan hệ song phương, đóng góp vào việc phục hồi kinh tế và phát triển bền vững sau đại dịch Covid-19.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Việt Nam-Hungary đẩy mạnh quan hệ, tạo lập nền tảng cho tăng trưởng bền vững
Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hungary)

Trước thềm chuyến thăm chính thức Hungary của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo đã chia sẻ với báo Thế giới và Việt Nam mục đích, ý nghĩa và những điểm nhấn trong chuyến thăm ngoại giao nghị viện này, đồng thời gửi gắm những kỳ vọng của bà về sự phát triển quan hệ song phương trong thời gian tới.

Xin Đại sứ nêu mục đích và ý nghĩa chuyến thăm chính thức Hungary của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sắp tới? Vì sao Hungary được chọn là một trong những điểm dừng chân trong chuyến công du ngoại giao nghị viện lần này?

Đây là chuyến thăm quan trọng của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện nói chung và quan hệ nghị viện tốt đẹp nói riêng giữa Việt Nam và Hungary trong bối cảnh hai nước bước vào giai đoạn phục hồi phát triển kinh tế trong trạng thái “bình thường mới” sau đại dịch Covid-19.

Như các bạn đã biết, quan hệ Việt Nam-Hungary có bề dày 72 năm với nhiều lĩnh vực hợp tác truyền thống tốt đẹp như giáo dục đào tạo, pháp luật và tư pháp, văn hóa, thể thao, giao lưu nhân dân. Hungary coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở khu vực Đông Nam Á.

Tháng 7/2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm trực tuyến với Chủ tịch Quốc hội Hungary László Kövér.

Tháng 9/2021, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tham dự Diễn đàn An ninh - Tình báo Nghị viện lần thứ 18 do Chủ tịch Quốc hội Hungary chủ trì dưới hình thức trực tuyến.

Tháng 1/2022, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Hungary Márta Mátrai thăm Việt Nam.

Hai nước đã trở thành Đối tác toàn diện vào tháng 9/2018 trong chuyến thăm chính thức Hungary của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và có tiềm năng hợp tác lớn trong nhiều lĩnh vực như thương mại - đầu tư, nông nghiệp, y tế, du lịch, lao động.

Quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Hungary phát triển tốt đẹp, hai bên tích cực trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp, kể cả trong đại dịch Covid-19.

Hai bên hợp tác chặt chẽ, hiệu quả và có sự ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện đa phương, cùng nhau đóng góp nhiều sáng kiến cho các tổ chức nghị viện khu vực và thế giới.

Trong đại dịch Covid-19, hai nước đã thể hiện tình hữu nghị, sự chia sẻ lẫn nhau trong lúc khó khăn và quyết tâm cùng chung sức đồng lòng đẩy lùi đại dịch.

Trong khi Việt Nam nhanh chóng tặng khẩu trang cho Hungary khi đại dịch vừa bùng phát, thì Hungary cũng hỗ trợ Việt Nam 256.000 liều vaccine AstraZeneca và 100.000 bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên, nhượng lại phi lợi nhuận 400.000 liều vaccine AstraZeneca để giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch.

Chuyến thăm sắp tới của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là dịp để Lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Hungary tái khẳng định cam kết chính trị về việc coi trọng và tiếp tục đẩy mạnh quan hệ song phương, đóng góp vào việc phục hồi kinh tế và phát triển bền vững sau đại dịch Covid-19, đồng thời tăng cường hợp tác trong các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thể hiện sự coi trọng và mong muốn đẩy mạnh quan hệ Việt Nam-Hungary
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Hungary tại Việt Nam Ory Csaba ngày 31/5. (Nguồn: TTXVN)

Những điểm nhấn trong chuyến thăm này là gì, thưa Đại sứ?

Như đã nêu ở trên, chuyến thăm là dịp để Lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Hungary tái khẳng định cam kết chính trị về việc coi trọng và tiếp tục đẩy mạnh quan hệ song phương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hungary László Kövér và hội kiến Thủ tướng Hungary Viktor Orbán.

Trong chuyến thăm, hai Chủ tịch Quốc hội sẽ ký Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường hợp tác thường xuyên và thiết thực giữa hai Quốc hội cho giai đoạn mới, thay cho Thỏa thuận ký năm 2008.

Hai bên sẽ tổ chức Tọa đàm lập pháp lần thứ 4 giữa hai Quốc hội với chủ đề “Hoàn thiện khung pháp lý về giảm phát thải khí nhà kính, năng lượng tái tạo và kinh tế xanh”.

Kết quả Tọa đàm sẽ đóng góp vào việc thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) và tạo lập nền tảng cho tăng trưởng bền vững.

Chủ tịch Quốc hội cũng sẽ chủ trì Tọa đàm kinh tế thương mại đầu tư Việt Nam-Hungary và đến thăm một nhà máy chế biến nông sản đông lạnh hàng đầu của Hungary.

