Đề xuất các mức trừ điểm giấy phép lái xe đối với xe ô tô từ 1/1/2025

Mới đây, Bộ Công an đã công bố bản dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đề xuất các mức trừ điểm giấy phép lái xe đối với xe ô tô từ 1/1/2025
Đề xuất các mức trừ điểm giấy phép lái xe đối với xe ô tô từ 1/1/2025.

Cụ thể, Bộ Công an đã đề xuất các mức trừ điểm giấy phép lái xe đối với xe ô tô từ 1/1/2025 từ ngày 1/1/2025 nếu có các hành vi vi phạm như sau:

(1) Trừ 02 điểm giấy phép lái xe

- Điều khiển xe có liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn giao thông mà không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, không tham gia cấp cứu người bị nạn, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 8 Điều 6 Dự thảo Nghị định;

- Điều khiển xe ô tô kéo theo xe khác, vật khác (trừ trường hợp kéo theo một rơ moóc, sơ mi rơ moóc hoặc một xe ô tô, xe máy chuyên dùng khác khi xe này không tự chạy được); điều khiển xe ô tô đẩy xe khác, vật khác; điều khiển xe kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc kéo thêm rơ moóc hoặc xe khác, vật khác; không nối chắc chắn, an toàn giữa xe kéo và xe được kéo khi kéo nhau;

- Chở người trên xe được kéo, trừ người điều khiển;

- Dùng tay cầm và sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đang di chuyển đường bộ;

- Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm e khoản 6, điểm đ khoản 10 Điều 6 Dự thảo Nghị định và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

- Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản giao thông không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử tự động không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;

- Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: Bên trái đường một chiều hoặc bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm đ khoản 7 Điều 6 Dự thảo Nghị định;

- Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;

- Không thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định khi xe ô tô bị hư hỏng ngay tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

- Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn;

- Lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; không có báo hiệu bằng đèn khẩn cấp và đặt biển hoặc đèn cảnh báo về phía sau xe khoảng cách đảm bảo an toàn khi dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ trong trường hợp gặp sự cố kỹ thuật hoặc bất khả kháng khác buộc phải dừng xe, đỗ xe;

- Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có tín hiệu trước khi vượt hoặc tín hiệu vượt xe không sử dụng trong suốt quá trình vượt xe; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép;

- Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;

- Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc hoặc chuyển làn đường không đúng quy định “mỗi lần chuyển làn đường chỉ được phép chuyển sang một làn đường liền kề”; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc;

- Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;

- Xe không được quyền ưu tiên lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.

(Điểm a khoản 12 Điều 6 Dự thảo Nghị định)

(2) Trừ 03 điểm giấy phép lái xe

- Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h;

- Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ;

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở;

- Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

- Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông;

- Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm đ khoản 10 Điều 6 Dự thảo Nghị định và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

- Thực hiện hành vi vi phạm mà gây tai nạn giao thông:

+ Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm k, điểm l, điểm o, điểm s, điểm t khoản 3; điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 5; điểm a, điểm d, điểm e khoản 6; điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 7; điểm đ khoản 10 Điều 6 Dự thảo Nghị định;

+ Khi dừng xe, đỗ xe không có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;

+ Khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không báo hiệu bằng đèn khẩn cấp hoặc đặt biển cảnh báo theo quy định, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 6 Điều này và trường hợp đỗ xe tại vị trí quy định được phép đỗ xe;

+ Không gắn biển báo hiệu ở phía trước xe kéo, phía sau xe được kéo; điều khiển xe kéo rơ moóc không có biển báo hiệu theo quy định;

+ Bấm còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau trong khu đông dân cư hoặc trong khu vực cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;

+ Không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường bộ giao nhau, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm m, điểm n khoản 3 Điều 6 Dự thảo Nghị định;

+ Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;

+ Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa khi gặp người đi bộ qua đường hoặc khi đi trên các đoạn đường qua khu dân cư có hệ thống chiếu sáng đang hoạt động hoặc khi gặp xe đi ngược chiều (trừ trường hợp dải phân cách có khả năng chống chói) hoặc khi chuyển hướng xe tại nơi đường giao nhau, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;

+ Không sử dụng hoặc sử dụng không đủ đèn chiếu sáng trong thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ ngày hôm sau, khi có sương mù, khói, bụi, trời mưa, thời tiết xấu làm hạn chế tầm nhìn;

+ Điều khiển xe ô tô kéo theo xe khác, vật khác (trừ trường hợp kéo theo một rơ moóc, sơ mi rơ moóc hoặc một xe ô tô, xe máy chuyên dùng khác khi xe này không tự chạy được); điều khiển xe ô tô đẩy xe khác, vật khác; điều khiển xe kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc kéo thêm rơ moóc hoặc xe khác, vật khác; không nối chắc chắn, an toàn giữa xe kéo và xe được kéo khi kéo nhau;

+ Không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính;

+ Không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên, đường chính từ bất kỳ hướng nào tới tại nơi đường giao nhau;

+ Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần;

+ Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép;

+ Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về làn đường bên phải chiều đi của mình, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định.

+ Dùng tay cầm và sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đang di chuyển đường bộ;

+ Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản giao thông không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử tự động không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;

+ Không thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định khi xe ô tô bị hư hỏng ngay tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

+ Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn;

+ Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có tín hiệu trước khi vượt hoặc tín hiệu vượt xe không sử dụng trong suốt quá trình vượt xe; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép;

+ Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc hoặc chuyển làn đường không đúng quy định “mỗi lần chuyển làn đường chỉ được phép chuyển sang một làn đường liền kề”; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc;

+ Xe không được quyền ưu tiên lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.

(Điểm b khoản 12 Điều 6 Dự thảo Nghị định)

(3) Trừ 04 điểm giấy phép lái xe

Thực hiện hành vi vi phạm mà gây tai nạn giao thông:

- Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

- Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông;

(Điểm c khoản 12 Điều 6 Dự thảo Nghị định)

(4) Trừ 06 điểm giấy phép lái xe

- Dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu bằng đèn khẩn cấp và đặt biển hoặc đèn cảnh báo về phía sau xe khoảng cách tối thiểu 150 mét khi dừng xe, đỗ xe trong trường hợp gặp sự cố kỹ thuật hoặc bất khả kháng khác buộc phải dừng xe, đỗ xe trên một phần làn đường xe chạy trên đường cao tốc; quay đầu xe trên đường cao tốc;

- Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, không ở lại hiện trường hoặc không đến trình báo ngay với cơ quan công an hoặc ủy ban nhân dân nơi gần nhất, không tham gia cấp cứu người bị nạn.

(Điểm d khoản 12 Điều 6 Dự thảo Nghị định)

(5) Trừ 10 điểm giấy phép lái xe

- Điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ; dùng chân điều khiển vô lăng xe khi xe đang chạy trên đường;

- Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 35 km/h;

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

(Điểm đ khoản 12 Điều 6 Dự thảo Nghị định)

(6) Trừ 12 điểm giấy phép lái xe

- Hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 7 Điều 6 Dự thảo Nghị định mà không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ hoặc gây tai nạn giao thông.

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở;

- Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ;

- Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy hoặc chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng;

- Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy hoặc chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng của người thi hành công vụ;

- Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

(Điểm e khoản 12 Điều 6 Dự thảo Nghị định)


Lưu ý: Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo!

Từ năm 2025, dùng giấy phép lái xe ô tô để chạy xe máy được không?

Từ năm 2025, dùng giấy phép lái xe ô tô để chạy xe máy được không?

Từ năm 2025, khi thay đổi phân hạng giấy phép lái xe theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 thì có ...

Đã gộp giấy phép lái xe hạng A1 và hạng B2 thì có tách ra được không?

Đã gộp giấy phép lái xe hạng A1 và hạng B2 thì có tách ra được không?

