Đằng sau xu hướng ‘quiet luxury’

Dương Khánh Linh
“Quiet luxury”, hay “sự giàu có kín đáo”, là thói quen mặc những bộ trang phục thường đơn giản nhưng đắt tiền của giới thượng lưu mà chỉ những người siêu giàu mới có thể nhận ra.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
“Quiet luxury” - xu hướng mới của thời trang hiện đại (Nguồn: Hermès)
“Quiet luxury” - xu hướng mới của thời trang hiện đại. (Nguồn: Hermès)

Thế nhưng, xu hướng này bắt nguồn từ đâu và liệu có dần hạ nhiệt khi nhóm người bình thường đang bắt đầu quan tâm đến nó?

Giàu có thầm lặng

Mùa Hè đến, mang theo một xu hướng thời trang đang làm mưa làm gió ở mọi nơi, nhưng nếu không chú ý thì bạn có thể bỏ lỡ - đó là xu hướng quiet luxury (sự sang trọng thầm lặng) hoặc "sự giàu có kín đáo".

Sau nhiều năm ưa chuộng và sử dụng các phụ kiện có logo rõ ràng hoặc thiết kế dễ nhận biết để thể hiện sự giàu có, giới siêu giàu hiện nay đang dần đưa các bộ trang phục đơn giản nhưng chất lượng cao vào tủ đồ, thể hiện sự xông xênh về tiền bạc một cách tinh tế thay vì phô trương.

Theo dữ liệu Google Trends được công bố7, số lượt tìm kiếm “quiet luxury” đã bùng nổ trong năm qua với mức tăng đáng kinh ngạc, lên đến 614%.

Xu hướng độc đáo này đặc biệt trở nên phổ biến trong năm 2023 nhờ đám cưới xa hoa của Sofia Richie vào tháng Tư tại Khách sạn Hotel du Cap-Eden-Roc ở Antibes, vụ kiện dân sự của Gwyneth Paltrow và chương trình truyền hình “Succession” mà khán giả yêu thích.

Bộ váy cưới đơn giản mà thanh lịch của Sofia Richie (Nguồn: SofiaRichie/Instagram)
Bộ váy cưới đơn giản mà thanh lịch của Sofia Richie. (Nguồn: SofiaRichie/Instagram)

Lễ cưới của Sofia Richie được mệnh danh là "quiet luxury" nhờ vào chiếc váy cưới nhẹ nhàng, thanh lịch và phong cách trang điểm đơn giản của cô. Các cố vấn truyền thông đã biến con gái ca sĩ Lionel Richie trở thành người dẫn đầu xu hướng với sức hấp dẫn lan truyền đến nhiều thế hệ. Chỉ riêng nền tảng TikTok, hashtag #sofiarichiemakeup đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Cô gái 24 tuổi đã tận dụng việc bản thân ngày càng nổi tiếng để tạo ra nhiều video "get ready with me" (chuẩn bị cùng tôi), mời người hâm mộ xem cách cô tạo ra các phong cách khác nhau trong đám cưới kéo dài nhiều ngày của mình.

Phong cách tổng thể của đám cưới Richie rất xa hoa nhưng không quá chói lòa và dường như đã truyền cảm hứng cho mọi người khao khát một lối sống sang trọng mà không phô trương.

Điều này đánh dấu một sự thay đổi của người mẫu này sau khi một số người dùng mạng xã hội nói rằng bộ đồ đặc biệt mà cô mặc trước đó - một bộ áo liền quần Chanel có màu hồng sặc sỡ với logo của nhà mốt - không toát lên vẻ "quiet luxury".

thời trang

Bộ trang phục nhận nhiều ý kiến trái chiều do không mang phong cách “quiet luxury” (Nguồn: @PRADAXBBY/Twitter)

Phong cách mới của cô có kết hợp Chanel, nhưng tinh tế hơn và hoàn toàn phù hợp với xu hướng ưa chuộng trang phục đơn sắc và trung tính, vốn đang chiếm lĩnh mạng xã hội và phong cách đường phố.

Các tín đồ thời trang đang dần chuyển sang sử dụng những gam màu tinh tế, lấy cảm hứng từ việc Sofia Richie chọn mặc các tông trắng, kem và nâu trong thời gian chuẩn bị cho đám cưới của mình. Và mặc dù phong cách này không đắt đỏ nhưng giới siêu giàu sẽ vui vẻ chi hàng trăm Euro cho một chiếc áo len đơn giản, thường là của các thương hiệu như Loro Piana, The Row và Brunello Cucinelli.

