TIN LIÊN QUAN | |
Cơ hội đầu tư và kinh doanh với thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp Israel | |
Nam Phi tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư |
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng và các đại biểu tham quan các gian hàng của Việt Nam. Ảnh: TTXVN tại Bangkok. |
Được tổ chức từ ngày 7 đến 10/11, đây là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp của Tp. Hồ Chí Minh nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác tiềm năng của Thái Lan và quốc tế.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến của Tp. Hồ Chí Minh và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu BigC) lần đầu tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị BigC ở Bangkok. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại Thái Lan, cũng là dịp để người tiêu dùng Thái Lan tiếp xúc, trải nghiệm thực tế với các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam.
Đại sứ Nguyễn Hải Bằng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan luôn sẵn sàng làm cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp của hai nước trong các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư và thiết lập quan hệ đối tác.
Tham dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan có 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của Việt Nam và Thái Lan hoạt động trong các lĩnh vực chế biến, may mặc, gia dụng, thực phẩm… Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, Ban tổ chức cũng dành một khu trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh như may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng…
Các doanh nghiệp mong muốn xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan. Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có các cuộc giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp nước sở tại.
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 2 tại thủ đô Bangkok từ đầu năm đến nay. Trước đó, Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 với chủ đề “Taste of Vietnam” (Hương vị Việt Nam) đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Central World từ ngày 18-22/9 với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam.
| Doanh nghiệp Việt ở “mỏ vàng” châu Á TGVN. Gần thập niên qua, nhiều doanh nghiệp Việt đã hồ hởi đến với Myanmar -“mảnh đất vàng cuối cùng tại châu Á” để tìm ... |
| Việt Nam là cửa ngõ đưa hàng UAE thâm nhập thị trường Đông Nam Á TGVN. Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Kinh tế Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Sultan bin Saeed Al Mansouri tại ... |
| Nhiều cơ hội kinh doanh tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – UAE TGVN. Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Kinh tế UAE Sultan bin Saeed Al Mansouri sẽ đồng chủ trì Diễn ... |