Nhỏ Bình thường Lớn

Diễn viên Thanh Hương: 'Khán giả ghét và tẩy chay vai diễn tức là mình đã làm tròn vai'

Diễn viên Thanh Hương phim Người một nhà chia sẻ, cô không sợ bị ghét và tẩy chay, bởi những khen chê của khán giả giúp mình trưởng thành hơn.
Diễn viên Thanh Hương
Diễn viên Thanh Hương cho rằng, những phản ứng của khán giả với vai Khanh trong Người một nhà cũng là điều bình thường. (Ảnh: NVCC)

Chào Thanh Hương. Trước khi nhận vai Khanh trong phim Người một nhà, chị có sợ bị độc giả ghét và tẩy chay?

Khi vào một vai phản diện thì việc khán giả phản ứng, ghét và tẩy chay cũng là thành công cho vai diễn. Có thể nói, đây là sự may mắn, hạnh phúc của nghệ sĩ chứ chẳng có lý do gì mình phải lo sợ.

Thật lòng tôi rất vui và hạnh phúc vì khán giả đang đón nhận vai diễn của mình. Với mỗi vai diễn sẽ có yêu và ghét, hiểu điều này nên mình cố gắng diễn ra “chất” của nhân vật, làm sao để ghi dấu ấn trong lòng khán giả dù được yêu hay ghét.

Thực tế, nếu ai cũng nhận vai tốt thì vai phản diện dành cho ai. Nhưng có khi nào chị lo sợ vì một vai diễn trên phim sẽ khiến hình ảnh, tên tuổi của mình ở ngoài đời bị xấu đi ít nhiều trong mắt người hâm mộ?

Thanh Hương rất ấn tượng với một bình luận của khán giả ngay tại chính trang cá nhân của mình. Khán giả này nói rằng: “Có lẽ bạn Thanh Hương này nên sang nước ngoài phẫu thuật thẩm mỹ chứ giờ thấy bạn ở đâu thì ghét bạn ở đó”. Cũng có bình luận nói rằng: “Hương mạo hiểm quá khi nhận vai diễn này bởi chắc phải rất lâu nữa khán giả mới hết ghét được”.

Cá nhân tôi tự nhận thấy, mình được nhận rất nhiều vai diễn khiến cho khán giả yêu. Vậy nên, với những vai phản diện chắc chắn khán giả phải ghét mình cũng là điều dễ hiểu. Chuyện đó là bình thường, đã là diễn viên thì mình phải chấp nhận để trưởng thành hơn.

Thực sự, diễn xuất của diễn viên sẽ đa dạng, sinh động hơn rất nhiều bởi những vai diễn có màu sắc khác nhau. Nếu như chỉ “đóng khung” vai yêu thương, vai đẹp thì những vai xấu ai sẽ làm đây? Cũng phải nói thêm rằng, mỗi nhân vật một tính cách, một màu sắc như những "ô cửa" nhỏ ghép thành tổng thể của bộ phim. Qua những nhân vật đó, đạo diễn muốn truyền tải đến khán giả những thông điệp.

Bản thân tôi luôn mong muốn được trải nghiệm thật nhiều dạng vai khác nhau nên hoàn toàn không lo sợ điều này. Chỉ thấy cần nỗ lực, cố gắng để dù mình có hóa thân vào vai nào đi chăng nữa cũng đều làm đúng với vai diễn đó, tạo ra màu sắc của nhân vật để có được những phản hồi từ phía khán giả dành cho mình.

Diễn viên Thanh Hương
Vai Khanh trong phim Người một nhà.

Có khi nào chị bị xao động, tủi thân vì những bình luận không hay của khán giả dành cho vai diễn của mình?

Khi đã chấp nhận vai diễn thì mình luôn đón nhận, lắng nghe ý kiến của khán giả. Hương hoàn toàn hiểu nhưng đây đúng là vai diễn bị ghét nhất từ trước đến nay nên hiệu ứng đến với mình quá khủng khiếp. Thậm chí, có khán giả còn xúc phạm Thanh Hương nữa. Có lẽ, họ nhầm lẫn giữa vai diễn và đời thực. Dù cũng chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đón nhận rồi nhưng tôi vẫn bị sốc bởi những phản ứng quá đà như vậy.

Thực tế, Thanh Hương cũng có một chút sang chấn tâm lý và từng không ngủ được cả đêm. Nhưng rồi mọi thứ cũng quen dần, tôi tự dặn mình phải học cách chấp nhận những phản hồi của khán giả. Tôi luôn tâm niệm, để khán giả có được những cảm xúc như vậy nghĩa là Thanh Hương đã làm rất tốt vai trò của mình.

Diễn viên Thanh Hương
Thanh Hương cho biết, cô là người luôn yêu thương bản thân, yêu cuộc sống và luôn cố gắng giữ gìn hình ảnh. (Ảnh: NVCC)

Trước đó, Thanh Hương thực sự gây ấn tượng trong nhiều vai diễn, gần đây nhất là Luyến trong Cuộc đời vẫn đẹp sao. Chị có cảm thấy áp lực khi vào vai Khanh?

Rõ ràng, áp lực vô cùng lớn khi Luyến được yêu bao nhiêu thì Khanh bị ghét bấy nhiêu. Nhiều lúc tôi nói đùa với các bạn diễn, có lẽ mình bị cả nước ghét rồi. Có thể nói, trong các bộ phim truyền hình ở thời điểm hiện tại đang phát sóng, Khanh đang là nhân vật bị ghét nhất. Nhưng thực sự với Thanh Hương, đấy là điều khiến mình hạnh phúc. Bởi vì, khi nhận vai diễn này, mình rất trăn trở, chia sẻ nhiều với ê kíp, đạo diễn.