Điều này thể hiện đặc biệt rõ ràng trong bộ phim "Succession" vừa kết thúc. Bên cạnh những đoạn hội thoại gay cấn, phong cách “giàu có thầm lặng” đã được đặt lên hàng đầu trong các cảnh tương tác và tủ quần áo của nhân vật.

Trong một tập phim, chiếc túi Burberry trị giá hàng ngàn đô la được miêu tả là "rộng đến lố bịch" và "khổng lồ" do họa tiết caro vintage khiến nó trở nên quá dễ nhận ra.

Nhà thiết kế trang phục của bộ phim, Michelle Matland, đã cố gắng chuẩn bị những bộ quần áo phù hợp với phong cách “giàu có thầm lặng” dành riêng cho các nhân vật chính kể từ khi bộ phim được phát sóng vào năm 2018.

Các nhân vật nam mặc các bộ suit màu đen, thường được thiết kế riêng, và đội mũ lưỡi trai không có logo. Còn Shiv, người em gái duy nhất trong gia đình Roy hung ác, mặc những bộ trang phục trung tính, nhẹ nhàng khẳng định quyền lực và sự giàu có của cô.

Đằng sau xu hướng ‘quiet luxury’
Những bộ trang phục đơn giản nhưng đắt đỏ đến kinh ngạc được sử dụng như thước đo mức độ giàu có trong suốt bộ phim "Succession". (Nguồn: succession/Instagram)

Tuy nhiên, tư duy "sang trọng tĩnh lặng" không được chồng của Shiv, Tom, dễ dàng chấp nhận.

Ở những tập đầu của mùa phim nổi tiếng này, Tom đã tặng Logan, người đứng đầu gia đình Roy, một chiếc đồng hồ Patek Philippe thuộc hạng cao cấp nhất, nói với ông rằng: "Cái đồng hồ này rất chính xác. Mỗi khi bố nhìn vào nó, nó sẽ cho bố biết chính xác mình giàu có đến đâu", nhưng hoàn toàn không hiểu được ý nghĩa của "sang trọng tĩnh lặng".

Chris Reid, Trưởng phòng Thiết kế của Carl Friedrik cho biết "Succession" đã tập trung vào đúng chủ đề "sự giàu có thầm lặng": “Cái gọi là “quiet luxury” không chỉ là một xu hướng nhất thời, mà còn là một lối sống. Sinh ra từ sự tinh tế, phong cách này mềm mại hơn so với phong cách tối giản, nhưng lại có vẻ ngoài bóng bẩy hơn so với normcore, chẳng hạn vậy".

Friedrik cho biết: "Phân cảnh chiếc túi “quá khổ” đình đám trong mùa phim hiện tại của Succession và phản ứng trên mạng chứng tỏ rằng “quiet luxury” vẫn còn tồn tại và phát triển”.

Đằng sau xu hướng ‘quiet luxury’
Biến phòng xét xử thành sàn catwalk - Gwyneth Paltrow diện vô số trang phục mang phong cách “quiet luxury” trong phiên tòa dân sự của mình. (Nguồn: AP)

Trong khi "Succession" là một câu chuyện hư cấu nhưng đáng tin cậy, vụ kiện tụng dân sự của Gwyneth Paltrow hồi tháng Ba vừa qua là một trong những ví dụ rõ ràng nhất về ý nghĩa của "quiet luxury".

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar bị một người đàn ông khởi kiện vì cho rằng cô đã đâm và khiến anh ta bị chấn thương nặng khi trượt tuyết. Phiên tòa trở thành một buổi trình diễn thương hiệu cá nhân của Paltrow với phong cách "quiet luxury", bao gồm cả chiếc sổ tay Smythson trị giá 299 Euro mà cô từng dùng để che mặt.

Trong suốt thời gian phiên tòa diễn ra, cô đã chọn cách tiếp cận tinh tế với những bộ trang phục quyền lực, ngụ ý về sự giàu có mà không quá nổi bật hay chói lòa.

Một lần, cô mặc chiếc áo cổ tròn màu kem đơn giản của Loro Piana, có giá bán lẻ lên đến 1385 Euro và vào một dịp khác, cô chọn chiếc áo khoác từ The Row, có giá 4.482 Euro.

