Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga: Cơ hội hợp tác mới và các lĩnh vực tiềm năng

Chu Văn
Chiều 6/4, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko dự khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Việt Nam-Liên bang Nga: Cơ hội hợp tác mới và các lĩnh vực tiềm năng”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Quang cảnh diễn đàn. (Nguồn: TTXVN)
Quang cảnh diễn đàn. (Nguồn: TTXVN)

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Liên bang Nga về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật, do Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đồng tổ chức.

Diễn đàn có sự tham gia của nhiều lãnh đạo bộ, ngành hai nước, hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và hơn 50 doanh nghiệp Liên bang Nga.

“Dòng chảy hợp tác Việt-Nga” luôn mạnh mẽ

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, trải qua hơn 70 năm hợp tác gắn bó, đặc biệt, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2012 và cùng triển khai Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu vào năm 2016, quan hệ kinh tế-thương mại, đầu tư giữa hai nước không ngừng phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu. (Nguồn: VGP)
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu. (Nguồn: VGP)

Trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước, trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động phức tạp, khó lường. Do đó, việc tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt-Nga là rất quan trọng và cần thiết.

Phó Thủ tướng cho biết, tại Khóa họp lần thứ 24 của Ủy ban liên Chính phủ Việt-Nga về kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật, hai bên đã tổng kết, đánh giá tình hình hợp tác thời gian qua; đồng thời nhận định, dù có nhiều khó khăn, biến động, “dòng chảy hợp tác Việt-Nga” luôn mạnh mẽ.

“Những kết quả hợp tác đạt được trong thời gian qua còn khiêm tốn so với tình hữu nghị, tiềm năng của hai nước. Lãnh đạo các bộ, ngành đã đề xuất nhiều nội dung, nhiệm vụ mới, dự án và ý tưởng mới, hết sức sáng tạo, nhằm hình thành “hệ sinh thái” hợp tác từ giáo dục, đào tạo, văn hóa, khoa học công nghệ đến các dự án cụ thể để phát triển đồng bộ hạ tầng, năng lượng xanh, sạch”, Phó Thủ tướng nói.

Khái quát về tình hình phát triển kinh tế Việt Nam trong năm 2022, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư các nước, trong đó có các doanh nghiệp Nga. Dựa trên nền tảng vững chắc từ các thế hệ, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại giữa hai nước sẽ đóng góp vào hệ thống hệ sinh thái kết nối, tạo tương lai lâu dài cho mối quan hệ hai nước.

“Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện về môi trường đầu tư, hành lang pháp lý, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước, nước ngoài”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh; đồng thời tin tưởng, với truyền thống hữu nghị và ngoại giao, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân và doanh nghiệp hai nước sẽ tạo ra nguồn năng lượng, cảm hứng tích cực trong các lĩnh vực hợp tác truyền thống cũng như mở ra những cơ hội mới.

Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko phát biểu. (Nguồn: VGP)
Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko phát biểu. (Nguồn: VGP)

Theo Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko, Việt Nam luôn là một đối tác quan trọng hàng đầu của Nga tại Đông Nam Á. Hiện nay, Việt Nam là quốc gia đầu tiên và duy nhất trong khu vực có Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á-Âu. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nga đã được hưởng nhiều lợi ích. Liên bang Nga và Việt Nam sẵn sàng thảo luận về các biện pháp mới để khai thác hiệu quả hơn nữa Hiệp định này.

Liên bang Nga đang tập trung phát triển nền kinh tế mở, hỗ trợ doanh nghiệp tự do kinh doanh. Doanh nghiệp Nga làm việc với các đối tác trên cơ sở tôn trọng các cam kết và nghĩa vụ trong hợp đồng, trung thực và cởi mở trong công việc. Chính phủ Nga ưu tiên các hướng phát triển mới trong lĩnh vực khoa học, giáo dục, công nghệ số, du lịch và sẵn sàng chia sẻ các thành tựu cũng như công nghệ trong các lĩnh vực này ở những dự án chung của hai nước.

Đồng thời, Chính phủ Nga nỗ lực giải quyết các vấn đề tồn tại trong vận tải và logistics để thúc đẩy hợp tác thương mại với các nước; sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi và cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài phát triển tại thị trường Nga.

Kết nối giao thương hiệu quả

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, Việt Nam và Liên bang Nga là đối tác truyền thống, luôn kề vai sát cánh trên con đường phát triển. Quan hệ song phương giữa hai nước đang phát triển nhanh, toàn diện, đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó, hợp tác về kinh tế và đầu tư tiếp tục là trụ cột quan trọng, là động lực thúc đẩy mối quan hệ song phương.

Hiện nay, châu Á-Thái Bình Dương là một trong những khu vực phát triển năng động với nhiều tiềm năng và có vị trí thuận lợi. Trong đó, Việt Nam đã và đang trở thành mắt xích quan trọng, là trung tâm, cầu nối của Nga với khu vực ASEAN cũng như châu Á-Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, đầu tư của Nga vào Việt Nam vẫn còn khiêm tốn, hạn chế. Cho đến nay, Nga mới có 171 dự án đầu tư tại Việt Nam. Số vốn đầu tư còn hiệu lực chỉ khoảng 970 triệu USD. Ở chiều ngược lại, tại Nga, có 17 dự án của doanh nghiệp Việt Nam với vốn đăng ký khoảng 1,63 tỷ USD.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, doanh nghiệp hai nước cần thúc đẩy những lĩnh vực ưu tiên phát triển như thương mại hàng hóa, các sản phẩm nghiên cứu khoa học công nghệ cao, năng lượng tái tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, giáo dục…; tăng cường giao lưu, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp Việt - Nga. “Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp Nga để các bạn có môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam. Đồng thời, mong muốn phía Nga tạo điều kiện và cải cách mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh để các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động hiệu quả”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc nói.

