Với mục tiêu đưa ASEAN đến gần hơn với sở tại và nâng cao hiểu biết của sở tại về cộng đồng ASEAN, từ ngày 3-9/8, Đại sứ quán Việt Nam đã cùng Đại sứ quán Thái Lan - nước đang giữ vai trò Chủ tịch ASEAN tại Riyadh, chủ trì phối hợp với siêu thị Lulu tổ chức Tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản, thực phẩm, ẩm thực và lễ công bố hơn 100 sản phẩm mới từ các nước ASEAN mang tên “Amazing ASEAN 2022 - Discover the flavours of Asia” (ASEAN kỳ diệu 2022 - Khám phá hương vị Á Châu).
Sáu Đại sứ quán ASEAN khác tại Riyadh cũng đã tham gia hoạt động này.
Đại sứ các nước ASEAN và lãnh đạo chuỗi siêu thị Lulu nhấn nút khai trương Tuần lễ quảng bá hàng hóa ASEAN. |
Tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam Đặng Xuân Dũng cùng Đại sứ các nước ASEAN, Đại sứ Djibouti - Trưởng đoàn ngoại giao tại Riyadh và lãnh đạo hệ thống siêu thị Lulu tại Riyadh đã cắt băng và cắt bánh khai trương Tuần lễ hàng hóa ASEAN, quảng bá các sản phẩm của các nước ASEAN hiện đang được siêu thị Lulu nhập khẩu và phân phối tại thị trưởng Saudi Arabia.
Đại sứ các nước ASEAN và lãnh đạo chuỗi siêu thị Lulu cắt bánh khai trương. |
Ngay sau lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam đã hướng dẫn đoàn các Đại sứ và các khách mời tham quan gian hàng của Việt Nam, được đặt sảnh lớn ngay cửa vào siêu thị cùng với gian hàng của Thái Lan, và một số hàng hóa tiêu biểu của các nước ASEAN được trưng bày trong siêu thị.
Đại sứ Việt Nam hướng dẫn đoàn các Đại sứ và các khách mời tham quan gian hàng của Việt Nam. |
Hàng hóa Việt Nam năm nay rất phong phú và đa dạng. Hơn 60 mã hàng của Việt Nam được trưng bày đẹp và trang trọng tại siêu thị, như các loại quả tươi, gạo, hạt điều, than củi, hàng may mặc, giầy dép, thiết bị y tế, mỹ phẩm...
Đại sứ Đặng Xuân Dũng tại quầy hàng thủy sản đông lạnh Việt Nam. |
Cũng tại sự kiện này, Đại sứ quán Việt Nam công bố các sản phẩm mới lần đầu tiên được bán tại siêu thị Lulu như sản phẩm nhãn lồng, hạt điều rang muối, bánh quy bơ và cá tra đông lạnh, kết hợp kết nối doanh nghiệp Riyadh giới thiệu sách danh mục các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời, quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua các đoạn video giới thiệu du lịch, ẩm thực Việt Nam.
Giới thiệu gạo Việt Nam tại Tuần lễ hàng hóa ASEAN. |
Đặc biệt, Đại sứ quán cũng đã mang đến sự kiện một số hương vị Việt Nam để mời khách tham dự như bánh phồng tôm, cà phê, chè xoài, hạt điều…
Ngoài ra, gian hàng trưng bày của ta đã có nhiều lượt khách đến tìm hiểu, lấy thông tin doanh nghiệp, du lịch, dùng thử các sản phẩm Việt Nam như bánh kẹo, nước dừa, hoa quả... Nhìn chung các khách hàng đều khen ngợi hương vị các sản phẩm của Việt Nam và mong muốn có nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn nữa tại thị trường.
Các đại biểu cùng thưởng thức chè Việt Nam |
Sự kiện trên là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá một số sản phẩm sẵn có tại thị trường Saudi Arabia cũng như quảng bá qua truyền thông các mẫu mã hàng của các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm đã có hàng trưng bày tại phòng giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tại Đại sứ quán.
Quầy hàng hoa quả Việt Nam. |
Đây là lần thứ hai các nước ASEAN phối hợp tổ chức Tuần lễ hàng hóa ASEAN nhằm tôn vinh hình ảnh đất nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, sản phẩm hàng hóa của mỗi nước thành viên ASEAN, đồng thời kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu từ khu vực ASEAN sang thị trường sở tại.
Quầy hàng Việt Nam. |
Thị trường Saudi Arabia có nhu cầu lớn các mặt hàng nông sản, thực phẩm có chất lượng tốt như các loại hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, gạo, mỳ, hạt điều, bánh kẹo, gia vị, thực phẩm đóng hộp, thiết bị phục vụ ngành y.
Các Đại sứ và đại diện Lulu chụp ảnh trước các sản phẩm của ASEAN. |
Ngoài Việt Nam, hiện có Đại sứ quán của bảy nước ASEAN đang hoạt động tại Riyadh, gồm Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Các Đại sứ và đại diện Lulu tại sự kiện. |