Hợp tác tư pháp và pháp luật Việt Nam-Hungary tiếp tục được đẩy mạnh thông qua cuộc gặp giữa hai Bộ trưởng Tư pháp và ký kết Chương trình hợp tác giai đoạn 2022-2023.

Tọa đàm giáo dục với sự hiện diện của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cùng sự tham gia của đông đảo trường đại học hàng đầu Việt Nam và Hungary sẽ tăng cường hợp tác giữa các trường đại học hai nước nói riêng và hợp tác giáo dục đào tạo nói chung.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ làm việc với Bộ trưởng Văn hóa và Đổi mới sáng tạo Hungary, một Bộ vừa được thành lập trong Chính phủ Hungary nhiệm kỳ 2022-2026.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Lãnh đạo thành phố Cần Thơ sẽ có các cuộc làm việc với đối tác Hungary nhằm tăng cường hợp tác về quốc phòng và ODA.

Nhân chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ tiếp Ban Lãnh đạo Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam, nòng cốt là các cựu chiến binh Hungary tham gia đã tham gia Ủy ban Quốc tế về giám sát và kiểm soát đình chiến tại Việt Nam giai đoạn 1973-1975, để tri ân những người bạn luôn đồng hành cùng Việt Nam và thúc đẩy tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng sẽ gặp gỡ, biểu dương những đóng góp của cộng đồng người Việt tại Hungary và châu Âu thời gian qua, tái khẳng định chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và kêu gọi tinh thần yêu nước của cộng đồng người Việt tại Hungary và châu Âu đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Và tất nhiên, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội ta sẽ được Quốc hội Hungary giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Hungary.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thể hiện sự coi trọng và mong muốn đẩy mạnh quan hệ Việt Nam-Hungary
Hungary trao tặng Việt Nam vaccine và vật tư y tế để ứng phó với đại dịch Covid-19. (Nguồn: TTXVN)

Quan hệ hợp tác nghị viện Việt Nam và Hungary là một trong những quan hệ điển hình với bề dày lịch sử hơn 70 năm, là cầu nối cho quan hệ hợp tác nghị viện Việt Nam với các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Đại sứ có kỳ vọng gì vào sự phát triển của mối quan hệ này sau chuyến thăm?

Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Hungary có mối quan hệ hết sức tốt đẹp. Hai bên hợp tác chặt chẽ, hiệu quả và có sự ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện đa phương, cùng nhau đóng góp nhiều sáng kiến cho các tổ chức nghị viện khu vực và thế giới.

Trong chuyến thăm lần này, Chủ tịch Quốc hội hai nước sẽ ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội cho giai đoạn mới, thay cho Thỏa thuận ký năm 2008. Nội dung của Thỏa thuận hợp tác tập trung vào ba lĩnh vực.

Thứ nhất, hai bên sẽ tăng cường trao đổi đoàn và tiếp xúc giữa các Lãnh đạo, các cơ quan của Quốc hội và các Nghị sĩ hữu nghị hai nước.

Thứ hai, tổ chức hội thảo, tọa đàm lập pháp về những nội dung hai bên cùng quan tâm trong khuôn khổ các chuyến thăm chính thức của Lãnh đạo Quốc hội hai nước; trao đổi thông tin về các hoạt động lập pháp, về điều ước quốc tế song phương, đa phương mà hai bên là thành viên và các hoạt động khác của Quốc hội.

Thứ ba, tăng cường tiếp xúc, tham vấn, phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện đa phương mà Quốc hội hai nước là thành viên.

Tôi tin tưởng sau chuyến thăm này quan hệ hợp tác nghị viện giữa Việt Nam và Hungary sẽ ngày được đẩy mạnh, thường xuyên và thiết thực hơn, cùng nhau chung tay giải quyết các vấn đề toàn cầu quan trọng như biến đổi khí hậu, an ninh năng lượng…

Hungary đã tích cực ủng hộ việc ký kết, phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và là quốc gia thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA). Doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng cơ hội này như thế nào để thúc đẩy trao đổi thương mại và hợp tác đầu tư giữa Việt Nam với Hungary nói riêng và các nước EU nói chung?

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hungary đã có bước tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây. Nếu so sánh tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2017 đạt 354 triệu USD thì đến năm 2020 đã tăng lên 1,3 tỷ USD, tức là gấp 3,7 lần.

Xuất khẩu của Việt Nam sang Hungary tăng từ 207 triệu USD năm 2017 lên 925 triệu USD năm 2020, gấp 4,5 lần. Năm 2021, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19 nhưng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hungary vẫn duy trì ở mức 1,1 tỷ USD.

Với nền tảng đã tạo dựng được trong thời gian qua, để tiếp tục nâng quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư lên tầm cao mới, doanh nghiệp Việt Nam cần tranh thủ tối đa các lợi thế do EVFTA mang lại, chủ động hơn nữa trong việc tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu thị trường, lên kế hoạch sản xuất, kinh doanh, ổn định nguồn cung, cũng như đáp ứng thời gian vận chuyển hàng hóa theo hợp đồng cam kết.

Doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn của EU, cải tiến mẫu mã, bao bì đẹp, giá cả cạnh tranh và đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu.

Một lĩnh vực khác đã và đang thu hút doanh nghiệp hai bên là hợp tác lao động. Tính từ năm 2018 đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam được cấp giấy phép đã tổ chức đưa được khoảng 1.100 lao động đi làm việc tại Hungary trong các ngành nghề nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xây dựng…

Hợp tác lao động giữa hai nước cần phải đẩy mạnh hơn nữa nhằm khai thác tối đa tiềm năng, xứng tầm với nhu cầu và lợi ích của cả hai bên.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thể hiện sự coi trọng và mong muốn đẩy mạnh quan hệ Việt Nam-Hungary
Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary và cộng đồng người Việt tại Hungary đón, hỗ trợ bà con sơ tán từ Ukraine.

Khi xung đột Nga-Ukraine bùng phát, người Việt Nam tại Hungary đã tích cực hỗ trợ đồng bào sơ tán từ Ukraine. Đây là biểu hiện tốt đẹp của tinh thần đoàn kết dân tộc, sự sẻ chia, đùm bọc của người Việt Nam ở nước ngoài. Tinh thần này cần được tiếp tục phát huy như thế nào trong thời gian tới?

Cá nhân tôi hết sức tự hào khi được bổ nhiệm làm Đại sứ tại đất nước Hungary tươi đẹp, mến khách, có cộng đồng người Việt Nam tại Hungary tuy không lớn, chỉ khoảng 6.000 người, nhưng luôn hướng về quê hương, tích cực tham gia hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do bão lụt, do đại dịch Covid-19, sẵn sàng đóng góp nguồn lực giúp quê hương phát triển giàu mạnh và thúc đẩy tình hữu nghị Việt Nam-Hungary.

Năm 2021, cộng đồng người Việt tại Hungary đã quyên góp vật tư y tế và tiền mặt trị giá trên 10 tỷ đồng, trong đó hơn 12,5 tấn vật tư y tế trị giá gần 9 tỷ VND và trên 1,3 tỷ VND tiền mặt, giúp đồng bào trong nước chống dịch Covid-19. Vừa qua, cộng đồng đã tích cực chung tay cùng Đại sứ quán hỗ trợ 720 kiều bào từ Ukraine sơ tán qua Hungary, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, sự sẻ chia, đùm bọc của những người con đất Việt.

Thực hiện chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước coi đồng bào Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, Đại sứ quán sẽ tiếp tục đồng hành với Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary quan tâm, chăm lo và xây dựng cộng đồng người Việt tại Hungary đoàn kết, lớn mạnh.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng cộng đồng người Việt tại Hungary sẽ luôn đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực, cống hiến trí tuệ và công sức, góp phần thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng của quê hương Việt Nam.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hungary

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hungary

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary - ...

Khám phá lịch sử và vẻ đẹp của 'Tòa nhà Quốc hội Hungary' tại Việt Nam

Khám phá lịch sử và vẻ đẹp của 'Tòa nhà Quốc hội Hungary' tại Việt Nam

Ngày 31/5 tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Hungary tổ chức khai mạc triển lãm ...

Đọc thêm

Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3, thế giới duy trì đà tăng khi sản lượng xuất khẩu dầu thô của Iraq và Saudi Arabia giảm xuống, thị trường Trung Quốc ...
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có phần trả lời chất vấn thuyết phục đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có phần trả lời chất vấn thuyết phục đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân

Lần đầu tiên xuất hiện tại “ghế nóng” nhưng Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã trả lời cặn kẽ, đầy đủ 38 câu hỏi được 32 đại biểu Quốc hội ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/3/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 3 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/3/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 3 năm 2024

Lịch âm 20/3. Lịch âm hôm nay 20/3/2024? Âm lịch hôm nay 20/3. Lịch vạn niên 20/3/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/3/2024: Tuổi Tý tình cảm bền chặt

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/3/2024: Tuổi Tý tình cảm bền chặt

Xem tử vi 20/3 - tử vi 12 con giáp hôm nay 20/3/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền, vợ cầu thủ Quang Hải, thay nhiều mẫu váy cưới, trong đó có các mẫu đầm tinh xảo của NTK Trà Linh trong ảnh pre-wedding.
Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Ngày 17/3, đã diễn ra Giải bóng đá giao hữu giữa Uỷ ban kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Ngoại giao.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Sáng ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Bakhtiyor Saidov.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Ngày 18/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đã trao quyết định phân công, điều động cán bộ.
Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tối ngày 15/3 tại thủ đô Brasília, đã diễn ra chương trình gặp gỡ hữu nghị Việt Nam-Brazil.
Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Từ 16-17/3/2024, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Chính phủ Cộng hòa Vanuatu tổ chức Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc ...
Đại sứ Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Đại sứ Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi kiêm nhiệm Zimbabwe Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân đã và đang là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Gồm hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc, Philippines có nề văn hóa vô cùng đặc sắc. Cùng tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa tại đây.
Phiên bản di động