![]() |
| Đại diện Đại sứ quán và doanh nghiệp Việt Nam chụp ảnh chung với chủ tịch Diễn đàn kinh doanh Australia-ASEAN Francis Wong. |
Triển khai Đề án Ngoại giao kinh tế 2025 nhằm thúc đẩy giao thương và tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Việt Nam tại Australia, đặc biệt là ngành hàng thời trang, qua đó đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng sở tại, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tham dự Diễn đàn kinh doanh Australia-ASEAN (AABF) lần thứ 6 và tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ thương mại trong khuôn khổ Diễn đàn tại thành phố Adelaide, bang Nam Australia từ ngày 26-27/8.
Diễn đàn kinh doanh Australia-ASEAN lần thứ 6 được diễn ra trong 2 ngày 26-27/8 tại Trung tâm Hội nghị Adelaide, thành phố Adelaide, bang Nam Australia.
Sự kiện thu hút hơn 750 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực tới từ các nước ASEAN và RCEP.
Toàn quyền Australia Sam Mostyn, Thủ hiến bang Nam Australia Peter Malinauskas và Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn đã có bài phát biểu trực tuyến và trực tiếp tại Diễn đàn.
Với chủ đề “Thúc đẩy chương trình nghị sự bền vững của ASEAN”, Diễn đàn tập trung trao đổi về các chủ đề như năng lượng tái tạo và kinh tế xanh, nông nghiệp và an ninh lương thực, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI), vốn con người và phát triển kỹ năng, trao quyền cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; thương mại và đầu tư.
Là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Diễn đàn, Triển lãm là nơi các nước ASEAN và nhiều doanh nghiệp hai bên giới thiệu thương hiệu và sản phẩm đặc trưng của mình với các đối tác, đại biểu tham dự Diễn đàn, góp phần thiết thực vào việc kết nối và tăng cường hiểu biết giữa Australia và các nước ASEAN.
![]() |
| Gian hàng Việt Nam tại AABF 2025. |
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ trưng bày, giới thiệu các thương hiệu và sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam như dệt may, nông thủy sản, hàng thủ công...
Đặc biệt, gian hàng còn trưng bày một số sản phẩm thời trang làm từ sợi chuối, một hướng đi sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam trong nỗ lực hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững.
Theo thống kê của Cục Hải quan Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Australia đạt 6,72 tỷ USD. Hai nước đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 20 tỷ USD và gấp đôi kim ngạch đầu tư hai chiều trong thời gian tới.
![]() |
![]() |
| Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ trưng bày, giới thiệu các thương hiệu và sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam như dệt may, nông thủy sản, hàng thủ công... |
| Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên tích cực trao đổi các biện pháp đưa kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng ... |
| Hội nghị FMM 7: Thúc đẩy tạo đột phá trong hợp tác khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo Việt Nam-Australia Ngày 20/8, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại ... |
| Bộ trưởng Ngoại giao Australia: Tôi ngưỡng mộ thành tựu, nghị lực, quyết tâm và lòng yêu nước của người dân Việt Nam Nhân dịp thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Australia lần thứ 7 (19 - 21/8), ... |
| Việt Nam-Australia: Kiên định, tin cậy, cùng nhịp tiến bước Trong sắc xanh của Vườn thực vật Adelaide (Australia) gần một năm trước hay dưới sắc Thu dịu dàng của Thủ đô Hà Nội hôm ... |
| Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam-Bulgaria: Kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước Ngày 3/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria phối hợp Phòng thương mại công nghiệp Bulgaria (BCCI) đã tổ chức Diễn đàn hợp tác ... |