Thật lòng, mình muốn lăn xả trọn vẹn với vai diễn xem khán giả sẽ đón nhận và phản hồi như thế nào. Đó chính là động lực để Hương chọn một vai diễn hoàn toàn trái ngược, xem khi khán giả ghét mình cực độ thì sẽ ra sao? Và mình đang rất cố gắng để làm được điều đó.

Diễn viên Thanh Hương
Theo nhiều nhận xét, diễn viên Thanh Hương ngày càng xinh đẹp, gợi cảm. (Ảnh: NVCC)

Khanh là nhân vật ích kỷ và vô lý. Vai này có làm khó chị không?

Càng khó, tôi lại càng muốn cố gắng chinh phục và đi đến tận cùng với vai diễn của mình. Tôi thực sự tâm huyết với vai diễn này. Cũng như nhiều phụ nữ khác, nhân vật Khanh hy sinh cho gia đình nhiều. Cô ấy rất yêu chồng, yêu con nhưng cũng bị gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng.

Bởi vậy, khi Trí - anh chồng xuất hiện làm đảo lộn và xáo trộn cuộc sống của Khanh, cô mới tỏ thái độ như trên phim. Khanh không hẳn đúng nhưng cũng không hẳn sai. Đây là một vai rất khó và tôi luôn cố gắng diễn cho ra màu sắc của nhân vật.

Sau khi công khai ly hôn, nhiều người nhận xét Thanh Hương ngày càng đẹp ra, quyến rũ hơn. Chị sẽ "mở lòng" với một người đàn ông thế nào?

Thanh Hương là người luôn yêu thương bản thân, yêu cuộc sống, ý thức được mình là nghệ sĩ nên phải giữ hình ảnh. Dù có thế nào, mình vẫn luôn phải đẹp trong mắt khán giả chứ không phải khi ly hôn rồi thì mình mới đẹp. Tôi luôn ý thức phải giữ gìn nhan sắc vì mỗi tuổi nó đuổi xuân đi.

Hiện tại, tôi đang trải nghiệm cuộc sống độc thân, chưa sẵn sàng cho một mối tình nào cả. Phải nói là Hương có rất nhiều năng lượng tích cực, yêu đời, yêu công việc, yêu những vai diễn của mình, trân trọng những tình cảm khán giả dành cho mình. Tôi chỉ mong sao có thể chia sẻ hình ảnh đẹp, tích cực nhất để phụ nữ xem và cảm thấy vui và sống tích cực hơn.

Xin cảm ơn Thanh Hương!

Diễn viên Thanh Hương sinh năm 1988, quê Hải Dương; tốt nghiệp Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội, hiện thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội. Chị được biết đến qua các phim truyền hình: Người phán xử, Quỳnh Búp Bê, Thương nhớ ở ai, Mùa hoa tìm lại, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Người một nhà...

Cao 1,7 mét, năm 2006, khi mới 17 tuổi, chị đoạt danh hiệu Á hậu Hải Dương. Thanh Hương có cơ hội bén duyên với nghệ thuật từ rất sớm khi đang học bậc phổ thông. Chị từng có thời gian dài tập hai môn võ Pencak silat và Taekwondo. Thanh Hương được đánh giá là diễn viên có thực lực trên màn ảnh nhỏ. Chị chăm chút diễn xuất, chịu khó thay đổi hình ảnh, thử nghiệm các dạng vai khác nhau.

Người một nhà tập 19: Diệp 'thả thính' Trí; Tuệ sốc vì hành động của vợ

Người một nhà tập 19: Diệp 'thả thính' Trí; Tuệ sốc vì hành động của vợ

Người một nhà tập 19, gia đình Tuệ chỉ có 2 sự lựa chọn là rút đơn kiện Long (Hoàng Du Ka) hoặc trả lại ...

Sao Việt: Đoàn Văn Hậu đón tin vui, Hồ Ngọc Hà thần thái đỉnh cao

Sao Việt: Đoàn Văn Hậu đón tin vui, Hồ Ngọc Hà thần thái đỉnh cao

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My chia sẻ tin vui đón con đầu lòng trên trang cá nhân; Hồ Ngọc Hà thần thái đỉnh ...

Những nẻo đường gần xa tập 9: Hùng 'hơn thua' với sếp của em trai?

Những nẻo đường gần xa tập 9: Hùng 'hơn thua' với sếp của em trai?

Những nẻo đường gần xa tập 9, Hân "khiêu chiến" với Đông; Hùng ra mặt khi em trai bị sếp mắng.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà gợi cảm, thời thượng, thu hút mọi ánh nhìn

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà gợi cảm, thời thượng, thu hút mọi ánh nhìn

Nhiều lời khen dành cho gu thời trang thời thượng cũng như thần thái của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Những nẻo đường gần xa tập 10: Dũng hỏi Đông về mẫu bạn trai lý tưởng

Những nẻo đường gần xa tập 10: Dũng hỏi Đông về mẫu bạn trai lý tưởng

Những nẻo đường gần xa tập 10, Dũng dò hỏi Đông về mẫu bạn trai lý tưởng; Đông có ác cảm với Vinh...

Diễn viên Việt Hoàng: 'Tôi sẽ luôn tìm cách diễn sáng tạo thay vì chỉ diễn đúng, đủ'

Diễn viên Việt Hoàng: 'Tôi sẽ luôn tìm cách diễn sáng tạo thay vì chỉ diễn đúng, đủ'

Chia sẻ với Báo Thế giới và Việt Nam, Việt Hoàng cho rằng, đôi khi bản thân sẽ phải tự tạo áp lực cho chính ...