Đã gộp giấy phép lái xe (bằng lái xe) hạng A1 và hạng B2 thì có tách ra được không? Trường hợp nào thì được ...

Có thay đổi về độ tuổi tối đa của người lái xe từ năm 2025?

Có thay đổi về độ tuổi tối đa của người lái xe từ năm 2025?

Độ tuổi tối đa của người lái xe từ năm 2025 có thay đổi gì so với hiện nay không? Mời độc giả tham khảo ...

Các hạng giấy phép lái xe không thời hạn từ ngày 1/1/2025

Các hạng giấy phép lái xe không thời hạn từ ngày 1/1/2025

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ hiệu lực từ ngày 1/1/2025, trong đó có quy định 3 loại giấy phép lái xe ...

Khuyến khích đổi giấy phép lái xe A1 cấp trước 1/7/2012 sang giấy phép lái xe mới năm 2025

Khuyến khích đổi giấy phép lái xe A1 cấp trước 1/7/2012 sang giấy phép lái xe mới năm 2025

Từ 1/1/2025, người dân sẽ được cấp giấy phép lái xe theo phân hạng mới. Do đó, khuyến khích đổi giấy phép lái xe A1 ...

Đọc thêm

Galaxy A giá rẻ sắp có nâng cấp camera đáng chú ý trong thời gian tới

Galaxy A giá rẻ sắp có nâng cấp camera đáng chú ý trong thời gian tới

Samsung liệu có đang chuẩn bị nâng cấp mạnh camera cho Galaxy A nhằm đón đầu làn sóng cạnh tranh giá ngày càng khốc liệt trên thị trường smartphone trong ...
Nhà sáng lập Khan Academy đánh giá cao tầm nhìn chuyển đổi số giáo dục của Việt Nam

Nhà sáng lập Khan Academy đánh giá cao tầm nhìn chuyển đổi số giáo dục của Việt Nam

Trong chuyến làm việc gần đây tại Thung lũng Silicon, ông Phạm Đức Trung Kiên, đại diện The Vietnam Foundation (VNF) - đơn vị thực hiện chương trình Khan Academy ...
Đoàn Ủy ban Kinh tế - Tài chính Quốc hội Việt Nam làm việc với các tổ chức hữu nghị Nhật-Việt khu vực Kansai

Đoàn Ủy ban Kinh tế - Tài chính Quốc hội Việt Nam làm việc với các tổ chức hữu nghị Nhật-Việt khu vực Kansai

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã chủ trì buổi làm việc giữa Đoàn Ủy ban Kinh tế - Tài chính của Quốc hội do Phó Chủ ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiều bào là bộ phận không tách rời, nguồn lực quan trọng của dân tộc

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiều bào là bộ phận không tách rời, nguồn lực quan trọng của dân tộc

Ngày 25/12, Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW (2004) và các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính ...
Hơn 6.750 thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2025 - 2026

Hơn 6.750 thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2025 - 2026

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2025-2026 với sự tham gia của hơn 6.750 thí sinh từ khắp các tỉnh thành.
Nâng tầm công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô - thành phố vì hòa bình

Nâng tầm công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô - thành phố vì hòa bình

Trong năm 2025, HAUFO đã tổ chức thành công nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân Thủ đô quy mô lớn với sức lan tỏa rộng rãi.
Nhà sáng lập Khan Academy đánh giá cao tầm nhìn chuyển đổi số giáo dục của Việt Nam

Nhà sáng lập Khan Academy đánh giá cao tầm nhìn chuyển đổi số giáo dục của Việt Nam

Trong chuyến làm việc gần đây tại Thung lũng Silicon, ông Phạm Đức Trung Kiên, đại diện The Vietnam Foundation (VNF) - đơn vị thực hiện chương trình Khan Academy Vietnam, đã có cuộc trao ...
Hơn 6.750 thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2025 - 2026

