Giải thưởng ghi nhận những thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử. Trong đó, dịch vụ BankPlus MasterCard được nhắc đến là một ví dụ điển hình thể hiện sự hiểu biết sâu sắc nhu cầu của người tiêu dùng, mang tới cho khách hàng dịch vụ thanh toán đầy sáng tạo, đồng thời đạt hiệu quả kinh doanh. Dựa trên bốn tiêu chí: chiến lược, sự sáng tạo, mức độ ảnh hưởng và hiệu quả kinh doanh, dịch vụ BankPlus MasterCard được đánh giá cao do mang tiện ích của thanh toán điện tử đến hàng trăm nghìn người Việt Nam chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng.
Chính thức kinh doanh từ tháng 3/2013, BankPlus MasterCard cho phép khách hàng mua sắm, du lịch, đặt vé máy bay mà không cần tiền mặt. Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán với các tính năng thanh toán, chuyển khoản và đặc biệt là tính năng mua sắm online, mua sắm các ứng dụng quốc tế trên kho ứng dụng như Apple, Google Play...
Dịch vụ đặc biệt hướng tới đối tượng khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng, cho phép khách hàng mở ngay một tài khoản thẻ trả trước quốc tế MasterCard gắn liền với dịch vụ BankPlus trên điện thoại di động. Với những tính năng thanh toán, chuyển khoản, tra cứu giao dịch... đều tích hợp trên điện thoại di động, dịch vụ BankPlus Mastercard mang đến cho người dùng một sản phẩm tài chính trên di động nhanh, đơn giản, hiệu quả. Sau gần hai năm cung cấp, dịch vụ đã có gần 320.000 khách hàng sử dụng và mục tiêu đến hết năm 2014 phát triển thêm 300.000 khách hàng mới.
Nam Việt