Doanh nghiệp Việt Nam-Nga tham dự diễn đàn. (Nguồn: TTXVN)
Doanh nghiệp Việt Nam-Nga tham dự diễn đàn. (Nguồn: TTXVN)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đề xuất, trong thời gian tới, doanh nghiệp hai nước cần khai thác hiệu quả hơn nữa tính bổ trợ của hai nền kinh tế.

Cụ thể, Việt Nam có thế mạnh về nông nghiệp, dệt may, da giày, đồ gỗ, công nghiệp điện tử, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng; đồng thời có nhu cầu thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp có tính chất nền tảng như cơ khí, chế biến chế tạo, vật liệu mới, luyện kim, hóa chất...

Trong khi đó, Liên bang Nga là quốc gia có nền công nghiệp phát triển, có tiềm lực mạnh về nghiên cứu khoa học - công nghệ, tài nguyên thiên nhiên phong phú. Do đó, doanh nghiệp hai nước cần chủ động kết nối, trao đổi thông tin, nắm rõ nhu cầu và thị hiếu của thị trường, tham gia tích cực các hoạt động xúc tiến thương mại của hai nước để kết nối giao thương hiệu quả, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư cụ thể.

Đứng trước tiềm năng, những cơ hội, thách thức mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga đã cho thấy sự sẵn sàng nắm bắt thời cơ để cùng Chính phủ hai nước hiện thực hóa những cam kết mà hai bên đã đạt được trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học kỹ thuật.

Tại Diễn đàn đã diễn ra bốn phiên “Bàn tròn kết nối” doanh nghiệp theo các chủ đề: Hợp tác trong lĩnh vực vận tải hàng hóa và logistics; Hợp tác trong lĩnh vực năng lượng; Hợp tác công nghiệp và sản xuất xanh; Hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số.

Các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga đã trao đổi, thảo luận thẳng thắn và cởi mở về nhu cầu hợp tác, các định hướng quan trọng trong từng lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, từ đó tạo tiền đề triển khai hiệu quả và thực chất các dự án hợp tác trong tương lai.

Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2023: Doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ đẩy tăng trưởng xanh

Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2023: Doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ đẩy tăng trưởng xanh

Diễn đàn là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp tham mưu cho Chính phủ các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu phát triển ...

Tận dụng EVFTA, doanh nghiệp Bỉ khám phá tiềm năng, tìm cơ hội kinh doanh tại Bình Định

Tận dụng EVFTA, doanh nghiệp Bỉ khám phá tiềm năng, tìm cơ hội kinh doanh tại Bình Định

Liên minh Bỉ-Việt sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa hai thị trường, hỗ trợ các công ty Bỉ phát triển kinh doanh tại Việt ...

Đặc sắc đêm văn nghệ tổng kết Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Moscow, Liên bang Nga

Đặc sắc đêm văn nghệ tổng kết Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Moscow, Liên bang Nga

Ngày 18/3, Ban chấp hành đơn vị và Ban chấp hành Liên chi đoàn sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học Tổng hợp Hữu ...

Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko sắp thăm chính thức Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko sắp thăm chính thức Việt Nam

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao.

Tiểu sử Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko

Tiểu sử Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko thăm ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Togo lần thứ 64

Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Togo lần thứ 64

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Togo nhân dịp kỷ niệm lần thứ 64 Quốc khánh Cộng hòa Togo (27/4/1960-27/4/2024).
Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi lần thứ 30

Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi lần thứ 30

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Nam Phi nhân dịp kỷ niệm lần thứ 30 Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi (27/4/1994-27/4/2024).
Quân đội Mỹ bắt đầu xây dựng bến cảng ngoài khơi Dải Gaza

Quân đội Mỹ bắt đầu xây dựng bến cảng ngoài khơi Dải Gaza

Quân đội Mỹ đã bắt đầu xây dựng một bến tàu hàng hải cho phép viện trợ nhân đạo vào vùng đất Gaza, cảng dự kiến hoạt động vào đầu ...
Quốc gia tự tin tuyên bố đóng vai trò bảo trợ cho Palestine mà không làm Israel căng thẳng

Quốc gia tự tin tuyên bố đóng vai trò bảo trợ cho Palestine mà không làm Israel căng thẳng

Ngày 27/4, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan cho biết nước này sẵn sàng đóng vai trò là quốc gia bảo trợ cho Palestine với sự ủng hộ từ ...
Olympic Paris 2024: Pháp hứa hẹn tổ chức một kỳ Olympic 'ngoạn mục song có trách nhiệm'

Olympic Paris 2024: Pháp hứa hẹn tổ chức một kỳ Olympic 'ngoạn mục song có trách nhiệm'

Ngày 26/4, tại sân vận động Panathenaic ở thủ đô Athens, Hy Lạp, ngọn đuốc Olympic đã được chuyển giao cho ban tổ chức Olympic Paris 2024.
Ukraine nhận tên lửa Patriot từ Tây Ban Nha, tuyên bố bắn hạ nhiều tên lửa của Nga

Ukraine nhận tên lửa Patriot từ Tây Ban Nha, tuyên bố bắn hạ nhiều tên lửa của Nga

Ngày 27/4, Ukraine tuyên bố bắn hạ nhiều tên lửa của Nga. Trước đó, Kiev tiếp nhận nhiều vũ khí, trong đó có tên lửa Patriot từ Tây Ban Nha.
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2023.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động