Vào thời điểm đó, khái niệm "quiet luxury" còn ít được biết đến nên dường như chỉ có những người có khối tài sản ngang tầm mới nhận ra những bộ trang phục bình thường với giá cao ngất ngưởng của Paltrow. Cô sử dụng những bộ quần áo này như một chiêu trò để thuyết phục ban bồi thẩm rằng cô là “một trong số họ”.

Paltrow trong phiên tòa, che mặt bằng cuốn sổ Smythson trị giá 299 Euro. (Nguồn: Getty  Images)
Paltrow trong phiên tòa, che mặt bằng cuốn sổ Smythson trị giá 299 Euro. (Nguồn: Getty Images)

Theo nhà quản lý mua sắm của Fenwick Sue Shields, nếu ngân sách của bạn ít hơn một chút so với nữ diễn viên triệu phú, bạn vẫn có thể theo đuổi phong cách này với giá cả phải chăng: "Quiet luxury không chỉ là phong cách tối giản, mà còn bao hàm tất cả những món đồ cao cấp, mang đến cho bạn một vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế. Hãy nghĩ đến những chiếc áo khoác và blazer cứng cáp, những bộ đồ đơn giản sạch sẽ và quần tây được may đo hoàn hảo, kết hợp với một chiếc túi nổi bật hoặc một món trang sức đặc biệt".

Friedrik cũng đồng ý, nhấn mạnh: "Để có được phong cách “quiet luxury” mà không tốn kém, hãy đầu tư vào một chiếc áo sơ mi trắng bảnh bao, một bộ suit vải linen được thiết kế riêng với gam màu tinh tế và một chiếc túi chất lượng đặc biệt tạo ấn tượng về thời trang cao cấp mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền".

Nhà thiết kế còn bổ sung: "Phong cách tối giản này có thể kết hợp với các món đồ đơn sắc khác để tạo ra những bộ trang phục phù hợp đi làm lẫn đi chơi, hơn nữa là để sử dụng tối đa trang phục của bạn mà không ảnh hưởng đến phong cách. Nên ưu tiên chất lượng hơn là số lượng khi chọn những món đồ thời trang vượt thời gian cho tủ quần áo của bạn".

Đằng sau xu hướng ‘quiet luxury’
Những đường cắt đơn giản, thanh lịch là nét chủ đạo của các hãng thời trang xa xỉ như Brunello Cucinelli. (Nguồn: Brunello Cucinelli/Getty)

Cái cũ ra đi, cái cũ trở lại

Dường như quiet luxury không phải là cái gì mới lạ.

Khách hàng mua sản phẩm menswear của Fenwick, Ollie Shepherd, chia sẻ: "Khái niệm quiet luxury không phải là mới, đó là cùng một quan niệm chúng ta thường gắn liền với câu nói “đừng mua nhiều đồ, hãy mua đồ tốt” (“don’t buy more buy better”). Đầu tư vào những món đồ chất lượng cao từ các thương hiệu thời trang bền vững, lựa chọn kiểu dáng bạn có thể mặc đi mặc lại nhiều lần".

Thực tế, đây là một xu hướng đã được công nhận từ lâu, khả năng bắt nguồn từ các nhà công nghiệp Mỹ thời vàng son (The Gilded Age) vào thế kỷ XIX và Pháp vào thế kỷ XVIII như một phản ứng với thời kỳ bùng nổ khi giàu có rực rỡ là mốt của thời đại.

Đại dịch Covid-19 là một phiên bản hiện đại của xu hướng đó, khi các khách hàng trẻ tuổi, đầy tham vọng nhưng hoang mang đầu tư vào các thương hiệu có logo lớn và các món đồ nổi bật.

Đơn giản nhưng đắt đỏ - một bộ trang phục từ bộ sưu tập xuân/hè 2023 của thương hiệu The Row. (Nguồn: therow/Instagram)
Đơn giản nhưng đắt đỏ - một bộ trang phục từ bộ sưu tập xuân/hè 2023 của thương hiệu The Row. (Nguồn: therow/Instagram)

Ba năm sau đó, khi nhiều nơi trên thế giới đang trên bờ vực suy thoái kinh tế, không có gì ngạc nhiên khi quiet luxury trở thành xu hướng thịnh hành, với những người có tài chính ổn định không muốn quá phô trương về sự giàu có trong mắt những người đang gặp khó khăn.

Điều này cũng đã xảy ra vào những năm 1990, thời điểm có nhiều thay đổi toàn cầu, khi phong cách tối giản và thiết thực trở nên nổi tiếng và thời trang hơn nhờ các thương hiệu gồm Donna Karan và Miuccia Prada, cũng như nhờ việc nó âm thầm thể hiện sự giàu có giữa cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng vào năm 2008/9.