Hơn 6.750 thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2025 - 2026

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2025-2026 với sự tham gia của hơn 6.750 thí sinh từ khắp các tỉnh thành.
Phương án tuyển sinh 2026 của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh

Phương án tuyển sinh 2026 của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2026 với 5 phương thức xét tuyển.
Công nghệ cao mở cơ hội cho thanh niên khởi nghiệp

Công nghệ cao mở cơ hội cho thanh niên khởi nghiệp

Khởi nghiệp từ nông nghiệp công nghệ cao đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho thanh niên, nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức.
Trường THPT chuyên Biên Hòa (Ninh Bình): Hơn 60 năm xây dựng, phát triển và khẳng định vị thế trung tâm giáo dục mũi nhọn

Trường THPT chuyên Biên Hòa (Ninh Bình): Hơn 60 năm xây dựng, phát triển và khẳng định vị thế trung tâm giáo dục mũi nhọn

Trường THPT chuyên Biên Hòa đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, từng bước khẳng định vị thế.
Hành trình thắp sáng tri thức của những người thầy quân hàm xanh

Hành trình thắp sáng tri thức của những người thầy quân hàm xanh

Giữa núi rừng biên cương, hình ảnh người lính mang quân hàm xanh lặng lẽ đứng lớp mỗi tối đã trở thành biểu tượng đẹp của sự hy sinh thầm lặng.
Luật Dân số: Hướng đi mới cho phát triển bền vững từ góc nhìn con người

Luật Dân số: Hướng đi mới cho phát triển bền vững từ góc nhìn con người

Ngày Dân số Việt Nam năm nay là dịp để khẳng định một chiến lược quan trọng: Lấy chất lượng dân số làm nền tảng cho phát triển bền vững.
Luật Dân số mới: Bước ngoặt trong chính sách phát triển dân số Việt Nam

Luật Dân số mới: Bước ngoặt trong chính sách phát triển dân số Việt Nam

Luật Dân số mới đánh dấu bước chuyển đổi từ kiểm soát số lượng sang nâng cao chất lượng dân số, cam kết đặt con người làm trung tâm phát triển.
5 dấu hiệu sức khỏe buổi sáng khiến cơ thể cần điều chỉnh

5 dấu hiệu sức khỏe buổi sáng khiến cơ thể cần điều chỉnh

Theo Tiến sĩ Matthew Walker, nếu buổi sáng liên tục cho cảm giác mệt mỏi, đó là lời nhắc rằng cơ thể đang cần được điều chỉnh.
Chuyến bay sinh tử giữa trùng khơi: Cấp cứu đường không đưa hai bệnh nhân nguy kịch từ Trường Sa về đất liền

Chuyến bay sinh tử giữa trùng khơi: Cấp cứu đường không đưa hai bệnh nhân nguy kịch từ Trường Sa về đất liền

Trong tình huống khẩn cấp trên biển, ê kíp cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với tổ bay Binh đoàn 18 đã thực hiện một chuyến bay đặc biệt ...
DAVIPHARM đẩy mạnh dược phẩm Việt Nam chất lượng châu Âu

DAVIPHARM đẩy mạnh dược phẩm Việt Nam chất lượng châu Âu

Adamed Pharma - Tập đoàn Dược phẩm và Công nghệ sinh học Ba Lan với bề dày kinh nghiệm tại châu Âu, đang đầu tư mạnh mẽ vào phát triển thuốc chất lượng cao tại ...
AstraZeneca đồng hành cùng Việt Nam hướng tới nền y tế bền vững, công bằng

AstraZeneca đồng hành cùng Việt Nam hướng tới nền y tế bền vững, công bằng

Trong những năm qua, với tầm nhìn xây dựng nền y tế bền vững và công bằng, AstraZeneca đã phối hợp với Bộ Y tế và các đối tác trong nước triển khai nhiều sáng ...
Phiên bản di động