Với giá xăng, thực phẩm và lãi suất vay nợ tăng và tương lai ảm đạm nhiều quý liền, sẽ rất thú vị để ta xem xem quiet luxury có thể kéo dài bao lâu với những màu sắc tinh tế và thiết kế đơn giản của nó. Một số chuyên gia đã dự đoán sự trở lại của các gam màu tươi sáng và trang phục trang trí bằng logo.

Đằng sau xu hướng ‘quiet luxury’
Chiếc rương lớn đến mức phải chở bằng xe xuống sàn diễn của Louis Vuitton. (Nguồn: Getty/Gamma-Rapho)

Nếu bộ sưu tập đầu tay của Pharrell Williams với vai trò giám đốc phụ trách thời trang nam tại Louis Vuitton là một gợi ý, thì quiet luxury sẽ kết thúc vào mùa Thu. Với những bộ trang phục đính logo xuất hiện trong show diễn ấn tượng của anh tại Tuần lễ Thời trang nam Paris đi cùng những chiếc rương lớn đến mức phải đưa xuống sàn catwalk bằng xe golf, Williams đã đưa ra một tuyên bố không hề “thầm lặng”.

Đó có phải là trường hợp "quiet luxury đã chết, sự sang trọng phô trương mới là trường tồn"? Có lẽ còn quá sớm để đưa ra kết luận nhưng dường như xu hướng này đã kết thúc trước khi nó thực sự bắt đầu.

Xu hướng ‘chuộng’ căn hộ sơ cấp ở Hà Nội

Xu hướng ‘chuộng’ căn hộ sơ cấp ở Hà Nội

Nhiều người vẫn luôn tìm kiếm những sản phẩm có giá thành hợp lý và chất lượng đạt yêu cầu. Họ ưu tiên căn hộ ...

Xu hướng của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong năm 2023

Xu hướng của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong năm 2023

Cạnh tranh giữa các công cụ trò chuyện ‘chatbot’, ứng dụng AI trong mọi lĩnh vực đời sống, khoa học… được xem là những xu ...

Nhân sự nữ cấp cao nghỉ việc, xu hướng mới ở Thung lũng Silicon?

Nhân sự nữ cấp cao nghỉ việc, xu hướng mới ở Thung lũng Silicon?

Tiếp nối Giám đốc kinh doanh của Meta Platforms, bà Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành YouTube từ chức sau gần một thập niên đảm ...

Thời trang thảm đỏ: Xu hướng váy cưới lên ngôi

Thời trang thảm đỏ: Xu hướng váy cưới lên ngôi

Phong cách váy cưới dường như trở thành sự lựa chọn phổ biến của các siêu sao khi liên tục ‘chiếm sóng’ trên thảm đỏ ...

Xu hướng, thách thức và cách tiếp cận trí tuệ nhân tạo (AI)

Xu hướng, thách thức và cách tiếp cận trí tuệ nhân tạo (AI)

Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là xu hướng diễn ra rất mạnh mẽ trong thời gian qua. Việt Nam cũng ...

Đọc thêm

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSDL 28/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 28/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 28/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 28/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay - XSDL 28/4/2024. Ket qua xo so Da Lat. KQXSDL Chủ nhật. kết quả xổ số Đà ...
XSKG 28/4, trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay 28/4/2024. KQXSKG chủ nhật

XSKG 28/4, trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay 28/4/2024. KQXSKG chủ nhật

XSKG 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay - XSKG 28/4/2024. ket qua xo so Kien Giang. kết quả xổ số Kiên Giang ngày 28 ...
XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay - XSTG 28/4/2024. ket qua xo so Tien Giang. kết quả xổ số Tiền Giang ngày 28 ...
Giá vàng hôm nay 28/4/2024, Giá vàng SJC lại nhảy vọt, bỏ xa thế giới, quý kim phản ứng với ‘sự bình yên trước cơn bão’

Giá vàng hôm nay 28/4/2024, Giá vàng SJC lại nhảy vọt, bỏ xa thế giới, quý kim phản ứng với ‘sự bình yên trước cơn bão’

Giá vàng hôm nay 28/4/2024, giá vàng SJC lại tăng vọt. Thế giới giao dịch trong biên độ hẹp. Quan điểm trái chiều giữa các nhà phân tích.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tổ chức khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh. Đây là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Phiên bản di động